Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 รีเสิร์ช อิน โมชั่น เปิดตัว Widget SDK เครื่องมือเพื่อการพัฒนา
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 3309
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
Runjako
SP Moderator
SP Moderator
Year's Star



สมัครเมื่อ: 04 Apr 2004
จังหวัด: เมืองหลวงของประเทศไทย
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : รีเสิร์ช อิน โมชั่น เปิดตัว Widget SDK เครื่องมือเพื่อการพัฒนา
วันที่โพสท์ : 21 Oct 2009 18:39  
ตอบโดยอ้างถึง  

รีเสิร์ช อิน โมชั่น (ริม) ประกาศเปิดตัวซอฟท์แวร์ตัวใหม่ ภายใต้ชื่อ BlackBerry Widget Software Development Kit (Widget SDK) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยนักพัฒนาอิสระในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่โดยเฉพาะผ่านการใช้เว็บเทคโนโลยีอันเปี่ยมประสิทธิภาพเป็นหลัก ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยของ BlackBerry Widget SDK ทำให้นักพัฒนาสามารถสร้างเว็บแอพพลิเคชั่นได้ง่ายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีนำสมัยทั้งหลายที่นำมาใช้ในครั้งนี้เคยถูกจำกัดอยู่ในรูปแบบการเขียนแอพพลิเคชั่นบนจาวาเท่านั้น

Widget ตัวนี้จะใช้แบล็กเบอร์รี่บราวเซอร์ในการแสดงข้อมูลการใช้งานของผู้ใช้แอพพลิเคชั่น เชื่อมผ่านทั้งทาง HTML CSS และ JavaScript จึงช่วยให้นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นสามารถใช้เว็บคอนเทนต์ที่มีอยู่บนเว็บไซด์เป็นต้นแบบในการพัฒนาเว็บแอพพลิเคชั่นใหม่ รวมถึงขยายประสิทธิภาพของเว็บแอพพลิเคชั่น ด้วยการใช้ BlackBerry Widget APIs ในการออกแบบเว็บแอพพลิเคชั่นของตนเอง

BlackBerry Widget APIs ตัวใหม่นี้ จะช่วยนักพัฒนาในเรื่องของการเพิ่มศักยภาพของการทำงานร่วมกันระหว่าง Widget และอีเมลของแบล็กเบอร์รี่ รวมทั้งการใช้งานแอพพลิเคชั่นปฏิทินให้เป็นไปอย่างคล่องตัว ยิ่งกว่านั้นการเข้าไปดูหรือแก้ไขไฟล์เอกสารที่เก็บไว้ในสมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ ไปจนถึงการเข้าใช้งาน location-based services มีเดียเพลย์เยอร์ (media player) และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ก็สามารถทำผ่าน Widget ได้อย่างสะดวก นอกจากนี้นักพัฒนาทั้งหลายยังสามารถใช้ประโยชน์จาก push technology เทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของริม ที่จะช่วยรองรับการทำงานทั้งงานเบื้องหลัง อย่างการเชื่อมโยงข้อมูล ซึ่งเกิดขึ้นในขณะเดียวกันกับงานเบื้องหน้า อย่างการแจ้งอัพเดทผู้ใช้แอพพลิเคชั่นให้เป็นไปอย่างทันท่วงที จึงช่วยให้การสร้าง widgets มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

“BlackBerry Widgets จะเพิ่มโอกาสให้แก่นักพัฒนาที่ต้องการออกแบบและนำเสนอผลงานเว็บแอพพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ของตน สู่ตลาดได้ง่ายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อมอบแอพพลิเคชั่นอันทันสมัย เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพในการทำงาน ที่ผู้ใช้งานสามารถเข้าใช้บริการได้ตลอดเวลา” อลัน เบรนเนอร์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายแบล็กเบอร์รี่แพลตฟอร์ม รีเสิร์ช อิน โมชั่น กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราตื่นเต้นและอยากที่จะเห็นการเติบโตของแพลตฟอร์ม widget ตัวใหม่นี้ ซึ่งได้รับการพัฒนาด้วยแนวความคิดล้ำสมัย ที่ต้องการผนวกความง่ายและสะดวกของการพัฒนาในรูปแบบ standard web languages เข้ากับการพัฒนาในรูปแบบ Java ที่ขึ้นชื่อเรื่องประสิทธิภาพการทำงาน มารวมไว้ด้วยกัน”

นักพัฒนาเว็บแอพลิเคชั่นที่ใช้ BlackBerry Widgets สามารถนำเสนอผลงานของตนผ่านทาง BlackBerry App World™ (www.blackberry.com/appworld) หรือผ่านทาง BlackBerry® Enterprise Server สำหรับนักพัฒนาที่อยู่ภายใต้สังกัดขององค์กรธุรกิจ

ผู้ที่สนใจสามารถรับบริการความช่วยเหลือด้านเทคนิค เกี่ยวกับ BlackBerry Widgets ผ่านสมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ 5.0 (OS 5.0) ซึ่งมีแบล็กเบอร์รี่บราวเซอร์ที่รองรับการทำงานของ Gears SQLite และBlackBerry Widget APIs หรือรับชมเทปเบต้าเกี่ยวกับ BlackBerry Widget SDK ได้ตั้งแต่วันนี้ ที่ www.blackberry.com/developers/widget

สำหรับนักพัฒนาที่สนใจเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการออกแบบเว็บแอพลิเคชั่นของแบล็กเบอร์รี่ ผ่านอุปกรณ์ Widget SDK (www.blackberry.com/developers/widget) สามารถเข้าร่วมงานประชุมนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นของแบล็กเบอร์รี่ ประจำปี 2552 (BlackBerry Developer Conference 2009) ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9 – 12 พฤศจิกายน ณ เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โซนนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นภายใต้เว็บไซด์ของแบล็กเบอร์รี่ (www.blackberry.com/developer)
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: