Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ความห่วยของ nokia care
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Nokia Community - โนเกีย คอมมูนิตี้
ตอบ: 7 / เข้าชม: 29305
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
EmptyHyper
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 24 Jan 2010
จังหวัด: นนทบุรี
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ความห่วยของ nokia care
วันที่โพสท์ : 24 Jan 2010 16:58  
ตอบโดยอ้างถึง  

ผมเอา n70 ไปซ่อมเนื่องจากหน้าจอขาว แต่ยังโทรเข้าออกได้ครับแล้วหมดประกันแล้วด้วยแล้วทีพอรู้ n70 หน้าจอขาวมี 2 แต่ยังโทรเข้าออกได้อาการคือ ic เจ้ง กับ จอเจ้ง ซึ่งถ้า icเจ้งราคาซ่อมข้างนอกประมาณ 300-400บาท แล้วจอเจ้ง ราคาประมาณ 1000 บาท
ผมคิดว่าเอาไปซ่อมที่ nokia care แล้วจะเชื่อถือได้ ไม่ขโมยเอาอะไหล่ในเครื่องผมไปพอผมเอาเข้าไปใน nokia care สาขา ฟิวเจอร์ รังสิต คุยกับพนักงาน เค้าบอกว่า ต้องเสียค่าซ่อมประมาณ 500 ไม่รวมอะไหล่ โดยถ้าส่งไปตรวจแล้วไม่ทำเสียประมาณ 200 ผมเลยส่งไปตรวจก่อน จะได้รู้อาการว่า ic หรือ จอ ที่เจ้ง ตอนส่งไปก็เสียไป 200 แล้วพนักงานก็บอกว่า 1 อาทิตย์ได้ ผมก็โอเค
พออีก 2 วัน nokia care ที่ศูนย์ใหญ่โทรมาบอกว่าได้รับเครื่องแล้ว ขอซ่อมเป็นเวลา2 อาทิตย์ ผมก็โอเคแต่เค้าบอกว่เด๋วตรวจแล้วจะเสนอราคามาให้อีก 2 วัน ผมรอผ่านไปประมาณ 5 วันจึงโทรไปถาม ทาง nokia care บอกว่าต้องเปลี่ยนบอร์ด ราคาประมาณ3600 กว่าบาท กรรมแล้วทำไม มัน ไม่โทรมาบอก แล้วอาการอย่างนี้ต่องเปลี่ยนบอร์ดเลเหรอ ผมเลยยกเลิกงานไปเค้าจึงบอกว่าจะส่งเครื่องมาคืนที่สาขารังสิตผมจึงรอไปอีกประมาณ 4 วัน ผมโทรไปถามnokia careบอกว่ายังไม่ได้รับเครื่องให้มาประมาณ 5 โมงเย็นผมจึงไปอีกวันนีง ประมาณเที่ยง พอไปnokia care สาขา ฟิวเจอร์ รังสิตเค้าบอกว่าเครื่องยังไม่เข้า ให้รอประมาณ 3 โมงเครื่องจะเข้า ผมจึงไปเดินเล่นรอประมาณ 3ชม พอไปnokia careบอกว่าเครื่องเข้าพรุ่งนี้ เวร แล้วทำไมต้องให้ผมรอตั้ง 3ชม ด้วยผมเลยรออีก 2วันค่อยไปรับก็ได้เครื่องมา
จากนั้นผมจึงลองเอาเครื่องไปซ่อมที่ร้านชั้นบนสุดที่ฟิวรังสิต เพราะคิดว่าถ้าซ่อมไม่ได้ก็เป็ขยะอยู่ดี ลองคุยกับร้านซ่อมดูเค้าก็บอกเหมือนที่ผมพูดว่ามี 2 อาการ แล้วเค้าก็ test จอให้ดูแล้วไม่ได้เสียที่จอ เค้าจึงเปลี่ยน ic ให้ ให้ผมไปเดินเล่น 1 ชม ได้ พอผ่านไป1 ชมแล้วก็ได้เครื่องที่เหมือนเดิม

สรุป

ผมเสีย 200 nokia care โดยไม่ได้อะไรเลย
nokia care ทำอะไรช้ามาก บริการห่วยแตก ทำอะไรไม่ตรงไปตรงมา ตามที่พูด
ช่างของnokia care ไม่มีปัญญาซ่อมอะไรเลยอะไรมันเปลี่ยนบอร์ดอย่างเดียว

จึงอย่ากมาเตื่อนคนที่ใช้ nokia แล้วประกันหมด อย่างไปซ่อมกับ nokia care เด๋วมัน
เปลี่ยนบอร์ดให้ แถมต้องรอ อีก 2 อาทิตย์ ถ้าไม่ทำก็เสียค่าโง่ไป 200 อย่างผม
Bluebox
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 03 Feb 2010
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: ความห่วยของ nokia care
วันที่โพสท์ : 03 Feb 2010 17:25  
ตอบโดยอ้างถึง  

เห็นด้วยครับ

ใช้โนเกียมาหลายตัวมากๆแล้ว
เครื่องแรกในชีวิต ก็โนเกีย ตั้งแต่ตอนที่สมัย 5130 เพิ่งออก
โทรศัพท์ที่เปลี่ยนหน้ากากได้

หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาหลายเครื่อง
แต่ไม่รู้ยังไง ดวงไม่ดี หรือไม่ถูกโฉลกกับโนเกียหรือไง
ซื้อเครื่องมาไม่ถึงอาทิตย์ ต้องเอาเข้าศูนย์ตลอด

ล่าสุดก็ E63
โนเกียคอลเซ็นเตอร์ ก็ไม่ได้ความเลย ไม่เชี่ยวชาญกับโทรศัพท์ของตัวเอง
ข้อมูล ถ้าออกนอกกรอบ คือตอบอะไรไม่ได้เลย..

บริการ โนเกียแคร์ เวลาไป ถ้าเป็นปัญหา ที่พนักงานแก้ปัญหาให้ไม่ได้
พาลอารมณ์เสียใส่เราซะอีก

ปฏิญาณต่อหน้าหลอดฟลูออเรสเซ้น แล้วว่าจะไม่ซื้อ โนเกียใช้อีกแล้ว
ไม่อยาก ที่จะเสี่ยงอีก ไม่อยากเสียความรู้สึกอีก
yaya_e71
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 28 Feb 2010
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: ความห่วยของ nokia care
วันที่โพสท์ : 28 Feb 2010 14:02  
ตอบโดยอ้างถึง  

เห็นด้วยค่ะ
เจ้าหน้าที่ที่ทำงานโนเกียแคร์ เหมือนไม่มีความรู้เกี่ยวกับโทรศัพท์เลย น่าจะให้บริการอย่างอื่นที่อธิบายกันง่ายๆ เช่น หม้อ ครก ประมาณนั้น

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ใช้ N70 ค่ะ
พี่สะใภ้เพิ่งไปอัพเกรดซอฟแวร์มา เลยแนะนำให้เราไปบ้าง เราจึงเอาเครื่องไปที่ศูนย์ ดนเกียขอนแก่น
ก่อนไปก็ถามเค้าก่อนแล้ว จึงแบคอัพข้อมูลไว้ในคอมฯส่วนตัวเรียบร้อย
เอาเครื่องไปทิ้งไว้กับเค้าครึ่งวัน
พอไปรับเครื่อง พนักงานบอกว่า เครื่องติดไวรัสนะคะ เลยแฟลชให้ ทุกอย่างหายเกลี้ยง
เราเอาเครื่องไปที่ร้านมือถือเพื่อนเราตลอด ในเครื่องมีโปรแกรม แสกนไวรัส สี่โปรแกรม เลยสงสัย
ถามว่าติดไวรัสนี่อาการเป็นยังไงคะ เค้าบอกว่าเปิดการ์ด หน่วยความจำไม่ได้
เลยถามว่า การ์ดเกี่ยวไรด้วย เราให้คุณ อัพเกรดซอฟท์แวร์ ซึ่งเกี่ยวกับเครื่องไม่เกี่ยวกับการ์ด แล้วการ์ดที่คุณบอกว่าเปิดไม่ได้น่ะ ดิฉันใส่พาสไว้ ใครก็เปิดไม่ได้หรอก

ครั้งที่สอง 58oo Express Music

กระแทกซะยุบไปหมด ก็ทำใจแล้วว่าคงซ่อมไม่ได้ แต่ก็ลองไปถามที่ Esplanade Rachada
เค้าขอประเมิณราคาก่อนจะแจ้งให้ทราบ
เราก็รู้อยู่แล้วเค้าทำงานช้า ผ่านไป สามวันก็เงียบ โทรไปก็ไม่รับ เข้าเช็คสถานะทางเวบ บอกคืนเครื่องเข้าสาขาแล้ว ซ่อมไม่ได้ แต่ไม่มีการติดต่อจากพนักงานเลย

ครั้งที่สาม E71

แรกเลยรับอีเมล์จากเมนูข้อความได้ แต่ส่งออกไม่ได้ ก็โทรถามAIS เจ้าหน้าที่ก็พยายามหาคำตอบให้ทุกทาง สุดท้ายเค้าก็ยอมรับว่า
"ขอโทษด้วยครับ ผมจนปัญญาจริงๆ รบกวนสอบถามที่ พารากอนชั้น 4 เผื่อเจ้าหน้าที่เห็นเครื่องลองกด แล้วจะได้แก้ปัญหาให้ได้"
ไปที่พารากอน พนักงานก็ไม่เข้าใจที่จะแก้ปัญหา บอกว่าอาจเป็นที่โนเกียไม่รองรับ เรียนเชิญ คุณปรึกษาที่โนเกีย ในพารากอน
เราส่งเครื่องให้น้องพนักงานลอง ก็ใช้ไม่ได้ แต่เปลี่ยนเป็นเมลล์น้องเค้า กลับใช้ได้ น้องเค้าเลยให้ค่า Incoming / Outgoing server มาตั้งค่าเองที่บ้าน ทำไปทำมาก็ใช้ได้

ก่อนกลับจากพารากอน น้องเค้าแนะนำให้ไปอัพเกรดซอฟแวร์ที่มาบุญครอง แต่ไม่ว่างไป

เพิ่งไปอัพเกรดมาเมื่อ มกราคมที่ผ่านมาที่เอสพลานาด เพราะใกล้บ้าน
20 นาทีเสร็จ ข้อมูลในเครื่องหายเกลี้ยง บอกแบคอัพไม่ได้ ก็กลับมาบ้านไม่ได้ใช้อะไร ได้แอพพลิเคชั่นเพิ่ม เป็น Facebook/ Myspace/ Nokia email/ Youtube

พอจะใช้เมล์ แค่ตั้งค่า เครื่องโหลด 10 ถึง 40 นาที ก่อนจะบอกว่า ติดต่อไม่ได้
Uninstall nokia email ออก เพื่อที่จะตั้งค่าก็ไม่ได้ จะบังคับให้ติดตั้งโปรแกรมนี้
เลยติดตั้งแบบ Manual ก็ออกมาอาการเดิม คือรับเมลล์ได้ แต่ส่งออกไม่ได้ จะไปค้างที่Draft

เราเลยไปโนเกียแคร์ โดยก่อนไป โทรถามก่อน คราวนี้สาขา ภูเก็ต เค้าบอกว่าเค้าทำได้ เลยขับรถไป ไกลจากที่พักด้วย
เราจะอธิบายอาการเค้าก็ ครับๆ เอาเครื่องหายไปหลังร้าน 1 ชั่วโมง
ระหว่างรอ มีลูกค้าเอาเครื่องมาปรึกษา
E71 บอกว่าเพิ่งซื้อสามวัน เข้า เฟซบุคแล้วโหลดไม่เต็ม พนักงานแจ้งว่า เป็นที่ Browser ค่ะ รองรับแค่บางเวบเท่านั้น
ซึ่งจริงๆ โทรฯรุ่นนี้เล่นเฟซบุคได้ แต่บางอย่างไม่รองรับ เช่น Flash
พนักงานตอบลูกค้าไปส่งๆ เพื่อให้พ้นๆ
รายที่สอง 5800 ลูกค้าเอามาอัพเกรด
พอเปิดเครื่องมาไม่เหมือนเดิมก่อนที่จะเอามา ลูกค้าเลยบอกว่า น้องพี่เคยใช้แต่เมนู ภาษาอังกฤษ ทำไมเป็นแบบนี้ เปลี่ยนได้ไหม
คือให้นึกถึงเครื่องที่เราเคยตั้งค่าไว้ พอตั้งค่ากลับเป็นค่าโรงงาาน มันจะเปลี่ยนเท่านั้น แต่พนักงานตอบว่า "มันเป็นที่ซอฟแวร์ค่ะ ซอฟแวร์ตัวนี้จะเป็นอย่างนี้"

เออ ตอบไปได้

ส่วนเครื่องของเรา หลังจากรอ หนึ่งชั่วโมง เด๋วมาเล่าต่อนะคะ ต้องไปแล้ว
ห่วยจริงๆ
yaya_e71
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 28 Feb 2010
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: ความห่วยของ nokia care
วันที่โพสท์ : 28 Feb 2010 17:00  
ตอบโดยอ้างถึง  

หลังจากที่รอด้วยความหงุดหงิด
พนักงานกลับออกมาจากหลังร้าน เอามือถือมาให้ดูบอกนี่ไงส่งเมลล์ได้แล้ว
โดยส่งผ่าน Browser ที่เป็นไอคอนรูปลูกโลก
ดิฉันถามว่า อ๋อไอ้อย่างนี้ดิฉันก็ใช้อยู่แล้วแต่แทรกไฟลล์ไม่ได้ ลายเซ็นไม่ได้ ถ้ามานั่งรอ หนึ่งชั่วโมงได้แค่นี้ ดิฉันจะขับรถมาทำไม รอทำไม
พอจะอธิบายว่าต้องการอะไร ก็เอามือถือหายไปหลังร้านเฉย
ฉันรออีกเกือบชั่วโมง จนทนไม่ไหว หิวข้าว
เลยบอกให้พนักงานคนอื่นไปตาม ถ้าไม่สามารถทำได้ หรือได้แค่นี้ก็ไม่ต้องแล้ว เสียเวลา
เค้าบอกว่าที่เป็นแบบนี้ เพราะอัพเกรดซอฟแวร์ครับ ถ้าซอฟแวร์เก่าใช้ได้ (ตอนแรกโทษฟรีอีเมลล์)
เฮ้อ พนักงานโนเกียแคร์ตอบได้แค่นี้ โทษซอฟแวร์ โทษนู่นนี่ ไม่โทษตัวเองที่ไม่มีความรู้ความสามารถ ดิฉันไม่ได้เก่ง ดิฉันก็ไม่ม่ความรู้เรื่องนี้โดยตรงเลยต้องมาพึ่งพวกคุณโนเกียแคร์ทั้งหลาย ดิฉันถามว่าที่ดิฉันนั่งอยู่ และเคสของตัวเองคุณบอกว่าเพราะซอฟแวร์ แล้วจะแนะนำลูกค้าอัพเกรดทำมะเขืออะไรไม่ทราบ ทำไมไม่บอกลูกค้าไปว่ามันไม่ดี หรือจ้องจะแฟลชเครื่องอย่างเดียว อย่างอื่นไม่คิด

สัปดาห์ก่อนดิฉันโทรเข้าโนเกีย คอลเซนเตอร์ เล่าปัญหาเดิม เผื่อเค้าจะให้คำแนะนำได้
พนักงานผู้ชายบอกว่า พนักงานหน้าร้านไม่สามารถตอบได้ มีอะไรโทรเข้าโยเกียแคร์ชัวร์กว่า แต่คอลเซนเตอร์เองก็ไม่สามารถทำให้โทรฯที่เคยส่งอีเมล์ได้ ส่งออกได้อีกครั้ง ตอบแต่ไม่่รู้ แล้วลูกค้าจะไปถามจากใครไม่ทราบ

ปล. ตอนนี้ส่งเมลล์ได้แล้วค่ะ พอดีมีเวลา ไปหาน้องที่พารากอนมา ตั้งค่าแบบออฟไลน์ อย่างที่เคยทำ ไม่ได้มีปัญหาจากการอัพเกรดซอฟแวร์อย่างที่กล่าวอ้าง หรือไม่ใช่เพราะฟรีอีเมลล์ที่ใช้อยู่ตั้งค่่าล็อคหรือหวังจะเก็บตังผู้ใช้ค่ะ
ahataz
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 09 May 2011
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: ความห่วยของ nokia care
วันที่โพสท์ : 09 May 2011 12:19  
ตอบโดยอ้างถึง  

เมื่อวานผมเพิ่งไปเข้า nokia care มาที่เซนทรัลพระราม2 นอกจากความล้มเหลวของระบบงานบริการแล้ว ความห่วยของการประกันก็ไม่แพ้กัน โทรศัพท์รุ่น7230 ใช้ไปได้6เดือนโทรศัพท์เปิดเครื่องใช้งานได้ปกติแต่เป็นหน้าจอสีขาวไม่มีภาพเป็นบางครั้ง รอไป 4ชม.พนักงานโทรมาแจ้งว่า board มีคราบน้ำ ราคา1200กว่าบาท คราบน้ำที่เกิดจากการใช้เครื่องเพียงอย่างเดียวเพราะเหงื่อที่เกิดจากกการทำงานกลางแจ้งแต่โทรศัพท์ไม่สามารถกันได้แม้กระทั่งเหงือสงสัยต้องเอาถุงพลาสติกคลุมก่อนใช้ แถมยังต้องให้ลูกค้าออกเงินค่าซ่อมเองซ่อมแล้วก็คงเป็นอีกเหมือนเดิมบริการห่วยๆอย่างนี้ใช้โทรศัพท์พวกแบรนด์ล่างๆ ยังบริการดีกว่าเลยพอกันทีกับ nokia ใช้จนเสียแล้วก็คงต้องโยนทิ้ง เป็นขยะอิเล็กทรอนิกคส์ต่อไป
phurichza
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 16 Feb 2010
จังหวัด: ปทุมธานี
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: ความห่วยของ nokia care
วันที่โพสท์ : 17 May 2011 17:32  
ตอบโดยอ้างถึง  

อิอิอิ เราอะหรอ 555 ไม่เคยเข้าเลยศูนย์อะ แพง รอนาน(เวอร์ๆอะ) เราอะเข้าอย่างเดียว ร้านซ่อมมือถือ(ดีๆหน่อยนะที่น่าเชื่อถืออะ) มันดียังไง 1.ช่างเค้าดูเชี่ยวชาญกว่าโนเกียแคร์สะอีก 2.ไวมากกก รอไม่นาน ไม่ถึงวันอะ แค่ครึ่งชั่วโมงก็มารับเครื่องได้เลย ถ้าเป็นโนเกียแคร์อะเหรอ เหอๆ เป็นเดือนๆ เออ แต่เราก็ใช้ซัมซุงนะ ซัมซุงบริการดีนะเราว่า เครื่องเราเสีย รอซ่อมแค่อาทิตย์เดียว ไม่แพงเท่าไหร่ด้วย
Mustang GT
Bronze Member
Bronze Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 20 Aug 2006
จังหวัด: PaTtAYa
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: ความห่วยของ nokia care
วันที่โพสท์ : 17 May 2011 19:39  
ตอบโดยอ้างถึง  

ใช้โนเกียมาหลายเครื่อง ไม่เคยมีความคิดที่ส่งเข้าศูนย์เลยครับ ไม่ได้เรื่อง!!!

แต่ก็ไม่ค่อยเจอปัญหาบ่อยครับ โชคดีที่โนเกียของผมทุกเครื่องที่เคยใช้ไม่ค่อย
เกเรเท่าไหร่ มีแต่ปัญหาเล็กๆน้อยๆก็ให้ร้านซ่อมธรรดมาดูให้ก็ไม่มีปัญหา
allekro
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 02 Jul 2011
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: ความห่วยของ nokia care
วันที่โพสท์ : 02 Jul 2011 17:49  
ตอบโดยอ้างถึง  

เป็นคนหนึ่งที่เคยเชื่อว่า Nokia ดี แต่ล่าสุดทำให้รู้สึกเสียความรู้สึกมาก ไปซื้อ Nokia C6-01 จากศูนย์ Nokia shop ปรากฏว่ามีตัวรับสัญญาณมีปัญหา พอซ่อมเสร็จเอากลับมาใช้เครื่องก็รวนต้องส่งซ่อมอีก นี่ซื้อมา 2 เดือนแล้วยังไม่ได้ใช้เลย
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Nokia Community - โนเกีย คอมมูนิตี้
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: