Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ข่าวร้าย: IHS iSuppli: ราคาฮาร์ดดิสก์จะไม่ลดลงจนถึงปี 2014 เป็นอย
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 6463
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
จิม
SP Moderator
SP Moderator
Year's Star



สมัครเมื่อ: 05 Jun 2003
จังหวัด: Chol-Bu-Ri มังค
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ข่าวร้าย: IHS iSuppli: ราคาฮาร์ดดิสก์จะไม่ลดลงจนถึงปี 2014 เป็นอย
วันที่โพสท์ : 07 Jun 2012 15:51  
ตอบโดยอ้างถึง  

ข่าวร้าย: IHS iSuppli: ราคาฮาร์ดดิสก์จะไม่ลดลงจนถึงปี 2014 เป็นอย่างน้อย

Ref.Link: http://www.blognone.com/node/33116

เราเคยเสนอข่าวว่าราคาฮาร์ดดิสก์จะปรับลงช้าๆ ภายหลังเหตุการณ์น้ำท่วมในไทยที่ส่งผลให้กำลังการผลิตในโลกลดลงอย่างมาก คราวนี้ Fang Zhang นักวิเคราะห์จาก IHS iSuppli ได้ประเมินสถานการณ์ว่ากำลังการผลิตฮาร์ดดิสก์จะกลับมาเป็นปกติเหมือนช่วงก่อนน้ำท่วมได้ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ แต่ถึงตอนนั้นราคาฮาร์ดดิสก์โดยเฉลี่ยก็จะไม่ปรับลดลง เนื่องจากตลาดฮาร์ดดิสก์ตอนนี้ก็อยู่ในภาวะกึ่งผูกขาด ตั้งแต่เกิดการควบรวมของซีเกทกับซัมซุง และ Western Digital กับ Hitachi GST ทำให้ผู้ผลิตสองรายใหญ่นี้ครองส่วนแบ่งตลาดรวมกันถึง 85% จึงมีอำนาจพอที่จะควบคุมราคาฮาร์ดดิสก์ไม่ให้ปรับลงมาได้

ทั้งนี้สองผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์รายใหญ่ได้ทำสัญญาซื้อขายระยะยาวเป็นเวลา 1-2 ปีกับลูกค้าโออีเอ็มนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วม จึงเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ราคาฮาร์ดดิสก์โดยเฉลี่ยจะรักษาระดับไว้ใกล้เคียงกับช่วงเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหม่ๆ ได้เป็นระยะเวลาพอสมควร ราคาฮาร์ดดิสก์จึงน่าจะเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงหลังปี 2014 เป็นต้นไป

Zhang ยังมองว่าความต้องการฮาร์ดดิสก์โลกเองก็จะไม่ลดลงในเร็ววัน เนื่องจากความต้องการหน่วยความจำของเว็บเครือข่ายสังคมทั้งหลายที่เพิ่มสูง ตลอดจนการเก็บข้อมูลขององค์กรที่ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งการเปิดตัว Windows 8 ที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายพีซีให้กลับมาสูงขึ้นอีกครั้งด้วย

ที่มา: IHS iSuppli
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: