musachi
Cool Member
สมัครเมื่อ: 08 Sep 2016
จังหวัด: กรุงเทพฯ
|
|
หัวข้อ : มาตรการดูแลพนักงานคิงเพาเวอร์เมื่อต้องปิดดิวตี้ฟรีในสุวรรณภูมิ
วันที่โพสท์ : 09 Apr 2020 22:47 |
|
|
เมื่อช่วงระยะแรกๆ ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด 19 ผู้ที่ได้รับรับความเสี่ยงลำดับแรกๆ ก็คือคนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสายการบิน ทำงานอยู่ในสนามบิน ดิวตี้ฟรี ร้านอาหาร ที่อยู่ในสนามบิน รวมถึงดิวตี้ฟรี เพราะพวกเขาต้องทำงานกับลูกค้าทั้งไทยและต่างประเทศ จึงมีความเสี่ยง
แล้วสุดท้ายก็ดิวตี้ฟรีในสนามบินสุวรรณภูมิ ก็ได้ปิดให้บริการไปแล้วเมื่อคืนวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา หลังสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้ประกาศปิดน่านฟ้าห้ามสายการบินจากต่างประเทศทุกสายบินเข้าประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 และผลกระทบจากการการยกเลิกเที่ยวบินพาณิชย์เกือบทั้งหมดของสายการบินต่าง ๆ เกือบ 100%
ทั้งนี้ในส่วนของพนักงานได้มีการจ่ายเงินเดือนเต็มในเดือนเมษายน พร้อมประกาศให้กักตัวอยู่ที่บ้าน ห้ามออกนอกพื้นที่โดยทุกคนจะต้องรายงานตัวผ่านแอพพลิเคชั่นติดตามตัวของบริษัท ทุกเช้าและเย็น (check in-out)ซึ่งหากพบว่าพนักงานอยู่นอกพื้นที่ มีการคาดโทษให้ออกจากงาน ทั้งนี้เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาโควิด-19 โดยเบื้องต้นได้สั่งให้พนักงานหยุดปฏิบัติงานที่สนามบินสุวรรณภูมิ จนถึงวันที่ 26 เมษายน จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
นี่ถือเป็นตัวอย่างมาตรการของบริษัทที่ถือว่ามีมาตรฐานมีความพร้อมในการรับมือ ไม่ทอดทิ้งพนักงานพร้อมทั้งมีความรับผิดชอบต่อสังคมสูงมากบริษัทนึงเลย แบบนี้เรียกได้ว่า เราไม่ทิ้งกันแบบเต็มปากเลย
ขอบคุณ
เครดิตข่าว: https://www.thansettakij.com/content/normal_news/428460
|
|