Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 เลขาธิการITU เยือนไทย ตอกย้ำประมูล 3G ได้ราคาเหมาะสม โปร่งใส
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2090
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
siwawut00
Cool Member
Cool Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 07 Jan 2013
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : เลขาธิการITU เยือนไทย ตอกย้ำประมูล 3G ได้ราคาเหมาะสม โปร่งใส
วันที่โพสท์ : 04 May 2013 18:59  
ตอบโดยอ้างถึง  

เลขาธิการITU เยือนไทย ตอกย้ำประมูล 3G ได้ราคาเหมาะสม โปร่งใส มุ่งเน้นดูแลผู้บริโภค

เลขาธิการสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) เยือนไทย ตอกย้ำประมูล 3G ได้ราคาเหมาะสม โปร่งใส มุ่งเน้นดูแลผู้บริโภค
เมื่อเวลา 10:30น. วันนี้ (4 พ.ค. 2556) ดร.ฮามาดัล ทอเร่ (Dr Hamadoun I. Tour?) เลขาธิการสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (International Telecommunication Union; ITU) ซึ่งเป็นองค์กรด้านการกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมของโลก และเป็นหน่วยงานภายใต้สหประชาชาติ (UN) ได้เข้าเยียม สำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

ในการนี้ พล.อ.อ.ธเรศ ปุญศรี ประธาน กสทช. พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธาน กสทช. และประธานกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) และกรรมการ กสทช. ได้ให้การต้อนรับ

ในงานเลี้องรับประทานอาหารกลางวัน ทางสำนักงาน กสทช. ได้จัด Luncheon Talk โดย ดร.ทอเร่ เลขาธิการ ITU ได้กล่าวย้ำหลายครั้งในระหว่างการพูดว่า ประเทศไทยเป็นกรณีศึกษาในความสำเร็จของการประมูลคลื่นความถี่ ที่มุ่งเน้นไปยังประโยชน์ของผู้บริโภคอย่างแท้จริง

และ ดร. ทอเร่ ได้กล่าวต่อกรรมการ กสทช. อีกด้วยว่า เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา เขาได้เข้าร่วมการประชุม Girls in ICT จัดโดยคณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission) รัฐสภายุโรป (European Parliament) และสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) ณ กรุงบรัสเซลส์ โดยการประชุมดังกล่าวมีเป้าหมายในการเพิ่มขีดความสามารถและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของผู้หญิงในภาคส่วนอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและ ICT

ในระหว่างการประชุมร่วมกับคณะกรรมการธิการและรัฐสภายุโรป ตลอดจนประเทศสมาชิกของ ITU ดร.ทอเร่ ได้กล่าวถึงการประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ในกิจการโทรคมนาคมของประเทศไทยเปรียบเทียบกับกรณีการประมูลของประเทศสมาชิกภายในกลุ่ม EU ด้วยว่าการประมูลคลื่นความถี่ของประเทศไทยช่วงปลายปี พ.ศ.2555 ที่ผ่านมา นั้น ราคาค่าคลื่นความถี่ที่ได้ภายหลังจากการประมูลถือเป็นราคาที่สมเหตุสมผลดีแล้ว เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศบางประเทศที่กำหนดราคาตั้งต้นในอัตราที่สูง จึงเป็นผลให้ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมไม่สามารถให้บริการได้เนื่องจากต้นทุนการให้บริการนั้นสูงขึ้น อีกทั้งยังเป็นการประมูลที่ ITU ถือว่าได้ดำเนินการอย่างโปร่งใส เป็นไปตามหลักสากลอีกด้วย

facebook กทค: http://goo.gl/LZgMN

4 พ.ค. 2556
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: