Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 4 ปัจจัย ที่ช่วยให้การโอเวอร์คล็อกประสบความสำเร็จ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 637
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
kingstonpr
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 13 Jul 2015
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : 4 ปัจจัย ที่ช่วยให้การโอเวอร์คล็อกประสบความสำเร็จ
วันที่โพสท์ : 03 Oct 2016 11:19  
ตอบโดยอ้างถึง  



การโอเวอร์คล็อก เป็นเรื่องที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์หลายคนให้ความสนใจ ตั้งแต่ในอดีตมาจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้มือใหม่หรือนักโอเวอร์คล็อก ก็ล้วนแต่ขวนขวาย หาวิธีการในการโอเวอร์คล็อกเพิ่มความเร็วให้กับซีพียู แรมหรือแม้กระทั่งกราฟฟิกการ์ดก็ตาม ซึ่งเทคนิคและการเลือกใช้อุปกรณ์ถือเป็นเรื่องสำคัญ ส่วนการที่จะโอเวอร์คล็อกได้สำเร็จหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่ปัจจัยหลายๆ ประการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

เมนบอร์ด : ถือเป็นกุญแจสำคัญในการโอเวอร์คล็อก ซึ่งเมนบอร์ดที่ดี ต้องมีคุณสมบัติที่เหมาะสม เช่น มีภาคจ่ายไฟให้เพียงพอต่อซีพียูที่บางครั้งต้องใช้แรงดันไฟที่สูงขึ้น ชิปเซ็ตที่รองรับการปรับแต่ง มีระบบระบายความร้อนให้ชิปเซ็ต และรองรับอุปกรณ์ความเร็วสูง รวมถึงมีระบบจ่ายไฟที่มีความเสถียร วางใจได้

ไบออสหรือซอฟต์แวร์ : เป็นฟังก์ชั่นหนึ่งที่มีอยู่บนเมนบอร์ด ซึ่งทำหน้าที่สำคัญคือ ช่วยให้การปรับแต่งทำได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น มีระบบจัดเก็บเป็นโพรไฟล์หรือสามารถแก้ไข เมื่อการปรับแต่งล้มเหลว รวมถึงเมนบอร์ดที่ออกแบบมาเพื่อการโอเวอร์คล็อกบางรุ่น ยังมีฟังก์ชั่นให้โอเวอร์คล็อกผ่านทางซอฟต์แวร์เฉพาะได้อีกด้วย


หน่วยความจำ : เนื่องจากซีพียูรุ่นใหม่ๆ มีคอนโทรลเลอร์หน่วยความจำอยู่ในอยู่ในตัว อย่างเช่น Intel Core i family แรมจึงมีส่วนสำคัญในการโอเวอร์คล็อกด้วยเช่นกัน ซึ่งแรมย่อมรองรับการปรับเพิ่มความเร็วของซีพียูด้วย ด้วยแรมความเร็วสูง จึงช่วยให้การโอเวอร์คล็อกมีประสิทธิภาพและให้ความยืดหยุ่นในการปรับแต่งร่วมกันกับซีพียู เช่นแรม HyperX Predator DDR4 3333 ที่มีความเร็วสูงกว่า DDR4 2133 พื้นฐานโดยทั่วไป

ระบบระบายความร้อน : การโอเวอร์คล็อก ย่อมทำให้ซีพียูเกิดความร้อนสูงขึ้น อาจส่งผลให้การโอเวอร์คล็อกไม่ประสบความสำเร็จ การเปลี่ยนใช้ชุดระบายความร้อนใหม่ ไม่ว่าจะเป็น Heatsink หรือ Water Cooling ที่ช่วยระบายความร้อนได้ดีขึ้น ย่อมทำให้คุณมั่นใจในการโอเวอร์คล็อกได้ดีกว่าเดิม

สามารถพบกับ HyperX ได้ที่:
YouTube: http://www.youtube.com/hyperx
Facebook: https://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: