Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ประสบการณ์ซ่อม Zen 5 ณ Zeer
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 3 / เข้าชม: 5298
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
matal_7
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 Dec 2006
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ประสบการณ์ซ่อม Zen 5 ณ Zeer
วันที่โพสท์ : 24 Dec 2014 15:17  
ตอบโดยอ้างถึง  



ประสบการณ์ จากการใช้ zenfone 5 นะครับ ใครคิดจะใช้ก็ลองใช้วิจารณญาณ นะครับ ผมใช้มาได้ประมาณ 3 เดือน แล้วปรากฏว่าชาร์จ ไม่เข้า ต่อคอมโอนข้อมูลไม่ได้ เลยมาเข้าศูนย์ที่ Zeer รังสิต ทางพนักงานตรวจสอบแล้วบอกว่า รอบแรก ความชื้นเข้าอาจเกิดจากโดนน้ำ (อธิบายเพิ่มเติม ถ้าเครื่องเราโดนน้ำหรือโดนความชื้น ถือว่าหมดประกันทุกรูปแบบ นะครับ มันจะมีตัววัดความชื้นอยู่ตรงขั้ว USB ของมันนะครับ ถ้าเป็นสีแดง ถือว่าหมดประกัน) อาจต้องเปลี่ยนบอร์ด 3-4 พัน ผมก็เลยบอกว่า ไม่เคยตกน้ำนะครับอยู่ในเคส ตลอด (คิดในใจ บอร์ดเสียจริงเปิดไม่ขึ้นแล้ว เพราะตูเพิ่งกด Factory Reset ตรงหน้าคุณพนักงานเลย) เขาก็บอกใหม่อาจจะโดนความชื้นหรือโดนเหงื่อ (คิดในใจ มันก็โดนกันทุกคนแหละ "เหงื่อ" ผิดที่คนใช้ ใช่ไหม ถ้าเกิดใส่กางเกงแล้วมันร้อนเหงื่อไหลเข้า คิดแล้วก็เลยบอกไปตรงๆ ก็ยังเออ ออ สุดท้ายก็จะให้เสียตังนะแหละครับ) ผมก็คุยต่อแล้วมันเป็นที่ขั้วอย่างเดียวหรือเปล่า ตรวจสอบหรือยัง พนักงานเดินเข้าไปถามช่าง เปลี่ยนคำใหม่ ดูแล้วอาจเป็นที่ขั้ว ราคาประมาณ 1,500 บาท ผมถามต่อซ่อมแล้วได้วันนี้เลยไหม พนักงานก็บอกว่า ขอไปตรวจดูก่อนว่ามีอะไหล่ไหม สุดท้ายแล้วก็มาบอกว่าให้รอศูนย์ประเมินราคาแล้ว จะโทรบอกอีกทีตามเสต็ป Asus เหตุเกิดวันนี้ บอกไว้เวลาคุณอยากได้ของอะไรสักอย่าง Spec ดีแต่ไม่รู้บริการหลังการขาย จะได้รู้ว่าจะยอมรับมันได้ไหม ถ้าเจอเหตุการณ์นี้ เพราะตอนผมมีปัญหาคือ ตอนผมเดิน Zeer เมื่อ 22/12/57 เดินไปชาร์จ Powerbank ไป กลับมาถึงชาร์จ ไม่เข้า ตอนซื้อ Powerbank ลูกใหม่ ตอนแรกนึกว่า ซื้อของมาชาร์จไม่เข้านึกว่าของซื้อเสีย ปรากฏว่ามือถือตูนี้แหละเสียเอง

ปล.ไม่ได้ต้องการให้บริษัทมารับผิดชอบแล้วซ่อมให้ฟรี แต่อยากให้ใครๆ ได้รู้ประสบการณ์ว่าควรซื้อหรือเลือกของยังไง สุดท้ายแล้วผมก็รอให้เขาโทรมา......ว่าราคาเท่าไหร่
Fireriderguss
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 04 Feb 2015
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: ประสบการณ์ซ่อม Zen 5 ณ Zeer
วันที่โพสท์ : 04 Feb 2015 18:21  
ตอบโดยอ้างถึง  

เยี่ยมเลยครับ ที่แชร์เรื่องราวแบบนี้ เป็นเคสที่น่าสนใจทีเดียว
matal_7
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 Dec 2006
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: ประสบการณ์ซ่อม Zen 5 ณ Zeer
วันที่โพสท์ : 07 Feb 2015 11:32  
ตอบโดยอ้างถึง  

ปิดตำนาน อันยาวนานของผมสักที สุดท้ายแล้ว ผมโทรไปรอบ 2 วันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ทางส่วนงาน Asus เขาก็รับรู้แล้วว่า ผมเคยโทรมาแล้วฝากเมลล์ไว้ให้ครั้งที่แล้ว เลยถามผมว่ามีเมลล์ได้ส่งไปนำเสนอราคาหรือยัง กับ มีคนโทรมาประสานงานไหม ผมก็แจ้งว่า ไม่มี เขาก็เลยสรุปว่า จะรีบจัดการให้ แล้วก็จบไป จนล่าสุด ผมก็ไปประสานงานเอาเครื่องเมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา (จริงๆ แล้วมันไม่มีอะไรติดต่อมาเลย เราก็ไม่อยากเสียเวลาว่าจะไปซื้อ Powerbank ใหม่ด้วย) ก็เลยไปคุยเลยทีเดียวที่ Zeer ....ไปครั้งนี้ ไม่เจอผู้ ญ มารับเรื่องเหมือนคราวก่อน กลับเป็นหนุ่มผู้ ช มารับเรื่อง พอผมยื่นใบให้ก็ตอบผมว่า "พอดีเลยพี่ เคสนี้ว่าจะคุยกับพี่อยู่เหมือนกัน ที่ผ่านมาผมติดต่อไปครั้งนึงแล้ว" เอะ เอ็งติดต่อใคร ตอนไหน ติดต่อศูนย์ใหญ่ หรือ โทรมาหาตูกันแน่ แต่ช่างมันเหอะ แสดงว่าตูกำลังคุยกับช่างอยู่สินะ มันบอกว่า กรณีของพี่โดนน้ำมา ต้องซับความชื่นก่อน ค่อยเปลี่ยนจอ เมนบอร์ด ซับบอร์ด etc. ผมว่าซื้อเครื่องใหม่เลยดีกว่าครับ (แป่ว นี้ตูเสียเวลาเป็นเดือน เพื่อให้เมิงมาบอกให้ตู ไปซื้อใหม่เลยใช่ไหม จริงๆ ก็คิดเหมือนกันว่าจะซื้อ ก่อนมา Zeer ตูไปเดินเล่นแถว Powerbuy ในฟิวเจอร์มาแล้ว) ก็เลยตอบไปว่า เอาจริงๆ เลยนะ มันไม่ได้ตกน้ำ ก็เดินเล่นไปเล่นมาใน Zeer นี้แหละ ชาร์จ Powerbank ไปด้วย กลับไป ปรากฏมันชาร์จไม่เข้า มันก็บอกว่า สติกเกอร์วัดความชื้นมันจับได้ว่าตรงตูดชาร์จพี่น้ำเข้า อาจเกิดจากสาย USB อาจมีน้ำหรือความชื้นข้างในก่อนเสียบก็เลยทำให้ ชอร์ตไปทั้งระบบ แล้วถ้าซ่อมแก้แค่ตรงขั้วก็อาจมีผล มายังซับบอร์ดเชื่อมไปยังเมนบอร์ด อาจจะต้องเปลี่ยนมากกว่า ตัวเดียว ค่าเริ่มต้น ซับบอร์ดก็ 500 กว่าแล้วครับ

สุดท้ายผมก็เลย "ยกเลิกงานซ่อม" ช่างมันก็เดินไปเอาเครื่องมาให้ ผมก็บอกลองเปิดเครื่องดูก่อน ปรากฏว่าเปิดขึ้นแล้วก็เล่นได้ปกติ มันก็แปลกใจเปิดได้ไง (ที่ผ่านมาแค่บอกว่าซับความชื้นกับเปลี่ยนจอตอนแรก ตูก็รู้แล้วว่าเมิงไม่ได้แกะเครื่องดูหรอก เมิงแค่ฟังหรืออ่านจากเคส แล้วก็เห็นสติกเกอร์นิดๆ หน่อยๆ แล้วตีโพยตีพายนำเสนอราคา) ก็บอกแล้วว่าเครื่องตูไม่ได้โดนน้ำ ถ้าบอร์ดมันเจ๊ง มันก็คงเปิดไม่ได้เล่นไม่ได้แล้วหรือรวน คราวนี้มันบอกใหม่ ผมมีอีก Solution นึงให้พี่ลองไปที่ร้านแล้วบอกว่า ช่างซ่อมจากศูนย์ Asus บอกให้เปลี่ยนแค่ ซับบอร์ด อย่างเดียว แล้วบอกผมด้วยว่า ราคามันจะถูกกว่าศูนย์ ผมก็เลยโอเคอย่างน้อยมันแนะนำ้เรามา ก็ไปร้านรับซ๋อม ประมาณค่าใช้จ่าย 390 บาท ใช้เวลา 40 นาที ผมก็ไปเดินเล่น แล้วก็นัดเจอพี่ไว้แถว สเวนเซ่นซ์ นัดให้ผมช่วย Root เครื่อง i-mobile iQ 5.3 เพื่อแก้ปัญหาการลง App พอเสร็จ ผมก็ไปที่ร้านซ่อม มันบอกว่าซ่อมไม่ได้ เปลี่ยนขั้วชาร์จไป 2-3 อันแล้ว ของแท้ด้วย ผมก็เลยบอกว่า ซับบอร์ดครับ ไม่ใช่ขั้ว เขาก็โทรถามร้านอะไหล่ใหญ่ของเขา สรุป ไม่มีนะ ไม่มีร้านไหนมีตอนนี้ แล้วเครื่องน้องตรงสติกเกอร์วัดความชื้น มันโดนแค่เครื่องเดียว เฉพาะครึ่งล่างครึ่งบนไม่โดนขาวอยู่เลย ถ้าศูนย์มันเห็นว่ามีความชื้น มันเสนอเปลี่ยนบอร์ด ลูกเดียว แล้วก็ส่งเครื่องคืนมาให้ผม (ดีที่เขาไม่เรียกเก็บค่าใช้จ่าย ตอนพยายามซ่อมให้ผม แถมให้ความรู้ด้วย)

ผมก็ย้อนไปศูนย์บอกเหตุการณ์ที่เจอจากร้านซ่อม แล้วผมก็จะให้ศูนย์ซ่อมช่วยเปลี่ยนตรงซับบอร์ดที่เขาเป็นคนแนะนำ มันบอกผมกลับว่า พี่อย่างนี้ผมเปลี่ยนให้ไม่ได้ เอาตรงๆ คือ อะไหล่ Speaker กับ ซับบอร์ด ของ Zen 5 ตอนนี้หมด รอนำเข้าอย่างเดียว (แล้วเมิงบอกให้ตูไปถามร้านซ่อมนะ ทั้งที่ศูนย์เมิงก็ยังไม่มีตอนนี้) ตามกระบวนการทำงานถ้าเกิดผมเปลี่ยนให้แล้วพี่มีปัญหาอีก กลับมาซ่อมแก้ต่อ ผมจะโดนหัวหน้าผมว่าได้ ถ้าผมจะเปลี่ยนผมขอเปลี่ยน 2 ตัว ซับบอร์ดกับเมนบอร์ด ซ่อมแล้วจบทีเดียว (อืม มาตรฐานดีนะ) ถ้ายังไงถ้าพี่จะซ่อมเดี๋ยวผมจะนำเสนอราคาซ่อมอีกที ผมบอกก็ได้ มันก็เชิญผมเข้าอีกช่องนึงแล้วให้ไปติดต่อ ช่วงที่เรานั่งรอคิว ก็กลับมาคิดได้อีกนี้ตูต้องมารอมันนำเสนอราคาเป็น เดือน อีกหรอ แล้วเป็นเดือนที่ว่าเนี้ยมันไม่ได้ติดต่อกลับมาเลยนะ ต้องเดินมาหามันอีก เลยรู้สึกเสียเวลา เดินออกไปลงชั้น 2 Banana iT ซื้อ Galaxy Core Prime มาใช้ (ถ้าเราต้องมาเสียเวลากับเรื่องแบบนี้ เอาเวลาเลือกซื้อแบรนที่มันพร้อมกว่านี้ สเปคพอใช้ศูนย์บริการพร้อมซ่อม ช่างมีประสบการณ์ ดีกว่าเสียการเสียงาน มาเพื่อซ๋อมมือถือเครื่องเดียวกับแบรนที่ดีแต่ภาพ) แต่ยอมรับนะครับว่า ซื้อมาครั้งแรก ประทับใจในสเปค แต่พอซ่อมเข้าศูนย์ รู้สึกว่าเสียเวลามากกว่าความรู้สึก ถ้าคิดจะซื้อแบรนนี้มา ให้คิดว่าซื่อมาเพื่อ "เล่น มากกว่าใช้งานจริง" ถ้าจะซ่อมแนะนำ ซ่อมร้าน ไม่ก็ซ่อมเอง (เห็นมีคลิปเปลี่ยนจออยู่ ทำไม่ยาก)

สรุป ตอนนี้ เครื่องผมก็เอากลับมา พอสังเกตแล้วทดสอบแล้ว พบว่า ไม่ใช่ว่าชาร์จแล้วไฟไม่เข้าหรอกครับ ชาร์จแล้วเข้าแต่มันไม่ขึ้นว่าชาร์จครับ ช่วงที่เล่นไปเสียบปลั๊กไป แบตมันจะไม่ลด พอเปิดใหม่ แบตก็เพิ่มขึ้นมาครับ ส่วนถ้าต่อคอมก็ไม่เกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เพิ่งอัพเดท เวอร์ชั่น 4.4.2 ไปสูบแบตหนักกว่าเดิม อีก มันไม่ Deep Sleep ในระบบตัวมันเอง ปัญหานี้เจอกันหลายคน เห้อ ปัญหาทั้ง Hardware และ Software ยังไงก็เป็นกำลังใจกับคนที่ยึดมั่นใน Asus ต่อไปครับ สเปคเขาดี ตอนนี้คุณมีประกัน คุณยังให้เขาตรวจซ่อมฟรีนะครับ รีบซ่อม แต่ถ้าหมดประกันเมื่อไหร่ เริ่มต้นก็เสียค่าเปิดเครื่องดูเพื่อซ่อม ราคาตามขนาดเครื่อง ถ้าเป็นคอมก็แพงหน่อย แต่อย่าง Samsung, i-mobile ประกันหมด ไปให้เขาเปิดดูก็ไม่เสียค่าดูนะ

สุดท้ายแล้วเอาภาพตัวเครื่องมาฝากครับ




poymario
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 19 Feb 2015
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: ประสบการณ์ซ่อม Zen 5 ณ Zeer
วันที่โพสท์ : 19 Feb 2015 20:23  
ตอบโดยอ้างถึง  

เยี่ยมๆๆๆ ได้ระวังไว้ร้านนี้ ขอบคุณครับ Shocked Shocked Shocked Shocked Shocked

--------------------------------------------------------------------------
จำหน่าย Power Bank : www.poymario.com
www.facebook.com/powerbankbypoymario
--------------------------------------------------------------------------
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: