Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 รัฐบาลเมืองเกาสงเข้าร่วมการประชุม COP28
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 580
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : รัฐบาลเมืองเกาสงเข้าร่วมการประชุม COP28
วันที่โพสท์ : 12 Dec 2023 14:14  
ตอบโดยอ้างถึง  

รัฐบาลเมืองเกาสงเข้าร่วมการประชุม COP28 พร้อมแสดงความมุ่งมั่นในการเปลี่ยนแปลงเป็นเมืองสีเขียว


การประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 28 (COP28) จัดขึ้น ณ นครดูไบ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 12 ธันวาคม ในโอกาสนี้ เมืองเกาสงของไต้หวัน นำโดยนายจุย-ฮุน ฉาง (Jui-Hun Chang) ผู้อำนวยการสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมรัฐบาลเมืองเกาสง ได้เข้าร่วมการประชุมสำคัญระดับโลกครั้งนี้ โดยผู้อำนวยการฉางได้กล่าวสุนทรพจน์ในบลูโซน (Blue Zone) ของการประชุม COP28 พร้อมแบ่งปันข้อมูลของเมืองเกาสงภายใต้การนำของนายกเทศมนตรีเฉิน ฉี-ม่าย (Chen Chi-Mai) โดยระบุว่าเมืองเกาสงกำลังมุ่งส่งเสริมเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ และการเปลี่ยนแปลงเมืองอุตสาหกรรมแห่งนี้ให้เป็นเมืองสีเขียวโดยอาศัยโซลูชันอัจฉริยะ นอกจากนี้ สำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมรัฐบาลเมืองเกาสงยังใช้โอกาสนี้ในการหารือเชิงลึกกับผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลก แลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มล่าสุดและเรื่องราวความสำเร็จด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน ตลอดจนสำรวจโซลูชันเฉพาะสำหรับท้องถิ่นที่สามารถปฏิบัติได้จริงอย่างเป็นรูปธรรม

การประชุม COP28 จัดขึ้น ณ นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 12 ธันวาคม 2566 นับเป็นเวทีสำคัญสำหรับรัฐบาลทั่วโลกในการเจรจาและหารือในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยทำหน้าที่เป็น "การตรวจสอบระดับโลก" ครั้งแรกสำหรับความสำเร็จในการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศตามความตกลงปารีส (Paris Agreement) ปี 2558

ในการประชุม COP28 ผู้อำนวยการฉางได้ถ่ายทอดถ้อยแถลงของนายกเทศมนตรีเฉิน ฉี-ม่าย ซึ่งระบุว่า การลดคาร์บอนเป็นกระบวนการที่กำลังดำเนินอยู่และเป็นแนวโน้มแห่งอนาคต ในฐานะที่เป็นเมืองอุตสาหกรรม การปล่อยคาร์บอนของเมืองเกาสงคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 20% ของทั้งหมดในไต้หวัน ดังนั้น เมืองเกาสงจึงมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อบรรลุเป้าหมายปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ภายใต้การนำของนายกเทศมนตรีเฉิน หน่วยงานต่าง ๆ พร้อมใจกันลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในเมืองเกาสง ทั้งนี้ ในปี 2564 เมืองเกาสงปล่อยคาร์บอนลดลง 13.2% เมื่อเทียบกับปี 2548 โดยลดคาร์บอนได้ 8.77 ล้านเมตริกตัน ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายระดับชาติปี 2568 (10%) นอกจากนี้ เมืองเกาสงได้จัดตั้ง "พันธมิตรอุตสาหกรรมคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์" (Industrial Net Zero Alliance) เมื่อปีที่แล้ว และออก "กฎหมายปกครองตนเองของเมืองเกาสงว่าด้วยการพัฒนาเมืองคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์" (Kaohsiung Net Zero City Development Autonomous Ordinance) ในเดือนมิถุนายน พร้อมเปิดสำนักงานใหญ่ของ "ตลาดซื้อขายคาร์บอน" (Carbon Trading Exchange) อย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม และเปิด "สถาบันคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์" (Net Zero Institute) แห่งแรกของไต้หวันในเกาสง นิวเบย์ สตาร์ตอัป เทอร์เรซ (Kaohsiung New Bay Startup Terrace) เมื่อเดือนพฤศจิกายน โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการจัดการคาร์บอนให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล รวมถึงอำนวยความสะดวกในการสร้างความร่วมมือแบบสหวิทยาการระหว่างอุตสาหกรรม รัฐบาล สถานศึกษา และศูนย์วิจัย ตลอดจนสร้างห่วงโซ่อุตสาหกรรมการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลและการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ เพื่อบรรลุเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ปี 2593

นอกจากนี้ ในระหว่างการประชุม COP28 เมืองเกาสงยังได้จัดกิจกรรม "เฟ้นหาวิธีแก้ปัญหา" (Call for Solutions) ระดับนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ เพื่อแสวงหาวิธีแก้ปัญหาจากเมืองอุตสาหกรรมและเมืองท่าต่าง ๆ ทั่วโลก โดยเมืองเกาสงได้เชิญผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติมาทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน เมืองเกาสงได้รับผลงานที่ส่งเข้ามาประกวดมากมาย และได้คัดเลือกโซลูชันเทคโนโลยีที่เหมาะสมที่สุดและสามารถนำไปใช้ได้จริงในเมืองเกาสง ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลและสร้างความยั่งยืน โดยเมืองเกาสงตั้งเป้าว่าจะสร้างอนาคตคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์โดยอาศัยโซลูชันอัจฉริยะ





รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2297478/Kaohsiung_Environmental_Protection_Bureau_Director_Jui_Hun_Chang_shared_Kaohsiung_City_s.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: