Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 สุดยอด สมาร์ทโฟนโชว์รูปเพื่อนตอนโทรเข้า สามารถดึงจาก Facebook ได้
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 1483
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
cookingnoey
Cool Member
Cool Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 17 Feb 2014
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : สุดยอด สมาร์ทโฟนโชว์รูปเพื่อนตอนโทรเข้า สามารถดึงจาก Facebook ได้
วันที่โพสท์ : 02 May 2014 08:46  
ตอบโดยอ้างถึง  

สมุดโทรศัพท์ใน Smart Phone นอกจากเป็นข้อมูลสำคัญระดับชีวิตแล้ว ยังเป็นข้อมูลที่ทำให้เราติดต่อหาทุกคนได้ แต่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมครับ? คนชื่อเดียวกันในสมุดโทรศัพท์ ทำตัวย่อต่อท้ายแล้วว่ามาจากไหน ดันลืมตัวย่อต่อท้ายซะเอง สับสนซะจนบางที อยากเห็นหน้าเจ้าของเบอร์ จะได้นึกออกว่าเป็นใคร ปัญหานี้มีทางออกด้วย SyncMyPix และ Sync.Me ที่จะมาแนะนำกันในครั้งนี้ครับสำหรับผู้ใช้มือถือ Android
1. ดึงภาพจาก Facebook ลง Contact โดยอัตโนมัติด้วย SyncMyPix
การทำรูปใส่ใน Contact ของ Smart Phone หากทำเป็นรายบุคคล คงไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ๆ แต่ส่วนใหญ่ในเวลานี้ ทุกคนจะเล่น Facebook กันหมด ทำให้ SyncMyPix เป็น App ที่ดึงภาพจาก Facebook ของเพื่อนเราลงใน Contact ของเราโดยอัตโนมัติ สำหรับ SyneMyPix สามารถโหลดได้จาก QR Code ด้านล่างรวมทั้งติดตั้งลงเครื่องอัตโนมัติ การใช้งาน SyncMyPix ให้เริ่มตั้งค่าเข้าใช้งาน Facebook ของเราก่อนเป็นอันดับแรก (เครื่องต้องเชื่อมต่อกับระบบ 3G/Wi-Fi เอาไว้ตั้งแต่ก่อนการใช้งาน)

เสร็จแล้วให้กลับมาหน้าจอหลัก แล้วเริ่ม Sync ได้เลย ขอแนะนำให้เลือกการ Sync แบบ Manual ครับ เพื่อเลือกรูปจาก Facebook ของเพื่อนๆ ไปลงใน Contact ที่ถูกต้องด้วยตัวเอง

เลือก Contact ที่ต้องการใส่ ตามด้วย Crop รูปให้ได้สัดส่วนเรียบร้อย

หลังจากนั้น gmail ในเครื่องจะทำการ Sync อัพเดตภาพที่เราใส่เข้าไปในข้อมูล Contact อีกที หลังจากนี้เมื่อเปลี่ยน Smart Phone เครื่องใหม่ กรอกเมล์ gmail เสร็จ ใน Contact ของเครื่องใหม่ จะมีรูปประกอบที่เราเคยทำไว้ติดมาด้วย
2. รวม Contact ของเพื่อนไว้ที่เดียวที่ Sync.me
บอกลา Contact list แบบเดิมในมือถือ Android ไปได้เลยครับ เพราะ Sync.me ทำได้มากกว่าการจดเบอร์ลงบน Smart Phone
2.1. อัพรูปเพื่อนลง Contact ได้อัตโนมัติ
ทันทีที่เพื่อนๆ เปิดใช้ Sync.me จะทำการUpdate รูปเพื่อนๆ ของเราลงบน Contact โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ Sync.me ยังสามารถรวมเอา Social Network ที่เพื่อนๆ เป็นสมาชิกอยู่มาไว้ในที่เดียวกันด้วย
[img]http://upic.me/i/9l/0sync4.jpg [/img]
2.2. อัพเดต Profile ตัวเองได้ทันทีง่ายๆ
นอกจากจะรวมเอาช่องทางการติดต่อกับเพื่อนๆ ไว้อย่างครบถ้วนแล้ว Sync.me ยังเป็นช่องทางในการอัพเดต Status เช่น สถานที่ทำงานหรือตำแหน่งงานใหม่ของเราให้เพื่อนๆ ได้รับทราบกันทันที
2.3. โชว์รูปเพื่อนทันทีเมื่อมีสายเรียกเข้า
เมื่อมีสายโทรเข้า บางครั้งเราก็จำไม่ได้ว่าเป็นเพื่อนคนไหนที่โทรเข้ามา เพราะชื่อเดียวกัน แถมยังบันทึกชื่อเหมือนกันอีก เวลารับสายก็ต้องอั้มอึ้งกันไป ปัญหานี้จะหมดไปครับ หากเพื่อนๆ ใช้ Sync.me เพราะ App นี้จะทำให้มือถือของเราโชว์หน้าเจ้าของเบอร์ขึ้นมาทันที
2.4. สามารถค้นหา Contact ในบริเวณใกล้เคียงได้อย่างง่ายดาย
หากเพื่อนๆ เป็นคนหนึ่งที่พบคนที่ถูกใจ อยากคุยด้วยตามร้านกาแฟ เราสามารถค้นหา Social Network ของบุคคลนั้นที่ Online อยู่ได้เพื่อส่ง Request และเมื่อได้รับการ Approve แล้ว คนๆ นั้นก็จะเข้าไปอยู่ใน Contact List ของเราทันทีครับ

2.5. แจ้งเตือนความเคลื่อนไหวของเพื่อนๆ
เมื่อมีการอัพเดตจากทางเพื่อนของเรา เช่น ตำแหน่งงาน ที่อยู่ หรือวันเกิด Sync.me จะมีการแจ้งเตือนให้ทราบทันที
รวมถึงยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีก ซึ่งสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่ หรือดาวน์โหลด App Sync.me สำหรับ มือถือ Android ที่นี่ เลยครับ
เราเชื่อว่า 2 App นี้ จะทำให้เพื่อนๆ ไม่ต้องอัพเดตรูปเจ้าของเบอร์ทีละคนลงบน Contact อีกต่อไป อีกทั้งยังมีลูกเล่นอื่นๆ ภายในอีกด้วย นับเป็น App ที่คุ้มค่ามากๆ ครับ
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: