Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 กทค. ไร้กังวล ป.ป.ช. เรียกแจงประมูล 3 จีรอบสุดท้าย
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2536
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
siwawut00
Cool Member
Cool Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 07 Jan 2013
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : กทค. ไร้กังวล ป.ป.ช. เรียกแจงประมูล 3 จีรอบสุดท้าย
วันที่โพสท์ : 07 Jun 2013 23:14  
ตอบโดยอ้างถึง  

กทค. ไร้กังวล ป.ป.ช. เรียกแจงประมูล 3 จีรอบสุดท้าย

?เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ? ปธ.กทค. เผยบอร์ดไร้ความกังวล แม้ อนุฯ ปปช. เรียกแจงรอบสุดท้าย คดีจัดประมูล 3จี ส่อผิด พ.ร.บ.ฮั้วฯ พร้อมเตรียมส่งเอกสารชี้แจงเพิ่มเติม ให้ ปปช. วิเคราะห์ก่อนปิดคดีฟัน...

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และประธานกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) กล่าวว่า หลังจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีการประมูลคลื่นความถี่ 3จี เรียกคณะกรรมการ (บอร์ด) กทค. ชี้แจงและซักถามข้อสงสัยเรื่องการจัดประมูลใบอนุญาต 3จี คลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ (GHz) เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2555 ที่ผ่านมา ว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 หรือไม่ เป็นรอบสุดท้ายในวันนี้นั้น ขั้นตอนต่อไป กทค. ต้องส่งหลักฐานเอกสารเพื่อชี้แจงเพิ่มเติม และหลังจากนั้น คณะอนุฯ ปปช.จะวิเคราะห์ และอาจเรียก กทค. ทุกคนไปให้ข้อมูลทางวาจาเพิ่ม ก่อนจะสรุปผลการตัดสินออกมา

ประธาน กทค. กล่าวต่อว่า วันนี้เป็นการเข้าไปชี้แจง และให้ข้อมูลเกี่ยวกับการประมูล 3จี เพิ่มเติม โดย คณะอนุฯ ปปช.ขอให้ กทค. ตอบประเด็นที่สรุปไว้เป็นรอบสุดท้าย ซึ่งข้อมูลเป็นลักษณะเดิม อาทิ เรื่องการออกแบบการประมูล การเคาะราคาการประมูล ของแต่ละราย ซึ่งขณะนี้ คณะอนุฯ ระบุว่ายังไม่มีความผิด

ต่อข้อถามถึงความกังวลเรื่องดังกล่าว พ.อ.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า ขณะนี้ รู้สึกดีที่ได้มีโอกาสชี้แจง และได้ส่งเอกสารต่างๆ ให้แต่ละองค์กรที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแล้ว ทั้ง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ไอทียู) และนักวิชาการต่างประเทศวิเคราะห์แล้ว จึงไม่รู้สึกกังวล.

โดย ไทยรัฐออนไลน์
7 มิถุนายน 2556, 16:30 น.
http://www.thairath.co.th/content/tech/349797
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: