Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ระวังโดนหลอกซื้ออะไหล่ปลอมร้านโนเกีย (โปรดอ่าน)
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Nokia Community - โนเกีย คอมมูนิตี้
ตอบ: 6 / เข้าชม: 9178
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
gigantic
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 09 Jul 2009
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ระวังโดนหลอกซื้ออะไหล่ปลอมร้านโนเกีย (โปรดอ่าน)
วันที่โพสท์ : 09 Jul 2009 22:02  
ตอบโดยอ้างถึง  

ถึงผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทุกท่าน วันนี้ผมมีเรื่องจะเล่าให้ฟังซึ่งเป็นประสบการณ์จริงที่ผมเพิ่งเจอมาวันนี้ เลยอยากจะบอกกล่าวกับทุกคนเพื่อเป็นการรู้ทันกลโกงพวกคนขี้โกงเหล่านี้ เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้ผมได้นำโทรศัพท์มือถือเครื่องที่ผมใช้ประจำไปเปลี่ยนบอดี้มือถือใหม่ที่ร้านโนเกีย สาขาเดอะมอลล์บางแค ร้านนี้อยู่บริเวณชั้น 2 ของห้าง อยู่บริเวณทางเข้าตรงส่วน be trend ขอย้ำร้านนี้เป็นร้านขายมือถือของโนเกียจริงๆ ซึงเดี๋ยวดูได้จากรูปที่ผมโชว์ให้ดู ร้านนี้มีเบอร์ติดต่อคือ 024549519 ซึ่งเบอร์นี้ศูนย์ดูแลลูกค้าโนเกียให้เบอร์นี้ผมมาติดต่อเอง ก่อนจะไปเปลี่ยนบอดี้มือถือ ผมได้โทรถามพนักงานว่ามีบอดี้มือถือรุ่นนี้รึป่าว พนักงานตอบว่ามี ซึ่งผมคิดว่าใครๆก็คงคิดว่าถ้าซื้อบอดี้จากร้านโนเกียโดยตรงต้องได้บอดี้ที่เป็นของแท้แน่ๆ หลังจากมั่นใจว่าที่ร้านมีขาย ผมจึงได้ขับรถเพื่อไปซื้อที่นั่น พอถึงที่ร้าน ผมถามถึงบอดี้มือถือ คนขายบอกราคา 2590 บาท เป็นของแท้ ผมจึงซื้อโดยไม่ลังเล คนขายใช้เวลาในการเปลี่ยนบอดี้ 1 ชม.

ผมมารับเครื่องเวลา 3 โมงเย็น พอรับเครื่องก็เริ่มเอะใจว่า ทำไมบอดี้เครื่องไม่แนบกับตัวเครื่องเลย และก็ไม่มีกล่องและไม่มีใบเสร็จให้ผม แต่ตอนนั้นผมจ่ายตังค์ค่าบอดี้ไปแล้วนะครับแต่ยังไม่เดินออกจากร้าน พอผมเริ่มเอาบอดี้เก่ามาเทียบกันดู ก็เริ่มแปลกใจว่าทำไมตัวหนังสือโนเกียไม่เหมือนกันเลย และความเงางามของบอดี้ก็ไม่เหมือนกัน ผมจึงลองถามคนขายดูว่าเป็นของแท้แน่รึป่าว ก็ได้รับการยืนยันเหมือนเดิม พอถามถึงใบเสร็จ คนขายก็บอกว่าถ้าจะเอาใบเสร็จเขาก็จะเขียนบิลเงินสดให้ แต่ไม่ใช่ใบเสร็จที่ออกโดยโนเกีย ตอนนี้ผมเริ่มแปลกใจแล้วว่าโดนหลอกรึป่าวเนี่ย บอดี้ก็ไม่เหมือนเดิม เรียกว่าดูแล้วพลาสติกคนละเกรดกันเลย ใบเสร็จก็ไม่มี แล้วกล่องที่ใส่บอดี้ก็ไม่มีให้ ผมจึงยังไม่เดินออกจากร้าน ตอนนั้นผมเริ่มคิดได้ว่าลองโทรไปถามราคาเพื่อเปรียบเทียบที่ศูนย์โนเกียดีกว่า ผมเริ่มโทรไปที่ศูนย์โนเกีย เหมือนคนขายจะได้ยินว่าผมจะทำอะไร เลยเดินมาถามผมว่าถ้าไม่พอในเปลี่ยนคืนได้นะ แต่คราวนี้การพูดเริ่มเปลี่ยนไป พูดแข็งๆ และห้วนๆ ด้วยความที่พอไม่พอใจในตัวสินค้าจึงตอบตกลงว่าผมขอเปลี่ยนคืนแล้วกัน แล้วคนขายก็กลับเข้าไปคุยกัน (คนขายที่ขายบอดี้ผมชื่อโต้ง ซึ่งผมได้แนบรูปมาให้ดูแล้วนะครับ) พอคนขายเดินกลับมาคุยกับผม ก็บอกว่าต้องมีค่าถอดบอดี้คืน 300 บาท พอมาถึงตอนนี้ผมก็เริ่มอารมณ์เสียแล้ว แต่ก็ใช้ความอดทนเนื่องจากว่าจะไปเปลี่ยนบอดี้ที่ร้านอื่นก็ไม่ได้แล้ว และต้องการเงินคืนด้วยผมจึงตอบตกลง หลังจากคนขายเอาเครื่องมือถือผมไป ด้วยความที่โมโห ผมจึงเดินออกไปหน้าร้านโนเกียและเริ่มโทรหาศูนย์โนเกียอีกครั้งที่เบอร์ 022552111 พอผมสอบถามที่ศูนย์โนเกีย ผมก็พบความจริงซึ่งผมอยากให้ทุกคนรู้ ร้านโนเกียที่ผมซื้อเป็นร้านที่จะเป็นตัวแทนขาย ซึ่งจะขายเฉพาะมือถือเท่านั้น ทางร้านจะไม่มีอุปกรณ์ขายให้กับผู้ซื้อ อุปกรณ์มือถืออะไหล่แท้ของโนเกียจะมีขายที่ร้านโนเกียที่เรียกว่าโนเกียแคร์บางแห่งเท่านั้น ถึงแม้ลักษณะการจัดร้านจะเหมือนกันก็ตาม ร้านที่ผมซื้อจะเป็นร้านที่ขายแต่มือถือเท่านั้น

มาถึงตอนนี้ผมเริ่มรู้ตัวแล้วว่าโดนคนขายหลอกขายบอดี้ปลอมให้ โดยอาศัยความเป็นพนักงานร้านโนเกีย ซึ่งเท่าที่ผมสังเกตดูพนักงานที่อยู่ในร้านมีอยู่ 3 คน คือ โต้ง ซึ่งเป็นผู้ชายคนเดียวในร้าน (ตามรูป) และมีผู้หญิงอีก 2 คน ซึ่ง 1 ใน 2 คนนั้นก็อยู่ในรูปที่ผมแอบถ่าย ตอนนี้เหมือนคนขายเริ่มรู้ตัวแล้ว คนขายรีบเดินมาหาผม และรีบเอาเงินมาคืนให้ แต่โดนหักไป 300 นะครับ ผมโกรธมากแต่ไม่รู้จะทำยังไง เพราะมือถือก็อยู่ที่คนขายยังไม่ได้คืน ระหว่างรอคนขายผู้หญิงก็พยายามเดินมาบอกเราให้เราออกไปเดินเล่นเพื่อรอเครื่องก็ได้เพราะใช้เวลา 1 ชม. แต่ผมไม่ยอมออกจากร้านเพราะไม่มีหลักฐานอะไรที่ตัวเลย คนขายคงเห็นว่าผมไม่ยอมออกจากร้านสักที คนขายจึงเดินออกไปนอกร้าน โดยผมแอบเดินตามไปห่างๆ สิงที่ผมเห็นก็คือว่าคนขายเดินไปเอามือถือผมจากร้านเล็กๆทางซ้ายมือถือที่เป็นร้านติดกัน ผมรีบเดินกลับมาที่ร้านโนเกีย อีกสักพักคนขายก็เอาโทรศัพท์ผมมาคืน ผมรีบตรวจสอบโทรศัพท์ของผมว่ายังเหมือนเดิมรึป่าว และรีบเดินออกจากร้านไป โดยเสียค่าโง่ไป 300 บาท เรื่องทั้งหมดก็มีอยู่เท่านี้ครับ

สุดท้ายผมอยากให้ทุกคนระวังกลโกงจากผู้ขายแบบนี้ ใครที่เคยซื้ออะไหล่จากร้านโนเกียที่สาขาเดอะมอลล์บางแค ผมบอกได้เลยนะว่าคุณได้อะไหล่ปลอมแล้วแน่นอนครับ


แก้ไขครั้งล่าสุดโดย gigantic เมื่อวันที่ 11 Jul 2009 11:02; ทั้งหมด 3 ครั้ง
gigantic
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 09 Jul 2009
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ใส่รูปไม่ได้ขอโทษด้วยนะครับ
วันที่โพสท์ : 09 Jul 2009 22:03  
ตอบโดยอ้างถึง  

ผมต้องขอโทษด้วยนะครับที่ใส่รูปไม่ได้ขอโทษด้วยนะครับ
gigantic
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 09 Jul 2009
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ดูรูปได้แล้วครับ
วันที่โพสท์ : 09 Jul 2009 22:25  
ตอบโดยอ้างถึง  

ผมแก้ไขแล้วดูรูปได้แล้วนะครับ
hydeless
Junior Member
Junior Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 10 Dec 2006
จังหวัด: Songkhla
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 10 Jul 2009 00:29  
ตอบโดยอ้างถึง  

...ผมเองก็อยากซื้อบอดี้แท้มาเปลี่ยนเองเหมือนกันครับ แต่หาไม่ได้ ในรูปท่าทางหัวเสียนะ เหลือ 300 ซวยจริงๆ มันคงคิด
PPK101
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 05 Oct 2007
จังหวัด: ปทุมธานี
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 10 Jul 2009 16:03  
ตอบโดยอ้างถึง  

ไม่น่า้เหลืออะไรแล้ว พนักงานคนนี้คนเ้สียรู้กับมันคงเยอะเหมือนกัน

Nokia น่าจะคัดพนักงานให้ดีกว่านีนะครับ เสียชื่อหมดแบบนี้

คุณ gigantic คิดซะว่าเสียค่าเรียนรู้จากพวกมิจฉาชีำพ 300 ละกันนะครับ ถ้าเป็นไปได้น่าจะส่งเรื่องให้ ศูนย์จัดการเลยดีกว่า
oudjunk
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 07 Jul 2006
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 17 Jul 2009 00:40  
ตอบโดยอ้างถึง  

รู้สึกช่วงนี้เจอปัญหาพนักงานโนเกียเอง
แอบขายของปลอมบ่อยจัง
โดนบอดี้ปลอม
บางคนโดนเครื่องย้อมแมว
สงสัยว่าโนเกียต้องตรวจสอบพนักงานสะแล้ว
แบบนี้
atthaphon_s
SP Moderator
SP Moderator
Year's Star



สมัครเมื่อ: 28 Nov 2005
จังหวัด: YaLa
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 18 Jul 2009 11:59  
ตอบโดยอ้างถึง  

อ้างถึง:
ไม่มีกล่อง


ปกติอะไหล่แท้ของ Nokia ที่ขายมีอยู่ 2 แบบ ( หน้ากาก )

1. แบบกล่อง Accessory อันนี้จะมีขายทั้งที่ Nokia Shop ( ร้านขาย Nokia ตรง แต่จะมีแค่บางสาขาเท่านั้น )
2. แบบอะไหล่ซ่อม พวกนี้จะไม่มีกล่อง บรรจุมากับซองกันน้ำ ( บางทีก็ไม่ใส่อะไรมาก็มี ) กรณีพวกนี้ จะขายอยู่ใน Nokia Care เท่านั้น (ศูนย์ซ่อม หรือ ศูนย์ซ่อมที่แต่งตั้งขึ้นมาโดย Nokia )

ต้องดูเป็นรุ่นๆ ไปครับ โทรศัพท์บางรุ่นจะไม่มีหน้ากากขายเป็น Accessory นะครับ ( รุ่นที่จะมีเป็น Accessory จะมีเฉพาะกับรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อถอดหน้ากากได้เท่านั้น เช่น 3310,3650,6630,6230 เป็นต้น ) คือ รุ่นที่จะมีเป็น Accessory ขายนั้นจะเป็นรุ่นที่สามารถถอดหน้ากากได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องใช้ไขควงหรือเครื่องมือ อันนี้ Nokia จะมีทำชุดคิดหรือ Accessory มาให้ แต่ถ้าเป็นพวกรุ่นที่ไม่ได้ดีไซด์มาเพื่อเปลี่ยนหน้ากากเอง เช่น N93,N95,5800,N81 พวกนี้จะไม่มีเป็น Accessory กล่องครับ หน้ากากรุ่นพวกนี้จะต้องไปซื้อในศูนย์ซ่อมเท่านั้น จะไม่มีกล่อง มีแต่ซองบรรจุมาเท่านั้น

อ้างถึง:
คนขายก็บอกว่าถ้าจะเอาใบเสร็จเขาก็จะเขียนบิลเงินสดให้ แต่ไม่ใช่ใบเสร็จที่ออกโดยโนเกีย


ปกติ ถ้าเป็น Shop Nokia ไม่ว่าจะ Shop,Care จะออกใบเสร็จโดยคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลจะวิ่งเข้าระบบตลอด แต่ถ้ามาเป็นใบเสร็จที่เขียนด้วยมือระวังให้ดีครับ มีสิทธิโดน

oudjunk ผู้เขียน:
รู้สึกช่วงนี้เจอปัญหาพนักงานโนเกียเอง
แอบขายของปลอมบ่อยจัง


อย่าว่าแต่ Nokia เลย เป็นเหมือนๆ กันนะแหละ ไม่ใช่แต่กะโทรศัพท์ โดยเฉพาะสินค้าที่ขายดีหรือยอดขายมากๆ สังเกตุการบริการมักจะยอดแย่เสมอ ส่วนเรื่องขายของปลอมอันนี้ก็คือการทุจริตกันเองภายใน ( มันน่าจะตรวจสอบตั้งนานแล้ว )

อ้างถึง:
บางคนโดนเครื่องย้อมแมว


ย้อมแมวมันมีหลายแบบ กรณีที่เจอๆ มากับศูนย์

1. พนักงานเอาเครื่องนอกมาปลอมเป็นเครื่องศูนย์ แล้วแฝงตัวขายเครื่องปลอม แต่อันนี้ให้พยายามจับผิดที่ใบเสร็จเพราะที่เจอบางทีจะเขียนเป็นบิลเงินสดแทนที่จะออกบิลโดยใช้คอมฯ ( เข้าระบบก็ซวยงิ )

2. เครื่องที่ลูกค้าซื้อไปแล้วมีปัญหา แล้วนำมาเปลี่ยนที่ Shop แต่ Shop ไม่ได้ส่งคืนศูนย์ใหญ่ มันก็เอามาปนกะเครื่องปกติแล้วขาย โดยไม่ได้รับการ "Crean Voild" ทำให้ประวัติเครื่องกลายเป็นเครื่องใช้แล้ว หรือเครื่องที่เปิด voild ไปแล้ว พอตอนเครื่องมีปัญหา แล้วส่งศูนย์ ทำให้เกิดอาการ "งานเข้า"


อย่าว่าแต่ตรวจสอบเลย ยาก พวกนี้ไหลไปได้เรื่อย
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Nokia Community - โนเกีย คอมมูนิตี้
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: