Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 บริการสุดแย่จาก SAMART i-mobile
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » i-mobile Community - ไอโมบาย คอมมูนิตี้
ตอบ: 4 / เข้าชม: 3359
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
นายเสริมกิจ สรวงวั
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : ??????????????? SAMART i-mobile
วันที่โพสท์ : 03 Nov 2005 00:30  
ตอบโดยอ้างถึง  

http://www.consumerthai.org/vision_board/view.php?id=111
เรียน ผู้จัดการ SAMART i-mobile ผ่านเว็บบอร์ด

บริการสุดแย่จาก SAMART i-mobile

ผมนายเสริมกิจ สรวงวัฒนา ซื้อหูฟังบลูทูธยี่ห้อ SONY-ERICSSON รุ่น HBH-300 จากร้าน SAMART i-mobile สาขา นครสวรรค์ (ในบิ๊กซี นครสวรรค์) ในราคา 3,990- บาท ด้วยบัตรเครดิต Ktc
- ต่อมาเร่งเสียงไม่ได้ และเปิดเครื่องไม่ได้หลังจากซื้อไปไม่ถึง 1 เดือน
- ผมนำหูฟังบลูทูธยี่ห้อ SONY-ERICSSON รุ่น HBH-300 ส่งซ่อมที่ร้าน SAMART i-mobile สาขา นครสวรรค์ (ในบิ๊กซี นครสวรรค์) เมื่อวันที่ 5กรกฎาคม 2548 โดยมีนายอดิศักดิ์ เปรมวุฒิ เป็นเจ้าหน้าที่ผู้รับเครื่องซ่อม เลขที่เอกสาร SDS30148070056
- อีก 1 สัปดาห์ต่อมาผมได้ไปตามที่ที่ร้าน SAMART i-mobile สาขา นครสวรรค์ (ในบิ๊กซี นครสวรรค์) เมื่อวันที่ 5กรกฎาคม 2548 นายอดิศักดิ์ เปรมวุฒิ แจ้งว่าการส่งซ่อมต้องรอเป็นเดือน ผมจึงบอกว่าเครื่องของผมเพิ่งซื้อไปใช้งาน และอยู่ในระยะรับประกันของบริษัท ขอให้เร่งรัดการจัดการโดยด่วน
ต่อมาผมได้โทรไปถามที่ SAMART i-mobile 0 2502 8579 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้รับเครื่องแล้วจะรีบดำเนินการให้โดยด่วน
- อีกประมาณ 2 สัปดาห์ โทรไปถามได้ความว่ายังไม่ได้ดำเนินการให้โดยอ้างว่าไม่ได้ติดสติกเกอร์ของ i-mobile
- ต่อมาเจ้าหน้าที่ของ SAMART i-mobile ได้โทรแจ้งข้าพเจ้าทางโทรศัพท์ว่า ค่าซ่อมหูฟังบลูทูธยี่ห้อ SONY-ERICSSON รุ่น HBH-300 ตาม เลขที่เอกสาร SDS30148070056 วันที่ 5กรกฎาคม 2548 เป็นเงิน 4,500- บาท ผมจึงท้วงว่าจะบ้าหรือไง ซื้อเครื่องในราคาแค่ 3,990- บาท แต่ค่ซ่อมตั้ง 4,500- บาท พนักงาน SAMART i-mobile ยังถามผมอีกว่ตกลงจะให้ซ่อมในราคา 4,500- บาท หรือไม่ ผมจึงตอบกลับไปว่าไม่ใช่หน้าที่ของผมที่ต้องตัดสินใจ แต่ทาง SAMART i-mobile ต้องซ่อมให้ผมเพราะเครื่องของอยู่ในระยะการรับประกัน
- ผมนายเสริมกิจ สรวงวัฒนา ได้รับรับเอกสารสำเนาใบเสร็จรับเงินพร้อมหลักฐานการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตจาก SAMART i-mobile สาขา นครสวรรค์ ที่ส่งให้ SAMART i-mobile ที่ส่วนกลาง ผมถามขอหูฟังบลูทูธสำรองใช้งานและการซื้อหูฟังบลูทูธในราคาพิเศษ นายอดิศักดิ์ เปรมวุฒิ ตอบว่าไม่มีบริการดังกล่าว
- ต่อมาเมื่อส่งซ่อมประมาณ 1 เดือน หลังการส่งซ่อมได้โทรไปถามความคืบหน้าจากหัวหน้าศูนย์ซ่อมของ SAMART i-mobile ได้รับคำตอบว่าเพิ่งได้รับเอกสารจาก SAMART i-mobile สาขา นครสวรรค์ จึงยังไม่ได้ดำเนินการให้ ผมจึงบอกไปว่าผมซื้อสินค้าจาก i-mobile ปัญหาภายในพวกคุณต้องแก้ไขกันเองประสานงานกันเองไม่ใช่ให้ลูกค้าโทรหาคนโน้นทีคนั้นทีแล้วก็ยังไม่รู้เรื่อง แล้วลูกค้าก็ยังไม่ได้สินค้ากลับไปใช้งาน ผมไม่ใช่ผู้บริหารของ SAMART i-mobile
- วันนี้ผมโทรไปที่ SAMART i-mobile 02528578 ทวงถามหูฟังบลูทูธยี่ห้อ SONY-ERICSSON รุ่น HBH-300 ตาม เลขที่เอกสาร SDS30148070056 วันที่ 5กรกฎาคม 2548 อีกครั้งหนึ่ง พนักงานแจ้งว่าแก้ไขเสร็จแล้วจะส่งให้วันจันทร์หน้าเพราะพรุงนี้ไปรษณีย์หยุด ผมจึงบอว่าวันนี้ไปรษณีย์ไม่หยุดขอให้ส่งให้ผมในวันนี้เพราะผมรอมาเดือนกว่าแล้ว พนักงานจึงบอกว่าส่งให้แล้วในวันนี้แล้ววางโทรศัพท์ทันที
- ผมจึงโทรกลับในทันทีเช่นกัน แล้วถามพนักงาน SAMART i-mobile คนเดิมว่าจะส่งให้ผมที่ไหน พนักงานกลับมาถามผมอีกว่าแล้วคุณจะให้ส่งไปที่ไหน ผมจึงตอบว่าให้ส่งไปที่ โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ 60000 (ซึ่งเป็นที่ทำงานของผม) ซึ่งผมจะรอต่อไปว่าผมจะได้รับสินค้าคืนในวันไหนกันแน่?

ข้อเสนอเพื่อพิจารณา
1. ปัญหาภายใน SAMART i-mobile เป็นปัญหาภายในที่ฝ่ายต่างๆ ในบริษัทต้องประสานงานกันเอง โดยไม่โยนภาระไปให้ลูกค้ารู้ใส้พุงเน่าภายในบริษัทฯ ให้ลูกค้าได้สินค้าไปใช้งานเร็วที่สุดหรือมีเครื่องให้ลูกค้าสำรองใช้งาน ผู้บริหารทราบเรื่องแบบนี้มาก่อนหรือไม่
2. การแก้ไขปัญหาใหลูกค้าควรรวดเร็ว ถูกต้อง และประทับใจลูกค้า ไม่ใช่ใช้วิธีให้ลูกค้าไปซื้อใหม่ เพราะค่าซ่อมแพงกว่การซื้อใหม่
3. ไม่ต้องเห็นว่าลูกค้าเป็นพระเจ้า เอาแค่ว่าลูกค้าคือคนที่ให้ทุกคนในบริษัทมีงานทำ บริษัทมีกำไร บริษัทควรตอบแทนลูกต้าอย่างไรผู้บริหาร SAMART i-mobile คงคิดเองได้ ไม่ต้องให้ลูกค้ามาสั่งสอนอีก เพราะมันน่าอับอาย.....ขายหน้า

จึงเรียนมาเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าโดยด่วน

ขอแสดงความนับถือ

นายเสริมกิจ สรวงวัฒนา

asoka_d4u_d4v@hotmail.com
ลูกค้าของคุณที่จังหวัดนครสวรรค์ ที่รอบริการมาเดือนกว่าแล้ว
cwitthawat
SP Moderator
SP Moderator
Year's Star



สมัครเมื่อ: 01 Oct 2004
จังหวัด: นนทบุรี
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 04 Nov 2005 17:35  
ตอบโดยอ้างถึง  

สุดยอดแย่ครับ
มีกระทู้นึง เจอปัญหาเรื่องเครื่องแต่แจ้ง สคบ. เค้าส่ง จนท.มาไกล่เกลี่ย ได้เครื่องคืนภายในเดือนเดียวเองครับ(เน้นว่า "เอง" เพราะรอนานมาก) ส่วนของคุณเนี่ย แย่กว่าอีกตรงที่ซื้อมา 3990 ค่าซ่อม 4500 บ้าไปมั้ง Evil or Very Mad
cwitthawat
SP Moderator
SP Moderator
Year's Star



สมัครเมื่อ: 01 Oct 2004
จังหวัด: นนทบุรี
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 04 Nov 2005 17:38  
ตอบโดยอ้างถึง  

http://board.siamphone.com/viewtopic.php?t=140092
บริการแย่จิงๆ
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : ?????????????
วันที่โพสท์ : 05 Nov 2005 17:54  
ตอบโดยอ้างถึง  

สุดยอดบริการห่วยแตกจริงๆสำหรับ Samart I-Mobile เพราะเป็นคนหนึ่งเหมือนกันที่เจอเหตุการณ์แบบนี้พร้อมกับผู้ที่ใช้โทรศัพท์ของ I-mobile รุ่นเดียวกันอีก เจอปัญหาเหมือนกัน ทั้งที้เพิ่งซื้อ I-mobile 502 มาได้4-5เดือน เวลาโทรเข้า-ออกก็ไม่ได้ยินเสียง สีหน้าจอเพี้ยน อยู่ๆหน้าจอก็ดับ พอเอาเครื่องไปส่งซ่อมผ่านทางร้านI-Mobileที่ฟิวส์รังสิต ตอนแรกก็บอกว่าประมาณ2 สัปดาห์คงได้แล้วจะโทรแจ้งนี่ผ่านมาจนเกือบเดือนแล้วยังไม่มีวี่แววว่าจะโทรมาแจ้งว่าเครื่องเสร็จเสียที ในขณะที่ของเพื่อนอีกคนส่งซ่อมมาเดือนกว่าแล้วยังไม่ได้รับเครื่องคืน ไม่รู้ว่า Samart I-Mobile มีการบริหารจัดการกับปัญหาแบบนี้ด้วยวิธีไหน ใช้อะไรคิด ทำไมไม่ให้ความชัดเจนกับลูกค้า ทั้งๆที่Samart I-Mobileก็เป็นบริษัทใหญ่และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักแต่การบริการอย่างนี้ มีผลกระทบต่อชื่อเสียงของSamart I-Mobileอย่างมากแล้วคอยดู ถ้าในกรณีที่ไม่มีเครื่องสำรองให้ลูกค้าแล้วเค้าจะทำอย่างไรหากใช้เวลาในการซ่อมนานขนาดนี้ ไม่มีวิธีการแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้แล้วเหรอ เพราะที่พนักงานแจ้งว่าหากส่งซ่อมผ่านทางร้านจะใช้เวลานานเป็นเดือน แต่ถ้าอยากให้เร็วต้องไปที่ซอฟต์แวร์ปาร์คเอง อึ้งมาก ไม่คิดว่าเค้าบริการลูกค้าอย่างนี้เหรอ ไม่ทราบว่าที่Samart I-Mobileมีช่างที่ซ่อมเป็นอยู่แค่คนเดียว หรือไม่สินค้าก็ต้องมีปัญหามากจนที่ว่าต้องรอตามคิวแล้วนานขนาดนี้หรือถ้าระบบการทำงานเป็นอย่างไรก็ควรจะแจ้งให้ลูกค้าทราบอย่างชัดเจนสิ Sad นี่ก็กะว่าหากได้เครื่องมาแล้วคงขายทันที เข็ดแล้วเหมือนกัน Sad Sad Sad Sad Sad Sad
002
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : ???????????????????????
วันที่โพสท์ : 07 Nov 2005 13:29  
ตอบโดยอ้างถึง  

อย่าให้เกิดเป็นความแค้น เพราะถ้าสะสมมากๆแล้วละก็จะเกิดการระเบิดออกมาแน่นอน...ถึงตอนนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้....
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » i-mobile Community - ไอโมบาย คอมมูนิตี้
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: