Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 HTC VIVE เปิดตัวโครงการ ?VR For Impact?
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 1798
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : HTC VIVE เปิดตัวโครงการ ?VR For Impact?
วันที่โพสท์ : 20 Jan 2017 09:42  
ตอบโดยอ้างถึง  

ดาวอส, สวิตเซอร์แลนด์--19 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

โครงการมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์นี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงให้เห็นว่า เทคโนโลยี VR สามารถช่วยให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติได้อย่างไร

HTC VIVE(TM) ผู้นำเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) แบบ Room Scale ประกาศเปิดตัวโครงการ "VR For Impact" มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายในการผลักดันการใช้คอนเทนต์และเทคโนโลยี VR เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติภายในปี 2573 เนื่องจากเทคโนโลยี VR หยิบยื่นโอกาสมหาศาลในการพัฒนาและแลกเปลี่ยนความคิดที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง โดย HTC VIVE(TM) จะมอบเงินทุนผ่านทางโครงการ VR For Impact เพื่อสนับสนุนคอนเทนต์และเทคโนโลยีที่สามารถสร้างประสบการณ์อันทรงพลังที่สุดในการพลิกโฉมโลกของเรา

http://mma.prnewswire.com/media/454105/HTC_VIVE_Logo.jpg

เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ เป็นการเรียกร้องให้ทั่วโลกร่วมกันขจัดปัญหาความยากจน ปกป้องโลก รวมถึงสร้างหลักประกันว่าทุกคนจะอยู่เย็นเป็นสุขและมีชีวิตที่ดีขึ้น ในขณะที่เทคโนโลยี VR สามารถทำให้ผู้ชมเข้าถึงอารมณ์ได้อย่างลึกซึ้ง จึงมีศักยภาพในการกระตุ้นให้ทั่วโลกเกิดความตื่นตัวและลงมือแก้ปัญหาต่างๆที่มนุษยชาติกำลังเผชิญอยู่ โดยทาง HTC VIVE(TM) จะมอบเงิน 10 ล้านดอลลาร์ผ่านโครงการ VR For Impact เพื่อสนับสนุนพันธมิตรในอุตสาหกรรมและนักพัฒนาคอนเทนต์ ในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่จะช่วยยกระดับความตื่นตัว การเรียนรู้ และนำไปสู่การลงมือปฏิบัติในที่สุด

Cher Wang ประธานและซีอีโอของ HTC กล่าวว่า "VR มีศักยภาพอันไร้ขีดจำกัดในการช่วยให้เราเรียนรู้ เข้าใจ และเปลี่ยนแปลงโลก โครงการ VR For Impact ถือเป็นความท้าทายของชุมชนนักพัฒนา VR ทั่วโลก ในการสร้างความตื่นตัวและแก้ไขปัญหาความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมนุษยชาติ โดย HTC VIVE จะมอบเงินสนับสนุนให้แก่แนวคิดที่ดีที่สุดในการใช้ VR เพื่อสร้างความตื่นตัวและการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในโลกของเรา เราขอเชิญชวนให้ทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการ เพราะเราจะสร้างความเปลี่ยนแปลงได้อย่างแท้จริงก็ต่อเมื่อเราร่วมมือกัน"

Gabo Arora ผู้ริเริ่มโครงการ VR Initiative ขององค์การสหประชาชาติ และที่ปรึกษาฝ่ายครีเอทีฟของโครงการอาหารโลก กล่าวว่า "HTC เป็นองค์กรแรกๆที่ตระหนักถึงความทุ่มเทขององค์การสหประชาชาติ ในการสนับสนุนเทคโนโลยี VR เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคม เทคโนโลยี VR แบบ Room Scale ของ Vive จะเป็นเครื่องมืออันทรงพลังในการบอกเล่าเรื่องราว การให้ความรู้ และการฝึกอบรม ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนมากขึ้นหันมามีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงโลก เป็นกระบอกเสียงให้กับผู้ด้อยโอกาส และสร้างโอกาสให้แก่กลุ่มคนที่ถูกหลงลืม"

Corinne Woods ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารของโครงการอาหารโลก กล่าวว่า "ในทุกวิกฤตการณ์ มีเรื่องราวนับล้านที่ไม่ได้ถูกเปิดเผย โดยเฉพาะในพื้นที่ที่พวกเราลงไปปฏิบัติงาน การที่ HTC สนับสนุนให้เกิดช่องทางใหม่ๆในการบอกเล่าเรื่องราวที่มีความสำคัญ และสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ ถือเป็นการสานต่องานของเราด้วยการนำเสนอในรูปแบบใหม่ๆที่น่าตื่นตาตื่นใจ"

โครงการ VR For Impact จะเปิดรับแนวคิดต่างๆผ่านทางเว็บไซต์ https://www.vr4impact.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยจะมีการประกาศรายชื่อโครงการที่ชนะใน "วันคุ้มครองโลก" ซึ่งตรงกับวันที่ 22 เมษายน 2560

นอกจากนี้ ในวันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม Vive จะทำการสาธิตเทคโนโลยี VR ที่เต็นท์ของโครงการอาหารโลก เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้สัมผัสความรู้สึกของผู้ที่กำลังเผชิญกับปัญหาที่ท้าทายที่สุดของมนุษยชาติ พร้อมกับสร้างแรงบันดาลใจให้เห็นว่า การบอกเล่าเรื่องราว การให้ความรู้ และความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์ สามารถนำมาถ่ายทอดในรูปแบบใหม่ได้

เกี่ยวกับ VIVE
HTC VIVE(TM) เป็นผลิตภัณฑ์ VR ใหม่ล่าสุดที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่อุตสาหกรรม โดย HTC ได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์อย่าง Valve(R) เพื่อส่งมอบสุดยอดระบบ VR ที่สมบูรณ์แบบที่สุดผ่าน Vive ซึ่งเป็นระบบ VR สำหรับผู้บริโภคหนึ่งเดียวในตลาดที่ผู้ใช้งานสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระด้วยระบบติดตามที่แม่นยำ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสัมผัสกับประสบการณ์เสมือนจริงผ่านประสาทสัมผัสทางตา หู และกาย ทั้งนี้ นับตั้งแต่ที่มีการเปิดตัว Vive ทาง HTC และ Valve ได้ทำงานร่วมกับนักพัฒนาและพาร์ทเนอร์หลายพันราย เพื่อสร้างคอนเทนต์ VR ให้ครอบคลุมในทุกอุตสาหกรรม ตั้งแต่เกม ความบันเทิง สุขภาพ ยานยนต์ การค้าปลีก ไปจนถึงการศึกษา โดยบรรดาพาร์ทเนอร์ของ Vive ได้สาธิตการใช้งาน VR ทั่วโลก เพื่อแสดงถึงศักยภาพของโลกที่มีจินตนาการไร้ขีดจำกัด สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.vive.com

เกี่ยวกับ HTC
HTC Corporation มุ่งมั่นในการนำความสดใสมาสู่ชีวิต HTC คือผู้คิดค้นนวัตกรรมอุปกรณ์เคลื่อนที่อัจฉริยะ ที่ได้รังสรรค์หลากหลายผลิตภัณฑ์เป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมและพิชิตรางวัลมากมายนับตั้งแต่บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2540 ซึ่งรวมไปถึงสมาร์ทโฟนเขย่าวงการอย่าง HTC One และ HTC Desire ทั้งนี้ การมุ่งสู่ความเป็นเลิศถือเป็นหัวใจหลักของเรา โดยสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดผลงานการออกแบบที่ดีที่สุด รวมถึงสร้างประสบการณ์ VR และสมาร์ทโฟนที่พลิกวงการให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก HTC จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน (TWSE: 2498) สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.htc.com

HTC และโลโก้ HTC เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท HTC Corporation ส่วนชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์อื่นๆที่มีการกล่าวถึงในข่าวนี้เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

โลโก้ - http://mma.prnewswire.com/media/454105/HTC_VIVE_Logo.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: