Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 [Review App] "Seam-si" (เซียมซี) ดูดวงฟรี โหลดฟรี !
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Apple Community - แอปเปิล คอมมูนิตี้
ตอบ: 0 / เข้าชม: 6789
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
yuyee_p
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 15 Aug 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : [Review App] "Seam-si" (เซียมซี) ดูดวงฟรี โหลดฟรี !
วันที่โพสท์ : 22 Jan 2013 15:45  
ตอบโดยอ้างถึง  

สวัสดีค่ะ วันนี้มีแอพอยากจะมาแนะนำกันสักนิดค่ะ เป็น Free App ชื่อว่า Seam-si (เซียมซี) เป็นแอพที่ถูกพัฒนาขึ้นให้เหมาะกับโลกยุคที่ทุกๆ คนต่างก็เร่งรีบ และไม่มีเวลา การเข้าวัด ทำบุญ และตรวจดวงชะตาด้วยการไปนั่งเขย่า เซียมซี ถึงที่วัด อาจไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้บ่อยนัก แต่ด้วยยุคนี้ เป็นยุคแห่งโลกดิจิตอลที่ทุกๆ อย่างดูเหมือนจะทำผ่าน Application บน โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน (Smart Phone) ได้เกือบทั้งหมด นี่เอง ทำให้การเช็คดวง ด้วยการเสี่ยงเซียมซี จากวัดชื่อดังต่างๆ ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ด้วยแอพ ที่มีชื่อง่ายๆ สั้นๆ แต่ได้ใจความว่า "Seam-si"



โดยเมื่อเริ่มเข้าแอพ เซียมซี มาครั้งแรก จะมีคำแนะนำ (Instruction) แนะนำการใช้งานปุ่มต่างๆ แบบคร่าวๆ โดยภาพพื้นหลัง เมื่อสัมผัสจอ ก็จะเจอปุ่ม Start เพื่อเริ่มการใช้งานใน Fuction ต่อไปด้านใน ซึ่งเห็นได้ถึงความละเอียดของการออกแบบแอพที่สวยงาม วิจิตรและเน้นความเป็นไทยจริงๆ



หลังจากเริ่มใช้งาน ที่ Main Menu ซึ่งจะเป็นหน้าเมนูหลักของแต่ละวัด โดยเราสามารถเลื่อนแถบด้านล่างเพื่อเลือกวัด หรือเปลี่ยนวัด เมื่อเลื่อนแถบรายชื่อวัดด้านล่างนี้ รายละเอียดของแต่ละเมนูด้านบนก็จะเป็นของวัดนั้นๆ เป็นลูกเล่นของแอพที่ทำได้อย่างดีจริงๆ โดย feature หลักๆ ที่อยู่บนหน้าเมนูนี้ได้แก่

Seam ? Si: คลิ๊กเพื่อเริ่มเสี่ยงเซียมซีของวัดที่คุณต้องการได้ที่นี่
History: ประวัติความเป็นมาที่สำคัญๆ ของแต่ละวัด
Gallery: รวมภาพวัด ศาลเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญ
Map: แผนที่ / พิกัดวัด



Seam ? Si: เมื่อพร้อมที่จะเริ่มเสี่ยงเซียมซีแล้ว เลือกที่เมนู Seam-si ตั้งจิตอธิษฐานในสิ่งที่อยากทราบ หลังจากนั้น เขย่าขึ้น-ลง เสมือนจริงกับที่เคยเขย่ากระบอกไม้ติ้วของจริง หรือสามารถใช้นิ้วกดย้ำๆ ที่ภาพกระบอกไม้ติ้ว จนกระทั่งไม้ติ้วหล่นจากกระบอกเพียงแค่ 1 อันเท่านั้น ก็จะได้รับคำทำนายผลเซียมซี


จากนั้นก็ทำการอ่านผลเซียมซี จุดเด่นก็คือใบแสดงผลเซียมซีเป็นของจริงจากวัดหรือสถานที่นั้นๆ ให้ความรู้สึกเหมือนได้รับใบเซียมซีจากวัดนั้นจริงๆ เลยหละค่ะ

ที่หน้าแสดงผลใบคำทำนายเซียมซีจะมีปุ่มเมนูต่างๆ ที่มีการใช้งานดังนี้
Keep It ? หากได้คำนายผลดี อยากเก็บไว้อ่านในเครื่อง ก็สามารถเลือกปุ่มนี้ได้ โดยภาพผลเซียมซีนี้จะถูก save เก็บในอัลบั้มภาพในเครื่องของเราได้เลย
Share ? นอกจากนั้นยังสามารถ Share คำทำนายผลเซียมซีไปยัง Facebook ผ่านแอพได้เลยทันที
Return It ? เรามีความเชื่อกันว่า หากได้ไปเสี่ยงเซียมซีที่ไหน แล้วได้ผลคำทำนายไม่ดี เราจะไม่นำกลับมา หรือคืนวัดไป เช่นเดียวกัน ถ้าเราเสี่ยงเซียมซีผ่านแอพแล้วได้คำทำนายผลที่ไม่ดี เราก็สามารถเลือกปุ่มเมนู Return It เพื่อเป็นการคืนใบเซียมซีที่ไม่ดีกลับคืนวัดได้


เพื่อความสะดวกในการอ่าน ภาพผลใบผลคำทำนายเซียมซีนั้น สามารถขยาย ? ย่อ ได้โดยการซูมเข้า-ออก โดยใบผลคำทำนายเซียมซีนั้นของจริงของแต่ละวัดนั้นๆ



History - รวบรวมนำเอาประวัติวัด และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แหล่งที่มาของแต่ละเซียมซีชื่อดัง เพื่อให้ได้ทราบประวัติความเป็นมาของแต่ละที่


Gallery ?ภาพวัดที่สวยงามในมุมต่างๆ ที่น่าสนใจ คัดสรรและรวบรวมมาไว้ให้ชม พร้อมทั้งยังสามารถ Share รูปภาพไปยัง Facebook ได้อีกด้วย


Map ? สำหรับใครที่เสี่ยงเซียมซีผ่านแอพ ชมภาพวัดที่สวยงาม และอยากจะเดินทางไปสักการะ หรือไปท่องเที่ยวด้วยตัวของคุณเอง เราก็มีแผนที่ที่ช่วยให้คุณสามารถเดินทางไปยังวัด/สถานที่ดังกล่าวได้แบบสะดวกไม่มีหลงแน่นอน




Seam-si เป็นแอพพลิเคชั่นที่ตอบโจทย์สำหรับคนยุคใหม่ ยุคแห่งโลกดิจิตอลที่วันนึง เราสามารถทำสิ่งต่างๆ ได้ผ่าน สมาร์ทโฟน และแอพพลิเคชั่นดีๆ อย่างเช่น Seam-si ที่วันนี้เราไม่ต้องเดินทางไปถึงวัด ศาลเจ้า หรือตามที่ต่างๆ เพื่อไปเสี่ยงเซียมซีแล้ว ด้วยแอพ Seam-si ก็สามารถเช็คดวงชะตา ถามหาสิ่งที่อยากรู้ผ่านแอพพลิเคชั่นตัวนี้ ที่เพียงเปิดแอพ และเริ่มใช้งาน คุณก็จะสัมผัสได้ถึงความสวยงาม กลิ่นไอของความเป็นไทย ความละเอียด สมจริงด้วยใบเซียมซีจริงจากวัดดังกว่า 10 วัด และจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกอย่างแน่นอน


สามารถดาวน์โหลดแอพ Seam-si ฟรี!! ได้แล้วที่ App Store >> http://goo.gl/cYBBd
(สำหรับลูกค้า Android ทางผู้พัฒนาฝากมาบอกว่าอดใจรอกันอีกเดี๋ยวเดียว ก็จะสามารถใช้งานได้เช่นเดียวกัน)


แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Apple Community - แอปเปิล คอมมูนิตี้
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: