Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Review Galaxy Camera กล้องแอนดรอยด์กับ Smart Pro Mode สุดเจ๋ง
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Samsung Community - ซัมซุง คอมมูนิตี้
ตอบ: 1 / เข้าชม: 4069
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
bitter
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 19 Sep 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Review Galaxy Camera กล้องแอนดรอยด์กับ Smart Pro Mode สุดเจ๋ง
วันที่โพสท์ : 06 Dec 2012 14:41  
ตอบโดยอ้างถึง  





Samsung Galaxy Camera โดดเด่นด้วยจอ HD Super Clear Touch Display ขนาดใหญ่ถึง 4.77 นิ้ว แบบ Touch Screen
ความละเอียดสุดยอด! 308 พิกเซลต่อนิ้ว ที่ควบคุมการทำงานของกล้องได้สะดวกรวดเร็ว สีสันสมจริงด้วยเทคโนโลยีใหม่ White Magic Technology
โดยกล้องมีความละเอียด 16.3 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์ BSI CMOS ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android 4.1 Jelly Bean OS
อาศัยซีพียูแบบ Quad-core processor ความเร็ว 1.4 GHz มาช่วยประมวลผลให้ไม่มีอาการสะดุดเพราะต้องรองรับการส่งข้อมูลแบบไร้สาย
และการตกแต่งภาพในตัวในรูปแบบต่างๆ อยากลง Application เพิ่มเติมก็ทำได้ง่ายๆใครที่เล่นสมาร์ทโฟนอยู่แล้วเชื่อว่าชอบใจแน่นอน



Samsung Galaxy Camera มีโหมดการถ่ายภาพที่สะดวกใช้งานง่ายมือเริ่มต้นไม่ต้องกังวลเพียงเลือกไปที่ Smart Pro Mode
จะมี Scene Mode ให้เลือก 15แบบ (Beauty Face/ Best Photo/ Continuous Shot/ Best Face/ Landscape/ Macro/ Action Freeze/ Rich/ Tone/ Panorama/ Waterfall/ Silhouette/ Sunset/ Night/ Fireworks/ Light trace) ช่วยให้เลือกลักษณะการถ่ายภาพได้ชัดเจน และมีความสวยงามจากการเลือกค่าการกล้องที่เหมาะสมกับวัตถุที่ต้องการบันทึก



Samsung Galaxy Camera กับโหมดการตกแต่งภาพสำเร็จรูปในตัวกล้องเพียงเข้า Smart Pro Mode แล้วเลือก Beauty Face
สำหรับการถ่ายภาพบุคคลผิวพรรณตัวแบบก็จะดูสดใส เปล่งปลั่ง สวยเด้ง ขึ้นมาทันที เลือกใช้ดูได้โดยเฉพาะคุณสาวๆคงเป็นที่ถูกใจ
สามารถถ่ายเสร็จก็ส่งภาพไปขึ้นเป็นภาพประจำตัวในสังคมออนไลน์รับรอง Like เพียบ!!!



Samsung Galaxy Camera กับ Smart Pro Mode แล้วเลือก Landscape เหมาะกับการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ ไม่ว่าจะเป็นมุมไหนมีท้องฟ้า
หรือจะเป็นผืนน้ำก็ปรับให้สวยสดใสได้ง่ายๆทั้งแนวตั้ง และแนวนอน โดยกล้องจะเลือกช่องรับแสงแคบเพื่อให้ภาพที่ช่วงระยะความชัดสูงตั้งแต่ฉากหน้าจนถึงฉากหลัง
ในขณะเดียวกันก็เลือกแสดงผลลัพธ์โทนสีที่มีความอิ่มตัวสูง หรือสีสดนั่นเอง กรณีถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยควรใช้ร่วมกับขาตั้งกล้องเพราะความเร็วชัตเตอร์จะปรับไปที่ความเร็วต่ำมาก
หากไม่มีควรเปลี่ยนไปใช้โหมดอื่นแทนที่เหมาะสมกว่า



Samsung Galaxy Camera กับ Smart Pro Mode เลือกที่ Action Freeze กล้องจะควบคุมความเร็วชัตเตอร์ให้สูงขึ้นอัตโนมัติ เพื่อหยุดการเคลื่อนที่ของวัตถุให้หยุดนิ่ง
ในสภาพท้องฟ้าสดใสต้องมีถึง 1/1000 วินาที ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าวัตถุที่คุณต้องการบันทึกภาพจะถูกหยุดเวลาไว้แน่นอน เหมาะมากกับการถ่ายภาพ Action ในกีฬา Extreme
ที่มีท่วงท่าที่สวยงาม หรือตัวอย่างในภาพกับการเก็บภาพความประทับใจสุดเสียวในการเล่นเครื่องเล่นท้าทายความกล้า แม้จะอยู่สูงก็ไม่พลาดด้วยช่วงเลนส์ซูมที่สามารถเก็บภาพจากบนพื้นดินได้ชัดแจ๋ว



Samsung Galaxy Camera กับSmart Pro Mode เลือกที่ Macro ก็จะเหมาะกับการถ่ายภาพวัตถุในระยะใกล้แต่จะถูกล็อกช่วงเลนส์ไว้ที่ช่วงไวด์สุด(23มม.)
ซึ่งการถ่ายภาพแนวมาโครนี้ยังสามารถเลือกตั้งจากการปรับระยะชัดในโหมดโฟกัสภาพได้ด้วย โดยยังสามารถเลื่อนช่วงซูมเพื่อจัดองค์ประกอบภาพให้เหมาะสมได้ง่ายยิ่งขึ้น
การถ่ายภาพดอกไม้ แมลง จึงเป็นเรื่องไม่ยุ่งยากอีกต่อไปที่สำคัญช่วยให้มีความปลอดภัยเมื่อถ่ายภาพสัตว์ที่มีพิษ หรือดุร้าย



Samsung Galaxy Camera กับSmart Pro Mode เลือกที่ Panorama เพื่อเก็บบรรยากาศวิว ทิวทัศน์ หรือสถานที่ต่างๆได้ทั้งหมดภายในภาพเดียว
โดยการเชื่อมต่อภาพด้วยโปรแกรมในตัวกล้องซึ่งบอกเลยว่าง่ายกว่ารุ่นก่อนหน้านี้มาก เริ่มจากเลือกโหมดนี้แล้วเลื่อนกล้องไปในแนวราบ หรือแนวตั้งก็ได้ตามแต่จะเลือกตั้งค่า
กล้องจะเริ่มบันทึกหลังกดชัตเตอร์เพียงครั้งเดียวจากนั้นเลื่อนกล้องไปตามทิศทางลูกศรภาพจะเริ่มปรากฏตามกรอบจนครบทั้งหมด

Samsung Galaxy Camera กับ Smart Pro Mode แล้วเลือก Continouous Shot สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 20 ภาพ โดยต้องกดชัตเตอร์ค้างไว้
หากปล่อยนิ้วก็เท่ากับเป็นการหยุด เหมาะสำหรับการถ่ายภาพที่ต้องการให้เห็นความเคลื่อนไหวต่อเนื่อง อาทิ การบันทึกภาพวงสวิงกอลฟ์, การเต้นบัลเล่ย์, การแสดงฉากผาดโผน
ในภาพตัวอย่างนำมา 6 ภาพที่ต่อเนื่องกันเป็นฉากการแสดงของผู้ร้ายถูกระเบิดกระเต็นตกลงมาข้างล่าง รวมถึงมีเปลวไฟลุกพรึ่บขึ้นมา จึงนับว่าการถ่ายภาพต่อเนื่องช่วยเล่าเรื่องภาพ
ได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นแตกต่างจากการถ่ายภาพวิดีโอ

Samsung Galaxy Camera มีโหมดสำหรับการถ่ายภาพขั้นสูงอย่างโหมด M/A/S ที่เลือกง่ายด้วยการสัมผัสจากหน้าจอโดยแยกเป็นวงแหวนของช่องรับแสง (Aperture),ความเร็วชัตเตอร์
(Shutter Speed), ชดเชยแสง (EV), ความไวแสง (ISO) สามารถสั่งบันทึกภาพด้วยกดสัมผัสผ่านหน้าจอได้ด้วย นอกจากนี้ยังเลือก Effect ได้ 13 แบบ ได้แก่ Sepia/ Black&White/
Negative/ Old/ Photo/ Sunshine/ Vintage/ Retro/ Faded colors/ Nostalgia/ Comic/ Pastel sketch/ Gothic noir/ Impressionist เมื่อได้ภาพแล้วยังไม่พอใจอยากปรับ
ความสว่าง ความเข้มของแสง หรือโทนสีของภาพก็ยังสามารถปรับได้อีกด้วยPhoto Wizard และ Paper Artist ซึ่งทำให้คุณกลายเป็นศิลปินในชั่วพริบตาหลายท่านที่มี
App.ในสมาร์ทโฟนอยู่คงคุ้นๆปรับแต่งได้สนุกมากๆ



Samsung Galaxy Camera ช่วยจัดการกับภาพที่คุณได้มาให้ส่งไปยังเพื่อนผ่านโลกออนไลน์ ด้วยวิธีง่ายๆ ในเวลารวดเร็วทั้งภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว ด้วย Share Shot ของ Wi-Fi Direct
ซึ่งช่วยให้คุณสามารถแชร์ภาพของคุณกับอุปกรณ์ Wi-Fi direct ที่อยู่ภายในรัศมีได้สูงสุด 8 เครื่อง และที่สำคัญแลปท็อปของคุณเก็บไว้ที่บ้านได้เลยเพราะ Galaxy Camera คือกล้องรุ่นเดียวในโลก
ที่สามารถเชื่อมต่อได้อย่างแท้จริง คุณสามารถเชื่อมต่อ อัพโหลด แชร์ และแม้แต่โพสต์ในสื่อสังคมโปรดของคุณโดยตรงจากกล้อง ดังนั้น ครั้งต่อไปที่คุณอยู่ระหว่างท่องเที่ยวตากอากาศและต้องการแชร์
ความทรงจำทั้งหมดกับเพื่อนฝูง หรือครอบครัวที่บ้าน GALAXY Camera คือสิ่งเดียวที่คุณต้องการเพราะรวมประสิทธิภาพไว้ได้ในหนึ่งเดียว ลองพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองได้แล้ววันนี้



ขอบคุณรีวิวจาก bigcamera
Kesquarettwo
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 28 Jan 2013
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: Review Galaxy Camera กล้องแอนดรอยด์กับ Smart Pro Mode สุดเจ๋ง
วันที่โพสท์ : 05 Feb 2013 16:14  
ตอบโดยอ้างถึง  

น่าสนใจมากค่ะ กำลังจะอยากซื้อกล้องใหม่อยู่พอดีเลย
พอมารีวิวแล้วโดนใจ ฟังชั่นกเยอะมาก

ขอบคุณมากค่ะสำหรับรีวิว
Very Happy
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Samsung Community - ซัมซุง คอมมูนิตี้
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: