Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 FMC ประกาศซื้อธุรกิจอารักขาพืชของ DuPont บางส่วน
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 3403
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : FMC ประกาศซื้อธุรกิจอารักขาพืชของ DuPont บางส่วน
วันที่โพสท์ : 03 Apr 2017 16:23  
ตอบโดยอ้างถึง  

- เอฟเอ็มซี จะซื้อธุรกิจอารักขาพืชบางส่วนของดูปองท์ ตามคำวินิจฉัยของคณะกรรมาธิการยุโรป ซึ่งกำหนดให้มีการขายธุรกิจดังกล่าว สืบเนื่องจากควบรวมกิจการของดูปองท์กับบริษัท ดาว เคมิคอล

- ดูปองท์ จะซื้อธุรกิจสุขภาพและโภชนาการของเอฟเอ็มซี

- เอฟเอ็มซี จะซื้อธุรกิจของดูปองท์ด้วยเงินสด 1.2 พันล้านดอลลาร์

- ข้อตกลงซื้อขายธุรกิจเหล่านี้จะหนุนให้กำไรต่อหุ้นของเอฟเอ็มซีปรับตัวเพิ่มขึ้นทันที เมื่อการทำธุรกรรมเสร็จสิ้น(1)

เอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (FMC Corporation) (NYSE: FMC) และดูปองท์ (DuPont) (NYSE: DD) ประกาศลงนามในข้อตกลงขั้นสุดท้าย ซึ่งระบุว่า เอฟเอ็มซี จะซื้อธุรกิจอารักขาพืช (DuPont's Crop Protection) บางส่วนของดูปองท์ ตามคำวินิจฉัยของคณะกรรมาธิการยุโรปซึ่งกำหนดให้ดูปองท์ต้องขายธุรกิจดังกล่าว สืบเนื่องจากการควบรวมกับบริษัท ดาว เคมิคอล (The Dow Chemical Company) ขณะที่ดูปองท์จะซื้อธุรกิจสุขภาพและโภชนาการของเอฟเอ็มซี (FMC Health and Nutrition) และรับเงินสด 1.2 พันล้านดอลลาร์ โดยเอฟเอ็มซี จะเป็นเจ้าของธุรกิจยาฆ่าศัตรูพืชประเภทปากกัดกิน และยากำจัดวัชพืชใบกว้างสำหรับธัญพืช รวมทั้งจะเป็นเจ้าของศักยภาพการวิจัยและพัฒนาด้านการอารักขาพืชทั่วโลกของดูปองท์ในสัดส่วนที่มีนัยสำคัญ เอฟเอ็มซีคาดการณ์ว่า ธุรกิจที่ซื้อเข้ามานี้จะสร้างรายได้ประมาณ 1.5 พันล้านดอลลาร์ และมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อม และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) 475 ล้านดอลลาร์(2) ในปี 2560

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20111101/NE97440LOGO

หลังข้อตกลงซื้อกิจการเสร็จสิ้น ธุรกิจโซลูชั่นการเกษตรของเอฟเอ็มซี (FMC Agricultural Solutions) จะกลายเป็นบริษัทสารอารักขาพืชที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลกในแง่ของรายได้ โดยคาดว่าจะมีรายได้ต่อปีประมาณ 3.8 พันล้านดอลลาร์

"นี่ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญสำหรับเอฟเอ็มซี โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อธุรกิจโซลูชั่นการเกษตรของเรา" ปิแอร์ บรอนโดว์ ประธาน ซีอีโอ และประธานกรรมการของเอฟเอ็มซี กล่าว "การรวมตัวกันระหว่างผลิตภัณฑ์ชั้นนำในตลาดจากธุรกิจอารักขาพืชของดูปองท์ กับศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนาระดับเวิลด์คลาสนั้น จะช่วยพลิกโฉมธุรกิจโซลูชั่นการเกษตรของเรา ให้กลายเป็นบริษัทเทคโนโลยีการเกษตรระดับ tier-one"

"อุตสาหกรรมอารักขาพืชกำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ดังเห็นได้จากการควบรวมกิจการที่กำลังเกิดขึ้นนี้ และเพื่อให้สามารถตอบรับกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง เอฟเอ็มซี จึงจำเป็นต้องมอบทางเลือกที่มากขึ้นต่อเกษตรกรที่กำลังมองหาโซลูชั่นใหม่ๆ เพื่อช่วยปกป้องพืชผลและเพิ่มผลผลิต เอฟเอ็มซีจะผสานผลิตภัณฑ์มูลค่าสูง รวมถึงศักยภาพในการวิจัยและพัฒนาเหล่านี้ เข้ากับกลุ่มผลิตภัณฑ์ กระบวนการทำงาน และความเชี่ยวชาญในการคิดค้นสูตรที่เรามีอยู่แล้ว ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น พร้อมเร่งการสร้างสรรค์โซลูชั่นใหม่ๆ ป้อนตลาดต่อไป" บรอนโดว์ กล่าว "ส่วนการขายธุรกิจสุขภาพและโภชนาการของเรานั้น จะเปิดโอกาสให้เราสามารถรักษาความแข็งแกร่งของงบดุล และทำให้มั่นใจว่า เราสามารถเดินหน้าลงทุนเพื่อส่งเสริมธุรกิจทั้ง โซลูชั่นการเกษตร และธุรกิจลิเธียมให้เติบโตต่อไป"

การซื้อธุรกิจอารักขาพืช

ธุรกิจอารักขาพืชของดูปองท์ที่กำลังจะถูกซื้อบางส่วนนั้น ครอบคลุมรายการผลิตภัณฑ์ยาฆ่าแมลงชนิดเลือกทำลายชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรม ทั้ง Rynaxypyr(R), Cyazypyr(R) และ Indoxacarb โดยผลิตภัณฑ์ 2 รายการแรกนั้นได้รับการคุ้มครองสิทธิบัตรอย่างสมบูรณ์สำหรับสารออกฤทธิ์ที่ใช้ ทั้งนี้ เอฟเอ็มซี คาดการณ์ว่า ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะสร้างรายได้ได้กว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2560 โดยผลิตภัณฑ์ยาฆ่าแมลงชนิดเลือกทำลายเหล่านี้ ช่วยเติมเต็มรายการผลิตภัณฑ์ของเอฟเอ็มซีที่เดิมมีเพียงยาฆ่าแมลงชนิดออกฤทธิ์กว้าง

นอกจากนี้ ธุรกิจที่จะถูกซื้อยังรวมถึงผลิตภัณฑ์ยากำจัดวัชพืชใบกว้างสำหรับธัญพืชของดูปองท์ ครอบคลุมสารออกฤทธิ์ 9 ชนิด และผลิตภัณฑ์สูตรสำเร็จหลายรายการ ยากำจัดวัชพืชนี้มาพร้อมกับแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งและได้รับการยอมรับ เช่นเดียวกับเทคโนโลยี PrecisionPac(R) เอกสิทธิ์ของดูปองท์ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มอบความหลากหลายให้กับตระกูลยากำจัดวัชพืชของเอฟเอ็มซี พร้อมปรับเพิ่มสมดุลระหว่างการใช้ยากำจัดวัชพืชชนิดคุมก่อนงอก (pre-emergent) และชนิดฆ่าหลังงอก (post-emergent) ในตระกูลผลิตภัณฑ์ของเอฟเอ็มซี

การกระจายตัวของรายได้ในทางภูมิศาสตร์สำหรับตระกูลผลิตภัณฑ์นี้ จะส่งผลให้เอฟเอ็มซี มีบทบาทมากขึ้นในเอเชียและยุโรป โดยหลังการซื้อกิจการสิ้นสุดลง รายได้จากธุรกิจอารักขาพืชของเอฟเอ็มซี จะกระจายตัวอย่างทัดเทียมกันทั่ว 4 ภูมิภาคหลักอย่างอเมริกาเหนือ ลาตินอเมริกา ยุโรป และเอเชีย

ในส่วนของทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ที่จะซื้อเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นสิทธิบัตร รายการจดทะเบียน และข้อมูลต่างๆ จะโอนให้เป็นของเอฟเอ็มซี โดยเอฟเอ็มซีจะเป็นเจ้าของเครือข่ายการผลิตระดับโลก เพื่อให้สามารถรองรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งรวมถึงศูนย์การผลิตสารออกฤทธิ์ 4 แห่ง และโรงงานกำหนดสูตรระดับภูมิภาคอีก 10 แห่ง

การซื้อธุรกิจครั้งนี้จะรวมถึงองค์กรค้นคว้าและพัฒนาระดับเวิลด์คลาสของดูปองท์ ซึ่งประกอบด้วยสำนักงานใหญ่ฝ่ายวิจัยด้านการอารักขาพืชที่รัฐเดลาแวร์ ห้องปฏิบัติการเพื่อการพัฒนาระดับภูมิภาค 14 แห่ง ตลอดจนศูนย์ควบคุมการปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง ปัจจุบัน องค์กรดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาสารออกฤทธิ์สังเคราะห์ 15 ชนิด ครอบคลุมยาฆ่าแมลง ยากำจัดวัชพืช และสารกำจัดเชื้อรา และยังมีคลังสารประกอบสังเคราะห์มากถึง 1.8 ล้านชนิด ทั้งนี้ ดูปองท์ จะโอนทีมบุคลากรผู้ดำเนินการวิจัยด้านการอารักขาพืชส่วนใหญ่ให้กับเอฟเอ็มซีตามข้อตกลงนี้

การขายธุรกิจสุขภาพและโภชนาการของเอฟเอ็มซี

ธุรกิจสุขภาพและโภชนาการของเอฟเอ็มซี (FMC Health and Nutrition) จะกลายเป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจโภชนาการและสุขภาพของดูปองท์ (DuPont's Nutrition & Health)

"ธุรกิจสุขภาพและโภชนาการของเอฟเอ็มซีเป็นธุรกิจที่ทำกำไรได้ดีมาก โดยผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่เป็นผู้นำในหลายๆตลาด บริษัทมีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในเรื่องการประยุกต์ใช้งาน ทั้งยังมีเครือข่ายห้องปฏิบัติการและศูนย์การผลิตกระจายตัวอยู่ทั่วโลกด้วย ธุรกิจของเราจะเป็นส่วนเติมเต็มอย่างดีต่อธุรกิจปัจจุบันของดูปองท์ เรามั่นใจว่า ธุรกิจนี้จะประสบความสำเร็จภายใต้การนำของดูปองท์ และจะมีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จในธุรกิจโภชนาการและสุขภาพของดูปองท์ต่อไป" บรอนโดว์ กล่าว

ข้อมูลเพิ่มเติม

ข้อตกลงซื้อขายธุรกิจเหล่านี้ขึ้นอยู่กับการปิดข้อตกลงควบรวมกิจการระหว่างดาวกับดูปองท์ รวมทั้งเงื่อนไขการปิดข้อตกลงตามธรรมเนียม และการอนุมัติจากฝ่ายกำกับดูแล โดยคาดว่าจะสามารถปิดข้อตกลงได้ในไตรมาสสี่ของปี 2560 ทั้งนี้ เอฟเอ็มซี คาดการณ์ว่าข้อตกลงนี้จะหนุนให้กำไรต่อหุ้นของเอฟเอ็มซีปรับตัวเพิ่มขึ้นทันที และทางบริษัทจะเปิดเผยรายงานคาดการณ์ปี 2560 ฉบับปรับปรุง ในการประชุมแถลงผลประกอบการวันที่ 2 พฤษภาคม 2560

Dyal Co. LLC และ Citi ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ Wachtell, Lipton, Rosen & Katz ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายให้กับเอฟเอ็มซี โดย Citi ให้คำปรึกษาด้านการระดมทุนและจัดทำข้อตกลงเกี่ยวกับเงินกู้

การประชุมทางโทรศัพท์

บริษัทจะจัดการประชุมผ่านทางอินเทอร์เน็ต (webcast) ในวันศุกร์ที่ 31 มีนาคม 2560 เวลา 8.00 น.ตามเวลาฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ (ET) ซึ่งเปิดให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าร่วมรับชม/รับฟังการประชุมผ่านการถ่ายทอดสัญญาณภาพและเสียงทางอินเทอร์เน็ต และทางโทรศัพท์

การถ่ายทอดผ่านอินเทอร์เน็ต: http://www.fmc.com
รหัสผ่าน: FMC

หมายเลขโทรศัพท์สำหรับเข้าร่วมการประชุม:
สหรัฐฯ / แคนาดา: (800) 230-1059
ต่างประเทศ: (612) 332-0226
รหัสการประชุม # 421549

รับชม/รับฟังการประชุมซ้ำผ่านทางอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์ได้ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ET ของวันศุกร์ที่ 31 มีนาคม 2560 จนถึงวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2560

รับชม/รับฟังซ้ำทางอินเทอร์เน็ต: http://www.fmc.com
สหรัฐฯ / แคนาดา: (800) 475-6701
ต่างประเทศ: (320) 365-3844
รหัสการประชุม # 421549

เกี่ยวกับ เอฟเอ็มซี

เป็นระยะเวลากว่าหนึ่งศตวรรษที่ เอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ได้ให้บริการตลาดการเกษตร อุตสาหกรรม และผู้บริโภคทั่วโลก ด้วยโซลูชั่นนวัตกรรม แอพพลิเคชั่น และผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ตอบโจทย์การใช้งานและตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย เอฟเอ็มซี มีรายได้รวมประมาณ 3.3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2559 มีพนักงานประมาณ 6,000 คนทั่วโลก และดำเนินธุรกิจในสามกลุ่ม ได้แก่ FMC Agricultural Solutions, FMC Health and Nutrition และ FMC Lithium ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.FMC.com

เกี่ยวกับ ดูปองท์

ดูปองท์ (NYSE: DD) นำวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมระดับโลกไปสู่ตลาดทั่วโลกในรูปแบบของผลิตภัณฑ์ วัตถุดิบ และบริการที่เป็นนวัตกรรมมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2345 บริษัทเชื่อว่า ด้วยความร่วมมือกับลูกค้า รัฐบาล องค์กรเอ็นจีโอ และผู้นำความคิด เราจะสามารถหาทางออกให้กับความท้าทายระดับโลก ผ่านทางการจัดหาอาหารที่ดีต่อสุขภาพอย่างเพียงพอให้กับผู้คนทั่วโลก ลดการพึ่งพาเชื้อเพลิงจากฟอสซิล รวมทั้งปกป้องชีวิตและสิ่งแวดล้อม สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดูปองท์และพันธกิจด้านนวัตกรรมของบริษัทได้ที่ www.dupont.com

คำจำกัดสิทธิ์ความรับผิดชอบ (Safe Harbor Statement) ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ส่วนบุคคลพ.ศ. 2538 (Private Securities Act of 1995): ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับปัจจัยเฉพาะเจาะจงที่ได้อธิบายไว้ใน Form 10-K ประจำปี 2559 ของเอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น และเอกสารอื่นๆที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ข้อมูลดังกล่าวเป็นการใช้วิจารณญาณที่ดีที่สุดของคณะผู้บริหาร ณ วันที่ระบุในข่าว บนพื้นฐานของข้อมูลที่มีอยู่ ณ เวลานั้น เอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ไม่จำเป็นต้องปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบันและไม่มีภาระผูกพันทางกฎหมาย ข้อมูลในอดีตไม่จำเป็นต้องบ่งชี้ถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้กล่าวถึง "รายการการเงินแบบ non-GAAP" ซึ่งระบุอยู่บนเว็บไซต์ของเราที่ www.fmc.com นอกจากนี้ เรายังได้ให้รายการเปรียบเทียบแบบ non-GAAP กับแบบ GAAP ที่สามารถเปรียบเทียบได้ตรงที่สุด บนเว็บไซต์ www.fmc.com ของเราเช่นกัน

1. แม้เอฟเอ็มซีจัดทำการคาดการณ์กำไรต่อหุ้นและเงินสดจากการดำเนินงาน (ทั้งสองรายการไม่ได้คำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไป หรือ non-GAAP) แต่เอฟเอ็มซีไม่สามารถคาดการณ์รายการที่สามารถเปรียบเทียบโดยตรงที่สุดกับการคำนวณแบบ GAAP ได้ รายการบางรายการในการคำนวณแบบ GAAP นั้นไม่สามารถคาดเดาได้ ทำให้เราไม่สามารถนำมาคาดการณ์ได้ รายการดังกล่าว ได้แก่ การปรับโครงสร้าง ค่าใช้จ่ายในการซื้อธุรกิจ และการดำเนินงานที่ยุติลง รวมถึงกิจกรรมเงินสดที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น ด้วยเหตุนี้ จึงไม่มีการจัดทำการคาดการณ์ในรูปแบบ GAAP
2. การประมาณการของเอฟเอ็มซีสำหรับ EBITDA ปี 2560 ของธุรกิจที่ซื้อมาในฐานะธุรกิจเดี่ยว (standalone) EBITDA เป็นรายการการเงินแบบ non-GAAP หมายถึงกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อม และค่าจัดจำหน่าย
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: