Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 IT world: ประมูล "2จี"อินเดียต่ำกว่าเป้า เอกชนตำหนิรัฐบาลตั้งราคาสูง
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2712
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PapaDe'LaKing
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 01 Nov 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : IT world: ประมูล "2จี"อินเดียต่ำกว่าเป้า เอกชนตำหนิรัฐบาลตั้งราคาสูง
วันที่โพสท์ : 15 Nov 2012 21:44  
ตอบโดยอ้างถึง  

การประมูลใบอนุญาตเครือข่าย 2จี ของอินเดียครั้งล่าสุดวานนี้ (14 พ.ย.) ได้ราคาประมูลต่ำกว่าเป้าหมายของรัฐบาลไม่ถึง 1 ใน 4 ของยอดที่รัฐบาลตั้งเป้าไว้

การประมูลใบอนุญาต 2จี มีราคาประมูลอยู่ที่ 94,000 ล้านรูปี ซึ่งต่ำกว่าการคาดหมายของรัฐบาลที่คาดว่าจะสูงถึง 400,000 ล้านรูปี โดยบริษัทหลายแห่งต่างตำหนิว่าราคาที่รัฐบาลตั้งไว้นั้นสูงเกินไป

โดยบริษัท Idea และ Videocon ชนะการประมูลใน 7 พื้นที่เครือข่าย, Telenor ได้ 6 พื้นที่ ขณะที่ Airtel และ Vodafone ได้บริษัทละ 1พื้นที่ ขณะที่พื้นที่ที่ไม่มีผู้ขอประมูลเลยคือกรุงนิวเดลี มุมไบ รัฐกรณาฏกะ และรัฐราชสถาน

การประมูลใบอนุญาต 2จีก่อนหน้านี้ ถูกศาลสูงอินเดียประกาศให้เป็นโมฆะ เนื่องจากพบว่ามีการทุจริต โดยใบอนุญาตก่อนหน้านี้ ซึ่งลงนามโดยอดีตรัฐมนตรีสื่อสาร ถูกกล่าวหาว่ามีการซื้อขายแบนด์วิดธ์อย่างไม่ถูกต้องตามขั้นตอน ซึ่งถือเป็นคดีการคอร์รัปชันครั้งใหญ่ที่สุดของอินเดีย ทำให้ประเทศสูญเสียรายได้ไปกว่า 40,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยนาย เอ ราชา ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการไต่สวนในข้อหาทุจริต ปฏิเสธข้อหาทั้งหมด

การประมูลใบอนุญาตครั้งนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางเรื่องอื้อฉาว ทั้งการร้องเรียนจากบริษัทต่างๆว่าราคาประมูลที่ตั้งไว้นั้นสูงเกินจริง อีกทั้งการจัดสรรแบนด์วิดธ์ให้แต่ละบริษัทนั้นก็มีจำนวนจำกัดเกินไป

โดยนายราชันย์ แมททิวส์ เลขาธิการทั่วไปสมาคมผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถืออินเดีย กล่าวว่า หลายบริษัทมองว่าจะส่งผลกระทบต่อการประมูลครั้งนี้อย่างแน่นอน อีกทั้งราคาประมูลที่ถูกตั้งสูงเกินไป จะเท่ากับเป็นการจำกัดผู้ร่วมประมูลให้เหลือเพียงไม่กี่บริษัท

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1352960578&grpid=03&catid=&subcatid=
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: