Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ส่งเครื่องเข้าศูนย์แล้วหายเงียบ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 4 / เข้าชม: 5641
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
yaisp
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 21 Feb 2009
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ส่งเครื่องเข้าศูนย์แล้วหายเงียบ
วันที่โพสท์ : 21 Feb 2009 22:26  
ตอบโดยอ้างถึง  

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2552 ผมส่งเครื่อง V8 2G ของผมเข้าไปที่ศูนย์บริการของโมโตโรล่า (F.I.T.) สาขาปิ่นเกล้า ปัญหาของผมคือจอภาพด้านหน้าแสดงผลผิดปกติ พนักงานก็รับเรื่องเอาไว้แล้วก็บอกว่าน่าจะประมาณ 2 สัปดาห์ เพราะรอสั่งของจากทางสิงคโปร์ ผมเองก็เข้าใจเพราะ moto เองก็งดทำตลาดในไทย

ทุกๆ วันเสาร์หรืออาทิตย์ถัดๆ มาที่ผมไปเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ผมก็จะแวะไปถามเสมอว่าเป็นอย่างไรบ้าง คำตอบมักจะเหมือนกันทุกครั้งคือสั่งชิ้นส่วนจอภาพไปให้แล้ว แต่ต้องรอส่งมา

หลังจากนั้นถึงวันนี้ผ่านมา 29 วัน ผมเห็นว่าเลย 2 สัปดาห์มานานแล้ว จึงเข้าไปถามอีก คำตอบที่ได้กลับมาก็เพิ่มความไม่พอใจขึ้นไปอีกคือ พนักงานที่อยู่ในตอนนั้นให้คำตอบเหมือนเดิมคือต้องรอชิ้นส่วน สั่งไปแล้ว แต่ของที่เข้ามารอบล่าสุดไม่มีจอภาพ คงต้องรอไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีโทรศัพท์ตามให้ไปรับเครื่อง โดยที่พนักงานไม่มีความสนใจใดๆ ที่จะตามเรื่องให้ถึงแม้ผมรอมาเกือบเดืิอนแล้วก็ตาม (หรืิอจริงๆ แล้ว 1 เดือนอาจจะเป็นเวลาที่น้อยไปสำหรับการซ่อมโดย F.I.T.; มีใครเคยโดนนานกว่าผมไหมครับ)

ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามา post ที่นี่จะมีอะไรดีขึ้นหรือไม่ แต่ผมตัดสินใจแล้วว่าหลังจาก post ครั้งนี้ผมจะให้เวลาบริษัท F.I.T. อีก 2 สัปดาห์ (deadline 7 มีนาคม) หลังจากนั้นผมจะเริ่มกระจายบทความและประสบการณ์แย่ๆ ที่ผมได้รับไปสู่บอร์ดอื่นๆ รวมทั้งส่วนของ Sony Ericsson ที่บริษัท F.I.T. ได้เข้าไปเป็นหนึ่งในศูนย์บริการหลังการขาย โดยหวังว่าประสบการณ์ที่ได้เจอมาจะได้เป็นบทเรียนให้คนที่กำลังเลือกซื้อเครื่อง Sony Ericsson ว่าจะซื้อยี่ห้อไหนให้ดูไว้ด้วยว่าใครเป็นคนให้บริการ
patthavee
Cool Member
Cool Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 23 Apr 2007
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 23 Feb 2009 00:20  
ตอบโดยอ้างถึง  

เสียใจด้วยครับ เคยไปซ่อมบ่อยที่ศูนย์ปิ่นเกล้า แต่ก่อนไม่เคยรอนานเกิน 2 ชม.เลย ตั้งแต่เปลี่ยนเป็น New Moto นี่อะไรก็เปลี่ยนไปหมดเลย พนักงาานที่คุ้นหน้า คุ้นตา ก็หายไปไหนหมดก็ไม่รู้ เริ่มเซ็งกับแผนบริหารของ Moto แล้วละครับ แต่รักเตื่อง Moto เหมือนเดิม
Poster
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 24 Feb 2009
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 24 Feb 2009 17:47  
ตอบโดยอ้างถึง  

^
^
อันเนื่องมาจากสาเหตุตามข้างล่างนี่

ลองอ่านดู


MOTOROLA ′โมโตโรล่า′ ถึงคิวปิดออฟฟิศในไทย โยกสนง.สิงคโปร์คุมตลาดแทน ระบุพนง.ทยอยออกลอตแรกสิ้นพ.ย. อีกลอตสิ้นปี แต่ยุติทั้งหมดเป็นทางการต้น มี.ค.ปีหน้า

นายกุลดิษฐ์ สมุทรโคจร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไวร์เลส ดีไวซ์ ซัพพลาย จำกัด (WDS) เปิดเผย 'ประชาชาติธุรกิจ' ว่า ได้รับการแจ้งจากบริษัท โมโตโรล่า (ประเทศไทย) จำกัด ว่า บริษัทจะลดขนาดการบริหารจัดการธุรกิจโทรศัพท์มือถือในเมืองไทยลงตามนโยบายของบริษัทแม่ในอเมริกาที่มีการปรับโครงสร้างธุรกิจเพื่อ ลดต้นทุน โดยหันมามุ่งเน้นเครื่องที่ผลิตบนแพลตฟอร์มแอนดรอยท์ของกูเกิล และ P2K ซึ่งเป็นกลุ่มเครื่องโลว์เอนด์เป็นหลัก โดยเครื่องรุ่นใหม่ที่ จะมีออกมาให้เห็นอย่างเร็วสุดคงเป็นในไตรมาสแรกปีหน้า ในระหว่างนี้ไม่มีสินค้าใหม่สำหรับทำตลาดมากนัก
โดยในประเทศไทยจะเหลือเพียงงานบริการหลังการขาย และฝ่ายเทคนิคดูแลการทดสอบการนำเข้าเครื่องเท่านั้น
ส่วนเรื่องการทำตลาดและการขายจะยุบทั้งหมด แล้วโยกความรับผิดชอบไปไว้กับสำนักงานในประเทศสิงคโปร์แทน

จากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวส่งผลกระทบต่อแผนงานของ WDS เพราะเดิม โมโตโรล่ามีแผนที่จะเพิ่มทีมดูแลงานด้านการขายและการตลาดอีกเป็นจำนวนมาก

พร้อมทั้งให้บริษัทเข้าไปดูแลด้านการรับส่ง และกระจายสินค้า (logistic) ทั้งหมด โดยจะเริ่มดำเนินการในไตรมาสที่ 4 แต่เมื่อบริษัทแม่มีการปรับเปลี่ยนนโยบายลดขนาดองค์กรความร่วมมือดังกล่าวจึงต้องยกเลิกไปโดยปริยาย

"โมโตโรล่าในไทยเพิ่งมีทีมใหม่มาดูแล เรียกว่าเพิ่งปรับโครงสร้างการทำงานใหม่แค่ไม่กี่เดือน โดยที่ผ่านมาเริ่มรุกตลาดมากขึ้น มีกิจกรรมตอกย้ำแบรนด์ทำให้ยอดขายกระเตื้องขึ้นมาก โดยในเดือน ต.ค.ที่ผ่านมาทำได้หลายหมื่นเครื่องจึงน่าเสียดายโอกาส"

นายกุลดิษฐ์กล่าวต่อว่า 1-2 เดือนที่ผ่านมา ยอดขายของโมโตโรล่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยแคมเปญการตลาดที่ร่วมกับ WDS ในช่วงที่ผ่านมาถือว่าได้รับการตอบรับจากตลาดดีมาก โดยส่วนแบ่งการตลาดในเดือน ต.ค.ที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 3%

อย่างไรก็ตาม สินค้าของโมโตโรล่าในปัจจุบันยังมีจำหน่ายในไทย แต่จะเป็นรุ่นเดิม สำหรับรุ่นใหม่ถ้าบริษัทจะทำตลาดในปีหน้าก็ต้องติดต่อกับออฟฟิศที่สิงคโปร์ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร และในจังหวะนี้ต้องยอมรับว่าอาจเป็นจังหวะที่ดีของแบรนด์อื่น ไม่ว่าจะเป็นโนเกีย, ซัมซุง, หรือแม้แต่โซนี่ อีริคสัน

"เท่าที่ทราบทีมงานที่ดูแลการตลาด มือถือของโมโตโรล่าในเมืองไทยมี 30-40 คน โดยครึ่งหนึ่งจะทำงานถึงสิ้นเดือน พ.ย. นี้ ที่เหลือถึง ธ.ค.ปีนี้ อาจเหลือบางตำแหน่งสำคัญๆ อย่างคุณแพทริก แอรอนสัน(เอ็มดี) คงอยู่ถึงไตรมาสที่ 1 ปีหน้าเพื่อเคลียร์ทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อน ส่วน โมโตช็อปปัจจุบันเท่าที่จำได้มีอยู่ 7-8 แห่งก็น่าจะลดลงเหลือ 3 หรือ 4 แห่ง"

ด้านนายไพโรจน์ ถาวรสภานันท์ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีจีโฟน จำกัดกล่าวกับ 'ประชาชาติธุรกิจ'ว่า ตัวแทนทางการตลาดรายหลักของโมโตโรล่าในเมืองไทยมีอยู่ 3 ราย คือ ทีจีโฟน, เจมาร์ท และ WDS เมื่อ 2-3 อาทิตย์ก่อนตนก็ได้รับแจ้งจากทีมงานของโมโตโรล่าเช่นกันว่ามีการเปลี่ยนแปลงนโยบายเกี่ยวกับธุรกิจเครื่องลูกข่ายโทรศัพท์มือถือ โดยจะยุบทีมการตลาดไปขึ้นตรงกับสิงคโปร์ เท่ากับกลับไปในยุคเริ่มต้นเมื่อ 10 กว่าปีก่อนที่ไม่มีสาขาในประเทศไทยเช่นกัน ซึ่งตนมองว่ามีผลกระทบต่อการผลักดันมาร์เก็ตแชร์ของโมโตโรล่าแน่นอน

"โมโตโรล่าเพิ่งหันกลับมาโฟกัสช่องทางขายปลีก กับเราก็เริ่มทำไปบ้างเรื่องดิสเพลย์ และการซัพพอร์ตต่างๆ อีกทั้งมีแผนปีหน้าร่วมกันอีกเยอะ แต่ต้อง หยุดทั้งหมดเมื่อนโยบายบริษัทแม่มีการเปลี่ยนแปลงยุบสาขาในไทย ซึ่งเท่าที่ทราบพนักงานที่จะออกรอบแรกในสิ้นเดือน พ.ย.จะเป็นทีมเซลส์ที่ติดต่อกับดีลเลอร์ที่ยังเหลืออยู่และจะออกในสิ้นเดือน ธ.ค.นี้หรือต้นปี เป็นระดับหัวหน้าที่มีภาระผูกพันกับพาร์ตเนอร์ กับอีกบางส่วนที่ต้องเคลียร์เอกสารทางการเงิน"

แหล่งข่าวในธุรกิจโทรศัพท์มือถือกล่าวกับ 'ประชาชาติธุรกิจ' ว่า พนักงานของโมโตโรล่ารู้มาระยะหนึ่งแล้ว ที่ผ่านมามีกระแสข่าวเป็นระยะๆ จากวิกฤตที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ โดยเฉพาะในอเมริกา ซึ่ง ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของโมโตโรล่า โดยการปิดตัวลงของสำนักงานสาขาในไทย เป็นเรื่องปกติของบริษัทข้ามชาติที่มีการปรับตัวเร็วมากทั้งในแง่บวกและลบ คือ ถ้าผลประกอบการดีก็อาจขยายงาน แต่ถ้าไม่ดีก็ลดคนหรือปิดบริษัทเลย ซึ่งในแง่โมโตโรล่าเองก็เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ โมโตโรล่าแถลงผลประกอบการทั่วโลกในไตรมาส 3 ปีนี้ พบว่ามีรายได้รวม 7.48 พันล้านเหรียญสหรัฐ ลดลง 15% จาก 8.81 พันล้านเหรียญ เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ขาดทุนสุทธิ 397 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยบริษัทชี้แจงว่า เกิดปัญหาจากกลุ่มธุรกิจโทรศัพท์มือถือ

โดยกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์เคลื่อนที่ในไตรมาสที่ 3 มีรายได้ 3.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ลดลง 31% จาก 4.5 พันล้าน เทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา เช่นเดียวกับยอดขายที่ทำได้ 25.4 ล้านเครื่อง ลดลงจากที่เคยทำได้ 37.2 ล้านเครื่อง ส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกตกลงมาอยู่อันดับ 4 ที่ 8.4% ตามหลังโนเกีย, ซัมซุง และโซนี่ อีริคสัน จากปีที่ผ่านมาอยู่อันดับ 2
นอกจากนี้ ในช่วงปลายเดือน ต.ค.โมโตโรล่าได้ประกาศว่าจะปรับลดพนักงานกว่า 3,000 คน หรือ 4.5% ของพนักงานทั้งหมด โดยกว่า 2,000 อัตรามาจากธุรกิจอุปกรณ์เคลื่อนที่ ถือเป็นหนึ่งในแผนการลดค่าใช้จ่ายกว่า 800 ล้านเหรียญสหรัฐตามเป้าหมายปีหน้า

อ้างอิงที่มา: ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 26 พฤศจิกายน 2551

ปล.โปรดอ่านและสังเกตตัวหนังสือที่ผมทำไว้ "หนาเอียงสีแดง"
tmomokot
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 25 Feb 2009
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : เสียใจด้วยค่ะ เข้าใจคนหัวอกเดียวกัน
วันที่โพสท์ : 25 Feb 2009 20:59  
ตอบโดยอ้างถึง  

เสียใจด้วยค่ะ เข้าใจคนหัวอกเดียวกัน ดิฉันก็โดน เอาเครื่องV8 2G ไปซ่อมที่ศูนย์MOTOROLA ซีคอน ชั้น1สภาพดีมากๆ เพราะใช้ได้เดือนกว่าๆ แต่พอไปรับคืนได้เครื่องเน่ามาแทน ของใครก็ไม่รู้ สภาพใช้มาหลายเดือนมากๆ แล้วบอกว่าเป็นของเรา อีมี่ก็ไม่ตรงกัน ประกันก็ไม่ตรงกัน เศร้าใจมากๆ ทำอะไรไม่ได้ มันบอกแต่ว่านี่แหละเครื่องเรา อยากจะร้องไห้ แงๆๆๆๆๆๆ จะทำยังงัยดีช่วยบอกหน่อยสิค่ะ Crying or Very sad Crying or Very sad Crying or Very sad Crying or Very sad
ccoo
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 05 Nov 2009
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: ส่งเครื่องเข้าศูนย์แล้วหายเงียบ
วันที่โพสท์ : 05 Nov 2009 14:49  
ตอบโดยอ้างถึง  

เคยโดนครับ เครื่อง V9 ซ่อมกล้อง ได้เครื่องมา 3 เดือน กล้องเสีย
เลยเข้าศูนย์ที่ พารากอน
บอกประมาณ 2 อาทิตย์ แล้วจะเอาเครื่องไป
ผมถาม "มีเครื่องอะไหล่ไหม" ทำเป็นเหมือนกับว่าจะไม่มี
ผมเลยย้อนว่า "แล้วจะให้ผมใช้อะไร ติดต่อคนอื่นยังไง" "ผมไม่ได้มีโทรศัพท์หลายเบอร์ ที่ต้องมีหลายเครื่องนะ ใช้ที ก็ ครั้งละเครื่อง ซื้อใหม่ เครื่องเก่าก็ให้คนอื่น"
เท่านั้น ก็รีบหาเครื่องมาให้
2 อาทิตย์ผ่านไป คำตอบก็เหมือนทุกคนครับ
แต่รวมเวลาแล้ว 1 เดือน กับอีก 28 วัน ในการได้เครื่อง
ถามว่าพอใจไหม "ไม่ครับ" เพราะซ่อมแล้วทำเอายางรองฝาพับหายไปด้วย
เซ็งมาก ไม่ไปอีกแล้วหละ ศูนย์ฯ พารากอน
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: