Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
สงสัยเกี่ยวกับ ssgs ครับ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Android Thailand Community - แอนดรอยด์ คอมมูนิตี้
ตอบ: 8 / เข้าชม: 9118
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุค ดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
สังสัยจง
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : สงสัยเกี่ยวกับ ssgs ครับ
วันที่โพสท์ : 09 Nov 2010 15:27  
ตอบโดยอ้างถึง  

คือว่า ssgs เนี่ย ซัมซุงไม่ได้ดีไซน์เอง osก็ไม่ได้พัฒนาเอง แล้วทำไมถึงขายราคาพอๆกับไอโฟนที่ทั้งดีไซน์เอง พัฒนาosเองล่ะครับ ความสามารถของทั้งสองเครื่องก็พอๆกันแท้ๆ
แบบนี้ซัมซุงไม่ฟันกำไรเละเทะไปเลยเหรอครับ

คิดว่าแบบนี้มันเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคไหมครับ

ปัจฉิมลิขิต : ไม่เอาดราม่า ขอแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเฉกเช่นปัญญาชนนะครับ
Cho_shang
Cool Member
Cool Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 12 Jul 2010
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: สงสัยเกี่ยวกับ ssgs ครับ
วันที่โพสท์ : 10 Nov 2010 11:59  
ตอบโดยอ้างถึง  

สังสัยจง ผู้เขียน:
คือว่า ssgs เนี่ย ซัมซุงไม่ได้ดีไซน์เอง osก็ไม่ได้พัฒนาเอง แล้วทำไมถึงขายราคาพอๆกับไอโฟนที่ทั้งดีไซน์เอง พัฒนาosเองล่ะครับ ความสามารถของทั้งสองเครื่องก็พอๆกันแท้ๆ
แบบนี้ซัมซุงไม่ฟันกำไรเละเทะไปเลยเหรอครับ

คิดว่าแบบนี้มันเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคไหมครับ

ปัจฉิมลิขิต : ไม่เอาดราม่า ขอแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเฉกเช่นปัญญาชนนะครับ


อะไรที่คิดว่า SSGS ซัมซุงไม่ได้ดีไซน์เอง ครับ ???
OS เป็นแอนดรอยด์ก็จริง แต่ ซัมซุง ก็ต้องมาพัฒนา Firmware เองอยู่ดี Rom ก็คนละตัวกับคู่แข่ง นอกจากนี้ ยังพัฒนา UI ครอบทับตัวแอนดรอยด์อีกที
ลองดูครับว่า อะไรที่ทำให้รุ่นนี้มันโดดเด่นกว่าคู่แข่งบ้าง

จอSuper Amoled ซัมซุงคิดเอง และมีเจ้าเดียวในตลาด
CPU 1 GHz ซัมซุงก็พัฒนาเอง ภายใต้ชื่อ Humming bird
GPU ประมวลผลกราฟฟิก ซัมซุงก็ทำเอง
กล้อง 5 ล้านมีลูกเล่นปรับแต่งโหมดถ่ายภาพแบบต่างๆเช่น บิวตี้โหมด ฯ ก็มีแค่ซัมซุง
Touchwiz 3.0 UI ก็ซัมซุง
BLUETOOTH 3.0 ก็ซัมซุง
AP / DLNA ก็ซัมซุง
ลำโพง 5.1 ก็ซัมซุง
Swype ก็ซัมซุง
ฯลฯ

ส่วนประเด็นเรื่องเอาเปรียบผู้บริโภค
ยังสงสัยอยู่ว่า มันเอาเปรียบผู้บริโภคตรงไหน?
จากที่ใช้งานมาก็ไม่เห็นว่ามีตรงไหนที่บกพร่องผิดไปจากที่ ซัมซุงกล่าวอ้าง
เออ! ถ้าเกิดโฆษณาว่าทำได้ แต่เอาเข้าจริงแล้ว ทำไม่ได้ นี่ค่อยพูดได้หน่อย

ส่วนเรื่องราคาก็ขายต่ำกว่าไอโฟน แถมจะมีรุ่น 8Gb มาจำหน่ายอีกต่างหาก ส่วนกำไรก็ยังเป็น แอปเปิ้ล เจ้าเดียวที่ทำกำไรได้มากกว่าค่ายอื่นๆ อยู่

ถ้าจะเสนอว่า SSGS ไม่ได้ดีไซน์เอง แต่ไปก็อปปี้ iPhone มา
ก็ขอรบกวนช่วยชี้แจงด้วยว่า ตรงไหนบ้างที่ ซัมซุง กาแลกซี่ เอส ไปก็อปปี้มา จะได้ตอบถูกครับ


แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Cho_shang เมื่อวันที่ 12 Nov 2010 12:23; ทั้งหมด 1 ครั้ง
junior30001
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 29 Mar 2010
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: สงสัยเกี่ยวกับ ssgs ครับ
วันที่โพสท์ : 10 Nov 2010 15:05  
ตอบโดยอ้างถึง  

ผมว่าต้นทุนมันไม่ถึงนะแต่ละเครื่องง่ะ กำไรน่าจะเยอะ
lekdjing
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 23 Nov 2004
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: สงสัยเกี่ยวกับ ssgs ครับ
วันที่โพสท์ : 10 Nov 2010 15:28  
ตอบโดยอ้างถึง  

เห็นมีกระทู้แยกห้อง ตอบมั่ง


เพราะนวัตกรรมที่เขาใส่มาในเครื่อง มันสูงกว่า IPHONE ไงคับ
ทั้ง WIFI DIRECT ที่แอบใส่มาโดยที่ไม่มีใครรู้เลย (ถ้าค่ายอื่น คุณต้องจ่ายเงินซื้อเครื่องใหม่แน่ๆ ถึงจะมีฟังคืชั่นนี้มาให้ ซึ่งผมกลับมองว่า APPLE ก็อาจใส่ไว้เช่นกันใน IPHONE 4 แต่เขายังไม่ประกาศ รึเปล่า...!!) หรือบลูทูท 3.0 เป้นเจ้าแรกในโลกที่ใส่มาในมือถือ ไหนจะการเชื่อมต่อกับ TV ไร้สายโดยไม่ผ่าน WIFI หรือต่อสายใดๆเลย และหน้าจอแบบใหม่ล่าสุด ชิปกราฟฟิคที่เหนือกว่า IPHONE.....และอีกมากมาย(FM. ชิปเสียง 5.1 และอีกมากมาย เขาก็ไม่มีกั๊ก ใส่มาครบ)................ผู้บริโภค กำไรเห็นๆ เพราะขายถูกกว่า IPHONE ที่ไม่มีอะไรใหม่เลย (แค่จอละเอียดขึ้น, ความเร็วเพิ่ม แต่ไหนอ่ะนวัตกรรมใหม่) นอกจาก APP เยอะ เกมเยอะ......(ขายมือถือ หรือ เกมก็ไม่รู้ค่ายนี้ ยังงงๆอยู่)

ไอ้เรื่อง DESIGN ผมว่าไม่ใช่ประเด็นราคามากมาย คิดง่ายๆ ถ้ามีคนออกแบบ "สากกระเบือ รูปแบบใหม่ ในราคา 2.5 หมื่นบาท" คำถามคือ แบบนี้เรียกไม่เอาเปรียบใช่ไม๊ เพราะนับเป็นค่า DESIGN สากกระเบือ แต่ก็ใช้ตำน้ำพริกเหมือนกัน.....!! แถมตำยากกว่า เพราะต้องวิ่งกลับบ้านไปหาครกที่ออกแบบมาเข้ากันกับสากกระเบืออันนี้เท่านั้นมือถือก็เช่นกัน มันไม่ได้ "ศิลปะ" ขนาดที่เอามาเป็นต้นทุนมากมายอย่างที่ชอบมายกเปรียบเทียบกัน...และมีอยู่แค่ค่ายเดียว ที่ผมเห็นว่าเขาขาย " DESIGN บนนวัตกรรมล้ำยุค" นั่นคือ B&O

คนที่ยังคิดว่า SPAC มันเท่ากับ IPHONE 4 คือคนที่ยังไม่ค่อยรู้เรื่องเทคโนโลยีนะคับ(หมายถึง ต้องศึกษาเว๊บ GADGET เยอะๆ) ถึงไม่รู้ว่าเขาใส่อะไรมาในเครื่องบ้าง และมันเหนือกว่าขนาดไหน

ทุกวันนี้ ผมก็มีความคิดอยากใช้ IPHONE 4 นะ....แต่เป็นเพราะเกม ไม่ใช่ประสิทธิภาพเครื่อง....!! (ยิ่งเกมของ EPIC ตัวใหม่นี่แจ่มมากๆ)ทำให้พอเก๊ทและ ทำไม SSGS ถึงได้รางวัล "มือถือ ที่ดีที่สุด 2010 ของยุโรป"
......เพราะ IPHONE ไม่ใช่มือถือ แต่เป็นเครื่องเกมต่างหาก
Cho_shang
Cool Member
Cool Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 12 Jul 2010
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: สงสัยเกี่ยวกับ ssgs ครับ
วันที่โพสท์ : 10 Nov 2010 16:09  
ตอบโดยอ้างถึง  

^
^
เรื่องต้นทุน คงไม่ต้องพูดหรอกครับ เคยมีเว็ปชำแหละมาแล้ว ^ ^ ต้นทุน iPhone ไม่กี่บาท ขนาด N8 ที่ขายถูกกว่าต้นทุนยังแพงกว่า iPhone หลายเท่าเลยครับและ SSGS ก็น่าจะอยู่ระหว่างไอโฟน กับ โนเกีย นั่นแหละ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากดูที่การลงทุนด้านมาร์เก็ตติ้งผสมผสานงานออกแบบดีไซน์ ผมว่า แอปเปิ้ล น่าจะลงทุนในด้านนี้สูงพอสมควร แต่ถึงอย่างนั้น หากนับจำนวนมือถือที่ ไอโฟน ผลิตเทียบกับโนเกียหรือซุมซุง จะเห็นว่ายอดการจำหน่ายต่างกันมากๆ ในขณะที่ผลกำไรนั้นกลับผกผัน อย่าลืมว่า! โนเกียและซัมซุงเอง มันก็ไม่ได้ขายดีไปเกือบทุกรุ่น เพราะฉะนั้นถ้าวัดที่กำไรเครื่องต่อเครื่อง อาจจะไกล้เคียงกัน แต่ถ้านับโดยรวม ยังไง Apple ก็ถือครองกำไรตลาดมือถือสูงที่สุดอยู่ดีครับ ( ยังงงอยู่ดีว่า ซัมซุง ได้กำไร/เครื่องดีกว่า ไอโฟนตรงไหน ?แต่ถ้าหากเทียบกับผลประกอบการของซัมซุงในปีที่ผ่านมา ซัมซุงมีผลกำไรสูงขึ้น อันเนื่องมาจากยอดจำหน่าย SSGS จริงครับ เพราะราคาของสมาร์ทโฟนมันสูงกว่าฟีเจอร์โฟนเกือบเท่าตัวไง เพราะฉะนั้นซัมซุงถึงจำเป็นต้องเข็นสมาร์ทโฟนมาเพื่อแบ่งยอดขายเจ้าประจำอย่าง Apple iPhone )



ส่วนประเด็นเรื่องการดีไซน์ Qoute จากกระทู้โน้น

"...ไม่ได้พูดเรื่องสเป็คครับ พูดเรื่องดีไซ เห็นเขาบอกว่าแม้แต่สายชาดจ์ก็ยังเหมือนกันเลย
พอดีตามอ่านจากดราม่าเมื่อวันก่อนครับ แซ่บดีแท้ๆ "

-หากกล่าวพาดพึงเรื่องใดก็ต้อง ขออภัยด้วย
เรื่องสายชาร์จ ไม่ใช่สายชาร์จของ SSGS ครับ เป็นของ SSGT แต่คนเบี่ยงประเด็นต้องการจะสื่อว่า สายชาร์จของซัมซุง ไป ก็อป ไอโฟน มา ซึ่งอันที่จริง สายชาร์จ ซัมซุงมันมีเกือบทุกรูปแบบ จนหลังๆปรับมาใช้ Micro USB แบบมาตรฐานสากลกันมากขึ้น มีอยู่เพียงค่ายเดียวที่ไม่ปรับปรุงอะไร ส่วนทำไม SSGT ถึงไปใช้สายชาร์จมาตรฐาน 30 Pin อันนี้ คงต้องไปถามซัมซุงเอาเอง แต่พออนุมานเทียบเคียงได้ว่ามาตรฐารแรกๆของ Tablet จะเป็นสายชาร์จแบบ 30 Pin เกือบทั้งหมดครับ ส่วนหนึ่งเพราะแบตเตอรรี่ที่มีความจุมากกว่า มือถือเกือบ 4 เท่านั่นเอง ถ้าสงสัยต้องไปถามตาจ็อปส์ว่า ทำไมถึงเลือกใช้สายชาร์จ 30 Pin ให้กับ iPad

"..แอปเปิ้ลปอด ไม่กล้าฟ้องซัมซุงหรอก เดี๋ยวซัมซุงไม่ขายซีพียูให้แล้วจะซีด "

เรื่องแอปเปิ้ลไม่ฟ้องซัมซุง...ก็ไม่แน่ครับ ตอนนี้กำลังดำเนินการฟ้องร้อง HTC และ MOTO อยู่ และน่าจะมีตามมาอีก แต่ที่แน่ๆใช่ว่า Apple จะไม่โดนฟ้องกลับนะครับ การฟ้องร้องเป็นการละเมิดสิทธิบัตร ซึ่งฝรั่งซีเรียสครับ ส่วนดีไซน์ถ้าไม่เข้าตากรรมการจริงๆ ผมไม่ยักกะเห็นว่ามีใครจดสิทธิบัตรเรื่องการดีไซน์นะ เพราะฉะนั้น ถ้าเห็นค่ายมือถือดีไซน์ออกมาไกล้เคียงกัน ก็ไม่เห็นแปลกและไม่ใช่เรื่องร้ายแรงเท่าการลอกเลียนเทคโนโลยีครับ ส่วน CPU ตอนนี้ดูเหมือน CPU ของ Samsung จะมีประสิทธิภาพมากที่สุดในตลาด เพราะวัดกันที่ความเร็ว 1 GHZ เท่ากัน CPU ของซัมซุงประมวลผลได้รวดเร็วกว่า และ Apple ก็เอามาพัฒนาต่อยอดอีกทีให้เข้ากับฮาร์ดแวร์ แต่ในอนาคตเทคโนโลยีก็ย่อมมีการเปลี่ยนถ่ายครับ Apple ไม่ได้ผลิตอุปกรณ์ทุกชิ้น ค่ายอื่นก็เหมือนกัน เรื่องธุรกิจมันไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวรหรอกครับ อนาคต Apple อาจจะผลิต CPU เอง หรือ ไปเอามาจาก Fujitsu ก็เป็นได้

"....ลองมาคิดดูจากสเป็คที่พอๆกับไอโฟน แถมไม่ต้องเสียค่าosและดีไซน์ ต้นทุนมันน่าจะถูกลงได้อีกหลายพันนะ ผมว่า..."

ซัมซุงไม่เสียค่าพัฒนาOS ก็จริง แต่ด้านซอฟท์แวร์อื่นๆ เช่น ROM , Firmware ซัมซุงก็ต้องมาพัฒนาเองนะครับ ใหนจะ Samsung Apps อีก จะเห็นว่า ทำไม Froyo ออกมาตั้งนานแล้ว SSGS ยังอัพไม่ได้สักที อันนี้ไม่เกี่ยวกับ Google นะครับ ส่วนการออกแบบซัมซุงไม่ได้จ้างให้จีนผลิตให้ครับ ซัมซุงผลิตเองคุณภาพพอสู้ได้แม้ว่าตัวเครื่องอาจจะพลาสติกไปหน่อย ส่วนค่าใช้จ่ายด้านอื่นๆซัมซุงก็ต้องโปรโมทเอง(ลองนึกดูว่าเป็นแบรนด์รองๆ ต้องทุ่มงบขนาดใหนเพื่อให้ผู้ใช้พึงพอใจในการเลือกซื้อสินค้า และให้สมกับคอนเซ็ปต์ iPhone Killer) เพราะฉะนั้น ต้นทุนมาจากไหนล่ะครับ หากใครทำด้านการตลาดก็พอจะรู้ เพราะต่อให้ได้ OS มาฟรีๆ ( แต่ผมกลับคิดว่าไม่น่าจะฟรี.. น่าจะมีค่าใช้จ่ายตรงนี้เหมือนกัน)ถ้าซัมซุงใช้ต้นทุนต่ำจริง สู้ใช้งานแบบเดิมๆเหมือน Nexus One ไม่ลง UI ครอบทับไม่ดีกว่าหรือ? ตัวเครื่องก็ไม่ต้องบาง หน้าจอก็ไม่ต้องเป็น 4 นิ้ว ไม่ต้องมาทำ UI ให้โดนด่าว่าเหมือนอีกค่าย ไม่ต้องใส่ Samsung Apps มา ไม่ต้องยัดจอ Super Amoled มาให้ ฯลฯ ดังนั้น ทำไมซัมซุงถึงผลิต Samsung Galaxy S ให้มีสเปกที่เด่นกว่าคู่แข่ง นั่นก็เพราะว่าซัมซุงคาดหวังกับรุ่นนี้มากไงครับจึงอัดสเปกมาสูงกว่ารุ่นอื่นๆ สูงกว่าไอโฟนด้วยซ้ำ (และต้นทุนตรงนี้ก็น่าจะสูงกว่าไอโฟนด้วย ) เพียงแต่ว่าไอโฟนนั้นได้อานิสงส์ที่มี App เยอะ และ Software สเถียรกว่า เข้ากับผลิตภัณท์ได้ดีกว่าเท่านั้นเอง แต่อย่างไรก็ดีเพื่อจำหน่ายราคาให้ต่ำกว่าไอโฟนถึงต้องตัดฟังก์ชั่นบางอย่างและลดต้นทุนวัสดุลง เพราะถ้าไม่ตัด ก็จะไปซ้ำรอยกับ HTC และ Sony เอาได้ครับ

ผมว่าถ้าเทียบต้นทุนโดยรวม Apple อาจจะได้เปรียบกว่าด้วยซ้ำ ( วัดจากยอดขายและผลกำไร เพราะ Apple แทบไม่ต้องโฆษณาอะไรมาก ( ต่อให้ทุ่มงบตรงนี้เยอะกว่าส่วนอื่นๆก็เถอะ ) คนก็แห่มาซื้อกันแทบจะเหยียบกันจมดินและปัจจุบันของก็ขาดตลาดด้วยนะเออ )
ผมว่าการตลาดของแอปเปิ้ลมันต่างจากค่ายอื่นๆ ถ้าดูจากแผน.. อย่างค่ายอื่นๆจะผลิตมือถือออกมา Lot นึงก่อนเพื่อมาสต๊อกเอาไว้ แล้วค่อยเปิดตัวออกวางจำหน่าย และก็ผลิต Lot ต่อมาเรื่อยๆ ส่วน iPhone จะออกล็อตนึงมาเพื่อการโฆษณา โดยจะอาศัยยอดจองเพื่อเอาไปคำนวนการผลิตเครื่องที่จะวางจำหน่ายจริงครับ สังเกตุว่า Apple นั้นแบ่งขายเป็นภูมิภาค ไม่ใช่ทุ่มงบขายทั่วโลกแบบม้วนเดียวจบและการตลาดแบบนี้ ค่ายอื่นๆก็เริ่มนำมาใช้บ้างแล้ว
อีกประการนึงคือ ไอโฟน ไม่นิยมขายเครื่องเปล่า แต่มักจะเน้นขายกับโอเปอเรเตอร์ ข้อดีคือ มีการทำสัญญากับโอเปอร์เรเตอร์ว่าจะต้องจำหน่ายให้ได้กี่เครื่องต่อปี ซึ่งจะเป็นการการันตีในระดับนึงว่า Apple ไม่มีทางที่จะขาดทุนอย่างแน่นอน

เพราะฉะนั้น จากที่สรุปมา ยังไงๆ ผลประกอบการก็ยังเป็นไอโฟน ที่ครองส่วนแบ่งผลกำไรสูงกว่าค่ายอื่นๆอยู่ดีครับ ไม่ว่าจะเป็นกำไรต่อเครื่องหรือกำไรโดยรวม

อีกประการ อย่าลืมว่าซัมซุง ยังมี OS WP7 อีกตัวกับ Omnia7 ที่ต้องวางแผนจำหน่ายอีกตอนปลายปี ดังนั้น หวังว่าคงจะไม่มีใครแขวะว่า ไปลอกเลียน ไอโฟน หรือ ต้นทุนถูกกว่า กำไรน่าจะเยอะอีกนะ


แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Cho_shang เมื่อวันที่ 10 Nov 2010 16:55; ทั้งหมด 2 ครั้ง
lekdjing
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 23 Nov 2004
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: สงสัยเกี่ยวกับ ssgs ครับ
วันที่โพสท์ : 10 Nov 2010 16:23  
ตอบโดยอ้างถึง  

^
^
^
ขอบคุณคับ ผมลืมไปเลยเรื่องค่าโฆษณา นี่ตัวแปลใหญ่เลย(ขนาดตัวเองทำสายนี้ ลืมไปได้ไง)

เหตุที่ราคาของ IPHONE? สูง ส่วนนึงมาจากการทุ่มโฆษณาด้วย(ผมมีความเห็นต่าง ที่ว่า APPLE ไม่ค่อยได้ใช้งบโฆษณา แต่กับ IPHONE เนี่ย...เบื้องหลัง จ่ายโขนะคับกับการสร้างกระแส แค่เรื่องเนียน ลืมตัวต้นแบบไว้ที่ร้านอาหาร.....เด็กยังรู้เลยว่า ไม่สมเหตุผล)

และถ้าเทียบกัน ซัมซุง คงไม่ได้ใช้งบด้านนี้เยอะ ทำให้สามารถใส่อะไรต่อมิอะไรมาในเครื่องได้ครบครันกว่า.....!!

เอาว่าทั้ง 2 เครื่องมันก็มีดีต่างกัน
เรื่องเกม ผมยังเขวไป IPHONE 4 เลย เดี่ยวโบนัสออก อาจเล่นทั้ง 2 ค่ายเลย....!!


แก้ไขครั้งล่าสุดโดย lekdjing เมื่อวันที่ 10 Nov 2010 16:27; ทั้งหมด 2 ครั้ง
junior30001
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 29 Mar 2010
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: สงสัยเกี่ยวกับ ssgs ครับ
วันที่โพสท์ : 10 Nov 2010 16:23  
ตอบโดยอ้างถึง  

ถูกต้องนะคร๊าป..... ผมก็ชอบไอโฟนมากๆเพราะเกม แต่ผมไม่ชอบติดหรูหรา Cool เลยหันมามองตัวที่เป็นแอนดรอยด์เพราะเป็นของกูเกิล(ไอดอลผมเลยครับ Very Happy อิอิ) และด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆที่ซัมซุงใช้ มันตอบสนองความต้องการได้ดี ผมเลยอยากที่จะได้ลองครับผม

สรุปคือ ต่างคนต่างมีจุดขายเป็นของตัวเอง Question

Apple Iphoneได้ดีไซน์และแอปที่มีผู้พัฒนามาตั้งแต่รุ่นแรก จึงทำให้การพัฒนาทั้งเกมและแอปเยอะตามกาลเวลา
SS smart phone&tablet ได้เทคโนโลยีใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของคนหลายๆกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มคนที่คลั่งใคล้เทคโนโลยี Shocked

พอเริ่มเข้าปีหน้า ต่างบริษัทยักษ์ใหญ่ก็ต้องงัดแผนการตัวเองออกมาเพื่อทำตลาด โดยเฉพาะตลาด Tablet Twisted Evil

กว่าจะมีวันนี้ได้ครับ คนบุกเบิกเทคโนโลยีต่างๆให้รุ่นเราๆพัฒนาต่อยอดกัน ลำบากมากมายครับ แต่ปัจจุบันผู้บริโภคเทคโนโลยีเหล่านั้น กลับมาทะเลาะกันเอง(ซะงั้น...โดยเฉพาะพวกเพื่อนผม - -*)ไม่เห็นคุณค่ามันเล้ย Evil or Very Mad


ปล.เห็นพี่ Cho_shang และพี่ lekdjing พูดแล้วสนใจอยากเรียนด้านการตลาดขึ้นมาเลยครับ แนะนำผมด้วยนะครับ Very Happy
Space
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 09 Jul 2010
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: สงสัยเกี่ยวกับ ssgs ครับ
วันที่โพสท์ : 11 Nov 2010 01:25  
ตอบโดยอ้างถึง  

ชอบนะ กระทู้แบบนี้


Cool อ่านแล้วรู้สึกดี
-illusion-
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 Jun 2010
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: สงสัยเกี่ยวกับ ssgs ครับ
วันที่โพสท์ : 11 Nov 2010 08:57  
ตอบโดยอ้างถึง  

Space ผู้เขียน:
ชอบนะ กระทู้แบบนี้


Cool อ่านแล้วรู้สึกดี


+1

ได้ความรู้ดีคับ แบบนี้น่าปลื้มแทน จขกท.
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Android Thailand Community - แอนดรอยด์ คอมมูนิตี้
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: