Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ไมโครชิป เปิดตัว MCU ตระกูลล่าสุด "PIC16F15386"
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2376
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ไมโครชิป เปิดตัว MCU ตระกูลล่าสุด "PIC16F15386"
วันที่โพสท์ : 25 Feb 2017 08:44  
ตอบโดยอ้างถึง  

PIC16F15386 และ CIPs สามารถปรับตั้งค่าด้วย MPLAB(R) Code Configurator เพื่อการพัฒนาที่รวดเร็ว

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ [NASDAQ: MCHP] บริษัทชั้นนำผู้ให้บริการโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ (MCU) สัญญาณผสม อนาล็อก และแฟลช-ไอพี ประกาศวางจำหน่าย PIC16F15386 ซึ่งเป็นตระกูล MCU ประสิทธิภาพสูงสุดจากไลน์ PIC(R) ขนาด 8 บิท โดยเปิดตัวพร้อม Core Independent Peripherals (CIPs) ชนิดใหม่ๆ อาทิ ตัวกำเนิดสัญญาณภายในความแม่นยำสูง 32 เมกะเฮิรตซ์ และฟีเจอร์หน่วยความจำ เช่น Memory Access Partition (MAP) พร้อมความสามารถป้องกันการเขียนทับโดยที่ส่วน Bootloader ไม่ได้รับความเสียหาย เพื่อป้องกันการบันทึกข้อมูลทับโดยไม่ได้ตั้งใจ ในขณะที่ Device Information Area (DIA) คือหน่วยความจำที่ได้รับการปกป้องเพื่อใช้สำหรับการระบุอุปกรณ์และค่าปรับเทียบที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ในแนวทางที่ง่ายดายและครอบคลุม PIC16F15386 จึงสามารถใช้งานร่วมกับ MPLAB(R) Xpress และ MPLAB Code Configurator (MCC) ที่ช่วยให้การเขียนโค้ดแอพพลิเคชั่นทำได้รวดเร็วที่สุด MCU ตระกูลนี้ยังมีความเอนกประสงค์ สามารถนำไปใช้งานทั่วๆไปและแอพพลิเคชั่นที่กินไฟน้อย

http://photos.prnasia.com/prnvar/20170222/8521700760
คำบรรยายภาพ: ผลิตภัณฑ์ MCU ตระกูล PIC16F15386 จากไมโครชิป

PIC16F15386 คือตระกูล MCU ที่รองรับรองรับการขยายการใช้งาน นำเสนอตัวแพคเกจ 8-48 พิน พร้อมหน่วยความจำแฟลชสูงสุด 28 KB และแรม 2KB และถือเป็น MCU ตระกูลแรกที่มีตัวเลือก 48 พิน จึงสามารถเพิ่มช่องแปลงสัญญาณอนาล็อกเป็นดิจิทัล (Analog-to-Digital Converter: ADC) และ I/O ได้มากกว่าเดิม ขณะเดียวกันตระกูลนี้ยังรองรับการทำงานร่วมกับ CIP ได้ในระดับสูงเพื่อรันฟังก์ชั่นระบบ (การผลิตสัญญาณ การควบคุมมอเตอร์ การติดตามความปลอดภัย การสื่อสารของระบบ และการแสดงผลฝั่งผู้ใช้) ภายนอกส่วนคอร์โดยที่กินไฟต่ำสุด นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์จัดการพลังงาน (โหมด IDLE และ DOZE และ Peripheral Module Disable) ช่วยให้วิศวกรสามารถปรับแต่งการใช้ไฟและประสิทธิภาพการทำงานได้ตามความเหมาะสม

"ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราได้นำเสนอผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาด" สตีฟ เดรฮอบล์ รองประธานฝ่าย 8-bit MCU ของไมโครชิป กล่าว "ด้วยการผนวกรวมฟีเจอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงซึ่งได้รับการเรียกร้องจากฐานผู้ใช้ PIC MCU ของเรา เช่นเดียวกับความยืดหยุ่นในการเลือกขนาดหน่วยความจำและแพคเกจ และการรองรับ MPLAB Xpress กับ MCC เราจึงหวังว่า ผลิตภัณฑ์ตระกูล PIC16F15386 นั้นจะได้รับความนิยมเป็นอย่างดีในหมู่นักออกแบบ PIC MCU ทั้งที่มีประสบการณ์และมือใหม่"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ตระกูล PIC16F15386 สามารถรับชมได้ที่: www.microchip.com/153XXLaunch

การรองรับการพัฒนา

แผงวงจรเพื่อการพัฒนาซีรีส์ Xpress ชนิดเจาะจงตระกูลผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ เปิดทางให้เริ่มโปรเจกต์ได้ทันที ภายในเวลาเพียง 2 นาที วิศวกรก็จะสามารถเริ่มขั้นตอนการพัฒนารหัสแอพพลิเคชั่นด้วยแผงวงจรซีรีส์ Xpress และ MPLAB Xpress Integrated Development Environment (IDE) ที่ทำงานบนระบบคลาวด์ นอกจากนี้ ตระกูลผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังรองรับการทำงานกับแผงวงจร Curiosity 2 รุ่นด้วยกัน (DM164136 และ DM164137) รวมถึงแพลตฟอร์มพัฒนาซอฟต์แวร์ฟรีของไมโครชิป ซึ่งรวมถึง MPLAB Code Configurator (MCC) และ MPLAB X IDE โดย MCC เป็นส่วนเสริมซอฟต์แวร์ฟรี ที่มาพร้อมกับส่วนต่อประสานกราฟิกเพื่อปรับแต่งอุปกรณ์ต่อพ่วงและฟังก์ชั่นการทำงานให้ตรงกับลักษณะการใช้งาน วันนี้เราขอมอบแผงวงจรซีรีส์ Xpress ให้ใช้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในเวลาจำกัด

การวางจำหน่าย

ผลิตภัณฑ์ตระกูล PIC16F15386 วางจำหน่ายใน 13 รุ่นด้วยกัน พร้อมตัวเลือกแพคเกจหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น PDIP, SOIC, DFN, UDFN, UQFN และ SSOP โดยสามารถขอรับผลิตภัณฑ์ตัวอย่างและสั่งผลิตในปริมาณมากได้แล้ววันนี้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อตัวแทนขายหรือผู้แทนจำหน่ายทั่วโลกที่ได้รับอนุญาตจากไมโครชิป หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา และสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่ระบุถึงในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ได้ที่ microchipDIRECT ซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ค้นหาผลิตภัณฑ์ง่ายขึ้น พร้อมรองรับการใช้งานผ่านมือถือ หรือติดต่อพันธมิตรจัดจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของไมโครชิป

แหล่งข้อมูลและภาพ

สามารถดูรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ฟลิกเกอร์ หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก)

- แผนภาพบล็อก: http://www.flickr.com/photos/microchiptechnology/32640430310/sizes/l

เกี่ยวกับไมโครชิป เทคโนโลยี

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) เป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ ตลอดจนโซลูชั่นอนาล็อกสัญญาณผสม และแฟลช-ไอพี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนรวมของทั้งระบบ และร่นระยะเวลาในการนำเสนอแอปพลิเคชันหลายพันรายการสู่ลูกค้าในตลาดทั่วโลก สำนักงานใหญ่ของไมโครชิปตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศพร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครชิปที่ www.microchip.com

หมายเหตุ: ชื่อและโลโก้ Microchip โลโก้ Microchip, MPLAB และ PIC เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิป เทคโนโลยี อินคอร์ปอเรทเต็ด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดที่ระบุถึงในข่าวฉบับนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Daphne Yuen (ไมโครชิป): โทร: (+852) 2943 5115
(อีเมล: daphne.yuen@microchip.com )
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: