Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ZTE เปิดตัวสถานีฐาน 5G สำหรับปฏิบัติการก่อนให้บริการเชิงพาณิชย์เต
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2429
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ZTE เปิดตัวสถานีฐาน 5G สำหรับปฏิบัติการก่อนให้บริการเชิงพาณิชย์เต
วันที่โพสท์ : 01 Mar 2017 07:33  
ตอบโดยอ้างถึง  

ZTE Corporation ( 0763.HK / 000063.SZ ) ผู้ให้บริการโซลูชั่นโทรคมนาคม โซลูชั่นเทคโนโลยีระดับองค์กรและผู้บริโภคสำหรับอินเทอร์เน็ตมือถือ ได้ประกาศเปิดตัวสถานีฐาน 5G คลื่นความถี่ mmWave และ Sub6GHz สำหรับการปฏิบัติการก่อนให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบ และเตรียมสาธิตความเร็วในการใช้งานสูงสุด 50 Gbps บนความถี่ mmWave ของสถานีฐาน 5G ภายในงาน Mobile World Congress 2017 (MWC) ที่เมืองบาร์เซโลนา การเปิดตัวดังกล่าวเปิดโอกาสให้เหล่าผู้ให้บริการเครือข่าย สามารถติดตั้งโซลูชั่นเหล่านี้ได้อย่างทันท่วงที เพื่อไขว่คว้าโอกาสทางธุรกิจในยุค 5G เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเพลิดเพลินกับความเหนือชั้นของเครือข่าย 5G ได้ก่อนใคร

ที่งาน MWC 2017 โซลูชั่นสำหรับการปฏิบัติการก่อนให้บริการเชิงพาณิชย์ผ่านเครือข่าย 5G บนคลื่นความถี่ mmWave และ Sub6GHz นั้น ได้แสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติในการรองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อทางอากาศ (Air Interface) รูปแบบใหม่ตามมาตรฐาน 5G New Radio (NR) ของคณะทำงาน 3rd Generation Partnership Projects (3GPP) เช่นเดียวกับย่านความถี่ 5G เดิมในอุตสาหกรรม โซลูชั่นดังกล่าวทำหน้าที่โดยอาศัยเทคนิค Multiple Input, Multiple Output (MIMO) รวมถึงเทคโนโลยี Beam Tracking, Beamforming และเทคโนโลยีระบบ 5G อื่นๆ เพื่อตอบโจทย์ด้านการปฏิบัติการบนเครือข่าย 5G ก่อนให้บริการเชิงพาณิชย์ในหลายสถานการณ์ โดยสถานีฐาน 5G Sub6GHz นั้นมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาที่สุดที่มีการผสานเทคโนโลยีระดับสูงสุดในอุตสาหกรรม โดยมีอัตราการส่งถ่ายข้อมูล (Data Throughput) สูงสุดถึง 10 Gbps นอกจากนี้ ทาง ZTE และหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์อย่าง China Mobile ยังได้ร่วมกันสาธิตการทำงานของสถานีฐาน 5G mmWave ก่อนให้บริการเชิงพาณิชย์อีกด้วย

เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา ZTE ได้กลายเป็นผู้ให้บริการรายแรกของโลก ในการพิสูจน์ศักยภาพของเทคโนโลยีหลักในแวดวง 5G mmWave และ 5G Sub6GHz และได้ประสบความสำเร็จในการทดสอบ 5G mmWave ภาคสนาม ด้วยศักยภาพอันโดดเด่น ZTE จึงกลายเป็นผู้นำและผ่านบททดสอบทั้งหมดในการทดสอบเครือข่าย 5G เฟสแรกในจีน โดย ZTE ประสบความสำเร็จในการทดสอบและยืนยันความถูกต้องในเทคโนโลยี 5G single-point รวมทั้งการทดสอบต้นแบบ และในปัจจุบันได้ก้าวเข้าสู่ช่วงการทดสอบโซลูชั่น 5G และช่วงการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) โดยการเปิดตัวสถานีฐาน 5G mmWave และ 5G Sub6GHz อย่างเต็มรูปแบบนั้น ได้ปูทางสู่การทดสอบและใช้งานเครือข่าย 5G ก่อนให้บริการเชิงพาณิชย์ในภายหลัง

Massive MIMO เป็นเทคโนโลยีหลักอย่างหนึ่งในแวดวง 5G เทคโนโลยีนี้มีบทบาทสำคัญในการยกระดับประสิทธิภาพด้านความถี่และแบนด์วิดท์สำหรับการเชื่อมต่อทางอากาศ โดยในเดือนมิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา ZTE ได้กลายเป็นผู้ให้บริการรายแรกของโลก ที่เดินหน้าผลักดันแนวคิดนวัตกรรม Pre5G ในยุค 4G และได้นำเทคโนโลยี Massive MIMO มาใช้ในเชิงพาณิชย์ ซึ่งตอบสนองความต้องการด้านข้อมูลที่เพิ่มขึ้นของลูกค้า ทั้งยังกรุยทางสำหรับการทดสอบและติดตั้งก่อนให้บริการเชิงพาณิชย์ในยุค 5G อย่างเต็มรูปแบบ นับจนถึงปัจจุบัน เทคโนโลยี Pre5G Massive MIMO ของ ZTE ได้รับการนำไปใช้อย่างกว้างขวางโดยผู้ให้บริการอย่าง China Mobile, Softbank (ในญี่ปุ่น) และในตลาดไฮเอนด์อื่นๆทั่วโลก

Massive MIMO ได้รับการยอมรับเป็นวงกว้างจากกลุ่มผู้ให้บริการและในอุตสาหกรรม ปัจจุบันได้มีการนำไปใช้แล้วกับโครงการ 5G ของเครือข่ายมือถือต่างๆ ซึ่งช่วยแก้ปัญหาทางเทคโนโลยีและการใช้งานที่เกิดขึ้นในกระบวนการปฏิบัติงานเชิงพาณิชย์ และยังช่วยยกระดับการเติบโตของเทคโนโลยี 5G หลัก พร้อมทั้งร่นระยะเวลาในการทวนสอบผลิตภัณฑ์ และการใช้งานเชิงพาณิชย์ในวงกว้าง ZTE ได้ยื่นเรื่องจดสิทธิบัตรทางเทคทิคแล้วกว่าหลายร้อยฉบับ และได้มีส่วนในการกำหนดข้อเสนอที่มีประโยชน์อย่างยิ่งจากเหล่าองค์กรผู้กำหนดมาตรฐานในเรื่องกระบวนการทางเทคโนโลยีดังกล่าว ตามฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่เก็บมาจากเหตุการณ์จริง

จาง เจี้ยนกั๋ว รองประธานอาวุโสของ ZTE กล่าวว่า "ZTE จะเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมในแวดวง 5G ต่อไป เพื่อตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์และบริการของลูกค้า โดย ZTE จะเข้ามาครองตลาด 5G ที่ให้บริการเชิงพาณิชย์เป็นครั้งแรก พร้อมวางรากฐานอันแข็งแกร่งให้กับเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) ในวันข้างหน้า"

เกี่ยวกับ ZTE

ZTE เป็นผู้ให้บริการด้านระบบโทรคมนาคมขั้นสูง รวมถึงอุปกรณ์เคลื่อนที่ และโซลูชั่นเทคโนโลยีองค์กร เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค ผู้ให้บริการเครือข่าย ภาคธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ กลยุทธ์ M-ICT ของ ZTE มีเป้าหมายเพื่อนำเสนอนวัตกรรมแบบครบวงจรที่ทำงานแบบบูรณาการให้กับลูกค้า เพื่อมอบความเป็นเลิศและคุณประโยชน์ต่างๆ ในยุคที่เทคโนโลยีโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว โดย ZTE ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและเซินเจิ้น (รหัสหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง: 0763.HK / รหัสหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น: 000063.SZ ) ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้กับกลุ่มผู้ให้บริการกว่า 500 รายในกว่า 160 ประเทศ ในแต่ละปี ZTE จัดสรรเงินรายได้ 10% ให้กับการวิจัยและพัฒนา และมีบทบาทผู้นำในองค์กรผู้กำหนดมาตรฐานในระดับโลก ทั้งนี้ ZTE มุ่งมั่นเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม และยังเป็นสมาชิกของข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (UN Global Compact) ด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่ www.zte.com.cn

สื่อมวลชนติดต่อ:

Margrete Ma
ZTE Corporation
โทร: +86 755 26775207
อีเมล: ma.gaili@zte.com.cn

Daniel Beattie
AxiCom
โทร: +44 (0)20 8392 8071
อีเมล: daniel.beattie@axicom.com
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: