Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 News:Nvidia Ion 2 ขุมพลังกราฟิก"เน็ตบุ๊ก"
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2746
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
จิม
SP Moderator
SP Moderator
Year's Star



สมัครเมื่อ: 05 Jun 2003
จังหวัด: Chol-Bu-Ri มังค
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : News:Nvidia Ion 2 ขุมพลังกราฟิก"เน็ตบุ๊ก"
วันที่โพสท์ : 03 Mar 2010 13:25  
ตอบโดยอ้างถึง  

News:Nvidia Ion 2 ขุมพลังกราฟิก"เน็ตบุ๊ก"

Ref. Link: http://www.arip.co.th/news.php?id=410977

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] ช่วงทีผ่านมาตลาดเน็ตบุ๊ก (netbook) แกว่งไปมาไม่ค่อยนิ่งสักเท่าไร ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับเปลี่ยนคุณสมบัติการทำงานของเครื่องจนทำให้ผู้บริโภค เกิดความสับสนในการเลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มอายุแบตเตอรี่ให้นานขึ้นด้วย Atom N450 ไปจนถึงข้อจำกัดบางประการของสเป็กเครื่องที่ใช้รัน Windows 7 Starter Edition นอกจากนี้ยังมีเรื่องของกราฟิก Ion ของ Nvidia ที่เพิ่มความสับสนให้ผู้ใช้เช้าไปอีก ในขณะเดียวกันชิป Atom รุ่นใหม่ก็มี GPU ในตัว ล่าสุด Nvidia จุดพลุเน็ตบุ๊กอีกครั้งด้วย ION 2

ใครที่ประทับใจประสิทธิภาพในการเล่นวิดีโอไฮเดฟฯ และเกมส์ 3D บนชิปประมวลผลกราฟิก Ion ของ Nvidia ที่ได้มีการสาธิตให้เห็นประสิทธิภาพกันไปแล้วบน HP Mini 311 เมื่อปีที่แล้ว ก่อนที่เกมการตลาดจะเปลี่ยนอีกครั้งเมื่อ Intel ออกแพลตฟอร์ม Atom ใหม่จาก N450 เป็น N470 ที่มาพร้อมกับ GPU ในตัว ซึ่งเป็นการปิดกั้นไม่ให้ Ion ได้มีโอกาสเข้าไปในเครื่องพวกนี้ อย่างไรก็ตาม ความสามารถของกราฟิกที่ได้จากแพลตฟอร์ม Atom ดูเหมือนจะมีจุดเด่นอยู่ที่การเล่นวิดีโอไฮเดฟฯ เป็นหลัก แต่สำหรับการสตรีมมิ่งเว็บวิดีโอ และเกมส์ 3D มันยังคงทำได้ไม่ถึงเท่าที่ควร


ภาพการทำงานร่วมกันระหว่าง Nvidia Ion 2 กับโพรเซสเซอร์ Intel Atom N450

ทางเลือกก็คือ การเปิดโอกาสให้เน็ตบุ๊กสามารถทำงานร่วมกับชิปกราฟิก Nvidia ได้ ล่าสุดทางบริษัทได้ออก Ion รุ่นใหม่เอาใจผู้ใช้ทีต้องการเน็ตบุ๊กที่ตอบโจทย์มัลติมีเดียได้อย่าง สมบูรณ์แบบ ซึ่งจะมีสองเวอร์ชันด้วยกันได้แก่ 8-Core สำหรับเน็ตบุ๊กที่มีหน้าจอขนาด 10 นิ้ว และเวอร์ชัน 16-Core สำหรับเน็ตบุ๊กที่มีขนาดหน้าจอ 11 - 12 นิ้ว และเดสก์ทอป โดยจะสนับสนุนซีพียู Intel Atom D410, D510, N450 (และ N470)

สำหรับ ชิป Nvidia Ion รุ่นใหม่จะต้องการโอเอสเป็น Windows 7 Home Premium โดยจะไม่สามารถทำงานกับเครื่องที่รัน Windows 7 Starter ที่มักจะพบในเน็ตบุ๊กรุ่นใหม่ๆ อย่างไรก็ตาม การกำหนดสเป็กการทำงานลักษณะดังกล่าว อาจเป็นกันตัวเองออกจากเครื่องเน็ตบุ๊กได้ เนื่องจากหาต้องการอัพเกรดไปใช้ชิป Ion รุ่นใหม่ จะต้องเสียเงินเพิ่ม เพื่ออัพเกรดโอเอสเป็น Win 7 Home Premium ด้วย ซึ่งทำให้ราคาของเน็ตบุ๊กสูงขึ้นไปอีก (ปีทีแล้วเน็ตบุ๊กที่ใช้ชิป Ion จะมีราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 399 เหรียญฯ หรือประมาณ 13,000 บาท)



ในส่วนของเน็ตบุ๊กทีใช้ Nvidia Ion รุ่นใหม่จะมีออกมา 2 รุ่นด้วยกันได้แก่ Acer Aspire One 532G หน้าจอขนาด 10 นิ้ว และ Asus Eee PC 1201PN หน้าจอขนาด 12 นิ้ว ส่วนเดสก์ทอปก็จะมี Asus EeeBox Nettop และ Asus EeeTop 2010PNT แต่สำหรับเลอโนโวจะใช้บนแพลตฟอร์ม All-in-One PC ภายใต้ชื่อรุ่น Lenovo C200 อย่างไรก็ดี ทั้งหมดจะเริ่มวางตลาดในช่วงเดือนครึ่งถึงสองเดือนข้างหน้า

ข้อมูลจาก: pcmag
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: