Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ZTE เปิดตัวโซลูชั่นถ่ายทอดสด E2E VR รองรับอุตสาหกรรมบิ๊กวิดีโอ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2781
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ZTE เปิดตัวโซลูชั่นถ่ายทอดสด E2E VR รองรับอุตสาหกรรมบิ๊กวิดีโอ
วันที่โพสท์ : 03 Mar 2017 13:51  
ตอบโดยอ้างถึง  

ZTE Corporation ( 0763.HK / 000063.SZ ) ผู้ให้บริการรายใหญ่ของโลกในด้านโซลูชั่นโทรคมนาคม โซลูชั่นระดับองค์กร และเทคโนโลยีผู้บริโภค สำหรับแวดวงอินเทอร์เน็ตมือถือ ประกาศเปิดตัวโซลูชั่นถ่ายทอดสดแบบเสมือนจริง (VR) ครบวงจร (E2E) อย่างเป็นทางการที่งาน Mobile World Congress 2017 ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคม Global System for Mobile Communications Association (GSMA) ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน โดยเป็นมหกรรมจัดแสดงนวัตกรรมด้านการสื่อสารที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลก

ปัจจุบันบรอดแบนด์และ 4G/5G มีการพัฒนาก้าวหน้าโดยรวม ส่งผลให้อุตสาหกรรมบิ๊กวิดีโอเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่ง VR ถือเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำคัญที่เกิดขึ้นจากพัฒนาการดังกล่าว ด้วยประสบการณ์เกือบ 20 ปีในแวดวงวิดีโอ ตลอดจนการวิจัยอย่างต่อเนื่องเพื่อคิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยีบิ๊กวิดีโอ ZTE จึงได้เปิดตัวโซลูชั่นถ่ายทอดสดแบบ E2E VR อย่างเป็นทางการ ซึ่งประกอบด้วยองค์ประกอบหลัก 4 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ ระบบเก็บคอนเทนต์แบบ VR เครือข่ายที่มีความยืดหยุ่น แพลตฟอร์มวิดีโอระดับพรีเมียม และชุดเครื่องมือพัฒนาซอฟต์แวร์ (SDK)/ กล่องแปลงสัญญาณ (STB) แบบ VR

สำหรับมหกรรม MWC ปีนี้ ทาง ZTE ได้นำเสนอบริการออกอากาศแบบ 2K P30 VR ค่าความหน่วงต่ำ บนเครือข่ายไร้สายและเครือข่ายแบบใช้สาย ด้วยการโชว์ภาพวิดีโอพาโนรามา 360 องศา รวมถึงวิดีโอที่ถ่ายบนมือถือสู่สายตาผู้มาเยือนที่รับชมผ่านเทอร์มินัล VR แอพพลิเคชั่นมือถือระบบ VR และอุปกรณ์ STB โดยโซลูชั่นถ่ายทอดสดแบบ VR นี้ช่วยร่นค่าดีเลย์ให้เหลือไม่ถึง 2 วินาที ขณะที่ VR EPG6.0 รุ่นใหม่ยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถสัมผัสกับประสบการณ์สุดขั้วแบบอินเทอร์แอคทีฟอีกด้วย

โซลูชั่นกระจายสัญญาณแบบมัลติคาสต์ด้วยเทคนิค VR ที่มีค่าความหน่วงต่ำนั้น ช่วยลดแรงกดดันต่อเครือข่ายการเข้าถึง และลดรายจ่ายได้เป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกัน ระบบแพคเกจจิ้งแบบทันเวลาพอดี (just-in-time) และเทคโนโลยีการทรานส์โค้ด ทำหน้าที่กระจายคอนเทนต์และรักษาคุณภาพการถ่ายทอดสดแบบ VR ส่วนเครือข่ายส่งมอบคอนเทนต์ (CDN) รองรับการประมวลเหตุการณ์พร้อมกัน (concurrency processing) เป็นจำนวนมาก เพื่อมอบความเสถียรในการถ่ายทอดสดแบบ VR โดยการถ่ายทอดสดแบบ VR นั้นจะมีเสถียรภาพได้ก็ต่อเมื่อมีโครงสร้างที่มุ่งเน้นความเร็วและความยืดหยุ่น และมีเครือข่ายแบนด์วิดท์สูงที่มีค่าความหน่วงต่ำ

ZTE เปิดให้บริการโซลูชั่นถ่ายทอดสดแบบ E2E VR ในเชิงพาณิชย์แล้ววันนี้ รองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการส่งตรงความบันเทิง ตลอดจนการศึกษา บริการทางการแพทย์ และการช็อปปิงแบบ VR เพื่อนำเสนอประสบการณ์รับชมวิดีโอแบบใหม่ให้กับผู้ใช้งาน

โซลูชั่น E2E VR SDK/STB ของ ZTE นำเสนอประสบการณ์การรับชมที่เหนือกว่าให้กับครัวเรือนทั่วโลก โดยโซลูชั่น ZTE HC100 ซึ่งผสานคุณสมบัติการถอดรหัสแบบ VR นั้น เป็นนวัตกรรม STB ขั้นสูงที่ผนวกรวม 4-core CPU ชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรมเข้ากับ 5-core GPU เพื่อทำหน้าที่ถอดรหัสกระแสข้อมูล VR Live & VOD พร้อมเปิดประสบการณ์รับชมวิดีโอแบบ VR อันเป็นเลิศให้กับผู้ใช้งาน ปัจจุบัน ZTE ยังคงมีส่วนแบ่งในตลาดบิ๊กวิดีโอเหนือกว่าเจ้าอื่น และวันนี้มีบริษัทใช้บริการเชิงพาณิชย์แล้วกว่า 90 โครงการ ด้วยระบบที่รองรับผู้ใช้งานถึง 80 ล้านราย เช่นเดียวกับโครงการ CDN เชิงพาณิชย์กว่า 100 รายการ ด้วยศักยภาพรองรับการทำงานร่วมกันกว่า 100Tbps โดยบริษัท Jiangsu Telecom ซึ่งมีผู้ใช้ 6 ล้านคน ขึ้นแท่นผู้ให้บริการ IPTV/OTT รายใหญ่ที่สุดของโลก ทั้งนี้ในยุคที่เทคโนโลยี VR ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ZTE จึงพร้อมเดินหน้าเพื่อยกระดับรูปแบบการใช้งานและโมเดลธุรกิจในขอบข่าย VR เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสัมผัสกับประสบการณ์การรับชมวิดีโอที่ตื่นตาตื่นใจยิ่งกว่าที่เคย

เกี่ยวกับ ZTE

ZTE เป็นผู้ให้บริการด้านระบบโทรคมนาคมขั้นสูง รวมถึงอุปกรณ์เคลื่อนที่ และโซลูชั่นเทคโนโลยีองค์กร เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค ผู้ให้บริการเครือข่าย ภาคธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ กลยุทธ์ M-ICT ของ ZTE มีเป้าหมายเพื่อนำเสนอนวัตกรรมแบบครบวงจรที่ทำงานแบบบูรณาการให้กับลูกค้า เพื่อมอบความเป็นเลิศและคุณประโยชน์ต่างๆ ในยุคที่เทคโนโลยีโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว โดย ZTE ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและเซินเจิ้น (รหัสหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง: 0763.HK / รหัสหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น: 000063.SZ ) ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้กับกลุ่มผู้ให้บริการกว่า 500 รายในกว่า 160 ประเทศ ในแต่ละปี ZTE จัดสรรเงินรายได้ 10% ให้กับการวิจัยและพัฒนา และมีบทบาทผู้นำในองค์กรผู้กำหนดมาตรฐานในระดับโลก ทั้งนี้ ZTE มุ่งมั่นเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม และยังเป็นสมาชิกของข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (UN Global Compact) ด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถรับชมได้ที่ www.zte.com.cn

สื่อมวลชนติดต่อ:

Margrete Ma
ZTE Corporation
โทร: +86 755 26775207
อีเมล: ma.gaili@zte.com.cn

Daniel Beattie
AxiCom
โทร: +44 (0)20 8392 8071
อีเมล: daniel.beattie@axicom.com
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: