Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ต้องการฟ้องบริษัท ไอ-โมบาย
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » i-mobile Community - ไอโมบาย คอมมูนิตี้
ตอบ: 6 / เข้าชม: 7539
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
ผู้มาเยือน







หัวข้อ : ????????????????? ??-?????
วันที่โพสท์ : 30 Nov 2005 14:04  
ตอบโดยอ้างถึง  

เราซื้อ ไอ-โมบาย รุ่น 603 เมื่อวันที่ 25 กันยา แต่ใช้ไม่เท่าไหร่ ก็ต้องไปซ่อมแล้ว เมื่อ วันที่ 18 ตุลา จนป่านนี้ แล้วเครื่องยังซ่อมยังไม่เสร็จ พนักงานพูดจาก็ไม่เพราะ ไม่มีความรับผิดชอบ เราคิดว่าจะฟ้องบริษัทไอ-โมบาย เพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง ช่วยบอกหน่อย Evil or Very Mad Evil or Very Mad Twisted Evil
m^-^y
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : Re: ????????????????? ??-?????
วันที่โพสท์ : 30 Nov 2005 17:12  
ตอบโดยอ้างถึง  

ซื้อไม่ถึงเดือน ส่งซ่อมทำมายอ่ะคะ เค้าให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ไม่ใช่เหรอ แล้วส่งซ่อมที่ไหนเหรอคะ ทามมายเค้าไม่เปลี่ยนให้ล่ะ ของเราสายชาร์ตเสีย ทางร้านที่ซื้อยังส่งไปเปลี่ยนอันใหม่ให้เลยอ่ะ ตัวแทนขายไม่ดีรึเปล่าแบบนี้
ผู้มาเยือน







หัวข้อ : Re: ????????????????? ??-?????
วันที่โพสท์ : 02 Dec 2005 16:33  
ตอบโดยอ้างถึง  

Anonymous ผู้เขียน:
เราซื้อ ไอ-โมบาย รุ่น 603 เมื่อวันที่ 25 กันยา แต่ใช้ไม่เท่าไหร่ ก็ต้องไปซ่อมแล้ว เมื่อ วันที่ 18 ตุลา จนป่านนี้ แล้วเครื่องยังซ่อมยังไม่เสร็จ พนักงานพูดจาก็ไม่เพราะ ไม่มีความรับผิดชอบ เราคิดว่าจะฟ้องบริษัทไอ-โมบาย เพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง ช่วยบอกหน่อย Evil or Very Mad Evil or Very Mad Twisted Evil
Very Happy Very Happy ยื่นเรื่องไปสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคเลย เราก็เป็นเหมือนกัน ซื้อมาใช้ได้แค่ 2 วันเท่านั้นแหละ ทำเรื่องไปแล้วด้วย
ช่วยๆกันไป
ผู้มาเยือน






หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 07 Dec 2005 19:49  
ตอบโดยอ้างถึง  

1. คุณซื้อจากศูนย์หรือป่าว
2. ซื้อแล้วเค้าออกใบเสร็จ(ใบกำกับภาษี)ให้หรือป่าว
3. ซื้อด้วยเงินสดหรือบัตรเครดิต

เคยเจอมากับตัวเอง ซื้อแล้วไม่ออกใบกำกับภาษีให้ ใช้ได้วันเดียวเครื่องมีปัญหา
โชคดีที่มี Slip บัตรเครดิตยืนยัน รุ่งขึ้นไปขอเปลี่ยนเครื่อง ทางศูนย์โยกโย้
เลยทวงถามใบกำกับภาษีว่าทำไมไม่ออกให้ ถามย้ำว่าจะให้เปลี่ยนเครื่องหรือไม่
เท่านั้นแหล่ะ พนง.รีบขนเครื่องมาให้เลือกเปลี่ยนเลย ลองอยู่3-4เครื่อง(มีปัญหาทุกเครื่อง) จนเครื่องที่ 5 ถึงพอใจ

ถามว่าพอใจที่สุดหรือไม่ ขอตอบว่าไม่ เพราะเสียความรู้สึก ซื้อเครื่องใหม่ไม่ควรมีปัญหา
เครื่องที่เค้ามาให้เลือกเปลี่ยนก็คงไม่ใช่เครื่องใหม่แกะกล่องหรอก แต่ในใจคิดว่ายังดีกว่า
ต้องส่งซ่อมและต้องรอ(ทั้งๆที่ซื้อได้แค่วันเดียว)

ข้อแนะนำ
ถ้าซื้อแล้วไม่ได้รับใบกำกับภาษี ก็ลองเอาข้อนี้มาต่อรองกับทางร้านดู ไม่งั๊นจะแจ้ง
กรมสรรพากรว่าทางร้านมีเจตนาเลี่ยงภาษี ถ้าไม่ได้ผลก็ให้ร้องเรียน สคบ. รวมทั้งให้แจ้งสรรพากรด้วย แจ้งหลายคน ทางร้านจะโดนปรับเป็นเงินมากมายเลยหล่ะ แถมคุณอาจได้ค่าสินบนนำแจ้งด้วย ถ้ามี Slip บัตรเครดิตยิ่งดีใหญ่เพราะมีหลักฐานวันที่ซื้อสินค้าแน่นอนว่าไม่ตรงกับวันในใบกำกับภาษีเพราะทางร้านออกให้ที่หลัง

สำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อ ก่อนซื้อให้ต่อรองกับผู้ขายซะก่อนว่าถ้าเครื่องมีปัญหา ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่สถานเดียว ถ้าจะให้ดี ให้ผู้ขายเขียนข้อตกลงและลงชื่อเป็นหลักฐาน ถ้าผู้ขายไม่ยอม ก็จงทำใจแล้วไปเลือกซื้อยี่ห้ออื่นซะ ถ้าซื้อแล้วทางร้านไม่ออกใบกำกับภาษีให้ก็ให้เงียบๆไว้ก่อน เผื่อเครื่องมีปัญหาจะได้เอาเรื่องใบกำกับภาษีมาต่อรองกับทางร้าน

เรื่องนี้ไม่ควรเกิดกับบริษัทที่มียอดขายกว่า 3 แสนเครื่อง โดยเฉพาะการที่มีเจตนาหรือไม่เจตนาก็ตามในการออกใบกำกับภาษี ถ้ากับรัฐยังกล้าตุกติก แล้วประชาชนที่เป็นลูกค้าบริษัทนี้จะเหลืออะไร

ก็ช่วยๆกันไปคนละไม้คนละมือ ถ้าเห็นมีคนโดนรังแกมากๆ เดี๋ยวจะช่วยแจ้งสรรพากร เพราะมีหลักฐานอยู่ในมือ ถ้าผู้ใดที่ซื้อแล้วไม่ได้รับใบกำกับภาษีในวันที่ซื้อ ก็ช่วยโพสยืนยันกันสักนิด จะได้รู้ว่าบริษัทมีเจตนาอย่างไร ถือว่าเป็นการติเพื่อก่อ บริษัทจะเจริญได้ต้องแก้ปัญหาที่คุณภาพสินค้าและบริการ คิดจะบุกตลาดเพื่อนบ้านแต่คุณภาพสินค้าและบริการหลังการขายยังมีปัญหา บุกไปก็เสียชื่อประเทศไทยป่าวๆ รักนะถึงบอก...เอิ๊กๆๆๆ
SORAINTO
Cool Member
Cool Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 04 Dec 2005
จังหวัด: อ่างทอง
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 16 Dec 2005 08:57  
ตอบโดยอ้างถึง  

เวง..พี่จาฟ้องเลยเหรอ เปลี่ยนเครื่องเหอะ น่าะเปลี่ยนได้นะคะถ้าชื้อจาก0อะ
smartpop
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 17 Dec 2005
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 17 Dec 2005 06:30  
ตอบโดยอ้างถึง  

ศูนย์ของ ไอโมบายโดยตรงปัจจุบันมีแค่ 5 ศูนย์เองครับ มีที่ มาบุญครอง ฟิวเจอร์รังสิต ซีคอนสแควร์ เซ็นทรัลลาดพร้าว กะเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ส่วนมากที่เราซื้อกัน ก็จะเป็นของแฟนไชนส์ ครับ
อย่างผมไปซื้อที่ฟิวเจอร์มาก็เป็นร้านของแฟนไชนส์ ที่อยู่ขั้น3(ชั้นเดียวกะโรงหนัง) ส่วนของไอโมบายเอง อยู่ชั้น2 ลงบันไดเลื่อนข้างร้านแฟรนไชน์ อยู่ขวามือครับ(รู้หลังจากไปซื้อที่ร้านแฟนไชน์มาแล้ว Sad ) ซื้อรุ่น 509ครับ เลือกอยู่5เครื่อง กว่าจะได้เครื่องที่คิดว่า "ดีที่สุด" เพราะเครื่องแรกที่เลือก เวลาเลื่อนฝาออกไปแล้วมันโยกได้ เครื่องที่สอง จอเป็นสีขาวบางส่วน(ลงโปรแกรมไม่สมบูรณ์) เครื่องที่3 เปิดติดปรกติทุกอย่าง แต่ไฟจอขาดไป1ดวง เครื่องที่4 ไม่อ่านซิม เครื่องที่5 คือเครื่องที่ตกลงเอามา ไม่มีปัญหาติดขัด แต่ซื้อมาใช้ได้1วัน เครื่องอยู่ดีดีก็ดับเอง Exclamation คุยเสร็จ วางสาย พอจะคุยใหม่ต้องเปิดเครื่องซะงั้น เป็นอยู่สามวันแรก ต่อจากนั้นก็ไม่เป็นอีกครับ นอกเสียจากว่าเหน็บกะเอว แล้วก้มลงไปกดทับมัน บางทีก็ดับบางทีก็ไม่ เนี่ยใช้มา5วันแล้วครับ
อ้อ อีกปัญหานึงคือ ระหว่างใช้สายอยู่ ไม่สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของรายการโทรได้ พอไปเลือกมันก็จะค้างไม่ยอมแสดงผล ส่วนเมนูอื่นๆ เข้าไปดูได้ตามปรกติ คิดว่าไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ไม่เอาเข้าศูนย์ดีกว่า
เครือ่งที่ซื้อกับร้านแฟรนไชน์ส ระวังด้วยนะครับ พนักงานเองยังไม่ค่อยรู้เรื่องเลย เครื่องเสียกับเครื่องดีก็ไม่แยกเอาไว้ต่างหาก เอามาปนกัน กะว่า ลูกค้าตาดีได้ตาร้ายเสีย
ส่วนที่ศูนย์ของไอโมบายเอง พนักงานก็ไม่สนใจลูกค้าเลย เอาแต่คุยกันเอง
สรุป ถ้าปรับปรุงเรื่องการบริการให้ดีกว่านี้ได้ก็จะดี (สาขาฟิวเจอร์ที่ไปนะ มีช่างซ่อมด้วย ไม่เห็นมีเครื่องให้ช่างซ่อมเลย ช่างเดินไปเดินมานั่งว่างอยู่ ทำไมถึงบอกว่าส่งซ่อมทีรอเป็นเดือนละ ไม่เข้าใจ) ไอโมบายช่วยชี้แจงทีนะ
atthaphon_s
SP Moderator
SP Moderator
Year's Star



สมัครเมื่อ: 28 Nov 2005
จังหวัด: YaLa
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 18 Dec 2005 02:12  
ตอบโดยอ้างถึง  

ฟ้องได้ครับ ทุกคนมีสิทธิครับ เสียเงินซื้อมาแล้วไม่ได้ขอกันฟรีๆ และที่สำคัญเมื่อศูนย์รับเรื่องซ่อมแล้ว ความรับผิดชอบควรอยู่ทีเค้า เราจ่ายตังซื้อไม่ได้ขอเค้าฟรี ฟ้องได้ครับ สมเหตุสมผล
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » i-mobile Community - ไอโมบาย คอมมูนิตี้
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: