Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Sony Ericson เจ็บใจจัง
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Sony Community - โซนี่ คอมมูนิตี้
ตอบ: 3 / เข้าชม: 4536
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
แฟน se
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : Sony Ericson ?????????
วันที่โพสท์ : 21 Aug 2003 11:09  
ตอบโดยอ้างถึง  

ผลิตสินค้าที่พร้อมขายแล้วหรือยัง ถึงได้คุณภาพแย่อย่างนี้ ซื้อ T600 มาใช้คุณภาพแย่มาก อ่านดูของเพื่อๆ ที่โพสกันเข้ามาก็แล้วกัน นั่นแหละโดนเหมือนกัน เครื่อง0 นะเนี่ย พอกันที
Manchester_United
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 16 Aug 2003
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: Sony Ericson ?????????
วันที่โพสท์ : 04 Sep 2003 15:15  
ตอบโดยอ้างถึง  

แฟน se ผู้เขียน:
ผลิตสินค้าที่พร้อมขายแล้วหรือยัง ถึงได้คุณภาพแย่อย่างนี้ ซื้อ T600 มาใช้คุณภาพแย่มาก อ่านดูของเพื่อๆ ที่โพสกันเข้ามาก็แล้วกัน นั่นแหละโดนเหมือนกัน เครื่อง0 นะเนี่ย พอกันที



ใจเยงๆก๊าบ ปมว่าทุกปัญหามีทางออกก๊าบ
อย่าเหมารวม
ไมไม่ลองใช้ SE P800 อะก๊าบ ปมว่าลงตัวทีเดียวก๊าบ
ปล.แย้วคุงจารักมานอีกนาน
Looker
SP Moderator
SP Moderator
Year's Star



สมัครเมื่อ: 05 Sep 2003
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 05 Sep 2003 20:26  
ตอบโดยอ้างถึง  

Sony Ericsson T600 และ Ericsson T66 จะมีปัญหาเหมือนกันตรงที่เสารับ-ส่งสัญญาณที่ซ่อนอยู่ในตัวเครื่องนั้นมีขนาดเล็ก ทำให้การจับสัญญาณไม่ดีเท่าเครื่องรุ่นใหญ่ๆ อย่าง T68i T300 T310 T610 จะมีปัญหามากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่ใช้งานครับ
ที่พวกคุณบอกว่า Sos Call Only ขึ้นที่หน้าจอบ่อยนั่นเป็นเพราะพื้นที่ตรงนั้นไม่มัสัญญาณนั้นไม่จริงหรอกครับ! หากไม่มีสัญญาณจริงทำไมเครื่องรุ่นอื่นที่ใช้ระบบเดียวกันและใช้อยู่ในที่ๆ เดียวกัน เวลาเดียวกันจึงโทรออกและรับสายเข้าได้ล่ะครับ?

เครื่องที่มีปัญหาขึ้น Sos Call Only บ่อย (ส่วนใหญ่ใช้ซิมของ AIS) บางทีก็ขึ้นทั้งวันไม่หาย แต่บางเครื่องอาจขึ้นมาเป็นครั้งคราวแล้วก็หายไป นั่นเป็นเพราะระบบเครือข่ายของ AIS มีการ Roming สัญญาณ GSM 900 กับ 1800 (Take over มาจาก Hello 1800) เข้าด้วยกัน และมีการปรับปรุงสัญญาณในบางพื้นที่ ทำให้เพื่อนๆ ที่ใช้งานอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวมีปัญหาโทรออก-รับสายเข้าไม่ได้ (ขึ้น Sos Call Only)

ที่ผมทราบก็เพราะ เครื่อง T66 ของผมที่เคยใช้อยู่ (ตอนนั้นซื้อ 8 พันกว่าบาท แต่ตอนออกมาใหม่ๆ หมื่นกว่านะครับ) จะมีปัญหาขึ้น Sos Call Only บ้างก็ในบางครั้ง แต่อยู่ๆ กลับมีปัญหาขึ้น Sos Call Only ตลอดทั้งวันไม่หายเลย ปิดเครื่องถอดแบตฯ ออกแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ก็แล้ว ก็ยังเป็นเหมือนเดิม ผมเอาเครื่องไปที่ Loxley บางเขน ถึงขนาดนั่งจับเข่าคุยกะพนักงานเลยว่าสาเหตุมันเป็นเพราะอะไร?
ช่างได้ทำการตรวจเช็คเครื่องของผมอย่างละเอียดใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง (เครื่องศูนย์และยังอยู่ในประกันฯ)

ทาง Loxley ยืนยันมาว่า ตัวเครื่องไม่มีปัญหา แต่เป็นที่ระบบสัญญาณของ AIS ที่มีการ Roming สัญญาณ GSM 900 และ 1800 เข้าด้วยกันและมีการปรับปรุงสัญญาณในบางพื้นที่ ประกอบกับตัวเครื่องมีเสารับสัญญาณที่ซ่อนอยู่ภายในขนาดเล็กมาก ทำให้ T66 และ T600 ที่ใช้งานอยู่บริเวณดังกล่าวไม่สามารถจับสัญญาณได้ หน้าจอจึงปรากฏคำว่า Sos Call Only

ผมก็โต้แย้งไปว่า ก่อนที่ผมจะเดินทางมาที่นี่ ผมโทรตรวจสอบสัญญาณกับทาง AIS Call Center (1175) แล้ว ทาง AIS บอกว่าสัญญาณปรกติดี แต่
ทาง Loxley ยืนยันอีกว่า ทาง AIS มีการปรับปรุงสัญญาณจริงและได้โทรมาแจ้งกับทางศูนย์ Loxley ว่า การปรับปรุงสัญญาณอาจทำให้เครื่องลูกข่ายมีปัญหารับ-ส่งสัญญาณไม่ได้ แต่ไม่ยอมบอกความจริงกับลูกค้าเพราะเกรงว่าลูกค้าจะโวยวาย!

อยากถาม AIS เหลือเกินว่า การปรับปรุงสัญญาณนั้นหมายถึง การปรับปรุงสัญญาณที่เคยใช้ได้ดีอยู่ให้แย่ลงหรือเปล่า? มือถือเครื่องละเกือบหมื่นอยู่ๆ ก็โทรออก-รับสายเข้าไม่ได้ แล้วมันจะเป็นมือถือได้ยังไง? บริษัทฯ มหาชนใหญ่โตอย่าง AIS รับผิดชอบต่อลูกค้าด้วยการให้ข้อมูลเท็จหลอกลูกค้าอย่างนี้หรือ?
ยังไม่ได้สมัคร
ผู้มาเยือน






หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 03 Nov 2003 01:04  
ตอบโดยอ้างถึง  

ยืนยันตามคุณ looker ครับ
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Sony Community - โซนี่ คอมมูนิตี้
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: