Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Clarivate Analytics เปิดตัวซอฟต์แวร์ ?EndNote X8?
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 834
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Clarivate Analytics เปิดตัวซอฟต์แวร์ ?EndNote X8?
วันที่โพสท์ : 15 Nov 2016 09:25  
ตอบโดยอ้างถึง  

ฟิลาเดลเฟีย--14 พ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

ซอฟต์แวร์ใหม่ล่าสุดจะช่วยส่งเสริมความร่วมมือทั่วโลก สนับสนุนการเปิดกว้างทางวิทยาศาสตร์ และช่วยหาวารสารที่จะตีพิมพ์ผลงานให้

Clarivate Analytics หรือในอดีตคือธุรกิจ Intellectual Property & Science ในเครือ Thomson Reuters ได้ประกาศเปิดตัว EndNote(TM) X8 ซอฟต์แวร์ทำซ้ำ (Iteration) ชั้นนำเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด เปิดทางให้นักวิจัย บรรณารักษ์ และนักเรียนนักศึกษา สามารถค้นหา จัดการ รวมถึงสร้างบรรณานุกรม รายการคัดลอกคำพูด และรายการอ้างอิง ช่วยให้การทำวิจัยก้าวหน้าไปอีกขั้น

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20160929/413983LOGO

นิยามของความร่วมมือด้านการวิจัยเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงในยุคดิจิทัล ในช่วงปี 2541 ถึง 2554 รายงานการวิจัยที่มีผู้เขียน 50 คนขึ้นไปนั้น มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึงสองเท่า จากประมาณปีละ 500 ฉบับ เป็นปีละมากกว่า 1,000 ฉบับ ด้วยเหตุนี้ ซอฟต์แวร์ EndNote เวอร์ชั่นล่าสุดจึงได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้นักวิจัยทำงานได้อย่างคล่องตัวและสามารถผลิตผลงานได้จากทุกที่ EndNote X8 มาพร้อมฟีเจอร์แชร์คลังข้อมูลวิจัย EndNote ได้ครบทุกรายการที่อยู่ในคลัง อันได้แก่ เอกสารอ้างอิง ไฟล์ PDF และบรรณนิทัศน์ โดยแชร์กับผู้อื่นได้สูงสุดถึง 100 คน นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถร่วมกันเพิ่มข้อมูลที่แชร์ ตลอดจนร่วมกันทำบรรณนิทัศน์และรายการอ้างอิงได้แบบเรียลไทม์ บนพื้นที่คลาวด์ที่ไม่จำกัดและไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ในขณะที่ฟีดแสดงกิจกรรมแบบบิลท์อินยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถระบุตัวสมาชิกใหม่ และติดตามความเปลี่ยนแปลงล่าสุดที่เกิดจากผู้ร่วมใช้คลังข้อมูล

จอร์จ โควาล หัวหน้าฝ่ายโซลูชั่นนักวิจัยของ Clarivate Analytics กล่าวว่า "เป้าหมายของเราคือการตอบสนองความต้องการของตลาด โดยเฉพาะผู้ใช้ขั้นสุดท้าย ซึ่ง X8 ก็สามารถทำได้เป็นอย่างดี โดยช่วยให้งานวิจัยมีความก้าวหน้าและมีการร่วมมือกันมากขึ้น"

ปัจจุบัน การตีพิมพ์ผลงานมีการแข่งขันสูงเป็นประวัติการณ์ แต่ความล่าช้าในการตีพิมพ์อันเกิดจากการจัดการรายการอ้างอิงที่ผิดพลาดจะไม่เกิดขึ้น หากมีรายการอ้างอิงที่ถูกต้องให้เลือกในคลิกเดียว EndNote ช่วยให้ผู้ใช้ก้าวทันโลกของการวิจัยและการตีพิมพ์ผลงานเชิงวิชาการที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา ด้วยการมอบความสามารถในการค้นหา จัดการ และแชร์รายการอ้างอิง รวมถึงบรรณานุกรมที่จัดรูปแบบอัตโนมัติ ช่วยร่นระยะเวลาในการรวบรวมข้อมูลและการเขียนต้นฉบับ การยื่นขอสิทธิบัตร และการขอทุนวิจัย นอกจากนี้ EndNote ยังมีฟีเจอร์จับคู่ต้นฉบับ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะถูกปฏิเสธตีพิมพ์ผลงาน ด้วยการค้นหาวารสารที่งานวิจัยของผู้ใช้มีโอกาสสูงที่จะได้รับการตีพิมพ์ โดยอิงจากการวิเคราะห์ความเชื่อมโยงของรายการคัดลอกคำพูดที่มีอยู่หลายสิบล้านรายการใน Web of Science(TM) ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นข้อมูลที่ได้รับการทำดัชนีอย่างพิถีพิถัน จากวารสารหลายพันฉบับของสำนักพิมพ์ระดับโลกหลายร้อยแห่ง

เจสสิกา เทอร์เนอร์ ผู้บริหารสากลแผนกลูกค้าภาครัฐและสถาบันการศึกษาของ Clarivate Analytics กล่าวว่า "EndNote ในฐานะแหล่งข้อมูลจัดการรายการอ้างอิงชั้นนำของอุตสาหกรรม ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในแวดวงการวิจัยยุคปัจจุบันที่มีความต้องการยิบย่อย และมีแนวโน้มที่เปลี่ยนไปในเรื่องของความร่วมมือแบบพหุวิทยาการในระดับสากล เรามีผู้ใช้ถึง 4 ล้านรายจากบริษัทและสถาบันการศึกษากว่า 100,000 แห่งทั่วโลก เราจึงตระหนักดีถึงความสำคัญของ EndNote ในกระบวนการทำวิจัย และยังคงทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการนำเสนอโซลูชั่นจัดการรายการอ้างอิงที่ดีที่สุดเพื่ออนาคต"

EndNote X8 สามารถรันบนระบบปฏิบัติการ Mac และ Windows ทั้งยังสามารถซิงค์ข้อมูลได้อย่างราบรื่นบน EndNote ผ่านทางออนไลน์ และแอปพลิเคชัน EndNote บน iPad

หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Endnote หรือต้องการทดลองใช้งานฟรี 30 วัน กรุณาดูรายละเอียดได้ที่ endnote.com/downloads/30-day-trial

ดูรายละเอียดเกี่ยวปัจจัยที่ส่งผลให้ความร่วมมือทำวิจัยเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงปัจจัยที่สามารถสร้างโอกาสในการร่วมมือทำวิจัยทั่วโลกได้จากรายงาน Growing Together: Research Collaboration and Technology ในหมวด State of Innovation [ http://stateofinnovation.thomsonreuters.com/growing-together-collaboration-and-technology ]

เกี่ยวกับ Clarivate Analytics

Clarivate(TM) Analytics ช่วยเร่งกระบวนการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและข้อมูลวิเคราะห์ที่ไว้วางใจได้ให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถค้นหา คุ้มครอง และทำการตลาดแนวคิดใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็วขึ้น Clarivate Analytics ซึ่งในอดีตคือ Intellectual Property & Science ในเครือ Thomson Reuters ได้ให้การสนับสนุนลูกค้ามานานกว่า 60 ปี ปัจจุบันเราเป็นบริษัทอิสระที่มีพนักงานมากกว่า 4,000 คน และดำเนินงานในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยยังคงไว้ซึ่งความเป็นมืออาชีพ ความมุ่งมั่นสู่เป้าหมาย และความรวดเร็วฉับไวเช่นเดิม สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Clarivate.com
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: