Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 โปรแกรม “ค้นหาโทรศัพท์มือถือ” ม.มหิดล คว้ารางวัลเด็กเก่ง โครงการ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 8196
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
HotNews
Gold Member
Gold Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 03 Apr 2006
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : โปรแกรม “ค้นหาโทรศัพท์มือถือ” ม.มหิดล คว้ารางวัลเด็กเก่ง โครงการ
วันที่โพสท์ : 03 Dec 2008 09:28  
ตอบโดยอ้างถึง  

โปรแกรม “ค้นหาโทรศัพท์มือถือ” ม.มหิดล คว้ารางวัลเด็กเก่ง โครงการ SIA 08


ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทีมเยาวชนคนเก่งจากมหาวิทยาลัยมหิดล ​ได้​รับรางวัลสุดยอดนักคิดนักพัฒนาซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นรุ่นใหม่ ในโครงการ Samart Innovation Awards ครั้งที่ 6 ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดโอกาส​ให้​เยาวชนระดับอุดมศึกษา​ได้​ลองนำ​เสนอผลงาน และ​เข้า​มามี​ส่วน​ร่วม​ใน​การพัฒนาซอฟต์​แวร์​แอพพลิเคชั่นบนมือถือ​ ​ที่จัดขึ้นโดยบริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ​ได้​รับ​ความ​ร่วมมือ​จาก​องค์กรที่ดู​แลเรื่องเทคโนโลยีร่วมกับการพัฒนาซอฟต์​แวร์โดยตรง ทั้ง​เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งประเทศไทย (องค์การมหาชน) หรือ SIPA สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) บริษัท ซันไมโคซิสเต็ม (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ไมโครซอฟต์ (ประเทศไทย) จำกัด และสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ที่ร่วมให้การสนับสนุนด้วยดีมาตลอด

โครงการ Samart Innovation Awards ในปีนี้ มีผลงานที่ส่งเข้าประกวดกว่า 225 ผลงาน ได้ผ่านการตัดสินจากคณะกรรมการอย่างเข้มข้น จนตัดสินให้มีผู้​ได้​รับรางวัล​ทั้ง​สิ้น​ 11 ​ผลงาน ซึ่งผลงาน Track Me ​ของเยาวชนจากมหาวิทยาลัยมหิดล ที่ส่งผลงานเข้าประกวดประเภท Mobile Phone Application ได้รับรางวัล Gold Award ​ ​การชนะ​เลิศ​ครั้งนี้​​ถือเป็นครั้งแรกของน้องมหาวิทยาลัยมหิดลที่ได้​รับรางวัล​ใน​การแข่งขัน โดยปีที่แล้วรางวัลตกเป็นของน้องๆจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

“Track Me เป็นแอพพลิเคชั่นเพื่อการค้นหาโทรศัพท์มือถือที่หายไป และช่วยเพิ่มโอกาสในการค้นพบโทรศัพท์มือถือมากขึ้น มีจุดเด่นอยู่ที่โปรแกรมการใช้งานง่าย กรณีโทรศัพท์ถูกขโมยจะไม่สามารถนำไปใช้ได้ ที่สำคัญสามารถติดตามตัวคนร้ายได้ด้วยการระบุ Call ID”

รางวัล Silver awards มี 3 ทีมที่ได้รับรางวัล ได้แก่ ทีม CORESONX จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ทีม Mobile Remote จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และทีม hiLive มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รางวัล Bronze awards มี 3 ทีม ได้แก่ทีม Accelero Mazer และทีม Vision Enhancement จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมด้วยทีม MbarBiz จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รางวัลชมเชยมี 4 รางวัล ได้แก่ทีม The Parallel Project ของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ทีม Sketchy! ทีม News@8 ทีม BangFie (บุญบั้งไฟในไร่หรรษา) ทั้งหมดจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย



ทีมที่ชนะ​เลิศ​ใน​โครงการนี้ ทั้งน้องๆ อาจารย์ และสถาบัน นอก​จากจะได้รับ​เงินรางวัล​จำนวน 100,000 บาท ที่แบ่งตามสัดส่วนแล้ว น้องยังมีโอกาสไปดูงานด้านไอทีและซอฟต์แวร์ที่ต่างประเทศ , การได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ และโครงการศูนย์บ่มเพาะธุรกิจซอฟต์แวร์ (Incubation Center) เป็นเวลา 1 ปี ที่จะมีที่ปรึกษามืออาชีพคอยให้คำปรึกษาทางด้านการทำธุรกิจ กว่า 10 หลักสูตรแก่ผู้ที่ได้รางวัล Gold Award และ Silver Award ที่สนใจจะทำธุรกิจของตัวเอง

นายเจริญรัฐ วิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวทิ้งท้ายถึงโครงการ Samart Innovation Awards ในปี 2009 ไว้ว่า “ปี 2552 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์การทำโครงการเพื่อสังคม พร้อมทุ่มงบประมาณและเวลาเพื่อให้โครงการต่างๆ เป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างสูงสุดสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ “สามารถ” ในการเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการเป็น Good Governance ในฐานะองค์กรที่ดี มีความรับผิดชอบและสร้างประโยชน์สู่สังคมไทย โดยยังคงนโยบาย “Samart ส่งเสริมคนเก่ง” ในด้านการศึกษา ซึ่งจะมีการจัดโครงการ Samart Innovation Awards 2009 ซึ่งเป็นครั้งที่ 7 แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการประกวดให้ยิ่งใหญ่ขึ้น ซึ่งแต่เดิมเป็นการประกวดออกแบบ Software Application บนมือถือ ในเฉพาะกลุ่มนักศึกษาเท่านั้น แต่ปีหน้าเป็นการประกวดที่ขยายกลุ่มไปสู่กลุ่มบุคคลทั่วไปหรือภาคองค์กรธุรกิจ ซึ่งไม่เฉพาะแต่จะสร้างประโยชน์ให้แก่ Application บนมือถือเท่านั้น แต่จะสร้างประโยชน์ให้กับวงการเทคโนโลยีอื่นๆมากขึ้นด้วย โดยแบ่งรูปแบบการประกวดออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทที่ 1 ด้านการประกวดซอฟต์แวร์ หรือ Smart Software Contest ที่เปิดโอกาสให้กลุ่มบุคคลทั่วไปได้เข้าร่วมประชันความสามารถ ในรูปแบบของการออกแบบ และพัฒนาซอฟต์แวร์ ภายใต้โจทย์ที่เรากำหนดขึ้น และประเภทที่ 2. Smart ICT Talent ที่ท้าทายความสามารถของนักคิด นักพัฒนาของเหล่าเยาวชน ในการเข้ามาทดสอบความสามารถกับเรา ซึ่งผู้ที่ผ่านการคัดเลือกนอกเหนือจะได้รับเงินรางวัลแล้ว ยังจะได้เข้าร่วมงานกับ "สามารถ" โดยมีค่าตอบแทนในอัตราที่สูงเป็นพิเศษอีกด้วย”

ทั้งนี้ นอกจากโครงการ Samart Innovation Awards แล้ว บริษัทฯจะยังคงเดินหน้าสนับสนุนกิจกรรมด้านการศึกษาอื่นๆด้วย อาทิเช่น การให้ทุน “สามารถ” , การเข้าร่วมกับภาครัฐในการสนับสนุนการศึกษาในหลายรูปแบบ อาทิเช่น โครงการ i-learning ซึ่งไม่เพียงเท่านั้นบริษัทฯ ยังมุ่งเน้นกิจกรรมสังคมด้านอื่นๆ ควบคู่ไปด้วย ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม ด้านศาสนา ฯลฯ

สำหรับผู้สนใจโครงการฯ สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.samartcorp.com/innovation_award ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 0-2502-6522 / 0-2502-8183
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: