Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 งานแสดงตราไปรษณียากรภาคพื้นเอเชียประจำปี 2559 ณ นครหนานหนิง ปิดฉา
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 1138
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : งานแสดงตราไปรษณียากรภาคพื้นเอเชียประจำปี 2559 ณ นครหนานหนิง ปิดฉา
วันที่โพสท์ : 08 Dec 2016 08:12  
ตอบโดยอ้างถึง  

ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับงานแสดงตราไปรษณียากรภาคพื้นเอเชียประจำปี 2559 (2016 Asian International Stamp Exhibition) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-6 ธันวาคม ณ นครหนานหนิง ประเทศจีน โดยได้รับการสนับสนุนจากสหพันธ์ตราไปรษณียากรภาคพื้นเอเชีย (FIAP) และสหพันธ์ตราไปรษณียากรสากล (FIP) ซึ่งมีเป้าหมายที่จะยกระดับวงการแสตมป์โลก สำหรับงานในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 ที่จัดขึ้นในประเทศจีน นับตั้งแต่มีการจัดงานครั้งแรกในปี 2520

งานนี้ถือเป็นงานแสดงตราไปรษณียากรที่มีความครอบคลุมมากที่สุดงานหนึ่ง โดยภายในงานได้มีการจัดประกวดตราไปรษณียากรทั้งสิ้น 13 ประเภท ได้แก่ FIAP Championship, Traditional Philately, Postal History, Postal Stationery, Aerophilately, Astrophilately, Thematic, Maximaphily, Revenue, Youth, Philatelic literature, One-frame และ Modern Philately โดยมีสมาชิก FIAP ทั้งหมด 22 ประเทศและดินแดนตบเท้าเข้าร่วมงาน ได้แก่ ออสเตรเลีย บาห์เรน เบงกอล จีน ไต้หวัน ฮ่องกง มาเก๊า อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย มองโกเลีย เนปาล นิวซีแลนด์ ปากีสถาน กาตาร์ ซาอุดิอาระเบีย สิงคโปร์ แอฟริกาใต้ ไทย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ภายในงานมีการจัดแสดงตราไปรษณียากรกว่า 1,300 ชุด รวมถึงเอกสารเกี่ยวกับตราไปรษณียากรรวม 51 รายการ

นอกจากนี้ สหภาพสากลไปรษณีย์ (UPU) ยังได้รวบรวมอัลบัมสะสมตราไปรษณียากรสุดคลาสสิก 50 เล่มจาก 26 ประเทศและภูมิภาคมาร่วมจัดแสดงในงานนี้ รวมถึงคอลเลคชั่นแสตมป์ส่วนตัวของประธาน FIP และ FIAP ด้วย

สำหรับการจัดงานในปีนี้แบ่งธีมออกเป็น 5 วัน ได้แก่ วันเปิดงาน วันหนานหนิง วันเยาวชน วันนักษัตรจีน และวันปิดงาน โดยในแต่ละวันจะมีนักออกแบบตราไปรษณียากรที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมงานเพื่อพบปะกับแฟนๆ ผู้หลงใหลในงานอดิเรกดังกล่าว สำหรับในวันที่ 3 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันหนานหนิง ได้มีการจัดนิทรรศการ "Nanning City Creativity Exhibition" ซึ่งประกอบด้วย 3 ส่วน ได้แก่ "Nanning Memories", "Nanning Culture Creativity" และ "Nanning Impression" เพื่อแสดงให้เห็นถึงภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วของเมืองและพลังทางวัฒนธรรมของหนานหนิง อีกทั้งยังมีการจัดนิทรรศการตราไปรษณียากรหายาก นิทรรศการตราไปรษณียากรนักษัตรจีน และนิทรรศการแสดงวัฒนธรรมที่ทำการไปรษณีย์แห่งชาติด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการสัมมนาว่าด้วยการสะสมตราไปรษณียากรนานาชาติ ซึ่งจัดโดย UPU และกรมไปรษณีย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงการจับรางวัลไปรษณียบัตรจีนครั้งที่ 4 ประจำปี 2559 และพิธีมอบรางวัลการแข่งขันออกแบบไปรษณียบัตรระดับเยาวชน

อนึ่ง หนานหนิงเป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมตราไปรษณียากร โดยเป็นเมืองแรกๆที่เริ่มทำการวิจัยเกี่ยวกับตราไปรษณียากรอย่างจริงจัง สมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรหนานหนิงก่อตั้งขึ้นในปี 2526 จนกระทั่งปี 2558 มีองค์กรย่อยที่เกี่ยวกับการสะสมตราไปรษณียากรเกิดขึ้นถึง 200 แห่ง และมีสมาชิกรวม 15,000 คน ขณะที่การสะสมตราไปรษณียากรได้กลายมาเป็นงานอดิเรกของประชาชนจำนวนมากในนครหนานหนิง ทั้งนี้ การจัดนิทรรศการตราไปรษณียากรขึ้นที่นี่ นับเป็นโอกาสดีในการเสริมสร้างความเข้าใจระหว่างประเทศที่มีความแตกต่างกันในทางภูมิศาสตร์และเชื้อชาติ นอกจากนั้นยังเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมตราไปรษณียากร รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจไปพร้อมๆกับวัฒนธรรมการสื่อสารระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียด้วย

ที่มา: สำนักข่าวเทศบาลนครหนานหนิง

ลิงก์ภาพประกอบ:
http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=280753
http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=280754

AsiaNet 66819
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: