Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ร่างประกาศป้องกันซิมดับ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2792
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
siwawut00
Cool Member
Cool Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 07 Jan 2013
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ร่างประกาศป้องกันซิมดับ
วันที่โพสท์ : 10 Aug 2013 10:09  
ตอบโดยอ้างถึง  

http://youtu.be/7pYKPpAMTGg
http://youtu.be/7pYKPpAMTGg

กทค.ผ่านร่างมาตรการดูแลผู้ใช้1800เมกะเฮิร์ตซ

วันนี้(ส.ค.)ที่สำนักงานคณะกรรมการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)นายสุทธิพล ทวีชัยการ กรรมการกสทช. และคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมกทค.พิจารณา ร่างประกาศเรื่อง มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทาน หรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ พ.ศ. ... เพื่อป้องกันปัญหาซิมดับ โดยจะนำเสนอให้ที่ประชุม กสทช. พิจารณาวันที่ 14 ส.ค. เพื่อนำลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา คาดว่าจะบังคับใช้ได้ก่อนระยะเวลาสัญญาสัมปทาน 1800 เมกะเฮิร์ตซของบริษัท ทรูมูฟ จำกัด และบริษัท ดิจิตอลโฟน จำกัด (ดีพีซี) ซึ่งจะหมดในวันที่ 15 ก.ย.56

สำหรับร่างประกาศมาตราการคุ้มครองฯระยะเวลา 1 ปี เพื่อเยียวยาผู้ใช้บริการระบบ 1800 เมกะเฮิร์ตซที่มีจำนวน 17-18 ล้านเลขหมาย ได้รับบริการคุณภาพสัญญาณ และอัตราค่าบริการต่อเนื่อง และหากลูกค้าโอนย้ายเลขหมายออกจากระบบหมดแล้ว คณะกรรมการอาจสั่งให้ยุติมาตรการเยียวยาได้ก่อนครบกำหนด 1 ปี ถ้าสิ้นสุดระยะเวลาเยียวยา ยังมีลูกค้าที่ไม่แจ้งความประสงค์จะย้ายไปใช้บริการรายอื่น ให้ถือว่าสิ้นสุดระยะเวลาคุ้มครองและ ซิมการ์ดนั้นจะใช้งานไม่ได้อีก แต่ขณะเดียวกันหากลูกค้ามีเงินค้างในระบบ ผู้ให้บริการทั้ง ทรูมูฟ และดีพีซี ต้องคืนเงินทั้งหมดให้ลูกค้าเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้รับผิดชอบที่ให้บริการตามร่างประกาศนี้ หมายถึงทั้งผู้ให้และผู้รับสัมปทานที่สิ้นสุดลง ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของ ทรูมูฟ และดีพีซี เป็นผู้ดูแลลูกค้าต่อไป แต่เมื่อสัญญาสัมปทานสิ้นสุดลงเอกชนทั้ง 2 รายต้องส่งมอบอุปกรณ์ให้แก่บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) โดยทั้ง 3 รายต้องหารือกันเพื่อหักต้นทุนดำเนินงานทั้งหมด เพื่อนำส่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายให้สำนักงานกสทช.เป็นรายได้ของแผ่นดิน

http://www.dailynews.co.th/technology/225032
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: