Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 คณะศัลยแพทย์ชาวดัตช์เปิดตัวแอพแบ่งปันวิธีการรักษา
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 599
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : คณะศัลยแพทย์ชาวดัตช์เปิดตัวแอพแบ่งปันวิธีการรักษา
วันที่โพสท์ : 25 May 2016 15:17  
ตอบโดยอ้างถึง  

อัมสเตอร์ดัม--25 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

คณะศัลยแพทย์ชาวดัตช์เปิดตัวแอพด้านการแพทย์ล้ำยุคเพื่อให้แพทย์จากทั่วโลกสามารถแบ่งปันวิธีการรักษาและการดูแลคนไข้ที่ดีที่สุดแก่กันและกัน ซึ่งมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งจากยุโรป แอฟริกา เอเชีย และสหรัฐลงทะเบียนใช้งานแอพดังกล่าวแล้ว โดยแอพนี้จะประมวลการถ่ายทอดสดออนไลน์เข้ากับการส่งข้อความด่วนและการจัดการเครือข่าย ภายใต้สภาพแวดล้อมที่มีความปลอดภัยสูง

ช่องทางเพิ่มพูนความรู้

ฮานส์ ฟลู ศัลยแพทย์หลอดเลือด กล่าวว่า "จะเป็นอย่างไรหากคุณหมอจากองค์การแพทย์ไร้พรมแดนซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสนามรบรายหนึ่งสามารถทำงานร่วมกับศัลยแพทย์ที่ฮาร์วาร์ด เพื่อรักษาเหยื่อระเบิดผ่านการถ่ายทอดสดออนไลน์ นี่คือสิ่งที่ MDLinking ทำให้เกิดขึ้นจริงได้" ทั้งนี้ นายแพทย์ฟลูได้ร่วมกับ กิจส์ ฟาน แอคเคอร์ ศัลยแพทย์มะเร็ง อดีตนักวิจัยอาวุโสแผนกศัลยศาสตร์จากฮาร์วาร์ด ก่อตั้งบริษัทดังกล่าวขึ้น และยังได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการที่ปรึกษาทางการแพทย์ระดับนานาชาติคณะใหญ่อีกด้วย โดยแอพนี้สามารถบันทึกการพูดคุยระหว่างแพทย์ผ่านระบบเข้ารหัสแบบสองชั้น และยังเปิดโอกาสให้สามารถเข้าถึงคลังความรู้แบบโต้ตอบกันซึ่งคัดสรรมาแล้ว อันประกอบไปด้วยการถ่ายทอดสด หลักสูตรการฝึกอบรม คลังรวบรวมงานวิจัย ตลอดจนผลงานต่างๆที่ผลิตขึ้นภายในองค์กรโดยใช้เทคนิคการถ่ายทำแบบมุมมองผ่านสายตา (point of view) ความจริงเสมือน (virtual reality) และความจริงเสริม (augmented reality)

การแบ่งปันความรู้

เทคโนโลยีได้เปลี่ยนแปลงวิธีการสื่อสารของคนทั่วโลกไป ทว่าในด้านความต้องการของแพทย์ โดยเฉพาะการรักษาความลับของผู้ป่วยนั้นยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเหมาะสมจนถึงทุกวันนี้ *ผลการวิจัยบ่งชี้ว่าแพทย์และพยาบาลต่างใช้บริการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันที เพื่อวัตถุประสงค์หลายประการ แม้จะกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวก็ตาม

"เราเชื่อว่าเราสามารถพัฒนาระบบการดูแลสุขภาพทั่วโลกได้ด้วยการเชื่อมโยงแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพทั่วโลกเข้าด้วยกัน เพื่อที่บุคลากรเหล่านี้จะสามารถแบ่งปันความรู้ทางการแพทย์ผ่านโลกออนไลน์ที่ปลอดภัยได้" นายแพทย์ฟลูกล่าว

MDLinking ได้พูดคุยกับองค์กรหลายแห่ง ซึ่งรวมถึงโรงเรียนแพทย์ทั่วโลก และหน่วยงานการกุศลด้านบริการสุขภาพ อาทิ Partners in Health, Aga Khan Development Network และ Doctors Without Borders เกี่ยวกับการรวบรวมความรู้ทางการแพทย์แก่ประชากร 5 พันล้านคนในประเทศที่มีรายได้ต่ำซึ่งมีอัตราการเข้าถึงการรักษาพยาบาลน้อย

ผู้ลงทุน

"การนำการเชื่อมต่อ การสื่อสาร และการศึกษาในวงการแพทย์ระดับโลกมารวมเข้าไว้ด้วยกัน คือจุดเด่นของ MDLinking และถือเป็นโอกาสทองในการลงทุน" อเลค เบห์เรนส์ นักลงทุนที่มุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจระยะแรกเริ่มกล่าว โดยเขาเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Booking.com กล่าว ทั้งนี้บริษัทสามารถระดมเงินทุนเริ่มต้น (seed funding) จากผู้ลงทุนอย่างไม่เป็นทางการได้แล้ว 2.5 ล้านยูโร และกำลังอยู่ในระหว่างระดมทุนเพิ่ม (serie A) อีก 15 ล้านยูโร

ความปลอดภัย

บุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องการใช้งานแอพดังกล่าวจะต้องผ่านการตรวจสอบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพอย่างเข้มงวดก่อนเข้าใช้งานในระบบ ทั้งนี้ MDLinking ได้รับการรับรองจาก Deloitte Assuring *** BANNED *** Apps โดยใช้หลักเกณฑ์เดียวกันกับกระทรวงสาธารณสุขเนเธอร์แลนด์ และหน่วยงานควบคุมข้อมูลบุคคลแห่งเนเธอร์แลนด์ หรือ CBP (ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความปลอดภัยของเราได้ที่ https://mdlinking.com/security)

* http://innovations.bmj.com/content/early/2015/10/08/bmjinnov-2015-000062.full

----------------------------------------------------------

ข้อมูลเพิ่มเติม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือขอนัดสัมภาษณ์นายแพทย์ฮานส์ ฟลู, อเลค เบห์เรนส์ หรือแพทย์ผู้ใช้แพลตฟอร์มและแอพนี้ ได้ที่โทร: +31-20-2610830 หรือส่งอีเมลหาเราที่ press@mdlinking.com

สำหรับรูปภาพ กรุณาเข้าชมที่ https://mdlinking.com/press

หากท่านสนใจสื่อการเรียนรู้ออนไลน์แบบ Point-of-View ที่ผลิตภายในองค์กรของเรา กรุณาเข้าชมตัวอย่างที่ https://mdlinking.com/right-colectomy หรือ https://mdlinking.com/hydrocele
หากท่านสนใจเกี่ยวกับสื่อการเรียนรู้ออนไลน์ที่ผลิตขึ้นภายในองค์กรของเรา หรือสื่อการเรียนรู้ออนไลน์แบบ Virtual Reality / 360 องศา กรุณาเข้าชมตัวอย่างที่ https://youtu.be/1virLinrhyk

ที่มา: MDLinking.com B.V.
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: