Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 เอฟไฟว์เผยกังวลเรื่องความปลอดภัย การใช้บริการแอปพลิเคชั่น
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 1983
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : เอฟไฟว์เผยกังวลเรื่องความปลอดภัย การใช้บริการแอปพลิเคชั่น
วันที่โพสท์ : 30 Jan 2017 11:16  
ตอบโดยอ้างถึง  

เอฟไฟว์ เน็ตเวิร์กส์ (NASDAQ: FFIV) เผยผลสำรวจ ?สถานะการส่งมอบแอปพลิเคชันประจำปี 2560? (2017 State of Application Delivery report) จากลูกค้าจากทั่วโลกแสดงให้เห็นว่าการเร่งปรับใช้คลาวด์ ช่วยเร่งความต้องการด้านความปลอดภัยในส่วนการให้บริการด้านแอปพลิเคชัน ต่างๆ ได้แก่ การป้องกัน เว็บ แอปพลิเคชัน ไฟร์วอลล์ (WAF), ความปลอดภัยของโดเมนเนม (DNSSEC) และการโจมตีแบบปฏิเสธการให้บริการDDoS) เมื่อบริการแอปพลิเคชันมากขึ้น บ่อยครั้งที่ต้องใช้ทรัพยากรเพิ่มเติม ผู้ตอบแบบสอบถามชี้ให้เห็นว่ามีการเปลี่ยนเข้าสู่การใช้ DevOps เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานแบบอัตโนมัติ และขยายขีดความสามารถในการทำโปรแกรม ความต้องการความสามารถในการเพิ่มขยายระบบได้ (scalability)เข้ามาแทนที่ความต้องการด้านความรวดเร็ว (speed) ในตลาด เนื่องจากเป็นแรงขับเคลื่อนหลักของการปรับใช้ DevOps ซึ่งเป็นแนวปฏิบัติในการส่งมอบซอฟต์แวร์ผสานเข้ากับการทำงานของส่วนพัฒนาและส่วนงานดำเนินการ
นายเอ็มมานูแอล บอนนาสซี่ รองประธานอาวุโส ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เอฟไฟว์ เน็ตเวิร์กส์ กล่าวว่า?แอปพลิเคชัน กลายเป็นจุดยุทธศาสตร์ทางธุรกิจของเอเชียแปซิฟิก จากเศรษฐกิจแบบออนดีมานด์ ที่เรียกร้องความเร็วและประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น ผลการสำรวจสถานะของการส่งมอบแอปพลิเคชัน ประจำปี 2560 แสดงให้เห็นว่ามีพลวัตใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้นกว่าที่เคย และเปลี่ยนไปมุ่งเน้นที่ประสบการณ์ในการใช้งานของลูกค้าให้รวดเร็วขึ้น ชาญฉลาดยิ่งขึ้น และปลอดภัยมากขึ้น นั่นหมายถึง ธุรกิจต่างๆ ต้องพึ่งพางานด้านไอทีที่ใช้แอปพลิเคชันเป็นศูนย์กลางและทำงานได้แบบ โมบายล์มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะกับสถานที่ทำงานที่ใช้เทคโนโลยีแบบเข้มข้น?
รายงานสถานะของการส่งมอบแอปพลิเคชัน ซึ่งเป็นการจัดสำรวจเป็นปีที่สาม ชี้ให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของ แอปพลิเคชัน เซอร์วิส ที่ทำให้องค์กรขนาดใหญ่หันมาใช้แอปพลิเคชันที่ทำงานได้รวดเร็วขึ้น ชาญฉลาดมากขึ้น และปลอดภัยยิ่งขึ้น มืออาชีพด้านไอที เครือข่าย แอปพลิเคชัน และซิเคียวริตี้ จากทั่วโลกกว่า 2,000 ราย ให้น้ำหนักกับการส่งมอบแอปพลิเคชันมากขึ้น ตั้งแต่การปรับใช้คลาวด์ ไปจนถึงความท้าทายด้านซิเคียวริตี้ที่เพิ่มขึ้น การส่งมอบซอฟต์แวร์แบบ DevOps การใช้ซอฟต์แวร์การควบคุมเครือข่ายหรือ SDN และอนาคตบริการแอปพลิเคชันในองค์กรขนาดใหญ่
สรุปข้อมูลสำคัญจากผลสำรวจ
จากผลสำรวจทั่วโลกในหลายภาคส่วนอุตสาหกรรมทั้งในระบบราชการ บริการการเงิน เทคโนโลยี และการศึกษา ผู้ตอบแบบสอบถามประกอบด้วยบุคคลในหลายบทบาทหน้าที่รับผิดชอบตั้งแต่โครงสร้างพื้นฐาน ระบบความปลอดภัยด้านไอที การพัฒนาแอปพลิเคชัน จวบจนถึงระดับผู้บริหาร ประเด็นหลักๆ ที่ได้จากผลการสำรวจ ได้แก่
ความปลอดภัยเป็นประเด็นสำคัญอันดับแรก ส่วนการโจมตีที่ซับซ้อนมากขึ้นถือเป็นความท้าทายอันดับแรกเช่นกัน ทีมงานด้านความปลอดภัยให้ความสำคัญในส่วนงานนี้เพิ่มขึ้นมากกว่าการใช้ไฟล์วอลล์แบบดั้งเดิม และการใช้พารามิเตอร์ขององค์กรแบบเก่าที่ล้าสมัย เนื่องจากแฮคเกอร์มุ่งเป้าโจมตีไปที่ แอปพลิเคชันทั่วโลก การบริการด้านความปลอดภัยจึงถูกวางไว้ในอันดับต้นๆ โดยมีแผนดำเนินงาน คือการลดการโจมตีแบบปฏิเสธการให้บริการ หรือ Distributed Denial of Service :DDoS (21%) การเพิ่มความปลอดภัยให้กับโดเมนเนม DNS Security Extensions:DNSSEC (25%) และบริการเว็บแอพลิเคชั่น ไฟร์วอลล์ (20%) จากข้อมูลการสำรวจของบริษัทต่างๆ ที่รวมถึงองค์กรที่ให้ความสำคัญในการใช้คลาวด์เป็นอันดับแรก มีความเชื่อมั่นว่าอาจจะเป็นไปได้ว่าจะถูกโจมตีในระดับแอปพลิเคชัน ทำให้ต้องติดตั้ง เว็บ แอปพลิเคชัน ไฟล์วอลล์ (WAF:Wb Application Firewall)
ปี 2560 จะเป็นยุคทองของคลาวด์ที่ต้องชาญฉลาดขึ้น : เพราะปัจจุบันเป็นโลกของการใช้คลาวด์แบบหลากหลายจุดประสงค์ อาทิ สี่ในห้าของผู้ตอบแบบสอบถามเลือกใช้ไฮบริดคลาวด์ และเกือบหนึ่งในสาม (32%) ของผู้ตอบแบบสำรวจ ระบุว่า ในปีนี้จะจัดซื้อโซลูชั่น และใช้บริการเช่าใช้โครงสร้างพื้นฐานที่เป็น คลาวด์สาธารณะ ( public cloud IaaS) เพิ่มขึ้น 25% จากปีก่อน ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทใช้แอปมากขึ้นเท่าใด ก็จะสร้างแรงจูงใจที่สำคัญเพื่อให้การปฏิบัติบรรลุผลสูงสุดในการใช้คลาวด์ โดยกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามที่มีการใช้งานแอปสูงกว่า 3,000+ แอป รายงานว่า ใช้เแอป บนคลาวด์มากที่สุด
จำนวนการใช้งานแอปพลิเคชันเซอร์วิสจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉลี่ย องค์กร ระบุว่า มี 14 แอปเซอร์วิสที่ใช้งานในปัจจุบัน (เพิ่มจาก 11 แอปเซอร์วิส ในปี 2559) และยังมีแผนการใช้งานเพิ่มเป็น 17 แอปในอีก 12 เดือนข้างหน้า
การเพิ่มขยายส่วนปฏิบัติการและความสามารถในการทำโปรแกรม พุ่งขึ้นสู่ลำดับสูงสุดของ DevOps การเพิ่มขึ้นของแอปเซอร์วิส และการขยายตัวของคลาวด์อย่างต่อเนื่อง ทำให้องค์กรเปลี่ยนเข้าสู่การทำงานแบบอัตโนมัติและสอดประสานทั้งหมดทุกสภาพแวดล้อมเพื่อเข้าสู่การปฏิบัติการที่สามารถเพิ่มขยายได้ โดยพบว่ากว่ากึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถาม ปัจจุบัน มองว่าโครงสร้างพื้นฐานที่รองรับ API และเท็มเพลทต่างๆ มีความสำคัญเพิ่มขึ้นจาก 31% และ 22% ในปีที่แล้ว ตามลำดับ ความสามารถในการเพิ่มขยายและลดค่าใช้จ่ายด้านปฏิบัติการ (OpEx : operation expense) เป็นปัจจัยหลักที่สำคัญอันดับต้นๆ ของการใช้ เฟรมเวิร์ค SDN (Software Defined Network) และบริษัทต่างๆ แสดงท่าทีที่จะขยับเข้าสู่มาตรฐานกลาง โดย 39% ของผู้ตอบแบบสอบถามจากผลสำรวจในปี 2560 ระบุว่ามีการพึ่งเฟรมเวิร์คเพียงหนึ่งเดียว เมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามในประเด็นเดียวกันนี้จำนวน 32% ในการสำรวจประจำปี 2559
แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
ข้อมูลพร้อมใช้งานที่ f5.com/SOAD:
ดาวน์โหลดรายงานฉบับเต็ม สถานะของแอพลิเคชั่น ดิลิเวอรี่ได้ที่ f5.com/SOAD
2017 SOAD Overview ? Video Introduction
2017 SOAD Security with a High Probability of Cloud ? F5 Blog Post


เกี่ยวกับเอฟไฟว์
เอฟไฟว์ (NASDAQ: FFIV) ช่วยให้แอปพลิเคชั่นเข้าถึงผู้ใช้บริการได้รวดเร็วขึ้น ชาญฉลาดขึ้นและปลอดภัยยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองผู้ให้บริการและองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ที่สุดของโลก หน่วยงานภาครัฐและองค์กรธุรกิจสินค้าเพื่อการบริโภคต่างๆ เอฟไฟว์นำเสนอโซลูชั่นคลาวด์และระบบรักษาความปลอดภัยซึ่งข่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้งานโครงสร้างพื้นฐานแอปพลิเคชั่นได้อย่างสมบูรณ์โดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องความรวดเร็วและการควบคุมการทำงาน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ f5.com. และติดตามทวิตเตอร์ของเอฟไฟว์ได้ที่ @F5NetworksAPJ หรือเยี่ยมชมข้อมูลของเอฟไฟว์ พันธมิตรของเอฟไฟว์และเทคโนโลยีต่างๆ ของเอฟไฟว์ ใน LinkedIn และ Facebook
F5 เป็นเครื่องหมายการค้าหรือบริการของ F5 Networks, Inc. ในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ผลิตภัณฑ์และชื่ออื่นๆของบริษัทที่กล่าวในเอกสารนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของผลิตภัณฑ์
ข่าวประชาสัมพันธ์นี้อาจจะมีข้อความที่เป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตหรือผลประกอบการด้านการเงินในอนาคตซึ่งมีความเสี่ยงและไม่แน่นอน ข้อความดังกล่าวสามารถตีความด้วยคำต่างๆ อาทิ ?อาจจะ? ?จะ? ?ควร? ?คาดหวัง? ?วางแผน? ?คาดการณ์? ?เชื่อ? ?ประมาณ? ?ทำนาย? ? ศักยภาพ? หรือ ?ดำเนินต่อเนื่อง? หรือคำเหล่านี้ในเชิงปฏิเสธหรือเปรียบเทียบ ข้อความที่มีคำดังกล่าวเป็นเพียงการทำนายและผลลัพธ์ที่แท้จริงจะแตกต่างไปจากการคาดการณ์ในข้อความเหล่านึ้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการรวมทั้งข้อมูลที่ระบุไว้ในเอกสารของบริษัทที่ให้ไว้กับตลาดหลักทรัพย์
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: