สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ทำบุญมาดี...
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 3378
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
tontago
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 09 Sep 2015
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ทำบุญมาดี...
วันที่โพสท์ : 07 Mar 2016 12:09  
ตอบโดยอ้างถึง  

ต้องบอกว่าทำบุญมาดีจริงๆ?..สำหรับสายการบินนกแอร์ที่มี ?กัปตันดุ๋ง-เด้ง-ได้-พาที สารสิน? คุมบังเหียนใหญ่ เพราะขนาดกระทรวงคมนาคม และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) องค์กรกำกับดูแลมาตรฐานการบินของประเทศตรวจสอบพบว่า ให้นักบินทำการบินเกินระยะเวลามาตรฐานชั่วโมงบินที่กำหนดไว้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สุ่มเสี่ยงต่อความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอย่างยิ่ง

แต่กระนั้นก็ยังคงได้รับการอุ้มชูจาก กพท.และกระทรวงคมนาคมให้ดำเนินการแก้ไขให้เรียบร้อยภายใน 1 เดือน ทั้งที่นี่คือความผิดมหันต์ที่สุ่มเสี่ยงจะเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร นี่ยังไม่นับรวมถึงวีรกรรมก่อนหน้าที่ยกเลิกเที่ยวบินแบบปัจจุบันทันด่วนเพราะนักบินก่อเหตุสไตร์ค จนทำให้ผู้โดยสารนับพันคนปั่นป่วนไปหมด

ขณะที่สายการบินหลายแห่งที่แค่มีปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน หรือส่อจะมีปัญหาสภาพคล่องของการดำเนินธุรกิจ กพท.กลับสั่งหยุดบินทันทีด้วยข้ออ้างเกรงจะไปลอยแพผู้โดยสารกลางทางซะงั้น แต่กลับสายการบินนกแอร์ที่บังคับใหักัปตันให้นักบินทำการบินหามรุ่งหามค่ำ บินเกินมาตรฐานชั่วโมงบินที่กำหนดซึ่งถือเป็นเรื่องที่สุ่มเสี่ยงอันตรายต่อผู้โดยสารเป็นอย่างยิ่งนั้น กระทรวงคมนาคมกลับกระเตงจนออกหน้าออกมาขึ้นมาซะงั้น!

ก็สมควรอยู่หรอกที่จะถูกสัพยอกว่า ?ทำบุญมาดี? และสมควรอยู่หรอกที่ถูกสัพยอกเอาว่า ?ดับเบิ้ลสแตนดาร์ด? และไม่สงสัยเลยว่าทำไม ICAO ถึง ?ปักธงแดง? ขึ้นบัญชีดำตัวองค์กรกำกับมาตรฐานการบินของประเทศไทยเอา ก็พฤติกรรมมันเป็นซะอย่างนี้!

ไม่ต่างไปจาก ?คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)? หน่วยงานของรัฐที่เป็นอิสระที่ทำหน้าที่กำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมของประเทศในเวลานี้ ที่กำลังถูกสัพยอกจากพฤติการณ์การกระทำของตนเองอยู่เวลานี้

เพราะขนาดตรวจสอบพบพฤติกรรมแหกคอกของบริษัทสื่อสารโทรคมนาคมยักษ์รายหนึ่งที่ดอดไปทำการตลาด เพื่อช่วงชิงลูกค้าอย่างผิดหลักเกณฑ์ตามประกาศ กสทช. โดยดอดไปให้บริการคงสิทธิ์เลขหมายหรือโอนย้ายเลขหมายโดยอัตโนมัติผ่านบริการร้านสะดวกซื้อ ?7-11? ที่ไม่เป็นไปตามประกาศ กสทช.แต่ไปอ้างว่าดำเนินการตามกฎหมายใหม่ พรบ.ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่ กสทช.เองยังไม่ได้วางหลักเกณฑ์ใดรองรับ

กสทช.ก็กลับเงื้อง่าราคาแพงไม่กล้าลงดาบ แถมผู้กำกับดูแลนโยบายยังจ่อจะอุ้มชู ให้มีการแก้ไขประกาศ กสทช.เพื่อให้เป็นไปตามสิ่งที่บริษัทเอกชนรายนี้ดำเนินการเสียอีก ดีแต่ว่ากรรมการ กสทช.บางคนเห็นว่า ขืนดำเนินการดังกล่าวเกิดบริษัทสื่อสารรายอื่นดอดทำตามก็มีหวังให้ยุ่งขิง อีกหน่อยประกาศ กสทช.ก็คงไร้ความหมาย

ก็คงได้แต่เตือนคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม และ กสทช.ต่อพฤติการณ์ที่กำลังดิ้นหาทางลงให้กับกรณีอื้อฉาวข้างต้นนี้ ถึงขั้นลุกลี้ลุกลนจะดำเนินการแก้ไขประกาศ กสทช.เพื่อไม่ให้ไปเอาผิดกับยักษ์สื่อสาร ?เส้นก๋วยจั๊บ? รายนี้ ระวัง กสทช.จะเจอย้อนศร ม.157 เอื้อประโยชน์เอกชนเอาได้

ก็ไม่รู้ยักษ์สื่อสารรายนี้ทำบุญมาดีร่วมกับนกแอร์หรืออย่างไรถึงได้รับการอุ้มชูอย่างออกหน้าออกตาซะขนาดนี้ จริงไม่จริง ?พี่น้อย-ฐากร ตัณฑสิทธิ์? ที่เคารพ!!!
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: