Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 กสทช.ผิดจริงหรือ?...
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2806
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
siwawut00
Cool Member
Cool Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 07 Jan 2013
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : กสทช.ผิดจริงหรือ?...
วันที่โพสท์ : 18 Aug 2013 16:12  
ตอบโดยอ้างถึง  

กสทช.ผิดจริงหรือ?...

ก่อนหน้านี้ใครๆๆ...ก็อยากเป็น 11 อรหันต์...แห่ง กสทซ.(คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ)...แต่มาถึงวันนี้ชักไม่แน่ใจแล้วหล่ะว่าใครๆอยากจะมานั่งในตำแหน่งนี้...เพราะงานเข้าตลอด...

จะทำอะไรก็ดูจะไม่ถูกใจใครๆไฟเสียหมด...อย่างเรื่องประมูล 3 จี...ทำกันเหนื่อยเกือบตาย มีคนได้ใช้ประโยชน์จากคลื่นโทรคมนาคม...แต่ก็ไม่ว่าโดนกระหน่ำ...มาถึงเรื่อง?ซิมดับ??ก็โดนอีก...จะให้ยึดคลื่น 1800 คลื่นมาทันทีหลังหมดสัญญา...ประชาชน 17 ล้านรายก็เดือดร้อน...ครั้นออกมาตรการเยียวยา...เพื่อให้คน 17 ล้านได้ฝช้โทรศัพย์ต่อไป...ก็โดนโจมตีว่า?เอื้อเอกชน?...เวรกรรมไหมหล่ะครับพี่น้องแบบนี้...เข้าตำราอะไรยังไงก็โดน...

ล่าสุดโดนอีกแล้ว...เรื่อง จากการที่ตัวแทนสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจได้ยื่นหนังสือประท้วงการทำงาน?ของ กสทช. โดยระบุว่า..กสทช.ออกกฎกติกา และระเบียบต่างๆ ที่ไม่เป็นธรรมต่อรัฐวิสาหกิจ...เช่น ประกาศการใช้โครงข่ายรวมกัน (Infra sharing).. ร่างเยียวยา 1800 MHz)?ที่ทำให้ CAT และ TOT ลำบาก...รวมไปถึงกรณีการเปิดประมูลทีวีดิจิตอล...ที่อาจทำให้อสมท.เสียเปรียบ...

ที่ผ่านมา2 วันนี้มีแต่ข่าวที่ออกผ่านสื่อในด้านโจมตี กสทช.เป็นหลัก...มาถึงตรงนี้...ก็ขอเปิดโอกาสทาง กสทช.ได้ชี้แจงบ้าง...พันเอก ดร.เศรษฐพงศ์ มะลิสุวรรณ ประธานการกรรมกิจการโทรคมนาคม(กทค.) ในฐานะหนึ่งในกรรมการ กสทช.อยากจะยืนยันกับสังคมว่า...

?กสทช.ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โดยเห็นใจสหภาพที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนผ่านของกฎหมาย จึงเป็นเรื่องของทุกฝ่ายที่จะต้องช่วยกันให้การเปลี่ยนผ่านของกม.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ลดผลกระทบและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติ

กสทช.ในบทบาทของผู้กำกับดูและตระหนักถึงประโยชน์ของรัฐและการคุ้มครองสิทธิของคู่สัมปทานตามรัฐธรรมนูญ การดำเนินการต่างๆ เช่นเรื่อง Infra sharing ก็นเป็นประโยชน์แก่ทุกฝ่ายทั้ง CAT เอง เพราะในอนาคตทุกค่ายสามารถมีโครงข่ายของตนเองและ CAT ก็สามารถขอใช้ได้เป็นการลดค่าใช้จ่าย ต้นทุนถูกลง ค่าบริการก็ย่อมถูกลง

ส่วนเรื่องการโอนย้ายก่อนสัมปทานสิ้นสุดมีการเคลื่อนไหวให้กสทช.เข้าไปผลักดันเร่งให้โอนย้ายคราวละมากๆ กสทช.เองก็ไม่ได้เห็นตาม โดยทำอยู่ในกรอบไม่ให้กระทบต่อสิทธิของคู่สัญญาสัมปทานและประโยชน์ของรัฐฯลฯ

หลายเรื่องที่กสทช.ดำเนินการเพราะต้องดำเนินการตาม กม. ซึ่งขอยืนยันว่าดำเนินการตามขั้นตอนถูกต้องตามกม.ทุกประการ แต่ถ้าเป็นประเด็นที่บทบัญญัติของกกม.มีข้อขัดข้องก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการที่จะต้ดงมีการแก้ไขปรับปรุงให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้หน้าที่ในฐานะกก.กสทช.ต้องเป็นกลาง และต้องคำนึงถึงประโยชน์ 3 ฝ่าย คือประชาชน รัฐ และผู้ประกอบการ ที่สำคัญคือประโยชน์สูงสุดของประชาชนต่องมราเนอันดับแรก?...

ผู้เขียนคงไม่สามารถชี้นำอะไรได้...ผมเคารพในสติปัญญา และการตัดสินใจของผู้อ่านทุกท่านแต่ด้วยเนื้อที่ที่จำกัด จึงไม่สมารถแจงแจงในรายละเอียดใดๆได้มากกว่านี้...หลังจากนี้ก็แล้วแต่ว่าผู้อ่านจะตัดใจยังไงตามข้อมูลข้อเท็จจริงที่ได้รับตรงนี้และจากที่ได้รับฟังได้อ่านจากสื่ออื่นๆมาก่อนหน้านี้ครับผม...

เศรษฐศาสตร์วันหยุด
พงษ์พันธุ์

http://www.naewna.com/business/columnist/8172
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: