Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 NTT ร่วมกับ Telkom Indonesia จัดตั้งเครือข่ายรูปแบบใหม่
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2877
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : NTT ร่วมกับ Telkom Indonesia จัดตั้งเครือข่ายรูปแบบใหม่
วันที่โพสท์ : 20 Apr 2017 16:20  
ตอบโดยอ้างถึง  

Nippon Telegraph and Telephone Corporation (NTT) จับมือ PT Telkom Indonesia (Persero) Tbk (Telkom Indonesia) จัดตั้งโครงการ "APAC Telecom Innovation Initiative (ATII)" ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนา เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้บริการเครือข่ายรูปแบบใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานเสมือนจริงเพื่อรองรับอนาคตหลังปี 2020 สำหรับพิธีเปิดโครงการ ATII ได้รับเกียรติจาก ทาดาชิ อิโตะ รองประธานอาวุโสและหัวหน้าของ NTT Information Network Laboratory Group ในเครือ NTT และ อารีฟ มัสเทน ผู้จัดการบริหารทั่วไป (EGM) ฝ่าย Digital Service Division บริษัท Telkom Indonesia เข้าร่วมงานที่กรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะช่วยยกระดับการศึกษาทางเทคนิคและการพิสูจน์แนวคิด (PoCs) ที่เกี่ยวข้องกับข้อกำหนดสำหรับการให้บริการเครือข่ายรูปแบบใหม่ในยุคเสมือน และมีเป้าหมายในการขยายโครงการร่วมกับพาร์ทเนอร์จากหลายภาคส่วน ซึ่งรวมถึงผู้ให้บริการรายอื่นที่มีเป้าหมายเดียวกัน

ปัจจุบัน ผู้ให้บริการในเอเชียแปซิฟิกกำลังเผชิญกับปัญหาหลายอย่าง อาทิ ปัญหาด้านความยั่งยืนอันเนื่องมาจากภัยธรรมชาติ (เช่น แผ่นดินไหวและพายุไต้ฝุ่น) และข้อเรียกร้อง/ความต้องการด้านทราฟฟิกที่เฉพาะเจาะจง เนื่องจากความแตกต่างในการแพร่กระจายของประชากร (การเพิ่มขึ้น/ลดลงของจำนวนประชากร) ในภูมิศาสตร์ที่คล้ายคลึงกันอย่างประเทศที่เป็นหมู่เกาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยเหตุนี้ ATII จึงเตรียมนำเสนอเทคโนโลยีและบริการรูปแบบใหม่สำหรับภูมิภาคนี้ ยิ่งไปกว่านั้น ATII จะเร่งสร้างสรรค์นวัตกรรมและตลาดใหม่ๆ โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาอย่างยั่งยืนผ่านการทำงานร่วมกันและการสนับสนุนจากพันธมิตรหลากหลายวงการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ของบรรดาผู้ให้บริการและประเทศในเอเชียแปซิฟิก ในการนำเศรษฐกิจโลกไปสู่อนาคต

เมื่อพิจารณาจากสภาพตลาดเอเชียแปซิฟิกแล้ว การศึกษาทางเทคนิคและการพิสูจน์แนวคิดร่วมกันจะดำเนินไปโดยมุ่งเน้นที่ความทันท่วงทีและความพร้อมใช้งานของเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานเสมือน เพื่อให้สามารถให้บริการเครือข่ายที่ยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพ โดยในเบื้องต้นมีการริเริ่ม 3 โครงการ ดังนี้
1) High Value-added Network Services
2) Server Platform Virtualization
3) Flexible Access Network Virtualization

ATII จะเริ่มการศึกษาทางเทคนิคร่วมกันทันที และวางแผนตีพิมพ์สมุดปกขาวว่าด้วยข้อกำหนด ข้อมูลจำเพาะ และผลการพิสูจน์แนวคิด นอกจากนี้ ATII จะประสานงานและเผยแพร่ผลการค้นพบกับองค์กรพัฒนามาตรฐาน (SDOs) ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงพันธมิตรในอุตสาหกรรม เพื่อขยายและพัฒนากิจกรรมของ ATII ให้ดียิ่งขึ้น

สุดท้ายนี้ ATII หวังว่าจะสามารถทำการทดสอบภาคสนามร่วมกับผู้ให้บริการและพาร์ทเนอร์ในตลาดเกิดใหม่ที่ร่วมโครงการ อันจะนำไปไปสู่การให้บริการเชิงพาณิชย์โดยอิงจากข้อมูลที่ได้จากการศึกษาทางเทคนิคและการพิสูจน์แนวคิดในโครงการ ATII

เกี่ยวกับ NTT
NTT Group นำเสนอเทคโนโลยีขั้นสูงและโซลูชั่นเปี่ยมนวัตกรรมด้านการสร้างเครือข่าย การสื่อสาร ซอฟต์แวร์ และคลาวด์คอมพิวติง ซึ่งช่วยพลิกโฉมองค์กรธุรกิจ ภาครัฐ และสังคมทั่วโลก ขณะที่ NTT Information Network Laboratory Group มีหน้าที่ทำการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเครือข่าย ที่มีส่วนช่วยพัฒนาแพลตฟอร์มสังคมเครือข่ายสารสนเทศซึ่งสามารถเชื่อมโยงทุกอย่างเข้าด้วยกัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ http://www.ntt.co.jp/inlab/e/index.html

เกี่ยวกับ Telkom Indonesia
Telkom Group เป็นรัฐวิสาหกิจโทรคมนาคมของอินโดนีเซีย ซึ่งให้บริการโทรคมนาคมและเครือข่ายภายในประเทศ Telkom Group ให้บริการลูกค้าหลายล้านคนทั่วอินโดนีเซียด้วยบริการโทรคมนาคมที่ครบครัน อันประกอบด้วยการเชื่อมต่อผ่านสายแบบประจำที่และการเชื่อมต่อไร้สายแบบประจำที่ การสื่อสารผ่านมือถือ การสร้างเครือข่าย บริการเชื่อมโยงโครงข่าย ตลอดจนบริการอินเทอร์เน็ตและการสื่อสารข้อมูล นอกจากนี้ Telkom Group ยังนำเสนอหลากหลายบริการด้านสารสนเทศ สื่อ รวมถึงการให้ความรู้ควบคู่ความบันเทิง อาทิ บริการจัดการบนคลาวด์และเซิร์ฟเวอร์ บริการชำระเงินออนไลน์ ตลอดจนบริการด้านไอที อีคอมเมิร์ซ และบริการพอร์ทัลอื่นๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ http://www.telkom.co.id/en/

ที่มา: Nippon Telegraph and Telephone Corporation
PT Telkom Indonesia (Persero) Tbk
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: