Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 รีวิวเปรียบเทียบ WP8 สามค่ายยักษ์ Nokia Lumia 920 VS Samsung ATIV S VS
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Windows Phone Community - วินโดว์ คอมมูนิตี้
ตอบ: 0 / เข้าชม: 33611
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
denim
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 24 Feb 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : รีวิวเปรียบเทียบ WP8 สามค่ายยักษ์ Nokia Lumia 920 VS Samsung ATIV S VS
วันที่โพสท์ : 13 Dec 2012 18:53  
ตอบโดยอ้างถึง  





ตอนนี้สามค่ายส่ง Windows Phone 8 มาตีตลาดกันเป็นที่เรียบร้อย
แม้ราคาของ ATIV S กับ 8 X จะยังไม่ออกมาอย่างเป็นทางการ
แต่คาดว่าทั้งสองค่ายอย่าง Samsung กับ HTC ส่ง WP8 มาครั้งนี้ด้วยราคาถูกกว่า Lumia 920 อย่างแน่นอน

มาพูดถึงความแตกต่างระหว่าง 3 ค่ายกันมั่ง ซึ่งในครั้งนี้ขอพูดถึงแบบที่จับต้องได้ เห็นชัดเจน และสิ่งที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกมันมาครอบครอง


เริ่มด้วย Nokia Lumia 920
มาคราวนี้โนเกียจัดหนัด สำหรับคนชอบสีสันสด เพราะสีของตัวเครื่องมีให้เลือกถึง 5 สี ได้แก่ สีขาว, สีดำ, สีเทา, สีแดง และสีเหลือง
และใช้ระบบสัมผัส Super Sensitive คือใส่ถุงมือก็สามารถเขี่ยหน้าจอได้ปกติ ซึ่งเหมาะสำหรับเมืองหนาวโคตรๆ ซึ่งคนไทยอย่างเราๆอาจคิดว่ามันไม่สำคัญ แต่สำหรับคนที่ใส่ถุงมืออยู่ตลอดจะเข้าใจว่ามันสะดวกแค่ไหน
กล้องถ่ายภาพที่ถือเป็นเมนหลักในการเลือกเจ้าลูเมียว่าไว้ข้างกาย นั้น 8.7 ล้านพิกเซล ที่เค้าบอกนักบอกหนาว่าเป็นเทคโนโลยี Nokia PureView ป้องกันภาพสั่น ทำให้ภาพชัดเจน ไม่เบลอและเลนส์ Carl Zeiss รองรับการถ่ายวิดีโอ Full 1080p HD กล้องถ่ายภาพด้านหน้า 1.2 ล้านพิกเซลพร้อมถ่ายวิดีโอ 720p HD ซึ่งคนทั่วไปต่างยอมรับว่ากล้องชัดจริง สวยจริง
ราคาสำหรับLumia 920 เครื่องนี้ สนนอยู่ที่ 21,500 บาทถ้วน


ตามมาด้วย ATIV S
ซัมซุงเจ้าพ่อแอนดรอยด์ก็ส่ง ATIV S ลงสู่สังเวียน Windows Phone 8 โดยใช้คำว่า "เรียบ หรู จอใหญ่ บางเบา แบตอึด" แต่มีเพียงสีเดียว คือสี เทาเงินตุ่นๆ ซึ่งต่างจากโนเกียลูเมียที่สุดจี๊ดจ๊าด งานนี้ใครชอบแบบไหนคงต้องตัดสินใจกันเอาเอง
สิงที่ซัมซุงเน้นนักเน้นหนาคือ ของเค้าจอใหญ่สุดในบรรดาวินโดว์โฟน8 ที่มีอยู่ในตลาดขณะนี้ แถมแบตยังอึดสุดอีกด้วย ( ATIV S แบตจุ 2300 mAh , Lumia920 แบตจุ 2,000 mAh , 8 X แบตจุ 1800 mAh)
เรียกได้ว่าโจมตีกันแบบหมัดต่อหมัด เพราะซัมซุงเค้าเน้นว่า ฝาหลังถอดเปลี่ยนแบตและเพิ่มMicroSD ได้ ในขณะที่ Lumia920 กับ 8 X ถอดไม่ได้
อีกอย่างที่ ATIV S เค้าเน้นคือ WP8 เหมาะสำหรับดีไซน์เรียบหรูดูดี จึงออกแบบมาเช่นนี้แล ลองจินตนาการง่ายๆหากเป็นนักธุรกิจ ควัก Lumia สีเหลืองออกมา ก็คงแปลกๆ แต่ถ้าเป็น ATIV S ก็ดูเข้ากันดี
ราคาสำหรับ ATIV S เห็นบอกว่ามีเซอร์ไพรส์ ราวๆ 17,000. ซึ่งถูกกว่า Lumia 920 และ 8 X อยู่หลายพันเลยทีเดียว (ราคายังไม่เป็นทางการนะจ๊ะ)


และท้ายสุด กับ 8 X
เค้าว่า HTC 8 X มีทีเด็ดที่เสียง ดังนั้นใครชอบฟังเพลงคงต้องรับ WP8 ตัวนี้ไว้พิจารณา โดยเฉพาะผู้ลงทุนกับหูฟัง ขอบอกว่าเสียงมันช่างกลมกล่อม และแยกกันอย่างมีมิติ คมชัดและเพราะจริงๆ
ในส่วนของจอภาพ HTC เน้นสมจริงและคมชัด ด้วย S-LCD2 720x1280 pixel ถึงแม้จอจะเล็กกว่า ATIV S และ Lumia920 แต่มันก็อาจทำให้คนมือเล็กๆจับถนัดขึ้น
สำหรับสีสัน ในต่างประเทศ 8 X มีสีแจ่มๆอยู่หลายสี แต่เห็นว่าตอนนี้ที่นำเข้ามาขายในไทยมีเพียงสีดำ น้ำเงิน ใครอยากได้สีดีดๆอย่างเหลือง ม่วง คงต้องสั่งเครื่องนอก
ราคาสำหรับ 8 X อยู่ที่ 19,900 บาท


งานนี้ แต่ละค่ายก็ต่างดึงจุดเด่นของตัวเองออกมาเต็มที่ ชอบแบบไหน ก็เลือกที่ใช่ที่สุดมาคู่กายละกันน๊าา ส่วนจขกท.ชอบ ATIV S เพราะรู้สึกว่าดูหรูดี ตอนนี้รอลุ้นแค่ราคา ว่าจะเซอร์ไพรส์แค่ไหน

credit: http://www.windowsphonethailand.com/forum/index.php?topic=942.0[/img]
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Windows Phone Community - วินโดว์ คอมมูนิตี้
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: