Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 สื่อนอกจัดอันดับ 5 สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกล้องถ่ายภาพที่ดีที่สุด
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 12346
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
zerizava
Cool Member
Cool Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 25 Apr 2016
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : สื่อนอกจัดอันดับ 5 สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกล้องถ่ายภาพที่ดีที่สุด
วันที่โพสท์ : 05 May 2016 19:06  
ตอบโดยอ้างถึง  

หากพูดถึงหนึ่งในปัจจัยในการตัดสินใจเลืิอกซื้อสมาร์ทโฟนในปุัจจุบันซักเครื่องนั้น จะเห็นได้ว่า กล้องถ่ายรูป ถือว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักเลยทีเดียว เพราะในปัจจุบันนั้น สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ได้มีการอัปเกรดกล้องถ่ายรูปกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ภาพออกมาดีที่สุด ล่าสุดทางเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง TechInsider ก็เลยได้จัดอันดับ 5สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกล้องถ่ายภาพที่ดีที่สุด ณ ชั่วโมงนี้ มาดูกันว่า มีรุ่นใดติดโผบ้าง

อันดับที่ 5 : Sony Xperia Z5



มือถือรุ่นเรือธงในตระกูล Xperia Z อย่าง Sony Xperia Z5 ที่ทางเว็บไซต์ DXOMark ได้เคยยกให้เป็น หนึ่งในสมาร์ทโฟนกล้องถ่ายรูปสวย อีกด้วย โดย Sony Xperia Z5 รุ่นนี้ มาพร้อมกับกล้องด้านหลัง ความละเอียด 23 ล้านพิกเซล พร้อมระบบการโฟกัสภาพที่รวดเร็วที่สุด เพียง 0.03 วินาทีเท่านั้น ซึ่งตัวเลนส์ใช้เซ็นเซอร์ Exmor RS ขนาด 1/2.3? และรูรับแสงกว้าง F/2.3 ถ้าในเรื่องการถ่ายรูป บอกเลยว่า โซนี่ ไม่เป็นรองแบรนด์ใดๆ แน่นอน

อันดับที่ 4 : LG G5



สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่งล่าสุดกับ LG G5 ที่มาพร้อมกับจุดเด่น นั่นก็คือ สามารถถอดเปลี่ยนโมดูลเสริมต่างๆ เช่น แบตเตอรี่ และโมดูลกล้องถ่ายรูป โดยกล้องด้านหลังนั้น ประกอบด้วยกล้องทั้งหมด 2 ตัว โดยกล้องตัวแรก ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มุมมองกว้าง 78 องศา ส่วนกล้องตัวที่สอง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มุมมองกว้างถึง 135 องศา ระบบการโฟกัสภาพเป็นแบบ Laser Auto Focus, ไฟแฟลชแบบ Dual-Tone และรองรับการถ่ายภาพวีดีโอความละเอียด 4K

น่าเสียดายที่ LG ยกเลิกการวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนทุกรุ่นในไทยชั่วคราว รวมไปถึง LG G5 ด้วย


อันดับที่ 3 : HTC 10



สำหรับ HTC 10 ที่มีจุดเด่นตรงกล้องถ่ายรูปเช่นกัน โดยเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลก ที่มาพร้อมกับระบบกันภาพสั่น ทั้งกล้องด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งกล้องด้านหน้า ความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงกว้าง F/1.8 ส่วนกล้องด้านหลัง เป็นกล้องแบบ UltraPixel ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงกว้าง F/1.8 และระบบการโฟกัสภาพแบบ Laser Auto Focus จับภาพได้รวดเร็วในเวลา 0.6 วินาที

อันดับที่ 2 : iPhone 6S, iPhone 6S Plus และ iPhone SE



ไม่พลาดติดโผเช่นกัน สำหรับ iPhone 6S, iPhone 6S Plus และ iPhone SE ที่ทั้ง 3 รุ่นนี้ มาพร้อมกับกล้องด้านหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ True Tone Flash ส่วน iPhone 6S และ iPhone 6S Plus มาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ Retina Flash ที่ใช้ประโยชน์ของหน้าจอมาเป็นแสงไฟ ในขณะที่ iPhone SE กล้องด้านหน้า ความละเอียดอยู่ที่ 1.2 ล้านพิกเซลเท่านั้น แม้ iPhone จะไม่มีลูกเล่นด้านการถ่ายภาพเหมือนแบรนด์อื่นๆ แต่ก็ยังเป็นสมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพได้สวย และเป็นธรรมชาติ

สำหรับ iPhone 6S ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 26,500 บาท ส่วน iPhone 6S Plus ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 30,500 บาท และ iPhone SE น้องใหม่ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 16,800 บาท วางจำหน่ายในไทย 11 พฤษภาคมนี้


อันดับที่ 1 : Samsung Galaxy S7 และ Samsung Galaxy S7 edge



และสำหรับอันดับ1 นั้นก็คือ Samsung Galaxy S7 และ Samsung Galaxy S7 edge ที่ทั้ง 2 รุ่นนี้ ทาง TechInsider ยกให้เป็น มือถือที่ถ่ายภาพได้สวยที่สุด โดยมาพร้อมกับกล้องด้านหลังแบบ Dual Pixel ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงกว้าง F/1.7 ที่รองรับการถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้เป็นอย่างดี และพิกเซลขนาด 1.4 ?m ส่วนกล้องด้านหน้า ความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล และรูรับแสงกว้าง F/1.7 เช่นกัน

สำหรับราคาของ Samsung Galaxy S7 อยู่ที่ 23,900 บาท ส่วน Samsung Galaxy S7 edge อยู่ที่ 26,900 บาท

ที่มา droidplus
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: