Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ZTE เปิดตัวนวัตกรรม 5G IT BBU ด้วยความร่วมมือกับ Intel
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2428
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ZTE เปิดตัวนวัตกรรม 5G IT BBU ด้วยความร่วมมือกับ Intel
วันที่โพสท์ : 01 Mar 2017 14:03  
ตอบโดยอ้างถึง  

ZTE Corporation ( 0763.HK / 000063.SZ ) ผู้ให้บริการรายใหญ่ในด้านโซลูชั่นโทรคมนาคม เทคโนโลยีระดับองค์กรและผู้บริโภคสำหรับอินเทอร์เน็ตมือถือ ได้ประกาศเปิดตัวหน่วยเบสแบนด์ (BBU) สำหรับเทคโนโลยี 5G IT ยุคใหม่ร่วมกับ Intel(R) Corporation โดย IT BBU ใหม่นี้ เป็นโซลูชั่น 5G RAN รุ่นแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยี Software Defined Networking/Network Function Virtualisation (SDN/NFV)

ด้วยคุณประโยชน์ของเทคโนโลยีเสมือน SDN/NFV ขั้นสูงนี้ ทำให้โซลูชั่น IT BBU ชนิดส่วนจำเพาะนี้ สามารถรองรับการทำงานบนเครือข่าย 2G/3G/4G/Pre5G รวมทั้งโครงสร้างเครือข่ายวิทยุบนคลาวด์ (C-RAN), distributed-Ran (D-RAN) ตลอดจนหน่วยการทำงานแบบรวมศูนย์และกระจายตัว (CU/DU) บนเครือข่าย 5G ซึ่งมาพร้อมกับคุณสมบัติสำหรับการพัฒนาในอนาคต IT BBU คือแพลตฟอร์มประมวลผลเบสแบนด์แบบส่วนจำเพาะรุ่นใหม่ภายใต้สถาปัตยกรรมของ Intel(R) โดยมีความจุสูง สามารถทำงานแบบครบวงจร และมีฟีเจอร์ระบบเครือข่ายที่ยืดหยุ่นในหลายโหมด โซลูชั่นนี้ช่วยลดการใช้พลังงานลงได้อย่างมีนัยสำคัญ ด้วยอัลกอริทึมและระบบกลไกที่มีความซับซ้อน โดยรองรับธุรกิจแนวดิ่งและการใช้งานที่มีความยืดหยุ่นในหลายสถานการณ์ ทั้งยังรองรับเครือข่ายผสม 4G และ 5G เพื่อความคุ้มค่าในการลงทุนของผู้ให้บริการด้วย

โดยทั่วไปแล้ว บรรดาผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือมักขยายความครอบคลุมและฟังก์ชั่นด้วยการเพิ่มฮาร์ดแวร์ แต่วิธีการดังกล่าวส่งผลให้มีการใช้พลังงานเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้การทำงานและการบำรุงรักษามีความซับซ้อนขึ้น และทำให้ต้นทุนการเป็นเจ้าของ (TCO) ปรับตัวสูงขึ้นด้วย ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อการพัฒนาและความก้าวหน้าในระยะยาวของผู้ให้บริการเครือข่าย โดยแพลตฟอร์มเครือข่ายยุคใหม่ของ ZTE ซึ่งใช้เทคโนโลยี SDN/NFV นั้น ช่วยจัดการกับความท้าทายเหล่านี้ได้ โดยแพลตฟอร์มประมวลผลเบสแบนด์นี้ ทำหน้าที่จำลองการทำงานของอุปกรณ์เครือข่าย เพื่อให้สามารถรองรับการทำงานของเครือข่ายที่มีความหลากหลายได้อย่างยืดหยุ่น ดังนั้นจึงช่วยเร่งกระบวนการติดตั้งเครือข่ายให้สามารถใช้งานได้เร็วขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนโดยรวมอีกด้วย

"เทคโนโลยีของ Intel มอบขุมพลังให้กับระบบคลาวด์ รวมถึงอุปกรณ์ประมวลผลอัจฉริยะที่ทำงานเชื่อมต่อกันกว่าหลายพันล้านเครื่อง ดังนั้นเราจึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นหุ้นส่วนในเทคโนโลยี 5G โดยความร่วมมือที่แน่นแฟ้นนี้จะช่วยส่งเสริมแผนพัฒนาในระยะยาวของทั้งสองบริษัท" จาง เจี้ยนกั๋ว รองประธานอาวุโสของ ZTE กล่าว "ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการอุปกรณ์และโซลูชั่นการสื่อสารชั้นนำ เทคโนโลยี 5G ถือเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์หลักของ ZTE โดยที่ผ่านมานั้น ทางบริษัทได้มุ่งมั่นทุ่มเทให้กับการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเสมือน ความร่วมมือระหว่าง ZTE กับ Intel จะช่วยมอบเครือข่ายที่เปิดกว้าง ยืดหยุ่น และเรียบง่ายยิ่งขึ้น ให้กับเหล่าผู้ให้บริการโทรคมนาคม และนำเสนอคุณประโยชน์ที่เหนือกว่าให้แก่ผู้ใช้งานทั้งหลาย"

"ในปัจจุบัน เราจะได้เห็นว่าเหล่าผู้ให้บริการระบบสื่อสารหันมาใช้เทคโนโลยี SDN/NFV กันมากขึ้น เพื่อเป็นรากฐานให้กับเครือข่าย 5G" ซานดรา ริเวรา รองประธาน Intel Corporation และผู้จัดการทั่วไปของ Network Platforms Group กล่าว "ความร่วมมือระหว่างเรากับ ZTE นั้น มีเป้าหมายเพื่อเร่งการพัฒนาโซลูชั่นเครือข่าย 5G เพื่อรองรับระบบคลาวด์ในเชิงพาณิชย์ ZTE ได้แสดงให้เห็นว่า การพลิกโฉมเครือข่ายเพื่อรองรับความต้องการอันไร้ขีดจำกัดในยุค 5G นั้น สามารถทำได้จริง ไม่ว่าจะในเรื่องค่าความหน่วงต่ำ แบนด์วิดท์ที่สูงขึ้น และความจุที่มากขึ้น ด้วยการใช้หน่วยประมวลผลจากสถาปัตยกรรมล่าสุดของ Intel(R)"

เกี่ยวกับ ZTE

ZTE เป็นผู้ให้บริการด้านระบบโทรคมนาคมขั้นสูง รวมถึงอุปกรณ์เคลื่อนที่ และโซลูชั่นเทคโนโลยีองค์กร เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค ผู้ให้บริการเครือข่าย ภาคธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ กลยุทธ์ M-ICT ของ ZTE มีเป้าหมายเพื่อนำเสนอนวัตกรรมแบบครบวงจรที่ทำงานแบบบูรณาการให้กับลูกค้า เพื่อมอบความเป็นเลิศและคุณประโยชน์ต่างๆ ในยุคที่เทคโนโลยีโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว โดย ZTE ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและเซินเจิ้น (รหัสหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง: 0763.HK / รหัสหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น: 000063.SZ ) ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้กับกลุ่มผู้ให้บริการกว่า 500 รายในกว่า 160 ประเทศ ในแต่ละปี ZTE จัดสรรเงินรายได้ 10% ให้กับการวิจัยและพัฒนา และมีบทบาทผู้นำในองค์กรผู้กำหนดมาตรฐานในระดับโลก ทั้งนี้ ZTE มุ่งมั่นเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม และยังเป็นสมาชิกของข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (UN Global Compact) ด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่ www.zte.com.cn

Intel เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Intel Corporation ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ

สื่อมวลชนติดต่อ:

Margrete Ma
ZTE Corporation
โทร: +86 755 26775207
อีเมล: ma.gaili@zte.com.cn

Daniel Beattie
AxiCom
โทร: +44 (0)20 8392 8071
อีเมล: daniel.beattie@axicom.com
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: