Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 โทรคมนาคม: ยื่นปธ.วุฒิสอบ'กมธ.ธรรมภิบาล-ส.ว.ไพบูลย์'
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2479
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PapaDe'LaKing
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 01 Nov 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : โทรคมนาคม: ยื่นปธ.วุฒิสอบ'กมธ.ธรรมภิบาล-ส.ว.ไพบูลย์'
วันที่โพสท์ : 28 Nov 2012 21:22  
ตอบโดยอ้างถึง  

"เอไอเอส-ดีแทค-ทรู"ยื่นปธ.วุฒิ สอบจริยธรรม "กมธ.ธรรมภิบาล-ส.ว.ไพบูลย์"เหตุ ไม่ได้รับความเป็นธรรมกรณ๊ประมูล3จี

สมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ๊ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัททรู คอร์ปอร์ชั่น จำกัด (มหาชน) นำโดยนายวิชัย เบญจรงคกุล นายกสมาคมฯ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา เพื่อขอความเป็นธรรมและตรวจสอบข้อเท็จจริงในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมาธิการการศึกษา (กมธ.)ตรวจสอบ เรื่องการทุจริต และเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา กรณีศึกษาเกี่ยวกับการประมูลคลื่นความถี่ 3 จี

นายวิชัย กล่าวว่า การที่ กมธ.ฯได้ยื่นเอกสารข้อสรุปการตรวจสอบของกมธ.ฯกรณีการประมูล 3 จี ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่สรุปว่า การประมูลดังกล่าวเป็นการส่อให้เกิดการเอื้อประโยชน์ระหว่างเอกชน เป็นการกระทำที่อาจก่อให้เกิดการฮั้วประมูล ซึ่งเป็นความผิดตามมาตรา 10 มาตรา 11 และมาตรา 12 ของพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐพ.ศ.2542 และเป็นการขัดต่อธรรมาภิบาล

และยังมีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา ได้ยื่นเรื่องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินนั้น ทางสมาคมฯเห็นว่า การสอบสวนของ กมธ.ฯยังไม่เคยได้ตรวจสอบข้อมูลจากผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยได้มีการยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช.และผู้ตรวจการแผ่นดิน ทั้งที่ยังไม่ได้เชิญบริษัทที่มีส่วนได้ส่วนเสียเรื่องนี้มาชี้แจงเลย

อีกทั้งเรื่องก็ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนหาข้อเท็จจริงยังไม่ได้เป็นข้อยุติ แม้ว่า ภายหลังจะมีการเชิญมาชี้แจงก็ตาม แต่กมธ.ก็ได้มีการยื่นเรื่องไปแล้ว ซึ่งสร้างความเสียหาย เสื่อมเสีย ให้กับบริษัทที่ได้รับการประมูล 3 จี เพราะได้มีการรวบรัดเสนอข้อเท็จจริงก่อนโดยไม่ได้รับฟังข้อเท็จจริงอย่างรอบด้าน รวมทั้งกรรมาธิการฯบางคนยังได้วิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวซึ่งส่งผลกระทบความน่าเชื่อถือของบริษัท ดังนั้นทางสมาคมฯจึงขอความเป็นธรรมและตรวจสอบเรื่องดังกล่าวกับคณะกรรมาธิการฯและสมาชิกวุฒิสภา เป็นไปตามข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกวุฒิสภา และกรรมาธิการ พ.ศ. 2553

นายวิชัย กล่าวว่า ส่วนที่จะมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายหรือไม่ ในกรณีที่ทำให้บริษัทได้รับความเสื่อมเสียนั้น เป็นสิทธิของแต่ละบริษัทที่จะดำเนินการ แต่ขณะนี้อยากให้ประธานวุฒิสภาดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะพวกเรายังไม่ได้มาให้คำชี้แจงเลย ก็มีการยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.และผู้ตรวจแล้ว

Tags : ยื่นปธ.วุฒิสอบจริยธรรม'กมธ.ธรรมภิบาล-ส.ว.ไพบูลย์'

http://bit.ly/WZoPwt

bangkokbiznews
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: