Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ?ที่สุดแห่งการออกแบบ?กว่าจะมาเป็น GALAXY A5
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 4698
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
happyties
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 14 May 2015
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ?ที่สุดแห่งการออกแบบ?กว่าจะมาเป็น GALAXY A5
วันที่โพสท์ : 14 May 2015 11:34  
ตอบโดยอ้างถึง  

?ที่สุดแห่งการออกแบบ?กว่าจะมาเป็น GALAXY A5
http://www.samsung.com/th/discover/mobile/galaxy-a5/
By Samsung Thailand, 19.01.2015.
SMART PHONEGALAXY
Smartphoneทุกวันนี้ นอกจากคุณสมบัติที่ตอบโจทย์การใช้งานแล้ว ยังจำเป็นต้องมี?ดีไซน์? ที่เป็นเอกลักษณ์ที่พร้อมจะบ่งบอกถึงความเป็นตัวตน รสนิยม และบุคลิกของผู้ใช้งานอีกด้วย

นิยามใหม่แห่งดีไซน์จาก Samsung GALAXY A5 Open video
ในช่วงเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา หลายๆ คนคงจะสังเกตได้ว่า Samsung ทุ่มเทให้กับเรื่องการสร้างวัสดุและการออกแบบมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัว Smartphone รุ่นเรือธงที่หลายคนต่างพากันพูดถึงดีไซน์อย่าง GALAXY S3, ไล่มาจนถึงS4 และ S5 จากนั้นก็มาถึงรุ่นที่ปฏิวัติแนวทางการออกแบบของ Samsung ทั้งหมด
นั่นก็คือ"GALAXY Alpha"Smartphone รุ่นแรกของ SamsungGALAXYที่มาพร้อมกับกรอบโลหะระดับPremiumและได้ต่อยอดความเหนือชั้นยิ่งขึ้นในด้านการออกแบบมาให้กับ GALAXY A5
http://www.samsung.com/th/discover/images/linked/galaxy-a5_2.jpg

GALAXY A5
GALAXY A5
ที่มาที่ไปของชื่อ A5 ตัว "A" นั้นย่อมาจากคำว่า "Awake" (ตื่นตัว) จนกลายเป็นชื่อของซีรี่ย์นี้ จุดเด่นของรุ่นนี้อยู่ที่การออกแบบลงตัวสไตล์ Full Metal BodyDesign ด้วยตัวเครื่องที่บางเฉียบเพียง 6.7มม. และดีไซน์แบบUnibodyไร้รอยต่อในแบบที่Samsung ไม่เคยมีมาก่อน
http://www.samsung.com/th/discover/images/linked/galaxy-a5_3.jpg

GALAXY A5
บางเฉียบ? กว่าที่คิด
กว่าจะมาเป็น Samsung Galaxy รุ่นล่าสุดอย่างGALAXY A5 ทาง Samsung เองต้องฝ่าฟันอุปสรรคข้อจำกัดทางด้านการออกแบบมากมาย เพราะเทรนด์ในปัจจุบันหาได้แข่งกันแค่ที่สเปคของตัวเครื่องอย่างเดียวแต่ยังจำเป็นต้องมีดีไซน์ที่เน้นความบางเบาและสร้างความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานด้วย
สิ่งที่เคยเรียกกันว่า"บาง" ในอดีต อาจไม่ใช่นิยามของคำว่า"บาง" ในปัจจุบันอีกต่อไป (เช่นเดียวกับกล้องที่เคยติดมือถือในอดีต)เพราะผู้บริโภคต้องการSmartphone ที่พกพาง่าย และสะดวกต่อการหยิบขึ้นมาใช้งานบ่อยๆ เทรนด์ความบางจึงแข่งขันกันมาอย่างต่อเนื่อง
GALAXY A5มีความบางเพียง 6.7 มม. และอยู่ในระดับที่บางกำลังพอดีจับแล้วถนัดมือ ไม่บางจนเกินไปจนทำให้จับใช้งานลำบาก
http://www.samsung.com/th/discover/images/linked/galaxy-a5_4.jpg
บางเฉียบ? กว่าที่คิด
วัสดุพรีเมียม
หลายคนหากมองจากภาพอาจจะคิดว่า GALAXY A5น่าจะทำมาจากพลาสติก แต่แท้จริงแล้วทั้งตัวเครื่องGALAXY A5นั้นทำมาจากอลูมิเนียมชิ้นเดียวด้วยกรรมวิธีฉีดหล่อหรือไดคาสติง (Die-casting Aluminum) ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของการออกแบบ Smartphone ของ Samsung เพราะกระบวนการนี้จำเป็นต้องหล่อขึ้นรูปด้วยแรงอัดสูง เพื่อให้ได้ดีไซน์ไร้รอยต่อแบบ Unibodyซึ่งโดยปกติแล้ว วงการออกแบบนิยมใช้กันกับเครื่องประดับและอุปกรณ์ราคาแพงที่ต้องการความสวยงามในแบบPremium เท่านั้น
http://www.samsung.com/th/discover/images/linked/galaxy-a5_5.jpg
วัสดุพรีเมียม
การออกแบบ
หลายครั้งที่เรามองเครื่องประดับไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาหรือสิ่งอื่นใดก็ตาม บางครั้งเรามักจะมีความรู้สึกว่ามันสวยและถูกชะตาอย่างบอกไม่ถูก เฉกเช่นเดียวกับ GALAXY A5หากลองได้พิจารณาดูดีๆ แล้วจะพบว่านอกจากรูปลักษณ์ (ทรงโค้งหรือมุมเหลี่ยม)ก็จะมีมุมตัดและความเป็นเหลี่ยมเป็นสันตรงนี้เอง ที่ช่วยส่งเสริมประกายความโดดเด่นและไม่ทำให้ดูแข็งจนเกินไป
http://www.samsung.com/th/discover/images/linked/galaxy-a5_6.jpg
การออกแบบ
การออกแบบ
และสิ่งที่ทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่างGALAXY A5 ดูโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น นอกจากตัวเครื่องที่ไร้รอยต่ออย่าง Unibodyแล้ว ก็ยังมี Diamond-cut Edge บริเวณรอบตัวเครื่องทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เป็นลักษณะตัดเหลี่ยมสันของโลหะซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้เกิดเงาและมีประกายสวยงามอีกด้วย

หากได้ลองเปรียบเทียบจากรูปด้านบนจะพบว่าตัว Samsung Galaxy A5 นั้นไร้รอยต่อแบบแท้จริง ซึ่งโดยปกติแล้วหากคุณหยิบSmartphoneในมือคุณขึ้นมาจะพบว่าด้านในฝาหลังมักจะมีนอตสำหรับแกะเครื่องอยู่ หรือไม่ก็จะมีนอตอยู่บริเวณด้านท้ายของตัวเครื่องเสมอ และนอกจากนี้ก็จะค้นพบว่าตัวเครื่องแท้จริงนั้นมีรอยต่ออยู่มากมายเต็มไปหมด

การออกแบบ
กล้องหน้า
สำหรับกล้องหน้าเอาใจคนชอบSelfieด้วยความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้างพิเศษสามารถเก็บรูปเพื่อนๆ ได้ทั้งหมดโดยไม่ตกขอบ พร้อมโหมด Real-time Beauty ที่ปรับหน้าเนียน, หน้าเรียวและตาโตได้ถึง 3 คนในภาพเดียว

กล้องหน้า
และยังสามารถSelfieได้อย่างง่ายดายลดปัญหาภาพสั่นด้วยคุณสมบัติที่ชื่อว่าPalm Selfieเพียงแค่ยกมือขึ้นแล้วกางมือขึ้นมา 5 นิ้ว จากนั้นระบบจะนับถอยหลัง 3 วินาทีแล้วค่อยถ่ายรูป โดยสามารถทำได้ทั้งในระยะใกล้และระยะไกล

กล้องหน้า
กล้องหลัง
กล้องหลังนั้นยังคงคุณภาพด้วยเลนส์คุณภาพสูงความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 1080P พร้อมแฟลชLED และระบบ Autofocus และนอกจากนี้ก็ยังมีฟีเจอร์เด่นๆ ที่เคยมีอยู่ในสมาร์ทโฟนตระกูล GALAXYอยู่อย่างครบถ้วน

กล้องหลัง
ประสิทธิภาพ
ความPremium ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นจะไม่มีความหมายเลย หากประสิทธิภาพตัวเครื่องไม่สามารถตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้Samsung GALAXY A5จึงมาพร้อมกับสเปคในระดับที่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การใช้แอปพลิเคชั่นต่างๆ ก็ทำได้อย่างลื่นไหลนั่นคือ

ประสิทธิภาพ
- ระบบปฏิบัติการ Android 4.4.4 KitKat
- หน่วยประมวลผล Quad-core 1.2 GHz
- RAM2 GB
- หน่วยความจำขนาด 16 GB
- รองรับ Micro-SD สูงสุด 64 GB
- หน้าจอSuper AMOLEDขนาด 5 นิ้ว (ความละเอียด 720 x 1280พิกเซล)
- รองรับ 4G LTE Cat 4 และ NFC ส่วนแบตเตอรี่อยู่ที่ 2,300 mAh
- ขนาดตัวเครื่อง139.3 x 69.7 x 6.7มม.
- น้ำหนัก 123 กรัม
- วัสดุเป็นอลูมิเนียมชิ้นเดียว (Die-castingAluminum) ที่ไร้รอยต่อ (Unibody) อีกทั้งยังเพิ่มความโดดเด่นด้วยการตัดมุมรอบตัวเครื่อง (Diamond-cutEdge)
http://www.samsung.com/th/discover/mobile/galaxy-a5/
กระบวนการผลิต
กว่าจะมาเป็น GALAXY A5 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีความบางเพียง 6.7มม. และใช้วัสดุระดับPremium ทั้งเครื่อง นั้นจำเป็นต้องผ่านกระบวนการขั้นตอนที่ใช้ทั้งเวลาและต้นทุนสูงกว่าวัสดุทั่วไป
เริ่มต้นจากการตัดอะลูมิเนียมแท่งด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ Computerized Numerical Control (CNC) พร้อมทั้งทำการแกะสลักและเจาะช่องว่างสำหรับวางแบตเตอรี่รวมถึงพอร์ตและช่องต่างๆ เช่น ไมค์, ปุ่ม ฯลฯ ตามที่ได้ออกแบบเอาไว้
จากนั้นจึงทำความสะอาดชิ้นงาน และเข้าสู่กระบวนการนำเอาอะลูมิเนียม ไปผ่านขั้นตอนการชุบสีด้วยประจุไฟฟ้า(Color Anodizing) เพื่อให้ได้สีที่ต้องการ ขาว, ดำ, ทอง ฯลฯ และทำให้GALAXY A5 ยังคงสามารถรักษาความเงางามตามธรรมชาติของกรอบโลหะ (Metal Design)ที่เป็นเอกลักษณ์และไม่สามารถใช้วัสดุอื่นใดเพื่อทดแทนได้
ถัดมาเมื่อได้สีตามที่ต้องการแล้ว จึงค่อยนำไปตัดกรอบบริเวณขอบข้างด้วยเพชร (Diamond Cut) เพื่อให้เกิดเงาและดูประกายสวยงาม จากนั้นเข้าสู่กระบวนการผลิตในการเชื่อมต่อตัวเครื่องเข้าด้วยกันกับหน้าจอและส่วนอื่นๆ
และสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยคือการนำเอา Samsung GALAXY A5โทรศัพท์ออกใหม่ที่ผลิตเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่งไปยังห้องปฏิบัติการรับประกันคุณภาพ (Quality Assurance Lab) เพื่อทำการทดสอบการกระแทก, การกดทับและการบิดงอ (DropTest, Bending Test, Twist Test) สำหรับกระบวนการผลิตและทดสอบทั้งหมดนั้นจะใช้ระยะเวลายาวนานและท้าทายเป็นอย่างยิ่งเพื่อให้ได้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูงตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก
และทั้งหมดนี้เองจึงเป็นที่มาของ "ที่สุดแห่งการออกแบบ กว่าจะมาเป็น Galaxy A5"
http://images.samsung.com/is/image/samsung/th_SM-A500FZWATHL_000267166_SS-Front_white?$DT-Gallery$
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: