Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 4 ข้อดีที่คุณจะได้รับ เมื่อเปลี่ยนไปใช้แรม DDR4 ความเร็วสูง
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 687
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
kingstonpr
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 13 Jul 2015
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : 4 ข้อดีที่คุณจะได้รับ เมื่อเปลี่ยนไปใช้แรม DDR4 ความเร็วสูง
วันที่โพสท์ : 25 Oct 2016 16:11  
ตอบโดยอ้างถึง  

ปัจจุบันหลายคนที่เปลี่ยนคอมพิวเตอร์ใหม่หรืออัพเกรดซีพียู Intel Skylake ในรุ่นที่เป็น Intel Generation 6 เป็นต้นไป ก็จะต้องเปลี่ยนไปใช้แรม DDR4 ด้วยกันเกือบทั้งสิ้น ที่สำคัญเมนบอร์ดหลายรุ่นออกแบบมาให้รองรับแรม DDR4 ที่มีความเร็วสูงกว่าปกติ ไม่ใช่แค่เพียง 1866MHz หรือ 2133MHz แต่บางรุ่นมีความเร็วมากกว่า 3000MHz ซึ่งมักพบได้บนเมนบอร์ดสำหรับ เกมเมอร์หรือนักโอเวอร์คล็อก แต่ผู้ใช้จะได้ประโยชน์จากการใช้แรม DDR4 ความเร็วสูงเหล่านี้อย่างไร


1.ให้ความเร็วในการติดต่อข้อมูลที่ดีกว่า: ความเร็วในการทำงานหรือ MHz ที่สูงขึ้น ทำให้ความเร็วในการส่งสัญญาณข้อมูลสูงขึ้นไปด้วย ทำให้อัตราการตอบสนองร่วมกับข้อมูลจำนวนมากเป็นไปอย่างรวดเร็ว

2.เพิ่มความสามารถในการทำงานและเล่นเกม: เมื่อความเร็วในการทำงานเพิ่มสูงขึ้น ย่อมส่งผลดีทั้งในการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์พื้นฐานทั่วไปจนถึงซอฟต์แวร์เฉพาะทาง เช่น งานกราฟฟิกและการตัดต่อ รวมถึงมีส่วนช่วยให้การเล่นเกมที่มีฉากและออปเจกต์จำนวนมากไหลลื่นมากขึ้น
3.รองรับการโอเวอร์คล็อกได้ดี: เป็นอีกช่องทางหนึ่งสำหรับนักโอเวอร์คล็อกที่จะได้เพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบโดยรวมได้ดียิ่งขึ้น เพราะแรมที่มีความเร็วสูงกว่าปกติ ทำให้เมนบอร์ดปรับค่าต่างๆ ของแรมได้ยืดหยุ่นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น MHz หรือ CL ก็ตาม

4.ให้ความคุ้มค่า ราคาไม่แพง: จะสังเกตได้ว่าแรม DDR4 ความเร็วสูงหลายรุ่น ราคาสูงกว่าแรมความเร็วปกติเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งหากเมนบอร์ดที่ใช้รองรับแรมความเร็วสูงได้ เช่น DDR4 3000+ การเลือกใช้แรม DDR4 ความเร็วสูงขึ้น ย่อมคุ้มค่ากว่า เพราะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นในราคาที่เหมาะสม

สามารถพบกับ HyperX ได้ที่:
YouTube: http://www.youtube.com/hyperx
Facebook: https://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: