Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ศูนย์ซ่อมโทรศัพท์มือถือโซนี่ที่มาบุญครอง...มีไว้ทำไม?
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Sony Community - โซนี่ คอมมูนิตี้
ตอบ: 0 / เข้าชม: 46807
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
toon229
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 06 Oct 2013
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ศูนย์ซ่อมโทรศัพท์มือถือโซนี่ที่มาบุญครอง...มีไว้ทำไม?
วันที่โพสท์ : 06 Oct 2013 13:32  
ตอบโดยอ้างถึง  

เหตุเกิดมาจากโทรศัพท์มือถือ sony xpria zl ที่เพิ่งซื้อมา ชาร์ตไฟไม่เข้า ดิฉันซื้อที่ร้าน TG fone ชั้น 4 ที่มาบุญครองในวันศุกร์ ทางร้านก็พูดจาดี แต่บอกมาว่า ถ้าเครื่องมีปัญหาเฉพาะตระกูล xperia ต้องส่งศูนย์อย่างเดียว ร้านไม่รับเคลม แต่ดิฉันก็ไม่คิดอะไรเพราะตั้งแต่ซื้อมือถือมาไม่เคยมีปัญหาอะไร พอตอนแกะเครื่องลองก็ถือเป็นความประมาทของตัวเองด้วยที่ลองเฉพาะตัวเครื่องที่ยังมีกำลังไฟเหลือติดอยู่ประมาณ 50% เห็นว่าไม่มีปัญหาเลยไม่ได้ทดลองเสียบชาร์ต จึงตัดสินใจซื้อเลย แต่พอเอากลับมาที่บ้าน เล่นไปเล่นมากำลังไฟก็ค่อยๆหมดลง จนอยู่ๆไม่สามารถกดปุ่มให้หน้าจอสว่างได้ ไฟแสดงสถานะเตือนว่าแบตเตอรี่อ่อนขึ้นสีแดงเป็นจังหวะ ดิฉันจึงนำโทรศัพท์ไปเสียบชาร์ต แต่มันมีอาการแปลกๆคือ เหมือนไฟไม่เข้าเครื่อง ดิฉันก็ไม่อยากจะคิดว่าเครื่องจะมีปัญหาเพราะตั้งแต่ซื้อโทรศัพท์มาไม่เคยเจออาการนี้เลย ดิฉันจึงเสียบไฟชาร์ตไว้ทั้งคืน

พอเช้าวันรุ่งขึ้น ทดลองกดปุ่มเปิดเครื่องก็ไม่มีการตอบสนองใดๆ เริ่มจะเป็นกังวลขึ้นมาแล้ว จึงหาเบอร์โทรศูนย์โซนี่ที่อยู่ใกล้บ้านที่สุด เป็น Loxley ตรงพหลโยธิน 19 แต่เปิดเฉพาะวันจันทร์ถึงศุกร์ ซึ่งวันที่มั่นใจว่าเครื่องมีปัญหาคือวันเสาร์ถัดจากวันซื้อเครื่องมาหนึ่งวัน ดิฉันก็ไม่อยากค้างเครื่องไว้ที่บ้านนาน เดี๋ยวศูนย์จะหาว่าดิฉันไปทำอะไรให้เครื่องมีปัญหา จึงหาพวกศูนย์ที่รับส่งเครื่องในวันเสาร์อาทิตย์ ก็ไปเจอศูนย์ซ่อมที่มาบุญครองชั้น 4 จึงตัดสินใจไปที่นั่น

ศูนย์เค้าเป็นแค่ล็อคเล็กๆเดินหาดีๆจึงเจอ พอไปถึงก็เจอพนักงานผู้หญิงหนึ่งคนผู้ชายหนึ่งคน เบื้องต้นดิฉันก็บอกอาการว่าเครื่องเพิ่งซื้อเมื่อวาน เหมือนชาร์ตไฟไม่เข้า พนักงานก็ถามคำแรกว่าซื้อที่ไหน ดิฉันก็ตอบแบบมั่นใจมากว่าซื้อที่ TG Fone ให้เขารู้ว่าเราไม่ได้ซื้อที่ร้านตามตู้นะ เขาก็เอาเครื่องไปดู พยายามทำทุกวิธีทางที่ดิฉันทำแล้วไม่ได้ก็คือ เสียบไฟชาร์ตเอย กดปุ่มรีเซ็ตเอย เครื่องก็ไม่ตอบสนองใดๆ
ที่ดิฉันเริ่มเกิดอาการหงุดหงิดคือ เหมือนพนักงานจะไม่ช่วยแก้ปัญหาใดๆเลย พนักงานผู้ชายบอกว่าปกติถ้าซื้อไปวันเดียวร้านเขาจะเปลี่ยนเครื่องให้นะ ดิฉันก็บอกว่า ตอนซื้อเขาบอกมาว่า xperia ให้ส่งศูนย์อย่างเดียว ดิฉันจึงมาหาที่ศูนย์ พนักงานก็นั่งคิดๆ แล้วก็บอกว่า มันจะมีอีกศูนย์หนึ่งที่ทองหล่อ แต่ผมไม่แน่ใจว่าวันนี้จะมีเจ้าหน้าที่เขาเช็คเครื่องหรือเปล่า....แล้วก็จบแค่นั้น ไม่ทราบว่าศูนย์โซนี่แต่ละศูนย์เขาไม่โคกันหรืออย่างไร แค่โทรศัพท์ถามกันระหว่างศูนย์ก็ไม่ได้ บอกให้เราลองไปดูเอง ส่วนพนักงานผู้หญิงนั่งยิ้มน้อยยิ้มใหญ่อยู่ที่หน้าจอคอม ไม่ทราบว่าทำอะไรเหมือนกัน

สรุปว่าดิฉันมาที่ศูนย์โซนี่ที่มาบุญครอง พนักงานไม่ได้ช่วยอะไรดิฉันเลย รับเรื่องให้ก็ไม่รับ โทรไปถามศูนย์อื่นให้ก็ไม่โทร โอเคดิฉันจึงต้องคิดต่อว่าจะทำอย่างไรดี พอดีเพื่อนมาด้วย เพื่อนบอกว่า แกไปร้าน TG Fone กัน ไปบอกที่ร้านว่า เนี่ยซื้อไปเมื่อวาน เครื่องมีปัญหาชาร์ตไฟไม่เข้า บอกให้ไปศูนย์โซนี่ ไปแล้วเขาก็ไม่รับ ให้ทำยังไงต่อ ตอนนั้นดิฉันก็ไม่ได้คาดหวังอะไรเลย แค่ไปบอกให้ร้านรู้เท่านั้นว่ามันเป็นอย่างนี้ๆ
ร้านก็คงอึ้งกับสิ่งที่ดิฉันบอกว่า ศูนย์ซ่อมไม่รับเรื่อง ก็เลยเอาเครื่องดิฉันไปดูอาการ เช็คไปเช็คมา สรุปว่า ร้านเอาเครื่องใหม่มาเปลี่ยนให้ดิฉันเลย ก็เลยคลายความหงุดหงิดไปได้บ้าง

คือดิฉันไม่เข้าใจว่า ศูนย์ซ่อมของโซนี่ที่มาบุญครองมีไว้ทำไม ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเลย พูดอยู่แค่ว่า เครื่องใหม่ทางร้านไม่มีอำนาจในการแกะเครื่องลูกค้า แล้วยังไง ทางแก้ทางอื่นให้ลูกค้าล่ะ จะโทรคุยกับ TG Fone มั้ยว่าทำไมไม่เปลี่ยนเครื่องให้ หรือจะติดต่อรับเครื่องไว้แล้วส่งศูนย์ให้ หรือจะโทรถามศูนย์ซ่อมอื่นให้มั้ยว่าเราดูอาการไม่ได้ศูนย์อื่นดูได้มั้ย.....ไม่ทำอะไรเลย แล้วจะเปิดไว้ทำไมไม่ทราบ

ใครมีเหตุต้องไปใช้บริการศูนย์โซนี่มาบุญครองก็เตรียมใจไว้ก่อนเลยนะคะ จะได้ไม่หงุดหงิดมาก ^^!
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Sony Community - โซนี่ คอมมูนิตี้
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: