สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ประสบการณ์ที่น่าจดจำสำหรับการใช้ผลิตภัณฑ์ ซัมซวย SUMSUNG NOTE2
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Samsung Community - ซัมซุง คอมมูนิตี้
ตอบ: 0 / เข้าชม: 4545
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
pisan.m
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 07 Feb 2014
จังหวัด: เพชรบูรณ์
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ประสบการณ์ที่น่าจดจำสำหรับการใช้ผลิตภัณฑ์ ซัมซวย SUMSUNG NOTE2
วันที่โพสท์ : 07 Feb 2014 12:07  
ตอบโดยอ้างถึง  

Sadประสบการณ์ที่น่าจดจำสำหรับการใช้ผลิตภัณฑ์ ซัมซวย (SUMSUNG) กรณี NOTE 2
ประสบการณ์ ความทรงจำภาพถ่ายของลูกตั้งแต่วันที่เค้าเกิดจนปัจจุบัน หมายเลขโทรศัพท์ของเพื่อน ญาติ พี่น้องที่ไม่ได้เจอกันมานาน หรือคนที่เราไม่ค่อยได้พบเจอหรืออาจจะไม่ได้เจอกันแต่ยังสามารถติดต่อกันได้ หมายเลขติดต่อทางธุรกิจ ต้องสูญเสียไปกับการบริการที่ไม่ได้มาตรฐานของผลิตภัณฑ์บริษัทนี้
?ถ้าเป็นคุณ คุณจะรู้สึกอย่างไร?
?เวลาผ่านไป 1 วินาที ก็ถือว่าเป็นอดีตที่เราไม่สามารถเรียกมันกลับคืนมาได้ สิ่งที่เหลือก็คือความทรงจำ แล้วถ้าความทรงจำมันสูญหาย ความรู้สึกจะเป็นเช่นไร?
ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่า ผม ไม่ได้เป็นคนที่ ปฏิเสธ การใช้ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบนด์นี้ หรือ ต้องการแสดงความคิดเพื่อไปอวยให้กับแบนด์อื่นๆ เพราะผมเองก็เป็นลูกค้าคนหนึ่งที่ใช้สินค้าของบริษัทนี้ เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านผมไม่ว่าจะเป็น TV ทั้งพลาสม่า LCD หรือ ไมโครเวฟ หรือ มือถือ ทั้ง NOTE 2 และ NOTE 10.1 และ HERO หรือ ชุดโฮมเทียเตอร์ รวมทั้งเคยหลงผิดไปซื้อแอร์ แบนด์นี้มาใช้
ทำไมผมเลือกใช้สินค้าแบนด์นี้ ทั้งๆที่มีอีกหลายแบนด์ให้เลือกใช้
1.ภายใต้ข้อจำกัดในด้านเศรษฐกิจ ที่ครอบครัวผมไม่ได้มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ ผมทำงานเป็นแค่ลูกจ้างที่กินเงินเดือนโดยที่สัญญาจ้างเป็นสัญญาที่มีอายุการทำงาน ฉะนั้นในบางครั้งการที่จะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แบนด์อื่นๆที่ดูน่าเชื่อถือกว่าอาจจะไม่ใช่คำตอบสำหรับผม
2.วันนี้การที่จะเลือกสิ่งของ เครื่องใช้อะไรซักอย่างนอกจากในเรื่องราคาแล้ว ผมก็ตัดสินใจบนความหลากหลายของฟังก์ชั่นในการทำงาน ซึ่งในที่นี้ถ้าเป็นโทรศัพท์มือถือ หลายคนในปัจจุบันคงจะไม่เลือกเฉพาะแค่โทรออกหรือรับสายได้อย่างเดียว เพราะฉะนั้นการที่ผมซื้อผลิตภัณฑ์แบนด์นี้ก็มาจากเหตุผลที่ผู้ผลิตพยายามจะนำเสนอฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลายในสินค้าที่ต่างจากสินค้าแบนด์อื่นๆ
3.ในการตัดสินใจซื้อสินค้าบางชนิด เราไม่มีความรู้หรือผ่านการศึกษาข้อมูลทั้งจากผู้ผลิตและกลุ่มผู้บริโภคที่มีประสบการณ์การใช้ที่เพียงพอ ทำให้บางครั้งเราตัดสินผิดพลาด ประกอบกับ ในโลกทุนนิยมปัจจุบันการโฆษณา มีผลต่อการตัดสินใจและสามารถกำหนดพฤติกรรมของผู้บริโภคได้ ดังจะเห็นได้จากสัดส่วนของการลงทุนที่เจ้าของกิจกรรมให้ความสำคัญจนกำหนดให้การโฆษณาสินค้าเป็นต้นทุนในสัดส่วนที่สูง ในต้นทุนการผลิต ซึ่งในที่นี้ย่อมต้องเป็นข้อผิดพลาดของผมเองในการตัดสินใจบนพื้นฐานข้อมูลที่ไม่เพียงพอ
มาถึงตรงนี้แล้ว เพื่อนๆบางคนอาจจะรู้สึกว่าผมเขียนมาทำไมในเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นผมขออนุญาตในการเข้าเรื่องราวประสบการณ์ ที่ผมอยากถ่ายเทให้สาธารณะได้รับรู้เพื่อเป็นบทเรียนสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจจะซื้อผลิตภัณฑ์แบนด์นี้หรือแบนด์อื่นๆ
ประกอบกับถ้ามองอย่างไม่มีอคติ ตัดสินผมก็จะเข้าใจได้ว่านี้คือเสียงหนึ่งของผู้บริโภคที่เป็นผู้ได้รับผลกระทบจาการดำเนินธุรกิจที่ขาดความรับผิดชอบต่อสังคมและผู้บริโภค และถ้ามองเรื่องราวของผมอย่างเข้าใจก็พบว่านี้คือความรู้ บทเรียนที่คุณสามารถนำไปปรับปรุงกระบวนการดำเนินธุรกิจของแบนด์คุณให้ดีขึ้น
เรื่องมีอยู่ว่าปี 2555 ภรรยาผม ตัดสินใจซื้อ NOTE2 มา ราวประมาณ 2-3 เดือน ก็เกิดปัญหา จึงนำเครื่องไปที่ตัวแทนจำหน่าย ซึ่งตัวแทนจำหน่ายก็ส่งซ่อมมาที่ศูนย์SUMSUNG พิษณุโลก ซึ่งก็ต้องใช้เวลาอยู่นานกว่า 2 เดือนจึงได้มือถือกลับไปใช้งาน แต่ใช้ไปได้ซักพักด้วยความไม่ระมัดระวัง ลูกชายจึงทำเครื่องหล่นจนหน้าจอแตก แต่เครื่องก็ยังใช้งานได้ปรกติ โทรไปสอบถามราคาค่าเปลี่ยนหน้าจอ ทางศูนย์ฯก็แจ้งว่าราคาประมาณ 4,500-5,000 บาท ซึ่งทำให้ผมและภรรยาตัดสินใจอยู่นานในการที่จะเปลี่ยนเพราะยังสามารถใช้งานได้ปรกติ
จนเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2557 ภรรยาและผมตัดสินใจนำเครื่องเข้ามาเปลี่ยนหน้าจอที่ศูนย์บริการ SUMSUNG พิษณุโลกเอง เพราะถ้าหากผ่านตัวแทนอาจจะต้องใช้เวลานานกว่าจะได้รับเครื่อง โดยพนักงานที่ศูนย์ฯแจ้งว่าค่าอะไหล่และค่าซ่อมประมาณ 4,700- 4,800 บาท โดยจะต้องมัดจำเงินไว้ก่อนเพื่อรอการสั่งอะไหล่จากบริษัท และถ้าอะไหล่มาแล้วจะแจ้งให้ทราบและให้ทางลูกค้าเข้ามารับบริการโดยใช้ระยะเวลาการซ่อมประมาณ 3-4 ชั่วโมง
จนประมาณวันที่ 22 หรือ 23 ได้รับการแจ้งว่าอะไหล่ที่สั่งมาแล้ว ทางผมและภรรยาได้กำหนดแผนที่จะเดินทางไปยังศูนย์บริการ SUMSUNG พิษณุโลก ในวันที่ 27 มกราคม เพราะบ้านที่ผมอยู่นั้นห่างจากศูนย์บริการที่ใกล้ที่สุดซึ่งในที่นี้ก็คือ จ.พิษณุโลกประมาณ 160 กิโลเมตร ต้องใช้ระยะเวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง โดยที่ผมและภรรยามาถึงศูนย์เวลาประมาณ 16.30 น.จึงนำเครื่องเข้ารับบริการ ซึ่งพนักงานก็ได้แจ้งว่าเครื่องน่าจะเสร็จประมาณ 18.00 น.ซึ่งผมก็อยู่รอเพื่อรับเครื่องกลับ
หลังจากได้เครื่องมาจึงดลองโทร ปรากฏว่า สภาพหน้าจอปรกติหลังจากการเปลี่ยนอะไหล่และเสียค่าใช้จ่ายไป 4,744 บาท แต่สิ่งที่ได้รับเหนือความคาดหมายคือ เวลาโทรออกหรือรับสายไม่สามารถใช้งานได้ตามปรกติจะต้องเปิด speaker phone ถึงจะได้ยิน
เอาล่ะซิ...ฉิ.หายแล้ว แค่เปลี่ยนจอทำไมมันลามไปเรื่องอื่นๆ เลยตัดสินใจ อยู่พิษณุโลกต่ออีก 1 วันเพื่อนำเครื่องเข้าตรวจเช็คที่ศูนย์เดิมในวันที่ 28 มกราคม ปรากฏว่าพนักงานและช่างนำเครื่องไปตรวจและพยามแก้ไขแต่ไม่สำเร็จ จึงขอรับเครื่องไว้ตรวจเช็คอีกที แล้วจะแจ้งให้ทราบ จากบ่ายวันที่ 28 จนถึงช่วงบ่ายวันที่ 29 ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากศูนย์ฯ
ผม ภรรยาและลูกจะต้องเดินทางกลับเพชรบูรณ์ในวันที่ 29 เพราะมานอนรอเครื่องซ่อมอยู่ตั้ง 2 คืน จึงตัดสินใจโทรตรวจสอบกับพนักงาน จึงได้รู้ความจริงที่ว่าเครื่องที่ผมนำเข้ามาซ่อมนั้นบันทึกล่าสุดคือเมื่อ ปี55 ที่ผมฝากตัวแทนมาซ่อม ในส่วนการเปลี่ยนหน้าจอไม่มีการบันทึกข้อมูลไว้ แต่อย่างไรจะตามข้อมูลให้(อ้าวแล้วยังงี้หมายความว่าอย่างไง รับงานนอกหรือป่าวว่ะเนี๊ยะแล้วของที่ได้ไปมันเป็นของแท้และมีการประกันหรือป่าวว่ะ)
รออยู่ประมาณ 3-4 วัน ไม่เห็นมีความคืบหน้า ไม่ได้รับการประสานแต่อย่างไร ภรรยาผมก็โทรติดต่อมาที่ศูนย์ ก็ได้รับการตอบจากพนักงานว่ากำลังรออะไหล่เพื่อที่จะดำเนินการแก้ไขให้แล้วจะติดต่อกลับอีกครั้ง
จนประมาณวันที่ 3 ได้รับแจ้งจากพนักงานว่าเครื่องซ่อมเสร็จแล้วให้เข้ามารับเครื่องได้ที่ศูนย์พิษณุโลก ผมจึงเดินทางไปในวันที่ 4 เพื่อไปรับเครื่อง โดยเดินทางถึงศูนย์ฯเวลาประมาณ 11.00 น. ได้รับเครื่องและดำเนินการทดสอบต่อหน้าพนักงาน ผลที่ได้คือ อาการที่ผิดปรกตินั้นหายไป แต่สิ่งที่พบคือข้อมูลภาพถ่าย วีดีโอ หมายเลขโทรศัพท์ แอพพริเคชั่น หายไปทั้งหมด ผมจึงสอบถามพนักงานว่าได้แบ็คอัพข้อมูลไว้ให้ผมมั๊ย ปรากฏว่าทางศูนย์ไม่ได้ดำเนินการใดๆทั้งสิ้น (อ้าว...ฉิ..หาย อินฟินิตี้ งานเข้า) ความรู้สึกโมโหจนพูดอะไรไม่ออกได้แต่พูดออกมาว่าทำไมบริการห่วยแตกอย่างนี้ พนักงานก็ได้แต่บอกว่าหนูก็ไม่รู้ แล้วพนักงานรับเครื่องไม่ได้บอกให้พี่จัดเก็บข้อมูลไว้หรอ ผมก็ได้ตอบกลับไปว่าไม่มีใครบอกให้ดำเนินการและอาการที่เข้ามารับบริการมันเป็นการเสียที่ฮาร์ดแวร์ไม่ใช่อาการของซอร์ฟแวร์ คุณก็ไม่มีสิทธิที่จะมาฟอร์แมตเครื่องของผมถ้าไม่ได้เป็นการอนุญาตจากผม พนักงานคนเดิมก็ได้แต่บอกว่า ทางเราขอโทษ จากเรื่องที่เกิดขึ้น ถ้าเพื่อนๆเจออย่างนี้จะรู้สึกอย่างไร
ผมก็เดินออกมาจากศูนย์และเดินกลับเข้าไปขอเบอร์ติดต่อสำนักงานใหญ่เพื่อจะดำเนินการร้องเรียน เวลาประมาณ 12.00 น.จึงโทรไปที่สำนักงานใหญ่ พนักงานรับสายก็ได้แต่ฟังและติดต่อให้คุยกับพนักงานที่ศูนย์ พอพนักงานที่ศูนย์พิษณุโลกรับก็โยนไปที่ช่าง แต่ก็บอกว่าช่างไม่อยู่ พนักงานที่สำนักงานกรุงเทพฯก็ติดต่อให้คุยกับผู้จัดการศูนย์พิษณุโลก ปรากฏว่าวันนั้นผมจะต้องอธิบายให้พนักงานหรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับ SUMSUNG ฟังถึงปัญหาของผม ถึง 2-3 รอบ แล้วสุดท้ายก็ได้รับคำตอบว่าจะดำเนินการสอบถามข้อมูลและจะแจ้งให้ผมทราบในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ อีกครั้งหนึ่งโดยผู้จัดการศูนย์พิษณุโลกจะดำเนินการแจ้งมาเอง
จนแล้วจนรอด ขณะนี้เป็นเวลา 20.24 น.ผมเองก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการที่จะแสดงความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค และสะท้อนไปถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ผมจึงเขียนข้อความนี้ขึ้นมาเพื่อที่ต้องการบอกเล่าประสบการณ์ที่น่าจดจำในครั้งนี้ให้กับเพื่อนๆที่สนใจและนำไปประกอบการพิจารณาว่าจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อย่างไร แบนด์อะไร ไม่ให้มีประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเหมือนผม เพราะผมคิดว่าสิ่งที่ผมสูญเสียไปมันอาจดูไร้ค่าในสายตาคนอื่นแต่มันมีคุณค่ามากสำหรับผมและครอบครัว และผมก็คิดว่ามีผู้คนอีกมากมายที่คิดเหมือนผม ถึงแม้ว่าเค้าหรือผมจะ ยากดีมีจน การศึกษามากหรือน้อย ก็ไม่ใช่เป็นข้อยกเว้นหรือไปตัดสิทธิ์ว่าเค้าหรือเธอจะมีหรือไม่มีความทรงจำ
โดยสรุปประเด็นที่ผมมีคำถามและยังไม่ได้รับการติดต่อหรือแก้ไข คือ
1.เครื่องที่ผมนำเข้าไปซ่อมหรือรับบริการ มันมีปัญหาที่ฮาร์ดแวร์ไม่ใช่ซอร์ฟแวร์ แล้วพนักงานหรือช่างหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องมีสิทธิอะไรในการมาลบข้อมูลของผม โดยไม่ได้ดำเนินการแจ้งหรือชี้แจงและได้รับการอนุญาตจากผมที่เป็นเจ้าของข้อมูลก่อน ซึ่งตรงนี้ถือได้ว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลขั้นพื้นฐาน
2.การรับบริการเปลี่ยนอะไหล่ โดยที่ไม่ได้ดำเนินการบันทึกลงข้อมูลประวัติการใช้บริการของลูกค้า นั้นหมายความว่าอะไร อะไหล่ที่ผมเปลี่ยนนั้นเป็นของแท้จากบริษัทจริงหรือปล่าว ใบรับประกันงานซ่อมก็ไม่มีถ้าเกิดปัญหาอะไรขึ้นมาผมจะสามารถเคลมได้หรือไม่
3.มาตรฐาน ระบบการให้บริการนั้นอยู่ตรงไหน ทั้งๆที่คุณเป็นบริษัทข้ามชาติที่มีมาตรการทางกฎหมายควบคุมทั้งในเรื่องคุณภาพสินค้าและการบริการ และมาตรฐานทางธุรกิจที่ต้องแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าซึ่งถือได้ว่ามีส่วนในการหล่อเลี้ยงธุรกิจและสร้างกำไรให้กับบริษัทคุณ
4.แนวทางการแก้ไขที่เป็นรูปธรรมทั้งในส่วนที่จะต้องปรับปรุงกระบวนการ มาตรฐานศูนย์บริการในการบริการลูกค้า การให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ช่างที่มีความชำนาญและมีการตรวจสอบคุณภาพการให้บริการที่ดี ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ไม่ใช่รอให้เกิดกรณีอย่างผมแล้วใช้คำว่า ?ขอโทษ? แล้วถือว่าเป็นการจบปัญหา และที่สำคัญถ้าได้ให้คำตกลงกับลูกค้าไว้อย่างไรก็ควรที่จะต้องแสดงออกถึงความรับผิดชอบให้ตรงไปตามคำ หรือข้อตกลงไว้แล้ว ไม่ใช่ใช้วิธีการนิ่งเพื่อให้เรื่องมันเงียบไปเอง
สุดท้ายเพื่อเป็นการยืนยันว่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นและในปัจจุบัน ยังไม่ได้รับการแก้ไข ผมขอยืนยันถึงการมีตัวตนของผม ผมชื่อ พิสาร หรือ ชื่อภรรยาผม สุภาภรณ์ (เจ้าของเครื่อง/ชื่อที่แจ้งสำหรับเข้ารับบริการ) หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 081-559-XXXX สำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องคงสามารถรู้ว่าจะติดต่อผมได้นะครับ ถ้าจะแสดงความรับผิดชอบอย่างแท้จริง
โพสต์ครั้งที่1 http://www.thaiandroidphone.com/forum.php?mod=forumdisplay&fid=20&page=1วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557
โพสต์ครั้งที่ 2 http://community.siamphone.com/viewforum.php?f=27 วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Samsung Community - ซัมซุง คอมมูนิตี้
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: