Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 จีดีเอสจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับไอเอ็นเอในอินโดนีเซีย
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 775
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : จีดีเอสจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับไอเอ็นเอในอินโดนีเซีย
วันที่โพสท์ : 20 Oct 2023 10:10  
ตอบโดยอ้างถึง  

จีดีเอส (GDS) ผู้พัฒนาและดำเนินการศูนย์ข้อมูลสมรรถนะสูงระดับแถวหน้าของเอเชีย ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนร่วมกับสำนักงานการลงทุนแห่งอินโดนีเซีย (Indonesia Investment Authority) หรือไอเอ็นเอ (INA) ซึ่งเป็นกองทุนความมั่งคั่งของอินโดนีเซีย โดยมีเป้าหมายเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตและความก้าวหน้าของภูมิทัศน์ศูนย์ข้อมูลในอินโดนีเซีย โดยพิธีลงนามจัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566 ณ ฟอรัมธุรกิจจีน-อินโดนีเซีย ในกรุงปักกิ่ง ก่อนหน้าการประชุมเวทีข้อริเริ่มสายแถบและเส้นทาง ครั้งที่ 3 (Belt and Road Forum for International Cooperation: BRF)

หลังจากการประกาศความร่วมมือเบื้องต้นเมื่อวันที่ 1 กันยายนปีนี้ จีดีเอสและไอเอ็นเอได้ลงนามในข้อตกลงขั้นสุดท้ายในวันจันทร์ (16 ต.ค.) เพื่อสานต่อความร่วมมืออย่างเป็นทางการ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นแน่วแน่ในการรวบรวมทรัพยากร ความเชี่ยวชาญ และวิสัยทัศน์เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มศูนย์ข้อมูลทั่วประเทศอินโดนีเซีย โครงการแรกมุ่งเน้นไปที่โครงการพัฒนาแคมปัสศูนย์ข้อมูลระดับไฮเปอร์สเกลที่นิคมดิจิทัลนองซา (Nongsa Digital Park หรือ NDP) ในเมืองบาตัม ซึ่งทางรัฐบาลอินโดนีเซียกำหนดให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ (SEZ) แคมปัสศูนย์ข้อมูลในเมืองบาตัมที่จะมีขึ้นนี้จะใช้แหล่งพลังงานหมุนเวียนในพื้นที่ ขณะเดียวกันก็ผสานรวมโซลูชันศูนย์ข้อมูลอัจฉริยะอันล้ำสมัยของจีดีเอส พร้อมเข้ามากำหนดมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมในภูมิภาคนี้

วิลเลียม หวง (William Huang) ประธานและซีอีโอของจีดีเอส กล่าวว่า "ผมรู้สึกยินดีกับความก้าวหน้าที่สำคัญที่เราได้ทำในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับไอเอ็นเอ ด้วยการใช้ประโยชน์จากโซลูชันและความเชี่ยวชาญขั้นสูงของเรา ร่วมกับการลงทุนเชิงกลยุทธ์ของไอเอ็นเอ การเป็นพันธมิตรครั้งนี้ไม่เพียงแสดงถึงความร่วมมือเท่านั้น แต่ยังแสดงถึงความสัมพันธ์ที่ส่งเสริมกันอีกด้วย ในขณะที่เราเริ่มต้นการเดินทางสู่การเปลี่ยนแปลง เราขอเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของเราในการยกระดับการเชื่อมต่อทางดิจิทัลและความสามารถด้านข้อมูลของอินโดนีเซีย ณ จีดีเอส เราอยู่ที่นี่เพื่อสร้างระบบนิเวศดิจิทัลที่เข้มแข็งและเป็นนวัตกรรม ซึ่งขับเคลื่อนอินโดนีเซียให้ก้าวไปสู่แถวหน้าของเศรษฐกิจดิจิทัลในภูมิภาค"

ริธา วีระกุสุมะห์ (Ridha Wirakusuma) ซีอีโอของไอเอ็นเอ กล่าวว่า "ความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นความก้าวหน้าสำคัญในภารกิจของเราในการเร่งให้เกิดการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลของอินโดนีเซีย ด้วยความเชี่ยวชาญที่ไม่มีใครเทียบได้ของจีดีเอสในการพัฒนาและการดำเนินศูนย์ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสูง เราจึงอยู่ในตำแหน่งเชิงกลยุทธ์ในการขยายภูมิทัศน์โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของอินโดนีเซีย นี่ไม่ใช่แค่หมุดหมายสำคัญของไอเอ็นเอและจีดีเอสเท่านั้น แต่ยังเป็นก้าวกระโดดไปสู่การตระหนักถึงศักยภาพและโอกาสอันกว้างใหญ่ในอนาคตทางดิจิทัลของอินโดนีเซีย"

ท่ามกลางความต้องการบริการดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น อินโดนีเซียขึ้นแท่นเป็นอันดับสองในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกในดัชนีโอกาสด้านศูนย์ข้อมูล โดยมีการใช้ไฟฟ้าในศูนย์ข้อมูลอยู่ที่ 22 เมกะวัตต์ในปี 2565(1) อุตสาหกรรมศูนย์ข้อมูลยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องชนิดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยได้แรงหนุนจากการปรับใช้คอมพิวเตอร์ระบบคลาวด์เป็นวงกว้าง และแอปพลิเคชัน AI ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากอย่างรวดเร็ว ในสภาพแวดล้อมตลาดเช่นนี้ การร่วมทุนระหว่างจีดีเอสและไอเอ็นเอนั้นอยู่ในตำแหน่งเชิงกลยุทธ์เพื่อเสริมสร้างความมุ่งมั่นในการปรับขนาดโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของอินโดนีเซีย ความร่วมมือนี้ยังมีส่วนสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศและต่อโครงการนำข้อมูลมาไว้ในประเทศอีกด้วย

จีดีเอสและไอเอ็นเอขอขอบคุณผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุก ๆ ฝ่าย และคาดว่าจะสรุปข้อตกลงได้ภายในสิ้นปี วิสัยทัศน์ของพวกเขาคือการเร่งใช้งานโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่สำคัญและนำธุรกิจและองค์กรไปสู่อนาคตดิจิทัลที่เจริญรุ่งเรือง โดยปรารถนาให้โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของอินโดนีเซียกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งนวัตกรรม ความยั่งยืน และความเป็นเลิศระดับภูมิภาค

[1] แหล่งที่มา : ดัชนีโอกาสศูนย์ข้อมูล SEA-5 โดย ไนท์ แฟรงค์ (Knight Frank SEA-5 Data Centre Opportunity Index) (ดัชนี SEA-5)
เกี่ยวกับจีดีเอส

จีดีเอส (GDS) (NASDAQ: GDS; HKEX: 9698) คือผู้พัฒนาและผู้ดำเนินการศูนย์ข้อมูลสมรรถนะสูงระดับชั้นนำในจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกตั้งอยู่ในศูนย์กลางทางเศรษฐกิจแห่งหลัก ๆ ซึ่งมีความต้องการบริการศูนย์ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสูงกระจุกตัวอยู่ จีดีเอสมีประวัติการทำงานยาวนานถึง 22 ปี จนประสบความสำเร็จในการให้บริการแก่ลูกค้ารายใหญ่ที่สุดและมีความต้องการมากที่สุดบางรายที่ต้องการโซลูชันศูนย์ข้อมูลภายนอก จีดีเอสให้บริการลูกค้ามากกว่า 840 ราย ในฐานะผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลที่ไม่จำกัดผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ที่สุดในจีน จีดีเอสมีศูนย์ข้อมูลมากกว่า 100 แห่ง เพื่อให้บริการศูนย์ข้อมูลแก่ผู้ให้บริการคลาวด์ระดับไฮเปอร์สเกล บริษัทอินเทอร์เน็ตขนาดใหญ่ สถาบันการเงิน ผู้ให้บริการโทรคมนาคม ผู้ให้บริการด้านไอที ตลอดจนธุรกิจองค์กรขนาดใหญ่ในภาคเอกชนและบริษัทข้ามชาติ จีดีเอสตระหนักถึงศักยภาพในการเติบโตในเอเชีย โดยได้ก่อตั้งสำนักงานใหญ่ระหว่างประเทศในสิงคโปร์ในปี 2564 ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ทำให้จีดีเอสพัฒนากลยุทธ์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างมีชั้นเชิง เพื่อให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และมีส่วนร่วมในระบบนิเวศเศรษฐกิจดิจิทัลของภูมิภาค ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจีดีเอสได้ที่ http://www.gds-services.com หรือติดตามเราทางลิงด์อิน

เกี่ยวกับสำนักงานการลงทุนแห่งอินโดนีเซีย (INA)

สำนักงานการลงทุนแห่งอินโดนีเซีย (Indonesia Investment Authority) หรือไอเอ็นเอ (INA) เป็นกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติของอินโดนีเซีย เพื่อส่งเสริมการลงทุนสนับสนุนให้ประเทศพัฒนาอย่างยั่งยืน และสร้างความมั่งคั่งให้กับคนรุ่นหลัง ไอเอ็นเอดำเนินกิจกรรมการลงทุน และร่วมมือกับสถาบันการลงทุนชั้นนำทั้งระดับประเทศและระดับโลกในภาคส่วนต่าง ๆ ที่เสริมสร้างความได้เปรียบของอินโดนีเซีย และให้ผลตอบแทนที่เหมาะสมตามความเสี่ยง ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ina.go.id



รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2250842/GDS_INA_signed_agreements_China_Indonesia_Business_Forum.jpg



รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2250843/image_5029099_36345827.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: