Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 8 วิธีดูสเปก printer สุดเจ๋ง! เลือกแล้วโดนใจ ใช้นาน
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 1710
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
mabledrum
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 05 Aug 2014
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : 8 วิธีดูสเปก printer สุดเจ๋ง! เลือกแล้วโดนใจ ใช้นาน
วันที่โพสท์ : 12 Aug 2014 16:31  
ตอบโดยอ้างถึง  

ใครที่กำลังจะซื้อ printer มีวิธีดู spec ต่างๆ ของ printer มาฝาก มีอะไรบ้าง มาดูกัน



1. ความละเอียด (Resolution) ว่า printer เครื่องนี้พิมพ์ได้ละเอียดแค่ไหน (หน่วยเป็น dpi) ซึ่งโดยส่วนมากแล้ว printer ในปัจจุบันก็พิมพ์งานได้ละเอียดมากพออยู่แล้วครับ คุณภาพการพิมพ์มักจะขึ้นอยู่กับการปรับตั้งค่า และกระดาษที่ใช้มากกว่า

2. ขนาดของหยดหมึก หน่วยเป็น pl

3. ความเร็วในการพิมพ์ ซึ่งอาจมีความแตกต่างกัน หากพิมพ์งานสีหรืองานขาว-ดำ, หากเราต้องการพิมพ์งานทีละมากๆ หรือใช้ในออฟฟิส ก็ควรใช้เครื่อง printer ที่มีความเร็วสูงขึ้น

4. ขนาดกระดาษที่รองรับ (เล็กสุด-ใหญ่สุด) พิมพ์กระดาษได้หนาแค่ไหน, พิมพ์ไร้ขอบได้หรือไม่, รองรับการพิมพ์ 2 ด้านหรือไม่, ถาดป้อนกระดาษป้อนได้สูงสุดแค่ไหน

5. หมึกพิมพ์ที่ใช้ ใช้หมึกพิมพ์แบบแยกสี หรือรวมเป็นตลับเดียว ซึ่งหากใช้หมึกพิมพ์แบบแยกเป็นแต่ละสีจะประหยัดกว่า เนื่องจากจะได้ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งตลับกรณีหมึกหมด และโดยปกติแล้ว หมึกพิมพ์ของ printer แต่ละรุ่น มักจะราคาไม่เท่ากัน (ไม่แนะนำให้ซื้อ printer ที่ราคาถูกเพียงอย่างเดียวครับ เพราะหมึกพิมพ์มักมีราคาแพง ทำให้ไม่คุ้มค่าในระยะยาว)

6. การเชื่อมต่อ, การสั่งพิมพ์ ซึ่ง printer รุ่นใหม่ๆ บางรุ่นใช้เป็น wireless แล้ว และสามารถสั่งพิมพ์ได้ง่ายๆ จากกล้องหรือมือถือได้อีกด้วย

7. ฟังก์ชั่นเสริมอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น มี scan และถ่ายเอกสารในตัว, สามารถรับ-ส่ง แฟ็กซ์ได้

8. เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามา เช่น เทคโนโลยีหมึกพิมพ์แบบใหม่ของ Ricoh ที่เรียกว่า Gelsprinter ที่หมึกพิมพ์จะเป็นเจล ที่สามารถโดนน้ำได้ หัวพิมพ์ไม่ตัน และให้ภาพที่มีความคมชัดและสดใสมากยิ่งขึ้น
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: