Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 อย่าคิดว่าซื้อ iPhone5 เครื่องศูนย์ฯ แล้วจะดีอ่านต่อที่นี่ครับ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Apple Community - แอปเปิล คอมมูนิตี้
ตอบ: 1 / เข้าชม: 21441
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
Narawoot
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 25 Dec 2006
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : อย่าคิดว่าซื้อ iPhone5 เครื่องศูนย์ฯ แล้วจะดีอ่านต่อที่นี่ครับ
วันที่โพสท์ : 27 Nov 2012 22:01  
ตอบโดยอ้างถึง  

วันนี้ผมไปรับเครื่องiPhone5ที่ผมจองไว้ที่ศูนย์ AIS สาขาระยอง ที่เลือกสาขานี้เพราะผมมาทำงานต่างจังหวัดครับปกติผมอยู่กรุงเทพฯ ครับ คือเรื่องมีอยู่ว่าผมเป็นคนชำนาญการมากในการดูเครื่องใหม่ ซึ่งผมเลือกที่จะซื้อ iPhone5 สีขาว 32GB เพื่อลดภาระความเสี่ยงต่างๆ เพราะสีดำมีตำหนิมากกว่าครับ เมื่อผมไปถึงด้วยบริการอย่างดีจาก AIS สาขาระยอง ผมจึงเลือกเครื่องที่มีอีมี่ที่สวยและถูกโฉลกกับผม ตอนที่ตรวจสอบเครื่องอยู่นั้นก็ปกติดีไม่มีอะไรผิดแปลกหรือชำรุดเลยด้วยสายตาอันเชี่ยวชาญของผม หลังจากที่ผมได้รับเครื่องและเปิดเบอร์ใหม่ ผมก็ได้กลับบ้านทันที โดยไม่ทราบว่าการเคลมเครื่องจะเคลมได้เฉพาะเครื่องเท่านั้น พอผมกลับมาถึงบ้านกำลังเล่นเฟสอย่างเมามัน ปรากฎว่าผมเกิดเห็นหน้าจอเป็นขีดยาวสีแดงเข้ม 2 ขีดปรากฎขึ้น ซึ่งผมไม่สามารถมองเห็นได้ที่ศูนย์ AIS ระยองก่อนหน้านี้เพราะว่ามีแสงจ้ามาก แต่พอผมกลับมาเล่นที่ห้องนอน มันปรากฎขีดสีแดง 2 ขีดขึ้นมาผมตกใจมาก ผมจึงกลับไปที่ศูนย์ AIS สาขาระยองอีกครั้ง ทางศูนย์ฯ ก็ตรวจเช็คแล้วปรากฎว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ แต่เปลี่ยนเฉพาะเครื่อง ไม่เปลี่ยนกล่อง เพราะฉะนั้นอีมี่กับเครื่องจะไม่ตรงกัน ด้วยความที่ผมโมโหผมจึงบอกกลับไปว่าผมยังไม่ได้แตะต้องของข้างในกล่องเลยซักนิด พอปิดสก็อตเทปที่ศูนย์ฯ ผมก็ไม่ได้แกะอีกเลย แต่ทางศูนย์อ้างว่าผมได้เดินออกไปจากศูนย์ฯ แล้วจึงสามารถเปลี่ยนได้แต่ตัวเครื่อง ผมไม่พอใจเพราะผมต้องการเครื่องใหม่พร้อมกับอีมี่ที่ตรงกัน หลายๆ คนถ้าตกอยู่ในสภาพเดียวกับผมคงต้องการเช่นเดียวกับผมแน่ๆ ฝ่ายทางศูนย์ AIS สาขาระยอง ก็บอกว่ามันเป็นเงื่อนไขของ Apple ที่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้อย่างเดียว แต่ทำไมตอนนั้นผมซื้อที่ iStudio พบจอบอดกลับไปเป็นชั่วโมงกว่าจะรู้ก็นานแล้ว แต่เค้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผมทันที นี่หรือคือเงื่อนไขของ Apple ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์ AIS สาขาระยอง ก็บอกกับผมว่าแต่ละที่มีเงื่อนไขไม่เหมือนกัน แต่ทุกที่รับมาจากบริษัท Apple เหมือนกัน เหตุผลนี้จึงใช้ไม่ได้กับผม ผมโกรธมากเพราะผมเพิ่งซื้อไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงเพราะบ้านผมอยู่ไกลจากสาขามาก กลับมาได้ไม่ถึง 5 นาทีผมก็พบปัญหาดังกล่าว จึงรับขับรถกลับไปที่ศูนย์ฯ ปรากฎว่าคำตอบที่ผมได้รับเป็นแบบนี้ อีมี่เครื่องไม่ตรงกับกล่องใครจะเอา เจ้าหน้าที่ก็บอกกับผมว่าคุณออกจากสาขาไปแล้วไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องและกล่องใหม่ได้ แต่ตอนนั้นผม พนักงาน กับคนที่มากับผมไม่มีใครเห็นขีดสีแดง 2 ขีดนี้เลย เพราะมันต้องจ้องมองดีๆ และนานๆ ถึงจะเห็นครับ นี่แหละครับศูนย์ AIS สาขาระยองบริการได้แย่มาก ผมจึงหวังว่าถ้า Apple ออกอะไรใหม่ๆ มาผมจะไม่ใช้ของ AIS อีก เพราะบริการแย่มาก ผมนั่งรอเป็นชั่วโมงกว่าจะสรุปผลได้ แสดงว่าหัวหน้าศูนย์ AIS สาขาระยองขาดคุณสมบัติความเป็นผู้นำและไม่มีการตัดสินใจที่แน่นอนและเด็ดขาด ขาดความมั่นใจ ไม่ใส่ใจบริการที่ลูกค้ามาใช้บริการ ตอนนี้ผมรอเครื่องมาเป็นอาทิตย์ปรากฎว่าผมก็ต้องรอ รอ รอ ต่อไปอีก ผมก็ฝากทุกคนไว้ว่าก่อนที่จะเอาเครื่องออกจากศูนย์ดูหน้าจอด้วยนะครับ เพราะผมเพิ่งเคยเจอเคสแบบนี้ ยิ่งสีดำต้องดูละเอียดมากเลยทีเดียว ขอบคุณครับ
Narawoot
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 25 Dec 2006
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 05 Dec 2012 13:01  
ตอบโดยอ้างถึง  

ผมได้้ครื่องใหม่มาแล้วครับ ตอนแรกได้เครื่องหน้าจอเป็นขีดสีแดง 2 ขีด จะให้เครมเครื่องใหม่แต่กล่องเดิมผมไม่ยอมเลยคอมเพลนไป ได้เครื่องใหม่มาก็โดนอีกจอมีไฟรั่วออกมาแถมด้านหลังยังมีเม็ดสีที่ติดมาหลายเม็ดทำให้ติดฟิล์มแล้วเป็นฟองอากาศ ตอนนี้เคลมไม่ได้เพราะเครื่องมีรอยบิ่นตรงขอบแล้ว เคลมได้แต่ต้องจ่ายเพิ่ม 8,900.- บาทครับ แถมได้เครื่องใหม่แต่กล่องเดิมอีก iPhone 5 นี่ผัญหาเยอะที่สุดเลยครับ แถมบอบบางอีก ยิ่งเจอเครื่องของ AIS ด้วยเป็นแทบทุกเครื่องเลย ดูให้ดีนะครับ อย่าคิดว่าจะไม่เจอติหนิ เพราะ 97% มีตำหนิทั้งนั้นครับ แล้วอย่าคิดว่าสีขาวจะมีตำหนิน้อยกว่าสีดำคุณคิดผิดครับ เพราะผมเจอมาเต็มๆ ครับ
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Apple Community - แอปเปิล คอมมูนิตี้
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: