Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 กรรมการผู้จัดการของ FETC คว้ารางวัลความสำเร็จสูงสุดจากงาน ITS WC
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 742
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : กรรมการผู้จัดการของ FETC คว้ารางวัลความสำเร็จสูงสุดจากงาน ITS WC
วันที่โพสท์ : 19 Oct 2023 10:46  
ตอบโดยอ้างถึง  

อีกหนึ่งชัยชนะของระบบเก็บค่าผ่านทางไร้ไม้กั้นไต้หวัน! กรรมการผู้จัดการของ FETC คว้ารางวัลความสำเร็จสูงสุดจากงาน ITS WC 2023

บริษัท ฟาร์ อีสเทิร์น อิเล็กทรอนิก โทลล์ คอลเลกชัน จำกัด (Far Eastern Electronic Toll Collection Co., Ltd หรือ FETC) มีความยินดีที่จะประกาศว่า ดร. วายซี ชาง (Dr. YC Chang) กรรมการผู้จัดการของบริษัทฯ ประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ด้วยการเป็นผู้ชนะรางวัลแห่งความสำเร็จสูงสุด (Lifetime Achievement Award) จากงานประชุมระบบขนส่งอัจฉริยะระดับโลก (ITS World Congress) ซึ่งเป็นบุคคลที่สามของไต้หวัน นับเป็นครั้งที่สองแล้วที่ระบบเก็บค่าผ่านทาง (ETC) ไต้หวัน ได้รับการยอมรับจากงานประชุมระบบขนส่งอัจฉริยะระดับโลก หลังเคยได้รับรางวัลหอเกียรติยศ (Hall of Fame) สาขาอุตสาหกรรมจากงานนี้มาในปี 2558

การยกย่องอันทรงเกียรตินี้ตอกย้ำถึงบทบาทของระบบเก็บค่าผ่านทางชนิดไม่มีไม้กั้นแบบหลายช่องทาง (MLFF ETC) ของไต้หวัน ในแวดวงระบบการขนส่งอัจฉริยะ (ITS) โดยให้บริการการสัญจรระหว่างเมือง และเน้นย้ำถึงความพยายามในการทำงานร่วมกันของภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้คนจำนวนมากในการเปิดรับการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลบนทางหลวงอัจฉริยะและเมืองอัจฉริยะ ซึ่งความพยายามร่วมกันนี้ได้พัฒนาการจัดเก็บค่าผ่านทางและการพัฒนาระบบ ITS ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก

ตลอดระยะเวลาดำรงตำแหน่ง ดร. ชางเป็นแรงผลักดัน ในการนำระบบระบุตัวตนด้วยคลื่นความถี่วิทยุ (RFID) เอไอ บิ๊กดาต้า การประมวลผลแบบคลาวด์ และเทคโนโลยีดิจิทัลล้ำสมัยอื่น ๆ มาใช้ในระบบเก็บค่าผ่านทางไร้ไม้กั้นแบบหลายช่องทางของไต้หวัน และเขาได้สนับสนุนทีมงานในการนำแนวคิดในเรื่องความต้องการ มาสู่การออกแบบบริการและการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ทำให้ MLFF ของไต้หวันแข็งแกร่งขึ้นในฐานะระบบเก็บค่าผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ยั่งยืน โดยมีอัตราการใช้ระบบระบบเก็บค่าผ่านทาง (ETC) 100% อัตราการเก็บค่าผ่านทาง 99.999999% และอัตราการตรวจจับยานพาหนะ 99.98% ทั้งนี้ ความเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ของดร.ชาง และความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นภายในแวดวง ETC ของไต้หวัน ได้ขับเคลื่อนการพัฒนาเทคโนโลยีล้ำสมัย ส่งผลให้การจราจรคล่องตัวดีขึ้น ลดความแออัด ลดการปล่อยมลพิษ และเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน

นอกจากนี้ FETC ได้เปิดตัวโครงการบุกเบิกที่ทำหน้าที่เป็นเกณฑ์มาตรฐานระดับโลกสำหรับการให้บริการเก็บค่าผ่านทาง หรือ Tolling as a Service (TaaS) ภายใต้การแนะนำของดร.ชาง ซึ่งได้รับรางวัลจากสมาคมสะพาน อุโมงค์ และทางด่วนระหว่างประเทศ (IBTTA) รวมถึงงานประชุมระบบขนส่งอัจฉริยะระดับโลก สมาพันธ์ทางหลวงโลก (IRF) และสมาพันธ์นวัตกรรม เทคโนโลยี และบริการโลก (WITSA) ซึ่งความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ที่ FETC มีต่อระบบการขนส่งที่ยั่งยืนและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมได้นำไปสู่โครงการระดับนานาชาติหลายโครงการในไทย มาเลเซีย อินเดีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ FETC ยังได้ร่วมลงทุนใน "การให้บริการ" นับตั้งแต่การเก็บค่าทางด่วนไปจนถึงที่จอดรถอัจฉริยะ ภายใต้ชื่อแบรนด์ "uTagGO" ซึ่งให้บริการที่จอดรถส่วนบุคคลและครอบคลุมที่จอดรถกว่า 1,600 แห่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ดร.ชาง แสดงความขอบคุณต่องานประชุมระบบขนส่งอัจฉริยะระดับโลก ประจำปี 2566 โดยกล่าวว่า "การได้รับรางวัลแห่งความสำเร็จสูงสุดถือเป็นประสบการณ์ที่ทรงเกียรติและน่ายินดีอย่างยิ่ง ผมรู้สึกซาบซึ้งอย่างมากที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ และถือว่าเป็นการยกย่องระบบเก็บค่าผ่านทางชนิดไม่มีไม้กั้นแบบหลายช่องทางของไต้หวัน และการมีส่วนร่วมของไต้หวันในการพัฒนาระบบการขนส่งอัจฉริยะระดับโลก การได้รับการยกย่องครั้งนี้เป็นแรงบันดาลใจให้ผมสานต่อภารกิจของเรา ในการทำให้การขนส่งปลอดภัยยิ่งขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม"

เกี่ยวกับบริษัท ฟาร์ อีสเทิร์น อิเล็กทรอนิก โทลล์ คอลเลกชัน จำกัด (FETC):

บริษัท ฟาร์ อีสเทิร์น อิเล็กทรอนิก โทลล์ คอลเลกชัน จำกัด (Far Eastern Electronic Toll Collection Co., Ltd หรือ FETC) ได้รับความไว้วางใจจากสำนักงานทางด่วนไต้หวัน (Taiwan Freeway Bureau) ในสังกัดกระทรวงการคมนาคมและการสื่อสารไต้หวัน (MOTC) เพื่อออกแบบ วางระบบ และดำเนินการระบบเก็บค่าผ่านทางชนิดไม่มีไม้กั้นแบบหลายช่องทาง (MLFF ETC) ระดับชาติ ทั้งนี้ FETC ได้เปลี่ยนแปลงการคมนาคม ทำให้การเดินทางบนท้องถนนปลอดภัยยิ่งขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยความมุ่งมั่นในนวัตกรรม ความยั่งยืน และความเป็นเลิศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fetci.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2247817/DSC01060_edit.jpg

แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: