Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
Android (แอนดรอยด์) คืออะไร และ Google Android คืออะไร
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Android Thailand Community - แอนดรอยด์ คอมมูนิตี้
ตอบ: 23 / เข้าชม: 443798
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุค ดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
Nasz
Admin
Admin
Year's Star



สมัครเมื่อ: 15 Mar 2003
จังหวัด: เชียงใหม่
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Android (แอนดรอยด์) คืออะไร และ Google Android คืออะไร
วันที่โพสท์ : 23 May 2009 18:04  
ตอบโดยอ้างถึง  

แอนดรอยด์ (Android) กูเกิลแอนดรอยด์ (Google Android) หรือ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android Operating System) เป็นชื่อเรียกชุดซอฟท์แวร์ หรือแพลตฟอร์ม (Platform) สำหรับอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ ที่มีหน่วยประมวลผลเป็นส่วนประกอบ อาทิเช่น คอมพิวเตอร์, โทรศัพท์ (Telephone), โทรศัพท์เคลื่อนที่ (Cell phone), อุปกรณ์เล่นอินเตอร์เน็ตขนาดพกพา (MID) เป็นต้น แอนดรอยด์นั้น ถือกำเนิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2550 โดยบริษัท กูเกิล จุดประสงค์ของแอนดรอยด์นั้น มีจุดเริ่มต้นมาจากบริษัท Android Inc. ที่ได้นำเอาระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ (Linux) ซึ่งนิยมนำไปใช้งานกับเครื่องแม่ข่าย (Server) เป็นหลัก นำมาลดทอนขนาดตัว (แต่ไม่ลดทอนความสามารถ) เพื่อให้เหมาะสมแกการนำไปติดตั้งบนอุปกรณ์พกพา ที่มีขนาดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่จำกัด โดยหวังว่า แอนดรอยด์ นั้นจะเป็นหุ่นยนต์ตัวน้อย ๆ ที่คอยช่วยเหลืออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่พกพามัน ไปในทุกที่ ทุกเวลา

กูเกิลแอนดรอยด์ เป็นชื่อเรียกอย่างเป็นทางการของเจ้าแอนดรอยด์ เนื่องจากปัจจุบันนี้ บริษัทกูเกิล เป็นผู้ที่ถือสิทธิบัตรในตราสัญญาลักษณ์ ชื่อ และ รหัสต้นฉบับ (Source Code) ของแอนดรอยด์ ภายใต้เงื่อนไขการพัฒนาแบบ GNL โดยเปิดให้นักพัฒนา (Developer) สามารถนำรหัสต้นฉบับ ไปพัฒนาปรับแต่งได้อย่างเปิดเผย (Open source) ทำให้แอนดรอยด์มีผู้เข้าร่วมพัฒนาเป็นจำนวนมาก และพัฒนาไปได้อย่างรวดเร็ว
แอนดรอยด์เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พุทธศักราช 2550 ปัจจุบันมีผู้ร่วมพัฒนากว่า 52 องค์กร ประกอบด้วยบริษัทซอฟท์แวร์ บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิกส์ บริษัทผู้ให้บริการเครือข่าย และบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสาร ฯลฯ


ประเภทของชุดซอฟท์แวร์ เนื่องจากแอนดรอยด์นั้นเปิดให้นักพัฒนาเข้าไปชมรหัสต้นฉบับได้ ทำให้มีผู้พัฒนาจากหลายฝ่ายนำเอารหัสต้นฉบับมาปรับแต่ง และสร้างแอนดรอยด์ในแบบฉบับของตนเองขึ้น เราจึงแบ่งประเภทของแอนดรอยด์ออกได้เป็น 3 ประเภท ดังต่อไปนี้
1. Android Open Source Project (AOSP) เป็นแอนดรอยด์ประเภทแรกที่กูเกิลเปิดให้สามารถนำ ?ต้นฉบับแบบเปิด? ไปติดตั้งและใช้งานในอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายได ๆ
2. Open Handset Mobile (OHM) เป็นแอนดรอยด์ที่ได้รับการพัฒนาร่วมกับกลุ่มบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์พกพา ที่เข้าร่วมกับกูเกิลในนาม Open Handset Alliances (OHA) ซึ่งบริษัทเหล่านี้จะพัฒนาแอนดรอยด์ในแบบฉบับของตนออกมา โดยรูปร่างหน้าตาการแสดงผล และฟังค์ชั่นการใช้งาน จะมีความเป็นเอกลักษณ์ และมีลิขสิทธิ์เป็นของตน พร้อมได้รับสิทธิ์ในการมีบริการเสริมต่าง ๆ จากกูเกิล ที่เรียกว่า Google Mobile Service (GMS) ซึ่งเป็นบริการเสริมที่ทำให้แอนดรอยด์มีประสิทธิภาพ เป็นไปตามจุดประสงค์ของแอนดรอยด์ แต่การจะได้มาซึ่ง GMS นั้น ผู้ผลิตจะต้องทำการทดสอบระบบ และขออนุญาตกับทางกูเกิลก่อน จึงจะนำเครื่องออกสู่ตลาดได้
3. Cooking หรือ Customize เป็นแอนดรอยด์ที่นักพัฒนานำเอารหัสต้นฉบับจากแหล่งต่าง ๆ มาปรับแต่ง ในแบบฉบับของตนเอง โดยจะต้องทำการปลดล๊อคสิทธิ์การใช้งานอุปกรณ์ หรือ Unlock เครื่องก่อน จึงจะสามารถติดตั้งได้ โดยแอนดรอยด์ประเภทนี้ถือเป็นประเภทที่มีความสามารถมากที่สุด เท่าที่อุปกรณ์เครื่องนั้น ๆ จะรองรับได้ เนื่องจากได้รับการปรับแต่งให้เข้ากับอุปกรณ์นั้น ๆ จากผู้ใช้งานจริง

สิทธิ์ในการใช้งานระบบ เช่นเดียวกับระบบปฏิบัติการทั่วไป ที่มีการจำกัดการใช้งาน และการเข้าถึงส่วนต่าง ๆภายในระบบ เพื่อความปลอดภัยของระบบ และ ผู้ใช้งาน อุปกรณ์ที่ติดตั้งระบบแอนดรอยด์จึงมีการจำกัดสิทธิ์ไว้ (เว้นแต่ได้ทำการปลดล๊อคสิทธิ์ หรือ root เครื่องแล้ว) สามารถแบ่งสิทธิ์ของผู้ใช้ในการเข้าถึงระบบคร่าว ๆ ได้ดังต่อไปนี้
1. สิทธิ์ root สิทธ์การใช้ใช้งานระดับราก ซึ่งถือว่าเป็นรากฐานของระบบ จึงมีความสามารถในการเข้าถึงทุก ๆ ส่วนของระบบ
2. สิทธิ์ ADB (Android Develop Bridge) นักพัฒนาสามารถเข้าถึงส่วนต่าง ๆ ของระบบได้ผ่านสิทธิ์นี้
3. Application & System สิทธิ์ของโปรแกรมในการเข้าถึงระบบ และสิทธิ์ของระบบในการเข้าถึงอุปกรณ์ โดยสิทธิ์เหล่านี้ ตัวระบบจะเป็นตัวจัดการมอบและถอนสิทธิ์ ตามเงื่อนไขที่กำหนดซึ่งจะถูกแบ่งย่อยออกเป็นหลายหัวข้อ (http://developer.android.com/reference/android/Manifest.permission.html)
4. End-user ผู้ใช้งานขั้นสุดท้าย ซึ้งก็คือ คุณ และ คุณ ทั้งหลาย ที่ใช้การเข้าถึงส่วนต่าง ๆ ของระบบผ่านช่องทางสิทธิ์ที่โปรแกรมได้รับอีกที โดยจะถูกจำกัดไม่ให้เข้าถึงในส่วนที่เป็นอันตรายต่อแกนระบบและอุปกรณ์

จากด้านบนจึงเป็นที่มาของคำว่า ?รูธเครื่อง? ซึ่งหมายถึงการทำให้ End-user สามารถใช้งานระบบได้ในถานะ root ผ่านแอพพลิเคชั่น Superuser permission การรูธจึงเปรียบเสมือนดาบสองคม ซึ่งผู้ใช้ที่ต้องการจะรูธเครื่องตนเองนั้น ควรจะมีความรู้เกี่ยวกับแอนดรอยด์ในระดับสูง และมีความชำนาญในการใช้งานตัวเครื่องเสียก่อน ไม่เช่นนั้นอาจเป็นการเปิดทางให้โปรแกรมบุคคลที่สามสร้างความเสียหายให้แก่เครื่อง และระบบได้

ข้อจำกัดของแอนดรอยด์ แอนดรอยด์ที่ดีนั้นจะต้องมี GMS ซึ่งก็จะต้องขึ้นอยู่กับกูเกิลว่าผู้ผลิตเครื่องไหน สามารถสำเอา GMS ไปใช้ได้บ้าง โดยจะต้องได้รับการยอมรับ และอนุมัติเป็นลายลักษณ์อักษร จากผู้ถือสิทธิบัตรซึ่งก็คือ กูเกิล เสียก่อน หลังจากนั้นจึงจะเผยแพร่ได้ หากแต่เป็นการเผยแพร่ในเชิงพัฒนา หรือแจกฟรีนั้น ไม่จำเป็นต้องรอให้ทางกูเกิลอนุมัติก็ได้ ส่งผลให้อุปกรณ์บางรุ่นถูกจำกัดความสามารถในการใช้งาน แต่อย่างไรก็ตาม ภายใต้ GNL สิทธิบัตร จึงเป็นการเปิดโอกาศให้มีการพัฒนาได้อย่างอิสระ ทำให้ข้อจำกัดต่าง ๆ หมดไป เมื่อมีคนใช้ก็ย่อมมีคนแก้ ยิ่งใช้เยอะยิ่งมีคนช่วยแก้เยอะ

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกูเกิลแอนดรอยด์ ได้ที่ http://android.siamphone.com

แหล่งอ้างอิงของบทความนี้
1. http://www.android.com
2. http://www.openhandsetalliance.com/
3. http://android.opensource.com


แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Nasz เมื่อวันที่ 20 Jan 2013 14:09; ทั้งหมด 5 ครั้ง
Siamphone
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 03 Feb 2003
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 24 May 2009 20:55  
ตอบโดยอ้างถึง  

Android คือ ระบบปฏิบัติการ (OS) หรือแพลตฟอร์ม ที่จะใช้ควบคุมการทำงานบนอุปกรณ์อีเล็คทรอนิกส์ต่างๆ สำหรับโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์พกพา โดยมี กูเกิล อิงก์, ที-โมบาย, เอชทีซี, ควอลคอมม์, โมโตโรลา และบริษัทชั้นนำอีกมากมายร่วมพัฒนาโปรเจ็กต์ แอนดรอยด์ ผ่านกลุ่มพันธมิตรเครื่องมือสื่อสารระบบเปิด (Open Handset Alliance) ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรชั้นนำระดับนานาชาติด้านเทคโนโลยีและเครื่องมือสื่อสารเคลื่อนที่ ซึ่ง Android ประกอบด้วยระบบปฏิบัติการ ไลบรารี เฟรมเวิร์ค และซอฟต์แวร์อื่นๆ ที่จำเป็นในการพัฒนา ซึ่งเทียบเท่ากับ Windows Moble, Palm OS, Symbian, OpenMoko และ Maemo ของโนเกีย โดยใช้องค์ประกอบที่เป็นโอเพนซอร์สหลายอย่าง เช่น Linux Kernel, SSL, OpenGL, FreeType, SQLite, WebKit และเขียนไลบรารีเฟรมเวิร์คของตัวเองเพิ่มเติม ซึ่งทั้งหมดจะโอเพนซอร์ส ใช้ (Apache License)

ความร่วมมือครั้งนี้มีเป้าหมายในการส่งเสริมนวัตกรรมบนเครื่องมือสื่อสารเพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่เหนือกว่าแพลตฟอร์มโมบายทั่วไปที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทั้งนี้ การนำเสนอมิติใหม่ของแพลตฟอร์มระบบเปิดให้แก่นักพัฒนาจะทำช่วยให้กลุ่มคนเหล่านี้ทำงานร่วมกันได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดย แอนดรอยด์ จะช่วยเร่งและผลักดันบริการระบบสื่อสารรูปแบบใหม่ไปสู่ผู้บริโภคได้อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

สมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มพันธมิตรเครื่องมือสื่อสารระบบเปิด (Open Handset Alliance)
Aplix (www.aplixcorp.com), Ascender Corporation (www.ascendercorp.com), Audience (www.audience.com), Broadcom (www.broadcom.com), China Mobile (www.chinamobile.com), eBay (www.ebay.com), Esmertec (www.esmertec.com), Google (www.google.com), HTC (www.htc.com), Intel (www.intel.com), KDDI (www.kddi.com), Living Image (www.livingimage.jp), LG (www.lge.com), Marvell (www.marvell.com), Motorola (www.motorola.com), NMS Communications (www.nmscommunications.com), Noser (www.noser.com), NTT DoCoMo, Inc. (www.nttdocomo.com), Nuance (www.nuance.com), Nvidia (www.nvidia.com), PacketVideo (www.packetvideo.com), Qualcomm (www.qualcomm.com), Samsung (www.samsung.com), SiRF (www.sirf.com), SkyPop (www.skypop.com), SONiVOX (www.sonivoxrocks.com), Sprint Nextel (www.sprint.com), Synaptics (www.synaptics.com), TAT - The Astonishing Tribe (www.tat.se), Telecom Italia (www.telecomitalia.com), Telefonica (www.telefonica.com), Texas Instruments (www.ti.com), T-Mobile (www.t-mobile.com), Wind River (www.windriver.com)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มพันธมิตรเครื่องมือสื่อสารระบบเปิด
www.openhandsetalliance.com
peterlan
Cool Member
Cool Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 15 Jan 2010
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: Android (แอนดรอยด์) คืออะไร และ Google Android คืออะไร
วันที่โพสท์ : 15 Jan 2010 22:42  
ตอบโดยอ้างถึง  

จะว่าไรมั้ยถ้าผมจะเอาข้อมูลนี้ไปทำพรีเซนท์
ขอบคุณมากที่นำมาบอกครับ
meetoo111
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 16 Apr 2010
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: Android (แอนดรอยด์) คืออะไร และ Google Android คืออะไร
วันที่โพสท์ : 16 Apr 2010 15:14  
ตอบโดยอ้างถึง  

มันใช้ประโยชน์ยังไงบ้างครับ ผมอ่านแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจ
อยากทราบอ่า
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : Re: Android (แอนดรอยด์) คืออะไร และ Google Android คืออะไร
วันที่โพสท์ : 03 May 2010 11:26  
ตอบโดยอ้างถึง  

emulator ของ NDS นี่ถ้าลงในมือถือที่เป็น androids หรือ WM แล้วมันจะเล่นได้ไหมครับ

เพราะตอนนี้กำลังจะหามือถือเครื่องใหม่ และปกติเป็นคนชอบเล่นเกมกับฟังเพลง

แต่ก่อนเคยใช้ symbians แล้วลง Vbag กับ Vboy เอา แต่เข้าใจว่ามันจำกัดถึงแค่ S60V3 เท่านั้น
จะลง symbians รุ่นหลังๆที่เป้นหน้าจอ touchscreen ไม่ได้

ใครมีความรู้เรื่องนี้ช่วยแนะนะด้วยนะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
timewindlove
Cool Member
Cool Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 19 Nov 2009
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: Android (แอนดรอยด์) คืออะไร และ Google Android คืออะไร
วันที่โพสท์ : 03 May 2010 13:20  
ตอบโดยอ้างถึง  

ใคร download android SDK มาเล่นบ้างแล้วอะ หรือว่าตอนนี้มีสังคมการพัฒนา android บ้างหรือป่าวแนะนำด้วยครับ กำลังสนใจอยู่หน่ะครับ
FunSS
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : Re: Android (แอนดรอยด์) คืออะไร และ Google Android คืออะไร
วันที่โพสท์ : 07 Jul 2010 20:48  
ตอบโดยอ้างถึง  

แล้ว Android แต่ละอันต่างกันยังไงครับ เห็นมันมี Android CupCake,Donut มันดีต่างกันหรอครับ
...
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : Re: Android (แอนดรอยด์) คืออะไร และ Google Android คืออะไร
วันที่โพสท์ : 21 Jul 2010 20:40  
ตอบโดยอ้างถึง  

FunSS ผู้เขียน:
แล้ว Android แต่ละอันต่างกันยังไงครับ เห็นมันมี Android CupCake,Donut มันดีต่างกันหรอครับ


เปนชื่อversionครับผม จำแบบนี้ไปง่ายกว่า>>>1.5,1.6,2.0.2.1,2.2
Tunk SiambbgunBoy
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : Re: Android (แอนดรอยด์) คืออะไร และ Google Android คืออะไร
วันที่โพสท์ : 04 Oct 2010 17:04  
ตอบโดยอ้างถึง  

ถ้ามี โทรสับ ระบบแอนดรอย แล้วลงเพลงไทย ลงไปมานจะเล่นได้มั้ยอ่าคับ

แล้วก็เวลาเข้าเว็บที่มีภาษาไทย มานจะอ่านออกมั้ยอ่าคับ (หมายถึงมันจะเป็นฟอนท์ไทยมั้ย)
ผู้มาเยือน







หัวข้อ : Re: Android (แอนดรอยด์) คืออะไร และ Google Android คืออะไร
วันที่โพสท์ : 16 Nov 2010 09:05  
ตอบโดยอ้างถึง  

ขออนุญาต นำข้อมูล ไปเผยแพร่ต่อนะคะ

ชื่นชม ผู้บริหาร Google และทีมงานค่ะ
indee
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 17 Sep 2003
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: Android (แอนดรอยด์) คืออะไร และ Google Android คืออะไร
วันที่โพสท์ : 12 Dec 2010 21:22  
ตอบโดยอ้างถึง  

Tunk SiambbgunBoy ผู้เขียน:
ถ้ามี โทรสับ ระบบแอนดรอย แล้วลงเพลงไทย ลงไปมานจะเล่นได้มั้ยอ่าคับ

แล้วก็เวลาเข้าเว็บที่มีภาษาไทย มานจะอ่านออกมั้ยอ่าคับ (หมายถึงมันจะเป็นฟอนท์ไทยมั้ย)


เล่นเพลงไทยได้จ้า อ่านไทยได้ ถ้าเป็นเครื่องศูนย์ไทยนะ
PiG_SmaLL
Cool Member
Cool Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 03 Mar 2011
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: Android (แอนดรอยด์) คืออะไร และ Google Android คืออะไร
วันที่โพสท์ : 12 Mar 2011 11:04  
ตอบโดยอ้างถึง  

... ผู้เขียน:
FunSS ผู้เขียน:
แล้ว Android แต่ละอันต่างกันยังไงครับ เห็นมันมี Android CupCake,Donut มันดีต่างกันหรอครับ


เปนชื่อversionครับผม จำแบบนี้ไปง่ายกว่า>>>1.5,1.6,2.0.2.1,2.2


ปัจจุบันมีเป็น 2.3 ออกมาแล้ว
อยากทราบว่า เวอร์ชั่น 1.6 แต่กต่างจาก 2.3 มันจะต่างกันมากไหมอ่ะ

เห็นมีแต่คนอยากอัพให้เป็นเวอร์ชั่นสูงๆ
manatsanan
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 28 Apr 2011
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : มือใหม่ Android โหลด apps ไมได้คะ
วันที่โพสท์ : 28 Apr 2011 15:09  
ตอบโดยอ้างถึง  

โหลด apps (แอฟ) ไม่ได้ค๊ะ เป็นเพราะอะไร

ใช้ wi-fi ค๊ะ รบกวนตอบด้วยค๊ะ คัยรู้บ้าง

จนปัญญา จิง ๆๆๆ หรือต้องเสียเงินโหลดดดด
ผู้มาเยือน







หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 03 May 2011 19:48  
ตอบโดยอ้างถึง  

ต้องใช้อีเมล @gmail.com ด้วยครับ
ผู้มาเยือน







หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 03 May 2011 19:53  
ตอบโดยอ้างถึง  

ต้องใช้อีเมล @gmail.com ด้วยครับ
king_kk
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : Re: Android (แอนดรอยด์) คืออะไร และ Google Android คืออะไร
วันที่โพสท์ : 16 Sep 2011 08:25  
ตอบโดยอ้างถึง  

ขออนุญาตนำข้อมูลไปโพสนะครับ มีความรู้มากเลยทีเดียว ขอบคุณครับ
i-androids
Cool Member
Cool Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 02 Nov 2011
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: Android (แอนดรอยด์) คืออะไร และ Google Android คืออะไร
วันที่โพสท์ : 04 Nov 2011 09:26  
ตอบโดยอ้างถึง  

โหลด Game&App บน Androids ฟรี !!!!!!!!!!

ฝาก Blog โหลด Game&App เจ๋งๆ บน Androids ของคุณเราอัพเดท เกม และแอพทุกวัน เพื่อคุณ ฟรี !!!

http://i-androids.blogspot.com


*****ฝากเข้ามาติชม หรือคอมเม้นด้วยนะครับ*******
noknum
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 19 Dec 2011
จังหวัด: กาญจนบุรี
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: Android (แอนดรอยด์) คืออะไร และ Google Android คืออะไร
วันที่โพสท์ : 11 Jan 2012 05:21  
ตอบโดยอ้างถึง  

กล่าวโดยสรุป แอนดรอยด์ (Android) กูเกิลแอนดรอยด์ (Google Android) หรือ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android Operating System) ก็คือตัวเดียวกันค่ะ มันคือสิ่งเดียวกันต่างเพียงนามที่ใช้เรียกอยากเป็นทางการกับไม่เป็นทางการค่ะ ส่วนตัวมือถือที่ถูกเลือกให้ผลิตมือถือเเละใช้ระบบนี้ก็คือ Galaxy Nexus โดยเป็น Android Phone เครื่องแรกที่มาพร้อมกับ Ice Cream Sandwich เรียกได้ว่าเป็น Pure Google Phone และเป็น Android 4.0 รุ่นใหม่ ตัวเดียวของโลก

http://www.itcoolgang.com/web/?p=5802[/url]

noknum
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 19 Dec 2011
จังหวัด: กาญจนบุรี
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: Android (แอนดรอยด์) คืออะไร และ Google Android คืออะไร
วันที่โพสท์ : 12 Jan 2012 21:49  
ตอบโดยอ้างถึง  

Galaxy Nexus โดยเป็น Android Phone เครื่องแรกที่มาพร้อมกับ Ice Cream Sandwich เรียกได้ว่าเป็น Pure Google Phone และเป็น Android 4.0 รุ่นใหม่ ตัวเดียวของโลก ความร่วมมือครั้งนี้มีเป้าหมายในการส่งเสริมนวัตกรรมบนเครื่องมือสื่อสารเพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่เหนือกว่าแพลตฟอร์มโมบายทั่วไปที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทั้งนี้ การนำเสนอมิติใหม่ของแพลตฟอร์มระบบเปิดให้แก่นักพัฒนาจะทำช่วยให้กลุ่มคนเหล่านี้ทำงานร่วมกันได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดย แอนดรอยด์ จะช่วยเร่งและผลักดันบริการระบบสื่อสารรูปแบบใหม่ไปสู่ผู้บริโภคได้อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน


http://manager.co.th/CbiZReview/viewNews.aspx?NewsID=9540000156911
iamjayya
Junior Member
Junior Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 10 Oct 2011
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: Android (แอนดรอยด์) คืออะไร และ Google Android คืออะไร
วันที่โพสท์ : 24 Apr 2012 22:52  
ตอบโดยอ้างถึง  

ทำไมไม่ลอง เข้าไปดูที่ https://www.facebook.com/Ramboshop.ij ละครับ ไม่ว่า smart phone รุ่นไหน แบตก็อยู่ได้ 2-3 วันไม่ต้องชาต แค่คุณเปิดใจรับกับ ตัวเครื่องที่หนาขึ้นเพราะแบตได้หรือป่้าว ผมใช้อยู่ S2 สองวันไม่ต้องชาตเล่นเกม ออนเฟส ลองดูครับ
asdsad
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : Re: Android (แอนดรอยด์) คืออะไร และ Google Android คืออะไร
วันที่โพสท์ : 30 Apr 2012 14:32  
ตอบโดยอ้างถึง  

แอนดรอย กับ ไอโพน มีข้อดีเสียต่างกันยังไงง่ะ

















Gclub Onlineเป็นผู้ให้บริการเกมคาสิโนออนไลน์และมีเกมป๊อกเด้งออนไลน์ให้บริการลูกค้าทุกท่านสามารถเล่นG Club Onlineโดยผ่านทางGclub iphone
fdhjgfjgf
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : Re: Android (แอนดรอยด์) คืออะไร และ Google Android คืออะไร
วันที่โพสท์ : 22 May 2012 09:46  
ตอบโดยอ้างถึง  

thx










Gclub Onlineเป็นผู้ให้บริการเกมคาสิโนออนไลน์และมีเกมป๊อกเด้งออนไลน์ให้บริการลูกค้าทุกท่านสามารถเล่นG Club Onlineโดยผ่านทางGclub iphone
adad
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : Re: Android (แอนดรอยด์) คืออะไร และ Google Android คืออะไร
วันที่โพสท์ : 29 May 2012 11:40  
ตอบโดยอ้างถึง  

thx








Gclub Onlineเป็นผู้ให้บริการเกมคาสิโนออนไลน์และมีเกมป๊อกเด้งออนไลน์ให้บริการลูกค้าทุกท่านสามารถเล่นG Club Onlineโดยผ่านทางGclub iphone
fongwe123
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : Re: Android (แอนดรอยด์) คืออะไร และ Google Android คืออะไร
วันที่โพสท์ : 29 May 2012 18:37  
ตอบโดยอ้างถึง  

ข้อมูล การพัฒนา Android เพิ่มเติม

http://androiddevelopersthai.blogspot.com/ :D
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Android Thailand Community - แอนดรอยด์ คอมมูนิตี้
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: