Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ผลสำรวจโดย Harvey Nash/KPMG เผย CIO มีบทบาทความสำคัญเพิ่มมากขึ้น
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 650
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ผลสำรวจโดย Harvey Nash/KPMG เผย CIO มีบทบาทความสำคัญเพิ่มมากขึ้น
วันที่โพสท์ : 24 May 2016 11:53  
ตอบโดยอ้างถึง  

ลอนดอน--23 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

- การสำรวจความเป็นผู้นำทางด้านไอทีที่มีความครอบคลุมที่สุดในโลกเผยให้เห็นว่า ซีไอโอมีความสร้างสรรค์และมีอิทธิพลเพิ่มมากขึ้น แต่ถึงกระนั้น ซีไอโอถึง 65% ระบุว่าการขาดทักษะด้านเทคโนโลยีมากที่สุดนับตั้งแต่ยุคเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ (Great Recession) ยังคงเป็นอุปสรรคขัดขวางความก้าวหน้า

ผลสำรวจ Harvey Nash/KPMG CIO Survey ประจำปี 2559 พบว่า ซีไอโอที่รายงานตรงต่อซีอีโอมีจำนวน (34%) มากที่สุดในรอบทศวรรษ โดยเพิ่มขึ้น 10% จากปีที่แล้ว นอกจากนี้ผลสำรวจยังชี้ด้วยว่า ซีไอโอที่รายงานตรงต่อซีอีโอนั้นมีความสุขในการทำงาน (87% บรรลุผลสำเร็จในการทำงาน) ทั้งนี้ ผลการสำรวจมุ่งเน้นให้เห็นว่า บทบาทความสำคัญของซีไอโอยังคงมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง โดยซีอีโอในปัจจุบันให้ความสนใจกับโครงการด้านไอทีที่สามารถสร้างรายได้ (เกือบสองในสาม หรือ 63%) มากกว่าการประหยัดค่าใช้จ่าย (37%) ขณะที่บทบาทของซีไอโอที่เคยมีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆนั้นได้ลดลงอย่างมากในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานลดลง 16% และการส่งมอบการปฏิบัติงานด้านไอทีที่มีความเสถียร ลดลง 27%

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150115/724638 )

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150929/271996LOGO )

อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจแสดงให้เห็นว่า ถึงแม้ซีไอโอมีความสร้างสรรค์และมีอิทธิพลมากขึ้น แต่พวกเขาก็ยังคงถูกขัดขวางจากการขาดแคลนทักษะทางด้านเทคโนโลยีมากที่สุดนับตั้งแต่ยุคยุคเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ (Great Recession) เมื่อเกือบสิบปีก่อน โดยซีไอโอเกือบสองในสาม (65%) เชื่อว่าการขาดความสามารถพิเศษจะขัดขวางไม่ให้องค์กรก้าวทันการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นถึง 10% ในระยะเวลาเพียง 12 เดือน ทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลเป็นทักษะที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดเป็นปีที่สองติดต่อกัน ที่ 39% ส่วนทักษะด้านดิจิตอลเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นมากที่สุดเมื่อเทียบกับการสำรวจในปีที่แล้ว โดยเพิ่มขึ้น 21% ตามด้วยทักษะด้านความปลอดภัยทางไอทีที่เพิ่มขึ้น 17% ทั้งนี้ Harvey Nash/KPMG CIO Survey เป็นการสำรวจผู้นำด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยในการสำรวจปีที่ 18 นี้ซึ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เผยให้เห็นว่า ซีไอโอมีอิทธิพลเพิ่มมากขึ้นอย่างไม่สามารถปฏิเสธได้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสำรวจและผลการสำรวจฉบับเต็ม สามารถดูได้ที่ http://www.hnkpmgciosurvey.com

อ่านเอกสารเผยแพร่ฉบับเต็มได้ที่ http://www.hnkpmgciosurvey.com/press-release

ติดต่อ

Michelle Smith
Harvey Nash
michelle.smith@harveynash.com
+44-20-7333-2677

Amy Greenshields
KPMG International
+1-416-777-8749
amygreenshields@kpmg.ca

ที่มา: Harvey Nash Group และ KPMG
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: