Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
FAQ
/
รายชื่อสมาชิก
/
กลุ่มสมาชิก
/
ข้อมูลส่วนตัว
/
ดูข้อความส่วนตัว
/
เข้าระบบ
/
สมัครสมาชิก
หน้าแรก
ค้นหามือถือ
มือถือใหม่
แท็บเล็ต
ราคามือถือ
รีวิวมือถือ
ข่าวไอที
เวบบอร์ด
วีดีโอ สยามโฟน
ประจานความห่วยแตกกับบริการของศูนย์ Nokia พัทยา
หน้าแรกคอมมิวนิตี้
»
Nokia Community - โนเกีย คอมมูนิตี้
ตอบ: 13 / เข้าชม: 26161
ดูกระทู้ก่อนหน้า
::
ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
gapongz
New Member
สมัครเมื่อ: 17 Apr 2006
จังหวัด: กรุงเทพฯ
หัวข้อ :
?????????????????????????????????? Nokia ?????
วันที่โพสท์ : 17 Apr 2006 18:52
เรื่องมันเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 7/2/49 ผมนำโทรศัพท์ Nokia 7710 ไปเข้าศูนย์เนื่องจากการที่ใช้ ๆ ไปเกิดดับเองแบบว่าหน้าจอค่อย ๆ จางหายคล้ายกับว่าเวลาแบตหมด พนักงานก็ตรวจเช็คแล้วระบุว่ามีปัญหาที่ซอร์ฟแวร์ ทิ้งเครื่อง
ไว้อัพเกรดซอร์ฟแวร์ก็หาย ให้ทิ้งเครื่องไว้ 2 วันค่อยมาเอา หลังจากนั้น 2 วันผมโทรไปที่ศูนย์ช่วงราว ๆ 11 โมง เค้าบอกเสร็จแล้วมารับได้เลยค่ะ ตกเย็นเลิกงานขณะผมตีจากบ้านมารับเครื่องคืน เจ้าหน้าที่โทรมาระหว่างทางว่า
เครื่องผมหน้าจอขึ้นแบด pixel ผมก็สงสัยว่าเป็นได้อย่างไร เค้าบอกให้มาดู เมื่อถามถึงการรับประกันหน้าจอ เค้าบอกเครื่องผมไม่มีประกันหน้าจอ แล้วแจ้งว่าต้องเปลี่ยนประมาณ 5,920 บาท ถ้าเปลี่ยนจะมีของให้เลยเปลี่ยนได้
ทันที ผมเลยบอกว่าผมขอเครื่องคืนสภาพเดิมละกัน แล้วเดี๋ยวไปดูที่ศูนย์ใน กทม. เค้าบอกว่า ถ้าไปเปลี่ยนที่อื่นก็ตามใจคุณนะ แต่ต้องรออะหลั่ยเป็นเดือน ผมจึงโทรไปถามสำนักงานใหญ่และศูนย์ Nokia มาบุญครอง ทั้ง 2 ที่ให้
ข้อมูลว่ารับประกันทุกชิ้นนอกจากคุณทำจอแตก บิดเบี้ยว หรือตกน้ำ นั่นคือหมดประกัน ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของการรับประกันอยู่แล้ว เมื่อไปถึงสภาพที่เจอเครื่องผมมีแบด pixel ขึ้นเป็นวงกว้างตรงกลางจอลักษณะเป็นดวง ๆ สว่าง
จ้า เค้าบอกเครื่องผมตกกระแทกอย่างแรงมา ผมก็สงสัยว่าแล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่แรกละครับ อีกอย่างผมรักษาเครื่องตลอดโทรศัพท์ราคาก็ 2หมื่นกว่า คนที่จะซื้อใช้ก็ต้องรักษาอยู่แล้วเพราะไม่ใช่ของราคาถูก ๆ เค้าบอกเพิ่งตรวจ
เจอ สุดท้ายผมไม่ยอมเอากลับไป เค้าเลยบอกจะแจ้งเรื่องเคลมให้ใหม่ ให้รออีก 2 วัน เพราะต้องรอเจ้าหน้าที่คนรับเครื่องว่าตอนส่งมอบเค้าเจอแบด pixel ไหม แล้วก็ดองเรื่องนานเป็นอาทิตย์พอโทรไปถามก็บอกน้องคนรับเครื่อง
เค้าไม่สังเกตุ ซึ่งความจริงถ้ามันมี คนเป็นเจ้าของเครื่องหรือใคร ๆ ก็คงต้องแจ้งไปแล้ว จริงไหมครับ สุดท้ายก็ไม่ยอมเครมให้ พอผมพูดทำนองไม่ยอม เค้าบอกว่าจะส่งเรื่องอีกครั้งให้รอสัก อาทิตย์นึง ผมเลยโทรไป Nokia
Care ร้องเรียนไปหลายครั้ง เพราะคุยกับที่พัทยาไง เค้าก็ไม่ยอมเครมให้ ก็มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องประมาณ 4-5 คน แต่ก็ไม่มีใครช่วยอะไรได้เลย สุดท้ายมีพี่คนนึงเห็นใจผม เลยแนะนำให้คุยกับผู้จัดการสาขา พอโทรไปบอกจะตรวจ
สอบเรื่องให้ แล้วให้รอจะโทรกลับประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วก็ดองเรื่องเงียบหายตามเคย จนผมเสียความรู้สึก แบบว่ามันไม่ไหวแล้วกับที่นี่ ขนาดผู้จัดการสาขายังดองเรื่องหาย กะว่า เตรียมตัวไปโวย แม่ผมด้วยความที่ไม่อยากให้มี
ปัญหาเลยแวะไปคุย เค้าก็บอกเปลี่ยนจอแล้ว อาการจะหายใช้ได้เหมือนเดิม เลยตัดสินใจเปลี่ยน ความเป็นแม่น่ะครับ ไม่อยากให้ลูกไปมีเรื่องกับใครเพราะเงินแค่ประมาณ 6 พัน ซึ่งช่างที่ศูนย์พัทยาก็เคยบอกว่าเปลี่ยนจอแล้วใช้ได้เลย
แม่ผมไปนั่งรอตั้งแต่ 3 โมงเย็นกลับมาเกือบ 2 ทุ่ม พอกลับมาลองเช็คดูอาการเดิมก็ยังเป็น กะว่าจะไปวันรุ่งขึ้นแต่ผมติดเรียน พออีกวันต่อมาเลยย้อนกลับไปที่ศูนย์ เค้าก็ไม่พูดอะไรบอกให้ทิ้งเครื่องรอ ผมก็ยืนยันว่าจะรอเครื่อง
เพราะผมขับรถไปแต่ละที น้ำมันแพงนะ นั่งรอตั้งแต่บ่าย 2 ยัน 2ทุ่ม ช่วงเวลานั่งรอเห็นบอกเช็คเครื่องไม่เกิน 5 โมงคงได้ 6โมงผ่านไป 1 ทุ่มผ่านไป ไม่มีเงาแม้แต่เจ้าหน้าที่จะลุกมาบอกว่าเครื่องเป็นไง จนแม่ผมเริ่มอารมณ์เสีย ก็
ได้แต่บอกแม่ไปว่า เดี๋ยวคงเสร็จ พอได้รับเครื่อง แรก ๆ ก็ติด สักพักก็อาการเดิมไม่ติด สุดท้ายผมรอเครื่องเป็นเดือน ร้องเรียนไปเป็นสิบครั้ง ไม่ได้อะไรเลย หลังจากนั้น 3 วัน ผมเลยไปที่ศูนย์ Nokia Care ที่ซีคอน ผู้จัดการศูนย์
ก็ให้ความช่วยเหลือรับเรื่องดี ซึ่งการตรวจสอบข้อมูล ช่างที่พัทยามันระบุว่า เครื่องผมหมดประกันเนื่องจากเปลี่ยนจอ ซึ่งตอนเปลี่ยนหน้าจอก็ไม่แจ้งว่าถ้าเปลี่ยนประกันจะหมดทันที โอเค ไม่เท่าไหร่ แต่ระบุว่าตกกระแทกอย่างแรง
บอร์ดเสียหาย ชิ้นส่วนไม่ครบสารพัด พี่ผู้จัดการสาขายังบอกเลยว่า ถ้าเป็นแบบนั้นเค้าเปลี่ยนจอให้ลูกค้าได้อย่างไร ในเมื่อบอร์ดเป็นหนัก ในส่วนของความเป็นจริงแล้ว เครื่องผมไม่เคยตกกระแทกอย่างแรงหรืออย่างหนักเสียด้วยซ้ำ
ใช้งานตามปกติ ใส่ซองหนัง และใส่ไว้ในกระเป๋าหิ้วตลอด ถนอมเครื่องตลอดก่อนจะเอาเข้าศูนย์ก็ยังดี ๆ อยู่เลย แต่นี่มาระบุไว้แบบนี้ สุดท้ายทิ้งเครื่องไว้ที่นั่น หลังจากนั้น 3 วัน เจ้าหน้าที่ที่ซีคอนก็โทรมาบอกบอร์ดผมเยินคล้าย ๆ
โดนยำมา ซ่อมไม่คุ้ม บอกเปลี่ยนบอร์ดหลายตังค์ สุดท้ายผมก็ไปรับเครื่องคืน กลายเป็นแค่ที่ทับกระดาษราคา 2 หมื่นกว่า ๆ เรื่องที่เกิดขึ้น มีแค่คน 2 คนเท่านั้นที่รู้ดีว่าเครื่องตกจริงหรือไม่ ผมไม่ได้จ้องจะมาทำลายชื่อของ Nokia
แต่บริการที่ผมได้รับกลับมา กลายเป็นที่ทับกระดาษราคา 2 หมื่นกว่า ๆ ค่าน้ำมันวิ่งจากชลบุรีไปเอาที่ซีคอนยังไม่คุ้มเลยครับ ไม่รู้จะร้องเรียนกับใครได้หมดปัญญาแล้วครับ ทุกวันนี้ ผมเลิกใช้ Nokia เด็ดขาดแล้วครับ อุตส่าห์ใช้
มาตลอด ครอบครัวผมก็ใช้กัน แต่คงไม่วิ่งไปที่ศูนย์พัทยาแล้ว เข็ดและเสียความรู้สึกจริง ๆ ....
ป.ล. การที่ผมจะเอาพวงหรีดเขียนข้อความไว้อาลัยศูนย์พัทยาไปห้อยหน้าร้าน มีความผิดตามกฏหมายไหม ?
นายเอ็กซ์
Gold Member
สมัครเมื่อ: 04 Oct 2005
จังหวัด: BUKKALO
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 17 Apr 2006 19:16
โห น่าน้อยใจจังเลยนะครับ
เห็นใจเจ้าของกระทู้นะครับ เป็นผม ก็คงเสียใจและผิดหวังน่าดู
โนเกียไม่น่าทำแบบนี้เลย แล้วอย่างนี้จะให้เราผู้บริโภคทั้งหลายทำอย่างไรครับ
ฟ้องศาลดีมั้ยครับ หรือว่าโทรไปที่สายด่วนคุ้มครองผู้บริโภคดี
pomza669
SP Member
สมัครเมื่อ: 19 Oct 2005
จังหวัด: Chiang Mai
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 17 Apr 2006 19:20
เสียใจด้วยนะคับ
- Loogzo -
SP Moderator
สมัครเมื่อ: 02 Jan 2006
จังหวัด: เชียงใหม่
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 17 Apr 2006 20:10
เป็นอีกท่านหนึ่ง..ที่น่าเห็นใจ และเสียใจด้วยจริง ๆ ครับ
ไม่จำกัดเฉพาะ Nokia หรอกนะครับ โทรศัพท์หลาย ๆ ยี่ห้อ (เผลอ ๆ จะเป็นบ่อยเสียกว่า) หากทางศูนย์บริการปัดสวะ ความรับผิดชอบแบบนี้ ก็ทำให้ผู้ซื้อต้องมานั่งเศร้าใจ เสียใจอย่างนี้บ่อย ๆ หลายต่อหลายกรณีมาก
หลายราย ก็ถือว่าล้างซวย จำนวนไม่น้อย ก็คิดเสียว่า..ไม่อยากมีเรื่อง และคนอีกบางกลุ่มก็เจ็บใจ คับแค้นใจ แต่ท้ายที่สุด.. ก็ทำอะไรไม่ได้
คิดว่าบางที หากเกิดการรวมตัวของคนกลุ่มนี้ขึ้นมาจริง ๆ
คงมีมาตรการเกี่ยวกับเรื่องทำนองนี้ขึ้นมาเด่นชัดแน่ครับ (เพียงแต่ว่าตอนนี้มันยังไม่มี) เผลอ ๆ ได้ไปนั่งออกรายการคุณสรยุทธ เหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับ Easy Buy มาเมื่อมีปัญหาครั้งก่อน
และคราวนี้พวกผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ คงได้ร้อน ๆ หนาว ๆ กันบ้างล่ะ เพราะผมแน่ใจว่า คุณคงจะมี "เพื่อนร่วมทุกข์" หลายต่อหลายราย ด้วยมากแน่
หากจะร้องเรียนต่อจริง ๆ ไม่แน่ใจว่า การร้องเรียนไปยัง ศูนย์ปกป้องสิทธิผู้บริโภค จะช่วยได้(บ้าง)หรือเปล่า..?? กลัวเสียแต่ว่า ตั้งขึ้นมาไว้ให้ฟังดูดีเฉย ๆ เพราะบางท่านเคยมาบ่นให้ฟังว่า โทรไปเกือบสิบรอบ ถึงจะมีผู้รับสาย อย่างนี้ก็มี แถมเรื่องก็เงียบไปเสียดื้อ ๆ ..เฮ้อ~*
คุณหนูไฮโซ
Mobile Member
สมัครเมื่อ: 31 Jan 2005
จังหวัด: กรุงเทพฯ
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 17 Apr 2006 22:00
เห็นใจกับคุณนะคับ นะจะฟ้องผู้คุ้มครองบริโภคนะ
Skeibler
Bronze Member
สมัครเมื่อ: 07 Jan 2006
จังหวัด: South East Asia
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 17 Apr 2006 23:07
ฟ้องร้องได้เลย โทรไปที่สายด่วนคุ้มครองผู้บริโภคเลยนะ แล้วร้องเรียน แต่ถ้าเรื่องเงียบก็ฟ้องร้องศาลได้เลย เรียกร้องทุกวีถีทาง อย่าให้เงิน2หมื่นของคุณกลายไปเป็นที่ทับกระดาษดีๆ.......ขอเป็นกำลังใจให้นะ
เห็นใจและเสียใจกับคุณจริงๆ หวังว่าเหตุการณ์แบบนี้คงไม่เกิดขึ้นไปกับใครอีก เป็นถึงศูนย์โนเกียแต่ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน
ธีรไนย
PRO Member
สมัครเมื่อ: 31 Mar 2003
จังหวัด: นนทบุรี
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 18 Apr 2006 07:18
เสียใจนะครับ บริการแย่จริง โนเกียพัทยา ผมเป็นแฟนโนเกียนะครับ แต่ก็ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้
ถ้าจะเอาเรื่องถึงชั้นศาลก็ เป็นกำลังใจให้ครับ
Ruk Freddoric Holmes
SP Moderator
สมัครเมื่อ: 09 Mar 2006
จังหวัด: นนทบุรี
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 18 Apr 2006 11:35
ผมคิดว่ามันอยู่ที่สันดานของช่างนะ
ช่างบางคนเห็นแก่ตัว เอาเครื่องลูกค้ามาเวียนใช้บ้าง สับเปลี่ยนอะไหล่ไปขายบ้าง
ซึ่งตรงนี้ ผมว่าช่างแมร่งคงทำตกเองแหละ จากนั้นก็เขียนรายงานของเครื่อง เพื่อปัดสวะให้พ้นตัว
อะไรก็ไม่รู้
SP Member
สมัครเมื่อ: 10 Oct 2005
จังหวัด: EL-NINYO CITY
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 18 Apr 2006 14:32
ผมว่าไอโมบายแย่แล้วนะโนเกียก็เป็นเหมือนกับเขาอีก ผมใช้โมโตอย่างเดียวแล้ว
kenjijung
New Member
สมัครเมื่อ: 03 Jun 2009
จังหวัด: กรุงเทพฯ
หัวข้อ :
สิ่งที่ดีก็มีนะคับ
วันที่โพสท์ : 03 Jun 2009 06:33
ที่ว่าเค้าบอกราคาซ่อมมันช่างแพงมากเลยครับ เสียใจด้วยนะคับ
แต่ผมเคยใช้บริการที่พัทยามาอะ ก็ดีมากเลยนะครับ เครื่องมานรวนอะคับ แล้วก็หน้าจอผมเป็นเส้นสีดำ เป็นเพราะผมทำเองแหละคับผมซุ่มซ่ามเองเลยเกิดอุบัติเหตุนิดหน่อย อิอิ เค้าก็เปลี่ยนให้ผมฟรีอะ แล้วผมก็เปลี่ยนกรอบ ไป 700 ค่ากรอบนะ nokia 5320 เค้าให้ดูจากหน้าจอคอมเลยคับว่าถ้าจะเปลี่ยนอะไร ราคาเท่าไหร่บ้าง ผมก็ตัดสินใจเปลี่ยนกรอบด้วย ใช้เวลาซ่อมประมาณ 4-5 ชั่วโมงเอง ที่เปลี่ยนก็หน้าจอ ลงโปรแกรมใหม่ แล้วก็เปลี่ยนกรอบ ทุกอย่างฟรี ยกเว้นกรอบ ดีมากเลยนะคับ
Midobew
Senior Member
สมัครเมื่อ: 04 Aug 2007
จังหวัด: กรุงเทพฯ
หัวข้อ :
Re: สิ่งที่ดีก็มีนะคับ
วันที่โพสท์ : 04 Jun 2009 14:57
kenjijung ผู้เขียน:
ที่ว่าเค้าบอกราคาซ่อมมันช่างแพงมากเลยครับ เสียใจด้วยนะคับ
แต่ผมเคยใช้บริการที่พัทยามาอะ ก็ดีมากเลยนะครับ เครื่องมานรวนอะคับ แล้วก็หน้าจอผมเป็นเส้นสีดำ เป็นเพราะผมทำเองแหละคับผมซุ่มซ่ามเองเลยเกิดอุบัติเหตุนิดหน่อย อิอิ เค้าก็เปลี่ยนให้ผมฟรีอะ แล้วผมก็เปลี่ยนกรอบ ไป 700 ค่ากรอบนะ nokia 5320 เค้าให้ดูจากหน้าจอคอมเลยคับว่าถ้าจะเปลี่ยนอะไร ราคาเท่าไหร่บ้าง ผมก็ตัดสินใจเปลี่ยนกรอบด้วย ใช้เวลาซ่อมประมาณ 4-5 ชั่วโมงเอง ที่เปลี่ยนก็หน้าจอ ลงโปรแกรมใหม่ แล้วก็เปลี่ยนกรอบ ทุกอย่างฟรี ยกเว้นกรอบ ดีมากเลยนะคับ
เมื่อก่อนใช้Samsung ศุนย์samsungยังไม่เคยเป้นแบบนี้นะ ศูนย์Loxeley(เขียนผิดก็ขออภัย)ที่เอาเครื่องSEไปซ่อม ก็บริการดีอ่ะ ดูแลเครื่องดีมาก
ตอนนี้ใช้Nokia ก็เคลมได้หงุดหงิดเหมือนกัน เครื่องที่ใช้เป็นของMFAอ่ะ หลังจากเข็ดก่าNokia care เลยไปส่งของMFA บริการดีมาก ปุ่มกดเครื่องช่างใส่มาไม่ดี ก็บอกพนักงาน ก็ใส่ให้ใหม่ ไม่ต้องรอนาน
ผมว่าโทษพนักงานอย่างเดียวไม่ได้อ่ะนะ พนักงานบางคนก็ทำงานดี แต่ช่างที่เป็นคนซ่อม ทำไรบ้างก็ไม่รู้ ผมยังเสียวๆเลย ได้แต่เชื่อใจในตัวศูนย์เท่านั้นอ่ะ
สำหรับเรื่องนี้ ผมว่าร้องเรียนเลยครับ อาจจะทำให้เบื้องบนเค้าทุกข์ๆร้อนๆบ้างก็ได้
Oakmahachai
New Member
สมัครเมื่อ: 22 May 2009
จังหวัด: สมุทรสาคร
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 04 Jun 2009 18:10
ตามอาการที่บอกมา "เมื่อไปถึงสภาพที่เจอเครื่องผมมีแบด pixel ขึ้นเป็นวงกว้างตรงกลางจอลักษณะเป็นดวง ๆ สว่างจ้า" อาการนี้เกิดจากการกดทับที่ตัวหน้าจอครับ อาจจะเกิดจากตอนเราใส่กระเป๋ากางเกงหรือคาดเอวไว้ตอนใส่ซองโทรศัพท์ อาการนี้ปกติศูนย์ไม่มีประกันอยู่แล้วครับ แต่เครื่องของคุณ gapongz ตอนไปส่งศูนย์ หน้าจอยังเป็นปกติ แต่มีอาการค่อยๆจางหายไป ซึ่งไม่น่าเป็นก่อนที่จะนำเครื่องไปส่งศูนย์ เพราะอาการนี้ถ้าศูนย์เห็นจะต้องแจ้งก่อนออกใบรับซ่อมแน่นอนครับ (อาการนี้ถ้าเครื่องเปิดไม่ติดก็เห็นสภาพหน้าจออยู่แล้วครับ) ถ้าใบรับซ่อมไม่มีการระบุอาการนี้ ก็ไม่น่าเกี่ยวกับคุณ gapongz ลองดูใบรับซ่อมดูครับ ว่าเค้าระบุอาการอะไร เน้นนะครับ ว่าอ้างอิงจากใบรับงานซ่อมอย่างเดียว ชัวร์ที่สุดครับ เอาใจช่วยครับ
tenkung
Mobile Member
สมัครเมื่อ: 30 May 2009
จังหวัด: ฉะเชิงเทรา
หัวข้อ :
Re: ประจานความห่วยแตกกับบริการของศูนย์ Nokia พัทยา
วันที่โพสท์ : 15 May 2010 13:02
ดิฉันว่าจะเอาเครื่อง n82 ไปซ่อมที่สาขาพัทยานี้แหละคะ
มันจะดีไม๊?????????? กลัวจาโดนเปลี่ยนของแท้
แล้วแย่กว่าเก่า..
ong_v4
New Member
สมัครเมื่อ: 24 Sep 2005
จังหวัด: กรุงเทพฯ
หัวข้อ :
Re: ประจานความห่วยแตกกับบริการของศูนย์ Nokia พัทยา
วันที่โพสท์ : 09 Jul 2010 14:00
เครื่องผม 5530 up fw ผ่านเว็ป Nokia เจ๊งซะงั้น!!! เลยไป ศูนย์พัทยา เพิ่งไปมาเมื่อสองวันก่อน เห็นลักษณะท่าทางการบริการแล้วไม่อยากจะพูดไรมากเอาเครื่องกลับเลยดีกว่า พรุ่งนี้ เข้ากทม. ไปศูนย์เลยดีกกว่าปลอดภัยกว่า. เซ็ง.
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:
ทั้งหมด
1 วัน
7 วัน
2 สัปดาห์
1 เดือน
3 เดือน
6 เดือน
1 ปี
เรียงจากเก่าไปใหม่ - Oldest First
เรียงจากใหม่ขึ้นก่อน - Newest First
หน้าแรกคอมมิวนิตี้
»
Nokia Community - โนเกีย คอมมูนิตี้
หน้าที่
1
จากทั้งหมด
1
ไปยังหัวข้อ:
เลือกหัวข้อ
กลุ่มผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน (สมาชิก)
----------------
Android Thailand Community - แอนดรอยด์ คอมมูนิตี้
Windows Phone Community - วินโดว์ คอมมูนิตี้
Apple Community - แอปเปิล คอมมูนิตี้
ชุมชนผู้ใช้มือถือ และ เครือข่าย (สาธารณะ)
----------------
Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
Phone Comment - ข้อมูลมือถือ แสดงความเห็น
SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ประกาศซื้อขาย (ทั่วไป+ยืนยันทางอีเมล์)
----------------
ห้องซื้อขาย มือถือ แท็บเล็ต อุปกรณ์ไอที มือถือมือสอง
ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
กลุ่มโทรศัพท์มือถือ (สมาชิก) ** ห้ามลงขายของ **
----------------
Samsung Community - ซัมซุง คอมมูนิตี้
Nokia Community - โนเกีย คอมมูนิตี้
Sony Community - โซนี่ คอมมูนิตี้
LG Mobile Community - แอลจี คอมมูนิตี้
i-mobile Community - ไอโมบาย คอมมูนิตี้
OPPO Community - ออปโป้ คอมมูนิตี้