Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 เห็นtweet สุภิญญา@กสทช. แล้วปวดจิต
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 1 / เข้าชม: 2503
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
siwawut00
Cool Member
Cool Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 07 Jan 2013
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : เห็นtweet สุภิญญา@กสทช. แล้วปวดจิต
วันที่โพสท์ : 08 Apr 2013 08:18  
ตอบโดยอ้างถึง  

หลังจากดู@supinya ทวิตเมื่อวานก็เลยมานั่งตั้งกระทู้ลองดูนะครับ การที่กทค. ประสบความสำเร็จในปัจจุบันเพราะมีมติสวนทางกับหมอลี่(ตั้งแต่ทำเรื่องประมูล3G)เพราะเห็นว่าวิธีการของหมอลี่และคณะอนุกก. คุ้มครองผู้บริโภคใช้ไม่ได้ ถ้าหลงเชื่อก็จะถอยหลังเข้าคลอง ลองดูถ้าสุภิญญาไปเชื่อหมอลี่ในเรื่องกระจายเสียง ประมูลทีวีดิจิตอล รับรองดูไม่จืด มองเห็นโลงศพอยู่ตรงหน้า

แนวคิดของสุภิญญา คือ ถ้าแพ้มติเสียงข้างมากก็ต้องไปเอาเครือข่ายจากข้างนอกมากดดันบอร์ดเสียงข้างมากให้ยอมทำตาม คือการเอากฎหมู่มาอยู่เหนือกฎหมาย สุภิญญาไปพูดเรื่องนี้ ณ สถานีคนกันเองคือ ThaiPBS (ใครดูแบบผมจะทราบดี) หลังจากออกรายการมีผู้ไม่เห็นด้วย ทักท้วงเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นห่วงกับแนวคิดและเห็นว่าขัดต่อจริยธรรมของคนเป็นบอร์ดอย่างชัดเจน ถ้าคิดได้แค่นี้ทำไมต้องมาเป็นบอร์ดด้วย น่าจะอยู่ข้างนอกเป็นพวกเคลื่อนไหวจะดีกว่า ยิ่งตอนนี้มีมลทินมัวหมองคือถูกคำพิพากษาจำคุก แม้ศาลจะปรานีรอการลงโทษแต่ก็คือคนถูกจำคุกนั่นเอง คนอย่างนี้ไม่สมควรเป็นบอร์ดต่อไป ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกไปเสีย ต้องเอาน้ำเสียเน่าๆออกไป กสทช. จะได้เจริญขึ้น

ยังไม่สายเกินไปที่คุณสุภิญญาจะกลับตัวลองคิดใหม่ว่าการที่บอร์ดคนอื่นส่วนใหญ่เห็นต่างจากคุณกับหมอประวิทย์ เหตุใดคุณจึงคิดว่าคนที่เห็นต่างจากคุณคือคนผิด ทำไมคุณไม่คิดเสียใหม่ว่าที่จริงแล้วที่คุณกับหมอประวิทย์เห็นต่างจากคนอื่น คุณทั้งสองคือคนผิด. ทุกอย่างสามารถมองต่างมุมได้ ลองเปิดใจให้กว้าง คนคิดไม่เหมือนคุณไม่จำเป็นต้องเป็นคนเลวเสมอไป อยากให้คุณลองประเมินตัวคุณเองอย่างเป็นกลางโดยไม่ไปเอาพวกคุณมาชะเลียกันเอง คุณก็จะรู้โดยไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณทั้งสองคือผู้สอบตก หน้าแตกแบบไม่รับเย็บแผล เพราะผลักดันอะไรไม่เคยได้เลย

คนข้างนอกเขาพูดอย่างนั้นจริงๆ เลิกคิดเข้าข้างตนเองและไปโทษคนอื่นว่ากลั่นแกล้งใช้เสียงข้างมากมาบีบคุณเพราะที่แท้คุณคือคนขี้แพ้ที่ไม่ยอมรับความจริงแล้วไปเอาพวกข้างนอกมาบีบคนข้างใน คือใช้กฎหมู่มาอยู่เหนือกฎหมาย. ถ้าคุณทำธุรกิจ คุณต้องปิดบริษัทแล้วไปทำอย่างอื่นได้แล้ว คุณอาจหลอกคนบางคนได้ แต่ในที่สุดความจริงก็จะต้องปรากฎ และที่สำคัญคุณไม่อาจหลอกตัวคุณเองได้
ขอให้ยอมรับว่าคุณทั้งสองอยู่ในสภาวะล้มละลายทางสังคมแล้ว

ตอนนี้ฝั่งกระจายเสียงก็เริ่มวุ่นวายแล้วและน่าจะจบไม่สวย สังคมกำลังรอดูว่าที่คุณบอกว่าของฝั่งคุณจะดีอย่างโน้นอย่างนี้จะไม่แย่เหมือนประมูล 3 จี ขณะนี้ยังไม่ทันประมูลเลยก็แย่แล้วและคงจะมีการโกงอย่างมโหฬาร พวกของคุณก็จะเสวยสุข นี่ยังไม่ทันไรก็ได้สิทธิประโยชน์ไปมากกว่าคนอื่นแล้ว ไม่เชื่อลองตรวจสอบดูได้ คงมั่วกันน่าดู ตั้งแต่ดร.ธวัชชัยออกมาพูด ตอนนี้คนก็เริ่มพูดกันแล้วว่าระบบทีวีดิจิตอลที่เลือกไป ทำไมทำแบบงุบงิบ ทำไมไม่เอาระบบที่ดีกว่าและเป็นประโยชน์ต่อชาติมากกว่านี้ ข่าวแจ้งว่าเรื่องนี้คนรอเช็คบิลเยอะ สตง. ก็ได้ข่าวไม่ค่อยดีทราบว่ากำลังตรวจสอบอยู่ และตอนนี้ผมก็จับตาเรื่องทีวีดิจิตอลเหมือนกัน

http://pantip.com/topic/30345516
chaxx
Cool Member
Cool Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 05 Mar 2012
จังหวัด: ชลบุรี
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: เห็นtweet สุภิญญา@กสทช. แล้วปวดจิต
วันที่โพสท์ : 11 May 2013 11:18  
ตอบโดยอ้างถึง  

ผมว่า กสทช ก็รู้กับค่ายมือถือ
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: